[Funland] Vinmart bán hàng không giữ chữ tín, coi thường khách hàng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,641
Động cơ
372,110 Mã lực
Mợ hiểu rõ quy trình của Vinmart như thế này cơ. Trăm sự cũng tại em không phải là người nhà Vin nên chịu.

Chỉ có điều, trong cơ sở kinh doanh của em đã từng làm, bộ phận truyền thông ngoài việc quảng bá còn có trách nhiệm ghi nhận và báo cáo phản hồi với lãnh đạo. Sau đó, lãnh đạo sẽ chỉ đạo bộ phận chuyên trách giải quyết.

Vinmart có bộ phận truyền thông để quảng bá. Quảng cáo để khách hàng sử dụng. Khách sử dụng xong thì mặc xác thế nào cũng kệ. Đó là cách làm việc thật chuyên nghiệp cụ ạ?

Em đang nghĩ: nếu em không post bài lên đây, liệu ngày hôm nay bạn xưng là quản lý Vinmart HQV có đến nhà em không? Thật là hay vì truyền thông của Vinmart lên cả otofun để nghe phản hồi của khách, nhưng kênh truyền thông chính thức của Vinmart thì lại lơ đi. Quá hài ạ :))
Em nghĩ mợ đang đẩy sự việc quá lên thôi. Nhân viên tại chỗ xử lý sự cố là chuẩn rồi vì họ là người nắm rõ nhất sự việc. Còn mợ đừng thần thánh hóa cõi OF này, sự vụ của mợ không phải vì đưa lên đây mà xử lý nhanh hơn. Cá nhân em chẳng liên quan gì đến Vin cả nhưng em thấy cách xử lý của họ như vậy là ổn, không có gì đáng phàn nàn quá. Dù sao họ cũng chỉ là hệ thống tạp hóa đại chúng không phải dịch vụ 5 sao cao cấp. Họ làm sai, đã đến tận nhà xin lỗi và bồi hoàn em chưa hiểu mợ còn muốn họ làm gì hơn nữa? Đăng báo xin lỗi trong 3 kỳ liên tiếp chăng?
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,400
Động cơ
278,801 Mã lực
Nhưng mà góp ý thực lòng cho Vin : sao ko liên kết với grab delivery grab food để nhặt đơn hàng và chuyển hàng luôn trong 30' cho khách cho nhanh. Lấy phí ship 20k đi mà nhanh gọn khách hàng vẫn happy.
Đã liên kết rồi cụ ạ. Hôm qua em nhận được 2 chuyến hàng đều do grab giao. Em hỏi nhân viên grab thì thấy bác ấy trả lời là Vinmart liên kết với grab khoảng nửa tháng rồi ạ.

Cơ mà căn bản là chuyển đơn hàng về cơ sở không có hàng để giao cho khách. Lẽ ra không có hàng giao cho khách thì phải có bộ phận chuyển từ kho đến cơ sở đó đảm bảo đủ nhu cầu mua hàng chứ ạ. Như đơn hàng của em chậm 23-25h so với cam kết. Em không kiên quyết chắc còn chờ dài cổ ạ.

Chiến dịch chạy thử nghiệm mà làm việc như thế này. Nản!
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,400
Động cơ
278,801 Mã lực
Em nghĩ mợ đang đẩy sự việc quá lên thôi. Nhân viên tại chỗ xử lý sự cố là chuẩn rồi vì họ là người nắm rõ nhất sự việc. Còn mợ đừng thần thánh hóa cõi OF này, sự vụ của mợ không phải vì đưa lên đây mà xử lý nhanh hơn. Cá nhân em chẳng liên quan gì đến Vin cả nhưng em thấy cách xử lý của họ như vậy là ổn, không có gì đáng phàn nàn quá. Dù sao họ cũng chỉ là hệ thống tạp hóa đại chúng không phải dịch vụ 5 sao cao cấp. Họ làm sai, đã đến tận nhà xin lỗi và bồi hoàn em chưa hiểu mợ còn muốn họ làm gì hơn nữa? Đăng báo xin lỗi trong 3 kỳ liên tiếp chăng?
Trong thớt này không chỉ có riêng em phản hồi. Em ngồi chờ xem Vinmart có đến từng nhà xin lỗi không cụ ạ.

