[Funland] Vinmart bán hàng không giữ chữ tín, coi thường khách hàng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

DeLyon

Xe tải
Biển số
OF-654586
Ngày cấp bằng
17/5/19
Số km
408
Động cơ
112,626 Mã lực
Tuổi
41
Nếu quầy thu ngân đông khiến cụ ngại xếp hàng thì cụ tự S&G và ra quầy check hàng để được nhanh hơn
Lần trước e cũng phải xếp hàng SG rồi. Nhân viên nó cầm điện thoại của khách scan hàng cho khách. Lâu ko khác gì truyền thống cả. Nhưng lần trước e dính chưởng lỗi phần mềm. Đợi đến lượt mình scan thì lỗi phải quay ra xếp hàng lại bên truyền thống. Lần này cạch.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Bác bỏ quên chữ "trừ trường hợp có thỏa thuận khác" trong quy định này rồi =))
"3. Trường hợp hợp đồng theo mẫu có điều khoản miễn trách nhiệm của bên đưa ra hợp đồng theo mẫu, tăng trách nhiệm hoặc loại bỏ quyền lợi chính đáng của bên kia thì điều khoản này không có hiệu lực, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.”
It nhất là dần dần, với tư cách người tiêu dùng hiện đại, người ta sẽ được làm quen và hiểu hơn về những thể thức giao dịch kiểu này, cùng với quyền lợi của mình.

Phía bán hàng cũng vậy, đương nhiên cái gọi là "chính sách" hay bản chất là HĐ mẫu có được "cài cắm" chủ động cỡ nào, thì cũng phải đối mặt với những khiếu nại ảnh hưởng tới uy tín của mình.

Bên kia có những vụ kiện mà đôi khi khách hàng chỉ cần trượt ngã trong siêu thị (vì sàn siêu thị trơn), mà siêu thị cũng phải đền ốm đòn. Hoặc 1 khách hàng bị ung thư, mà bắt đền hãng SX phấn. v.v. Rồi ngày ấy cũng sẽ đến, khi tât cả các bên đều trở nên chuyên nghiệp hơn. Vì cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn.

Các luật sư chuẩn bị nhé, sẽ có nhiều việc lắm đấy ^_^
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,392
Động cơ
279,254 Mã lực
Đọc đoạn này thấy cụ có thuyết âm mưu thú vị phết, em nghĩ chỉ có Min Mod mới giải tỏa được cho cụ hoài nghi này :D
Nick mợ khá lâu, nhưng có những câu hỏi của mợ thì lại rất "Mới"!
Lý do để mốt xóa không có thì họ tạo ra, nhất là đội sít đơ của vin rất chuyên nghiệp trong việc này.
Còn em không chỉ là người tiêu dùng, tụi em sản xuất hàng hóa nên hàng năm tiêu thụ rất nhiều nguyên liệu, vì vậy việc phải mua của các nhà cung cấp là hiển nhiên. Doanh số của tụi em không bằng đại lý của họ, nhưng tụi em có các nhóm khách hàng, tên mặt hàng cũng có tiếng, dùng nguyên liệu của họ cũng tương đương quảng cáo cho họ nên khuyến mại của họ bằng các chuyến đi nước ngoài vẫn thường xuyên.
Nhưng cũng như mua hàng về dùng, tụi em có thể là khách ruột của 1 vài nhà cung cấp, nhưng không có trách nhiệm phải trung thành với ai cả. Nguyên lý cứ tốt và rẻ là được chọn. Tất nhiên mua nhiều, mua lâu thì giá (và cả chất lượng) bao giờ cũng sẽ hơn các khách hàng vãng lai rất nhiều, nhưng để có khả năng lựa chọn, tạo thế cạnh tranh vẫn phải hy sinh một chút về giá để không bao giờ chỉ đặt hàng của duy nhất 1 nhà cung cấp (mục đích không phải chỉ mỗi giá, mà còn để không bao giờ mình bị đặt vào thế bị ép, không thể có lựa chọn khác)!
Nick lâu nhưng là mem mới cụ ạ, hiểu biết về of ngang với số 0 :))

Ở đây, các cụ đều nói Vin rất chuyên nghiệp trong nhiều việc, đặc biệt là việc xóa những thông tin bất lợi cho Vin. Em chưa nhận thấy dấu hiệu gì trong thớt của em cả nên không chắc ;)

Em chỉ chắc rằng qua cách cư xử với khách hàng S&G thì Vinmart không có chút chuyên nghiệp nào cả. Ví dụ: chậm trễ hàng trong thời gian dài không phản hồi khiến khách hàng phải đuổi đuôi, khách hàng phản hồi trên trang fanpage thì ẩn hết... chỉ khi phản hồi được mang lên mạng xã hội mới gọi chăm sóc khách hàng.

