[Funland] Vụ lật xe ở Lào Cai

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,407
Động cơ
285,845 Mã lực
Đọc báo thấy tài xế 65 tuổi.
Em nhớ là 65 tuổi bằng lái sẽ về B, sao bác tài này vẫn lái đc xe 29 chỗ nhỉ?
Nhân nói chuyện bằng lái xe, nó có vấn đề như thế này.
Các bác Tài bằng E, đến tuổi (60 hay gì đó) sẽ hạ xuống D, bằng D đó sẽ được lái xe 16 và 29 chỗ ( không có thời hạn) theo em nhớ là vậy. Thực ra các bác tài trên 60 vẫn đi xe 16 chỗ, 29 chỗ thoải mái, tuy nhiên chỉ nên là học sinb trong phố, 200-300 km đường bằng trong ngày, chứ đi đường núi dai ngay, som hom thì theo kinh nghiệm của em là ko nên. Tuy nhiên hiên nay do tình trạng rất thiếu lái xe ( do phạt căng quá nhiều người bỏ nghề, do cả hơn năm nay bằng D ko được cấp mới…) nên các doanh nghiệp vận tải cực kỳ thiếu lxe.
 

hxduong

Xe lăn
Biển số
OF-425553
Ngày cấp bằng
28/5/16
Số km
14,732
Động cơ
831,803 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

MuathuHN252

Xe ba gác
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
21,585
Động cơ
733,325 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Mợ kiếm xèng rồi tiêu dưới xuôi, bảo sao miền núi bọn em nghèo. Hè lên SaPa chơi, đừng sợ gì..!
Ah nữa là em sợ mưa bão sạt lở cụ ạ, đấy nó trăm ngàn thứ sợ. Nên chỉ dám đi loanh quanh thôi
 

Mss AN TÂM

Xe điện
Biển số
OF-748374
Ngày cấp bằng
1/4/20
Số km
3,907
Động cơ
135,360 Mã lực
Em yêu cảnh đẹp núi rừng Tây Bắc, em thèm được trecking và ngắm biển mây lượn bồng bềnh như tiên cảnh, thích những thửa ruộng bậc thang vào mùa nước đổ hay mùa lúa chín vàng.
Mà cứ nghĩ đi đường là em lại sợ, sợ say lắm vì đường lòng vòng uốn lượn, sợ lái khi nhìn 1 bên vách núi dựng đứng và 1 bên vực thẳm hun hút.
Em đã tự lái lên Tà Xùa và đến giờ em vẫn còn sợ, sợ nhất cảnh 2 xe gặp nhau đường thì hẹp.
Đi tour em sợ các bác tài lắm, các bác đổ đèo thì em cảm giác mình đang bị hất bên nọ sang bên kia liên tục mà nôn còn không thể vào túi nổi.
Vì đam mê lại xách ba lô lên để đi khám phá, nhưng luôn bất an cho đến khi về nhà.

Xin chia buồn cùng các gia đình có người thân bị mất trong tai nạn này.
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,962
Động cơ
130,916 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Dốc 18 độ thì kể cả phanh số cũng ko ăn thua đâu ạ, phanh xe mà mòn rồi thì hỏng trong phút mốt. Các cụ nào từng đi trên bán đảo Sơn Trà đoạn ra Mũi Nghê hoặc đoạn từ nhà thờ đổ ở ra đường núi Ba Vì thì rõ, kinh khủng lắm. Dốc thế này có đi số 1 nó cũng phải lên đến 40km/h, cảm giác vỡ hộp số đến nơi nên phải ghìm phanh.
Đoạn lên bàn cờ đi xuống, e đi xe máy mà có đoạn dốc cảm giác xe máy có thể bị lộn được,
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
6,253
Động cơ
340,001 Mã lực
Em nghe bạn bè đồng nghiệp kể đi xe khách lên Hà Giang mà cũng toát mồ hôi rồi. Nên em tránh đi trừ khi rất cần. Xin chia buồn các nạn nhân!
 

NewC

Xe tải
Biển số
OF-85047
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
307
Động cơ
425,957 Mã lực
Với các tuyến đường núi, nên có quy định cấm các loại xe kích thước lớn, chở nhiều người hoạt động để tăng an toàn và giảm thiểu tổn thất khi có rủi ro.