Mà em nghĩ, thay vì đến từng nhà thì tập trung nhân lực vào làm tốt ngay từ đầu có phải hơn không ạ?

Còn nữa, em nhắc lại cụ dùng từ cho chuẩn: họ đến xin lỗi chứ không bồi hoàn ạ. Và đáng lí họ nên có chính sách bồi hoàn từ khi khách hàng bắt đầu phản ánh về chất lượng dịch vụ cơ cụ ạ
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,641
Động cơ
372,110 Mã lực
Trong thớt này không chỉ có riêng em phản hồi. Em ngồi chờ xem Vinmart có đến từng nhà xin lỗi không cụ ạ.

Mà em nghĩ, thay vì đến từng nhà thì tập trung nhân lực vào làm tốt ngay từ đầu có phải hơn không ạ?

Còn nữa, em nhắc lại cụ dùng từ cho chuẩn: họ đến xin lỗi chứ không bồi hoàn ạ. Và đáng lí họ nên có chính sách bồi hoàn từ khi khách hàng bắt đầu phản ánh về chất lượng dịch vụ cơ cụ ạ
Ý mợ là ngoài việc hoàn lại tiền bằng voucher hoặc tiền mặt thì mợ cần họ đền bù thêm một khoản nữa? Sao mợ không đề xuất với họ xem. Em nghĩ đã mất công đăng lên OF chắc cũng phải đòi được một mớ và họ cũng phải đồng ý thôi. Tất nhiên Vinmart chả mất gì mà cá nhân cửa hàng trưởng hoặc nhân viên phải tự bỏ tiền ra đáp ứng yêu cầu của mợ.
Em đã nói vụ việc của mợ chắc chắn không phải là phổ biến mà là trường hợp cá biệt. Đó là sai sót cá biệt chưa thể lường trước trong quá trình vận hành và sau khi đánh giá rủi ro họ nhận thấy xử lý sự cố sẽ hiệu quả hơn phòng trừ. Trong quy trình xử lý sự cố có thể bao gồm cả việc đến tận nhà xin lỗi khi khách hàng không hài lòng.
Sau sự cố này sẽ có hàng loạt báo cáo và hiệu chỉnh cách thức vận hành hệ thống nên nhờ mợ hệ thống sẽ hoạt động tốt hơn đới.
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,328
Động cơ
440,658 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Em nghĩ mợ đang đẩy sự việc quá lên thôi. Nhân viên tại chỗ xử lý sự cố là chuẩn rồi vì họ là người nắm rõ nhất sự việc. Còn mợ đừng thần thánh hóa cõi OF này, sự vụ của mợ không phải vì đưa lên đây mà xử lý nhanh hơn. Cá nhân em chẳng liên quan gì đến Vin cả nhưng em thấy cách xử lý của họ như vậy là ổn, không có gì đáng phàn nàn quá. Dù sao họ cũng chỉ là hệ thống tạp hóa đại chúng không phải dịch vụ 5 sao cao cấp. Họ làm sai, đã đến tận nhà xin lỗi và bồi hoàn em chưa hiểu mợ còn muốn họ làm gì hơn nữa? Đăng báo xin lỗi trong 3 kỳ liên tiếp chăng?
Ôi chắc người của Vin đây rồi, cccm a lô xô níu áo hỏi đuê :P
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,400
Động cơ
278,801 Mã lực
Ý mợ là ngoài việc hoàn lại tiền bằng voucher hoặc tiền mặt thì mợ cần họ đền bù thêm một khoản nữa? Sao mợ không đề xuất với họ xem. Em nghĩ đã mất công đăng lên OF chắc cũng phải đòi được một mớ và họ cũng phải đồng ý thôi. Tất nhiên Vinmart chả mất gì mà cá nhân cửa hàng trưởng hoặc nhân viên phải tự bỏ tiền ra đáp ứng yêu cầu của mợ.
Em đã nói vụ việc của mợ chắc chắn không phải là phổ biến mà là trường hợp cá biệt. Đó là sai sót cá biệt chưa thể lường trước trong quá trình vận hành và sau khi đánh giá rủi ro họ nhận thấy xử lý sự cố sẽ hiệu quả hơn phòng trừ. Trong quy trình xử lý sự cố có thể bao gồm cả việc đến tận nhà xin lỗi khi khách hàng không hài lòng.
Sau sự cố này sẽ có hàng loạt báo cáo và hiệu chỉnh cách thức vận hành hệ thống nên nhờ mợ hệ thống sẽ hoạt động tốt hơn đới.