Nội dung em nói cũng không có gì mới. Cơ bản vẫn là đồng ý với cụ.

Cụ nói rất đúng là dịch vụ tốt thì dùng vì giờ cạnh tranh nhiều. Nhưng ngoài việc lựa chọn, khách hàng cần lên tiếng để các nhà cung cấp dịch vụ phải hoàn thiện để mang đến những dịch vụ đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Nếu quầy thu ngân đông khiến cụ ngại xếp hàng thì cụ tự S&G và ra quầy check hàng để được nhanh hơn
Ra quầy chek hàng lâu hơn nhiều cụ nhé! Em nói chậm chứ làm cực nhanh. Nhìn các em ấy cầm cái điện thoại dò dò rồi hoa mắt bới hàng mà em sốt ruột. Em phải bảo em nhân viên cầm đt đọc tên hàng để em nhặt hàng lên cho em í chek cho nhanh cụ ạ :)). Tuy nhiên, khi S&G hoàn thiện thì hiếm người mua kiểu S&G mà cần chek hàng, mà chỉ Scan và về chờ nhận hàng nên sẽ bỏ qua được khâu check rườm rà này :D
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,392
Động cơ
279,254 Mã lực
It nhất là dần dần, với tư cách người tiêu dùng hiện đại, người ta sẽ được làm quen và hiểu hơn về những thể thức giao dịch kiểu này, cùng với quyền lợi của mình.

Phía bán hàng cũng vậy, đương nhiên cái gọi là "chính sách" hay bản chất là HĐ mẫu có được "cài cắm" chủ động cỡ nào, thì cũng phải đối mặt với những khiếu nại ảnh hưởng tới uy tín của mình.

Bên kia có những vụ kiện mà đôi khi khách hàng chỉ cần trượt ngã trong siêu thị (vì sàn siêu thị trơn), mà siêu thị cũng phải đền ốm đòn. Hoặc 1 khách hàng bị ung thư, mà bắt đền hãng SX phấn. v.v. Rồi ngày ấy cũng sẽ đến, khi tât cả các bên đều trở nên chuyên nghiệp hơn. Vì cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn.

Các luật sư chuẩn bị nhé, sẽ có nhiều việc lắm đấy ^_^
Hay lắm cụ!
Ở ta, khách hàng khiếu nại được gọi bằng những ngôn từ mỹ miều là "bóc phốt" với "ăn vạ". Em nghĩ là những từ này đem ra mổ xẻ, cũng có thể coi là sự vu khống, bôi nhọ khách hàng. Phải không cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,392
Động cơ
279,254 Mã lực
S&G đã cài nhưng chưa dùng thử vì thấy phí ship cao

Mình thì đợt này mua vc buffet, du lịch của adayroi, thấy xử lý phản hồi rất nhanh nên chưa có búc xúc gì. Còn S&G thì cài rồi, định trải nghiệm thì thấy mọi người phàn nàn là KM 200k thì chia ra mấy cái vc và có đk nên cũng chưa thử.
Thực sự vấn đề lừa đảo thì mình quan điểm hơi khác vì chỉ là điều khoản mập mờ, có lợi cho sàn. Vấn đề hứa của nhân viên thì các sàn không có ai hứa gì mà chỉ nói là sẽ báo cáo, kiểm tra từ bộ phận khác hoặc không dám hứa trước. Có 1 đợt bị chậm giao hàng hơn 2 tuần thì dính vào ngày cuối năm, đúng thời điểm KM, đơn hàng rất nhiều nên bị chậm thì mình thấy cũng có lý nên không truy cứu nữa.
Đơn hàng rất nhiều không phải là lí do chính đáng để chậm. Để vận hành bất cứ dịch vụ nào cũng cần nhân lực đáp ứng đủ cho nhu cầu và dự phòng. Không tính toán được điều đó là nhà cung cấp thất bại.
Tuy nhiên, khách hàng có thể thông cảm với điều kiện nhà cung cấp phải tôn trọng khách hàng bằng cách thông báo trực tiếp cho khách và xin hẹn chậm đến khi nào. Việc này không đến nỗi quá khó, chỉ có làm hay không làm thôi cụ ;)
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
Mợ chưa đi được đâu. Có câu từ nào mà mợ nói em "gọi điện yêu cầu nhân viên làm trái chính sách của công ty"? Đừng cố nhét vào mồm em những câu từ mợ tự nghĩ ra. Như vậy là vu khống nhá mợ!
Mợ đừng đôi co qua lại với cụ này. Cụ ý mà bí là mợ bị bổ vào mặt đấy.
 