Cho đến thời điểm này, thống kê tất cả các vụ tai nạn do mất phanh, thì 99,9% đều rơi vào các xe tải nặng, xe khách chở nhiều người. Các loại xe 16 chỗ chở xuống hầu như không xuất hiện trong các bảng tin tai nạn di mất phanh.

Thứ hai là khi một đoàn đông người được chia ra cho nhiều xe nhỏ hơn tại các cung đường núi, trong tình huống sự cố không may xảy ra, thì số lượng người bị rủi ro cũng sẽ giảm xuống, theo đúng triết lý không thả hết trứng vào một rổ. Như trong câu chuyện ở trên, nếu thay vì 1 xe 29 chỗ là 3 xe 7 chỗ hoặc 1 xe 16 chỗ và 2, 3 chiếc sub, thảm họa nặng nề đã không xảy ra.

Tai nạn thì không có đúng/sai. Tôi chỉ có thể nói có những gia đình chịu niềm đau khôn nguôi và có những gia đình sau khi chờ đợi rồi vỡ òa vì điều may mắn đã tới với người thân của mình. Gia đình tôi, ơn trời, là người trong cuộc trong sự kiện này, nhưng cháu tôi thuộc những người may mắn, nói đúng hơn là may mắn hơn những người trong đoàn từ thiện này.

Ở trên tôi thấy có nhiều bình luận đánh giá về hoạt động từ thiện khác nhau. Đó là quan niệm riêng của mỗi người, tôi không bình luận. Tôi chỉ chia sẻ thông tin của người trong cuộc. Cháu gái tôi, học vấn tốt, thu nhập cao, đang ở giai đoạn rực rỡ nhất của cuộc đời, đủ khả năng cho mọi chuyến du lịch trong và ngoài nước. Khoảng 4 năm nay, hàng năm cháu vẫn cùng một nhóm bạn nhiều lứa tuổi, là những người trong đoàn đi vừa rồi, thực hiện các chuyến thiện nguyện lên các điểm trường khác nhau ở vùng cao. Chi phí do các thành viên tự nguyện quyên góp, chi phí sinh hoạt cho mỗi thành viên cũng do những người tham gia tự đóng góp. Đây không phải là lần đầu. Người lái xe trong chuyến đi cũng là người nhiều lần đưa nhóm đi trong các năm trước. Mọi lần, đoàn thường đi một chiếc xe nhỏ hơn, 16 chỗ và an toàn. Lần này do số người nhiều hơn, lái xe đã thuê một chiếc xe lạ, 29 chỗ. Nguyên nhân vụ tai nạn ra sao có quan chức năng chắc sẽ sớm làm sáng tỏ.

Tối qua đứng cùng với nhiều gia đình của các nạn nhân tại hành lang khoa cấp cứu BV Việt Đức tới quá nửa đêm, có một vài trường hợp thân nhân ở xa chưa kịp tới, người bị nạn nằm hôn mê lẻ loi, chúng tôi chia sẻ với nhau sự đau lòng với những nạn nhân xấu số trong chuyến đi, và cả cảm giác may mắn xen lẫn xót xa khi người thân của mình đang nằm cấp cứu, đau đớn vì những tổn thương chưa biết kết quả, nhưng ít nhất đã không rơi vào tình huống xấu nhất trong các kết cục.

Tai nạn vốn không có đúng hay sai, rủi ro có thể đến với bất kỳ ai, dù đóng kín cửa trong nhà, hay giữa một đô thị đông đúc, trong câu chuyện này là ở một vùng núi heo hút với những người thuộc nhiều lứa tuổi, từ những người trưởng thành đến những người trẻ trung, rực rỡ, trên hành trình đi làm một vài điều có ích.

Tối hôm trước chuyến đi, cháu tôi ngồi soạn từng đôi tất, nhắn hỏi mọi người, liệu đôi này đi trên vùng cao các bạn có phù hợp không. Tối ngày hôm qua, cháu nằm cấp cứu, càng xem những bức hình, những thông tin về vụ tai nạn, chúng tôi càng thấy bàng hoàng.

Cầu chúc cho những người đã mất trong chuyến đi được an yên. Họ đều là những người tử tế, đàng hoàng và mất khi đang trên hành trình làm một điều gì đó tốt, và đây không phải lần đầu với họ. Cầu chúc cho những người thân của những người không may mắn sớm vượt qua sự mất mát này.
 