Cụ bắt đầu công kích cá nhân. Mời cụ đọc lại post 1 trước khi phát biểu nhé!
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,882
Động cơ
558,967 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
02 mặt hàng cụ nói bên vin đắt hơn nhưng chất lượng cũng như các st khác và quan trọng khi xảy ra sự có vin ko đứng về cụ như BHX và Sài Gòn coop.
Cụ cho ít thông tin minh họa cho điều cụ nói, ở HN thì BHX và SG Coop không phổ biến, nhưng nếu tốt như cụ nói thì em sẽ không quản đường xa để ủng hộ họ
Kêu e ngồi dậy mò dậy lấy số liệu này kia lười lắm . Văn hoá phục vụ mảng st mảng store 24/24 hay + của vin đặc thù lắm :) như 2 lũy tre làng kiên cố với văn hoá của họ ko trộn lẫn;) cao thủ hệ thống khác về vin 1 time là out vì ko hoà đồng được... mỏi tay quá:(
Cụ biết chuyện gì về việc BHX/SG Coop mart đứng về phía KH khi có vấn đề (nên cụ cho là tốt hơn VM ấy) thì kể thôi ạ, cụ cần gì tìm số liệu gì cho mệt :D
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,641
Động cơ
372,110 Mã lực
Cụ bắt đầu công kích cá nhân. Mời cụ đọc lại post 1 trước khi phát biểu nhé!
Em xin lỗi hiểu nhầm mợ muốn bồi hoàn ngoài khoản voucher đã nhận được. Việc này nếu là quy định của chương trình thì nhân viên họ cũng không giải quyết được. Mợ có thể gọi lên hotline để phản ánh chứ đăng lên facebook và OF em nghĩ không phải kênh phản ánh hiệu quả.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,641
Động cơ
372,110 Mã lực
Ôi chắc người của Vin đây rồi, cccm a lô xô níu áo hỏi đuê :P
Em chạy grab biết gì đâu. Thấy có mợ xinh tươi bức xúc nên vào xem có kiếm được cuốc xe nào không thôi. Chắc tại em dân nghèo nên thấy bên nhân viên Vin họ xử lý cũng ổn mờ thấy mợ chủ bức xúc quá. Không biết ngoài Vinmart có cửa hàng tạp hóa nào làm sai mà đến tận nhà xin lỗi không nhỉ.
 

kendwood

Xe buýt
Biển số
OF-437285
Ngày cấp bằng
15/7/16
Số km
630
Động cơ
83,907 Mã lực
Em xin lỗi hiểu nhầm mợ muốn bồi hoàn ngoài khoản voucher đã nhận được. Việc này nếu là quy định của chương trình thì nhân viên họ cũng không giải quyết được. Mợ có thể gọi lên hotline để phản ánh chứ đăng lên facebook và OF em nghĩ không phải kênh phản ánh hiệu quả.
Đăng lên để cảnh báo thôi mợ, of nên là ngưoif tiêu dùng thông thái.
Em đã nhận được hàng lúc 18h chậm 6 tiếng theo chắn gió của vin. Và có lẽ là đơn cuối em đặt qua đây.
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,328
Động cơ
440,658 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Em chạy grab biết gì đâu. Thấy có mợ xinh tươi bức xúc nên vào xem có kiếm được cuốc xe nào không thôi. Chắc tại em dân nghèo nên thấy bên nhân viên Vin họ xử lý cũng ổn mờ thấy mợ chủ bức xúc quá. Không biết ngoài Vinmart có cửa hàng tạp hóa nào làm sai mà đến tận nhà xin lỗi không nhỉ.
Ôi nghèo có con HTC ghẻ lướt of là ngon rồi, hơn bu em ở quê còn không có điện cơ.
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,400
Động cơ
278,801 Mã lực
Đăng lên để cảnh báo thôi mợ, of nên là ngưoif tiêu dùng thông thái.
Em đã nhận được hàng lúc 18h chậm 6 tiếng theo chắn gió của vin. Và có lẽ là đơn cuối em đặt qua đây.
Họ có đến nhà xin lỗi cụ không ạ :P
Hay chậm 27h mới xin
 