Mưa!

Xe điện
Biển số
OF-319947
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
2,392
Động cơ
279,254 Mã lực
Mợ đừng đôi co qua lại với cụ này. Cụ ý mà bí là mợ bị bổ vào mặt đấy.
:)) tks cụ. Chắc không ai nỡ bổ vài mặt 1 bà nội trợ dịu dàng như em đâu nhỉ :))
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
27,390
Động cơ
873,158 Mã lực
Em chỉ chắc rằng qua cách cư xử với khách hàng S&G thì Vinmart không có chút chuyên nghiệp nào cả. Ví dụ: chậm trễ hàng trong thời gian dài không phản hồi khiến khách hàng phải đuổi đuôi, khách hàng phản hồi trên trang fanpage thì ẩn hết... chỉ khi phản hồi được mang lên mạng xã hội mới gọi chăm sóc khách hàng.
...
Chắc nói là vin không chuyên nghiệp là sai đấy.
Mợ đang đi so sánh về cách cư xử truyền thống của những người kinh doanh khác, việc này không thể đúng, mỗi người có 1 lợi thế.
Vin đang rất tự tin thực hiện cái triết lý của họ, với họ việc đang thực hiện rất hiệu quả. Cái thứ triết lý không phải mới, mà đã được họ kiểm nghiệm rất thành công từ thời họ còn ở bên Nga.
Họ đang làm có kết quả tốt cho mục đích của họ thì họ chẳng việc gì phải thay đổi cả. Như các vinnô ở trên nay đã tuyên bố đấy, chấp nhận thì tham gia, mà mua hàng của họ rồi coi như nghiễm nhiên đã chấp nhận. Họ cũng yêu cầu khách hàng không bằng lòng hãy kín tiếng để những người khác sẽ "chấp nhận" theo kiểu sự việc đã rồi như vậy!
 

Huthasa

Xe container
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
9,844
Động cơ
543,870 Mã lực
:)) tks cụ. Chắc không ai nỡ bổ vài mặt 1 bà nội trợ dịu dàng như em đâu nhỉ :))
Em chả biết. Nóng lên thì lại không kiềm chế được mợ ơi. Mà để đề phòng, mợ úp chân dung mợ lên đây để các cụ có động lực kiềm chế nhé:)):))
 

honglong1

Xe điện
Biển số
OF-305422
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
2,558
Động cơ
336,534 Mã lực
Đơn hàng rất nhiều không phải là lí do chính đáng để chậm. Để vận hành bất cứ dịch vụ nào cũng cần nhân lực đáp ứng đủ cho nhu cầu và dự phòng. Không tính toán được điều đó là nhà cung cấp thất bại.
Tuy nhiên, khách hàng có thể thông cảm với điều kiện nhà cung cấp phải tôn trọng khách hàng bằng cách thông báo trực tiếp cho khách và xin hẹn chậm đến khi nào. Việc này không đến nỗi quá khó, chỉ có làm hay không làm thôi cụ ;)
Vấn đề này do chờ lâu thì mình đẫ báo huỷ đơn hàng, chọn nhà cung cấp và vận chuyển khác và đặt lại rồi, cũng chỉ chậm nhung có lý do và họ đã làm đúng những gì họ đã nói nên mặc dù chậm thì mình cũng chỉ búc xúc lúc đó rồi thôi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
10,081
Động cơ
368,449 Mã lực
Em đi mua hàng
Chỗ nào em ko ưng, em thôi mua ạ
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,327
Động cơ
440,639 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Chắc nói là vin không chuyên nghiệp là sai đấy.
Mợ đang đi so sánh về cách cư xử truyền thống của những người kinh doanh khác, việc này không thể đúng, mỗi người có 1 lợi thế.
Vin đang rất tự tin thực hiện cái triết lý của họ, với họ việc đang thực hiện rất hiệu quả. Cái thứ triết lý không phải mới, mà đã được họ kiểm nghiệm rất thành công từ thời họ còn ở bên Nga.
Họ đang làm có kết quả tốt cho mục đích của họ thì họ chẳng việc gì phải thay đổi cả. Như các vinnô ở trên nay đã tuyên bố đấy, chấp nhận thì tham gia, mà mua hàng của họ rồi coi như nghiễm nhiên đã chấp nhận. Họ cũng yêu cầu khách hàng không bằng lòng hãy kín tiếng để những người khác sẽ "chấp nhận" theo kiểu sự việc đã rồi như vậy!
Nói không chuyên nghiệp là quá chuẩn rồi cụ, thế các cụ mới có cơ sở mà chém chứ. Còn mấy cụ bảo Vinmart nó k chết đâu, k có mợ chợ vẫn đông hay so sánh với các đối thủ khác vân vân và mây mây theo là ý của các cụ ấy thôi, chủ thớt chắc không care vì làm quả thớt gần 1000 còm và mấy chục ngàn lượt xem thế này chắc cũng nguôi ngoai đôi phần rồi :D
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Hay lắm cụ!
Ở ta, khách hàng khiếu nại được gọi bằng những ngôn từ mỹ miều là "bóc phốt" với "ăn vạ". Em nghĩ là những từ này đem ra mổ xẻ, cũng có thể coi là sự vu khống, bôi nhọ khách hàng. Phải không cụ?
Người tiêu dùng thông thái là khi ko hài lòng nhà cung cấp này, sẽ xoay ra nhà cung cấp khac.