Chỉnh sửa cuối:

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,206
Động cơ
561,453 Mã lực
Theo luật giao thông đường bộ 2024, kể tử ngày 1/1/2025 lái xe trên 29 chỗ không được quá 57 tuổi đối với nam. Không rõ xe này đăng ký bao nhiêu chỗ.
Nếu xe này là tài xế lái thuê thì chủ xe giờ xác định lên đồn nói chuyện với chú CA.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,442
Động cơ
145,366 Mã lực
E nghe toàn là giáo viên, nghe mà đau xót quá cccm ạ.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,570
Động cơ
511,132 Mã lực
Ông có thù oán gì với tài xế không? Nói một lần đã thấy quy kết vô căn cứ rồi, đây lại cứ nhai đi nhai lại tài xế không có kinh nghiệm. Tầm 65 tuổi thì ít nhất người ta cũng 20 năm kinh nghiệm rồi, đừng có võ đoán quy kết linh tinh. Chưa chắc ông lái đường đèo nhiều và kinh nghiệm như người ta đâu mà phán xét! :T
Ơ ông bị làm sao thế? 20 năm kinh nghiệm đi Hà Nội thì tính làm gì, haha!
Lái xe tự gây tai nạn thì lỗi của ai nhỉ? Chưa kể 65t không được phép lái xe này nhé. Hậu quả như nào nhìn thấy rõ rồi đó!
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
33,363
Động cơ
7,118,876 Mã lực
Với các tuyến đường núi, nên có quy định cấm các loại xe kích thước lớn, chở nhiều người hoạt động để tăng an toàn và giảm thiểu tổn thất khi có rủi ro.

Cho đến thời điểm này, thống kê tất cả các vụ tai nạn do mất phanh, thì 99,9% đều rơi vào các xe tải nặng, xe khách chở nhiều người. Các loại xe 16 chỗ chở xuống hầu như không xuất hiện trong các bảng tin tai nạn di mất phanh.

Thứ hai là khi một đoàn đông người được chia ra cho nhiều xe nhỏ hơn tại các cung đường núi, trong tình huống sự cố không may xảy ra, thì số lượng người bị rủi ro cũng sẽ giảm xuống, theo đúng triết lý không thả hết trứng vào một rổ. Như trong câu chuyện ở trên, nếu thay vì 1 xe 29 chỗ là 3 xe 7 chỗ hoặc 1 xe 16 chỗ và 2, 3 chiếc sub, thảm họa nặng nề đã không xảy ra.

Tai nạn thì không có đúng/sai. Tôi chỉ có thể nói có những gia đình chịu niềm đau khôn nguôi và có những gia đình sau khi chờ đợi rồi vỡ òa vì điều may mắn đã tới với người thân của mình. Gia đình tôi, ơn trời, là người trong cuộc trong sự kiện này, nhưng cháu tôi thuộc những người may mắn, nói đúng hơn là may mắn hơn những người trong đoàn từ thiện này.

Ở trên tôi thấy có nhiều bình luận đánh giá về hoạt động từ thiện khác nhau. Đó là quan niệm riêng của mỗi người, tôi không bình luận. Tôi chỉ chia sẻ thông tin của người trong cuộc. Cháu gái tôi, học vấn tốt, thu nhập cao, đang ở giai đoạn rực rỡ nhất của cuộc đời, đủ khả năng cho mọi chuyến du lịch trong và ngoài nước. Khoảng 4 năm nay, hàng năm cháu vẫn cùng một nhóm bạn nhiều lứa tuổi, là những người trong đoàn đi vừa rồi, thực hiện các chuyến thiện nguyện lên các điểm trường khác nhau ở vùng cao. Chi phí do các thành viên tự nguyện quyên góp, chi phí sinh hoạt cho mỗi thành viên cũng do những người tham gia tự đóng góp. Đây không phải là lần đầu. Người lái xe trong chuyến đi cũng là người nhiều lần đưa nhóm đi trong các năm trước. Mọi lần, đoàn thường đi một chiếc xe nhỏ hơn, 16 chỗ và an toàn. Lần này do số người nhiều hơn, lái xe đã thuê một chiếc xe lạ, 29 chỗ. Nguyên nhân vụ tai nạn ra sao có quan chức năng chắc sẽ sớm làm sáng tỏ.

Tối qua đứng cùng với nhiều gia đình của các nạn nhân tại hành lang khoa cấp cứu BV Việt Đức tới quá nửa đêm, có một vài trường hợp thân nhân ở xa chưa kịp tới, người bị nạn nằm hôn mê lẻ loi, chúng tôi chia sẻ với nhau sự đau lòng với những nạn nhân xấu số trong chuyến đi, và cả cảm giác may mắn xen lẫn xót xa khi người thân của mình không rơi vào tình huống xấu nhất trong các kết cục.