aromacar.vn

Xe buýt
Biển số
OF-505183
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
742
Động cơ
191,920 Mã lực
Nơi ở
CTY TNHH QUỐC TẾ AN MỸ
Website
www.anmy.com.vn
Cũng khá tốt mà cụ. Vào siêu thị thích cái gì quẹt vào máy rồi đi ăn, đi xem phim, nhà nghỉ không phải xách theo túi đồ. Về nhà hàng đã nằm tại cửa. Nếu không thích vẫn có hình thức thanh toán cổ truyền. Đây chỉ là lựa chọn bổ sung chứ ko phải duy nhất.
Ý cụ là mình đi chơi về nó vứt sẵn ở cửa cho cụ á?
Hay nó đứng trực sẵn giao cho cụ?
 

thinhtd

Xe container
Biển số
OF-347592
Ngày cấp bằng
21/12/14
Số km
5,327
Động cơ
419,405 Mã lực
Cảm ơn cụ! Tiền em có xíu thôi, nên không quan trọng lắm. Cơ mà cụ giúp em trích điều luật mà cụ nói để em nghiên cứu, phòng khi vướng mắc chỗ tiền nhiều hơn ạ :D
Chuẩn đấy ạ. Em thấy các cụ ấy nói mà chẳng thấy dẫn luật ra gì cả.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,641
Động cơ
372,110 Mã lực
Ý cụ là mình đi chơi về nó vứt sẵn ở cửa cho cụ á?
Hay nó đứng trực sẵn giao cho cụ?
Ah nếu nhà cụ có người ở nhà thì họ giao thôi. Vứt ở cửa thì trừ khi cụ yêu cầu họ làm vậy.
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,882
Động cơ
558,967 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Theo em thì fb không phải là kênh phù hợp để giải quyết vấn đề của khách hàng vì vốn nó chỉ phù hợp cho việc quảng bá, thúc đẩy bán. Cũng là ý kiến cá nhân của em, nếu bên cung cấp nào mà dùng fb để trao đổi/tranh luận/tranh cãi trên trang thì quả là thảm họa và quá nghiệp dư. Ngay cả gửi email, công văn cho khách hàng cũng hết sức cẩn trọng dù là của bộ phận được ủy quyền làm như bộ phận CSKH, MKT. Tại sao?

Vì khiếu nại và kiện tụng chỉ cách nhau một lằn ranh mỏng về mức độ thiệt hại và thiện chí của hai phía. Khi không thiện chí hoặc mức độ thiệt hại cao thì mọi giấy tờ, văn bản (kể cả sms, feed) đều là bằng chứng khi giải quyết tranh chấp bởi tòa án. Do đó, theo nghiệp vụ thì luôn gặp khách hàng trực tiếp như tại nhà, văn phòng.

Có cụ/mợ nào ở đây có ý tương tự hoặc khác về việc dùng fb để giải quyết khiếu nại với khách thì còm phản hồi nhé

Riêng cụ thớt không hài lòng về chính sách trả hàng và việc fb của VM không phản hồi cụ trên đấy thì cụ nên gọi hotline của VM và khiếu nại tiếp về việc đó
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top