Đó là lời khuyên rut ra từ câu sau đây của Sam Walton, cha đẻ Walmart:

Chỉ có 1 ông chủ duy nhất, đó là khach hàng. Người sẽ sa thải cả Ban Giám đôc công ty bằng cách đơn giản nhất, sang mua của đối thủ cạnh tranh.
 

thtvuf

Xe điện
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
4,537
Động cơ
546,012 Mã lực
Em cũng đã mua điện máy ở VIN Imperia một lần, và ....thôi
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,327
Động cơ
440,639 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Người tiêu dùng thông thái là khi ko hài lòng nhà cung cấp này, sẽ xoay ra nhà cung cấp khac.

Đó là lời khuyên rut ra từ câu sau đây của Sam Walton, cha đẻ Walmart:

Chỉ có 1 ông chủ duy nhất, đó là khach hàng. Người sẽ sa thải cả Ban Giám đôc công ty bằng cách đơn giản nhất, sang mua của đối thủ cạnh tranh.
Chuận quá! Nếu không thay đổi thì trước khi xoay nên chia sẻ trải nghiệm của mình để mọi người biết mà tránh :P
 

sauphich

Xe tải
Biển số
OF-497213
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
417
Động cơ
192,473 Mã lực
Tuổi
33
Thớt chả còn diễn biến câu chuyện VM gì nữa nên em hầu chuyện tiếp với cụ
Ý em là nhìn vào lợi nhuận đa ngành mà chốt là lợi nhuận của mảng TMĐT là khủng thì không logic. Ngay Amazon mà cụ đưa ví dụ thì lợi nhuận cũng đến từ nhiều mảng khác nhau trong mô hình kinh doanh, nên không chỉ rõ được mảng TMĐT là bao nhiêu



Đồ thị của alibabgroup mà cụ đưa em không đọc hiểu được về trình tự thời gian và mức lợi nhuận nên em không còm. Tuy nhiên cụ có thể lý giải thử là tại sao lợi nhuận chênh 40% là tối thiểu giữa bán lẻ và sỉ như cụ nói mà các mô hình thuần TMĐT tại Việt Nam lại lỗ thê thảm như vậy

Khốc liệt thương mại điện tử: Mức lỗ của Lazada, Shopee tăng phi mã lên 2.000 tỷ đồng/năm, tổng lỗ lũy kế gần chục nghìn tỷ

http://cafef.vn/khoc-liet-thuong-mai-dien-tu-muc-lo-cua-cua-lazada-shopee-tang-phi-ma-len-2000-ty-dong-nam-tong-lo-luy-ke-gan-chuc-nghin-ty-20190530151635137.chn
Như e nói phương pháp là tổng hợp càng nhiều cty tmdt để ra khoảng xác định. Cụ có thể thay đổi tiêu chí xác định cty tmdt để cho vào tập xác định theo ý cụ, và e làm theo ý e.