Tai nạn vốn không có đúng hay sai, rủi ro có thể đến với bất kỳ ai, dù đóng kín cửa trong nhà, hay giữa một đô thị đông đúc, trong câu chuyện này là ở một vùng núi với những người nhiều lứa tuổi, từ những người trưởng thành đến những người trẻ trung, rực rỡ, trên hành trình đi làm một vài điều có ích.

Tối hôm trước chuyến đi, cháu tôi ngồi soạn từng đôi tất, nhắn hỏi mọi người, liệu đôi này đi trên vùng cao các bạn có phù hợp không. Tối ngày hôm qua, cháu nằm cấp cứu, càng xem những bức hình, những thông tin về vụ tai nạn, chúng tôi càng thấy bàng hoàng.

Cầu chúc cho những người đã mất trong chuyến đi được an yên. Họ đều là những người tử tế, đàng hoàng và mất khi đang trên hành trình làm một điều gì đó tốt, và đây không phải lần đầu với họ. Cầu chúc cho những người thân của những người không may mắn sớm vượt qua sự mất mát này.
Em mong những người đã mất được yên nghỉ, nhưng quả thực nỗi đau là quá lớn với người còn ở lại. Cứ nghĩ đến thời khắc giao thừa những đứa con thơ, ngơ ngác thiếu hình bóng của mẹ, người cha ngồi trầm ngâm hồi tưởng giao thừa mọi năm gia đình quây quần đầm ấm bên nhau thì … :((
 

MINHKD

Xe điện
Biển số
OF-28395
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,461
Động cơ
486,974 Mã lực
Đoạn lên bàn cờ đi xuống, e đi xe máy mà có đoạn dốc cảm giác xe máy có thể bị lộn được,
Em nghĩ dốc như thế mà xe chất lượng kém thì tai nạn khó tránh chứ kinh nghiệm vỡ lòng là đi xuống dốc phải dùng số hãm thì ai chẳng biết.
 

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
355
Động cơ
478,871 Mã lực
Ah nữa là em sợ mưa bão sạt lở cụ ạ, đấy nó trăm ngàn thứ sợ. Nên chỉ dám đi loanh quanh thôi
Ư mmmmmm !
Thấy tuổi thơ của mợ cũng dữ dội lắm mà:
Chăn trâu, thả bò, cắt cỏ __
Leo đồi, lấy củi, hái sim_
Tát suối, bắt cá, bắt ong_
Vậy mà lấy chồng lại mong manh vậy mợ Cúc?
 

tramper

Xe tải
Biển số
OF-539
Ngày cấp bằng
29/6/06
Số km
284
Động cơ
581,500 Mã lực
Dốc 18 độ thì kể cả phanh số cũng ko ăn thua đâu ạ, phanh xe mà mòn rồi thì hỏng trong phút mốt. Các cụ nào từng đi trên bán đảo Sơn Trà đoạn ra Mũi Nghê hoặc đoạn từ nhà thờ đổ ở ra đường núi Ba Vì thì rõ, kinh khủng lắm. Dốc thế này có đi số 1 nó cũng phải lên đến 40km/h, cảm giác vỡ hộp số đến nơi nên phải ghìm phanh.
Cụ nói đúng đấy, em cũng đam mê đi phượt bằng oto và đã đi gần hết các cung đường từ miền trung Cao nguyên, và miền bắc VN, em thấy nhiều chỗ dốc khá cao và gắt+ cua tay áo, xe về số 1 mà máy gào lên vòng tua hơn 4000v/ph, phải chấp nhận tỳ, đệm-nhả phanh 1 đoạn, mà đấy là xe con xe du lịch, chứ xe khách loại to khi dốc cao trọng lượng + với tốc độ lao dốc thì rủi ro tăng lên cao rất nhiều, chưa kể đến kỹ năng lái và kinh nghiệm, chỉ chút chủ quan sơ sẩy là tai nạn.

Chia buồn các gia đình có người thân và RIP các nạn nhân trong vụ tai nạn này
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,822
Động cơ
690,732 Mã lực
Với các tuyến đường núi, nên có quy định cấm các loại xe kích thước lớn, chở nhiều người hoạt động để tăng an toàn và giảm thiểu tổn thất khi có rủi ro.