Cụ nói e có thể chưa chính xác nhưng chắc chắn là cụ ko thể nói e sai vì e căn cứ vào tiêu chí lựa chọn, phân loại của tụi sở giao dịch, stock exchange, thông dụng và popular nhất. Còn cụ sử dụng tiêu chí phân loại của cụ, e cũng chả nói đúng hay sai e chỉ quan tâm nó có phải là "normal practice" phân loại được chấp nhận ko thôi.

Cụ nói e nói "chốt là lợi nhuận của mảng TMĐT là khủng" là đút chữ vào mồm e. Vì chính xác e nói là giữa giá bán lẻ và giá bán buôn lấy hàng thẳng từ là sản xuất, phần biên là gấp đôi nghĩa là giá bán lẻ gấp đôi giá bán buôn từ nhà sx. Để tránh hiểu lầm e định nghĩa một cách nông dân luôn là thương mại điện tử là 1 plaform để nhà sản xuất cung cấp thẳng tới end user.

E lấy số liệu public để chứng minh cụ cái so sánh giữa giá bán buôn và bán lẻ, còn việc tmdt lãi thế nào còn phụ thuộc việc vận hành của nó.

Cụ nói nó lỗ, ví dụ tiki cụ có biết tiki nó lỗ nhưng nó chuyển giá sang công ty vận tải của nó thế nào mình đâu biết, lazada hay shopee nó lỗ nhưng nó chuyển giá phí sử dụng dịch vụ phần mềm, bản quyền, hay chuyển thẳng từ giá vốn hàng bán thế nào mình đâu biết?

Hoặc hỏi một cách nông dân là tại sao nó lỗ nhưng nó vẫn đổ tiền vào? Đừng trả lời e là "to make a better world or for the greater good" nhé cụ. Hay câu hỏi hay hơn là tại sao 12 công ty tmdt bình thường nó có biên 50%, tại sao mình ko được như thế?

Hoặc giả dụ vinmart, tài sản được hình thành từ vincom bán nhà, vốn dĩ đã lãi rồi như vậy cái phần tài sản mặt bằng vinmart bản chất có giá vốn là 0, vì ông lấy lãi từ bán cả khu đô thị trước rồi. Nhưng theo giá thị trường khi làm vinmart phần tài sản kia ko thể lấy 0 đồng dc mà lấy theo giá thị trường là giá thuê, ít là 20 usd/m2. Thế nên nhìn thôi là có cơ hội chuyển giá rồi.

Túm lại, ý nghĩa là có tồn tại dc ko, và vì sao tồn tại dc còn tiền thì nó quay vòng lại mấy hồi miễn tạo ra tiền để tồn tại thôi.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,602
Động cơ
455,888 Mã lực
Chuận quá! Nếu không thay đổi thì trước khi xoay nên chia sẻ trải nghiệm của mình để mọi người biết mà tránh :P
Chia sẻ thì phải dũng cảm phêt đấy ạ. Ko cẩn thận gặp 1 phi đội lao vào chụp cho cái tội GATO, chống đối hàng Việt, vàng vẩu ăn vạ...
 

Catmatpat

Xe điện
Biển số
OF-87115
Ngày cấp bằng
1/3/11
Số km
3,327
Động cơ
440,639 Mã lực
Nơi ở
Hầm Rượu
Chia sẻ thì phải dũng cảm phêt đấy ạ. Ko cẩn thận gặp 1 phi đội lao vào chụp cho cái tội GATO, chống đối hàng Việt, vàng vẩu ăn vạ...
Ca này của mợ chủ thớt không bị ảnh hưởng bởi mấy chiêu này cụ nhỉ?
 

kiwi8.

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596094
Ngày cấp bằng
25/10/18
Số km
773
Động cơ
136,560 Mã lực
Nuốt nước mắt vào trong cụ nhờ, từ hôm thớt mở đến giờ cụ hố hết vố này đến vố khác, xin lỗi chủ thớt loạn xị ngậu. Thôi cụ cứ ở lại đây cho vui cửa vui nhà ạ.
:)) Cụ cần em níu MerB lại? Cụ Mẻ đưa bằng chứng fake, cãi cố già mồm
Biết search chữ Terms of service mà không biết đọc những chữ trong ảnh viết gì?

Đ' cái Terms of service của dịch vụ bán hàng online nào như của Vin và mấy trang bán lẻ tại VN :điều khoản người dùng có thể thay đổi bất kỳ lúc nào, có hiệu lực khi cập nhật, không báo trước, không thông báo sẽ sửa gì.

So terms of service của bán lẻ online Vin khá giống của yotube hãng cung cấp nền tảng up video miễn phí :)):)):))

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top