Cho đến thời điểm này, thống kê tất cả các vụ tai nạn do mất phanh, thì 99,9% đều rơi vào các xe tải nặng, xe khách chở nhiều người. Các loại xe 16 chỗ chở xuống hầu như không xuất hiện trong các bảng tin tai nạn di mất phanh.

Thứ hai là khi một đoàn đông người được chia ra cho nhiều xe nhỏ hơn tại các cung đường núi, trong tình huống sự cố không may xảy ra, thì số lượng người bị rủi ro cũng sẽ giảm xuống, theo đúng triết lý không thả hết trứng vào một rổ. Như trong câu chuyện ở trên, nếu thay vì 1 xe 29 chỗ là 3 xe 7 chỗ hoặc 1 xe 16 chỗ và 2, 3 chiếc sub, thảm họa nặng nề đã không xảy ra.

Tai nạn thì không có đúng/sai. Tôi chỉ có thể nói có những gia đình chịu niềm đau khôn nguôi và có những gia đình sau khi chờ đợi rồi vỡ òa vì điều may mắn đã tới với người thân của mình. Gia đình tôi, ơn trời, là người trong cuộc trong sự kiện này, nhưng cháu tôi thuộc những người may mắn, nói đúng hơn là may mắn hơn những người trong đoàn từ thiện này.

Ở trên tôi thấy có nhiều bình luận đánh giá về hoạt động từ thiện khác nhau. Đó là quan niệm riêng của mỗi người, tôi không bình luận. Tôi chỉ chia sẻ thông tin của người trong cuộc. Cháu gái tôi, học vấn tốt, thu nhập cao, đang ở giai đoạn rực rỡ nhất của cuộc đời, đủ khả năng cho mọi chuyến du lịch trong và ngoài nước. Khoảng 4 năm nay, hàng năm cháu vẫn cùng một nhóm bạn nhiều lứa tuổi, là những người trong đoàn đi vừa rồi, thực hiện các chuyến thiện nguyện lên các điểm trường khác nhau ở vùng cao. Chi phí do các thành viên tự nguyện quyên góp, chi phí sinh hoạt cho mỗi thành viên cũng do những người tham gia tự đóng góp. Đây không phải là lần đầu. Người lái xe trong chuyến đi cũng là người nhiều lần đưa nhóm đi trong các năm trước. Mọi lần, đoàn thường đi một chiếc xe nhỏ hơn, 16 chỗ và an toàn. Lần này do số người nhiều hơn, lái xe đã thuê một chiếc xe lạ, 29 chỗ. Nguyên nhân vụ tai nạn ra sao có quan chức năng chắc sẽ sớm làm sáng tỏ.

Tối qua đứng cùng với nhiều gia đình của các nạn nhân tại hành lang khoa cấp cứu BV Việt Đức tới quá nửa đêm, có một vài trường hợp thân nhân ở xa chưa kịp tới, người bị nạn nằm hôn mê lẻ loi, chúng tôi chia sẻ với nhau sự đau lòng với những nạn nhân xấu số trong chuyến đi, và cả cảm giác may mắn xen lẫn xót xa khi người thân của mình không rơi vào tình huống xấu nhất trong các kết cục.

Tai nạn vốn không có đúng hay sai, rủi ro có thể đến với bất kỳ ai, dù đóng kín cửa trong nhà, hay giữa một đô thị đông đúc, trong câu chuyện này là ở một vùng núi với những người nhiều lứa tuổi, từ những người trưởng thành đến những người trẻ trung, rực rỡ, trên hành trình đi làm một vài điều có ích.

Tối hôm trước chuyến đi, cháu tôi ngồi soạn từng đôi tất, nhắn hỏi mọi người, liệu đôi này đi trên vùng cao các bạn có phù hợp không. Tối ngày hôm qua, cháu nằm cấp cứu, càng xem những bức hình, những thông tin về vụ tai nạn, chúng tôi càng thấy bàng hoàng.

Cầu chúc cho những người đã mất trong chuyến đi được an yên. Họ đều là những người tử tế, đàng hoàng và mất khi đang trên hành trình làm một điều gì đó tốt, và đây không phải lần đầu với họ. Cầu chúc cho những người thân của những người không may mắn sớm vượt qua sự mất mát này.
Không cấm được cụ ợ, vì nó là tuyến đường huyết mạch cung cấp nhu yêú phẩm, hàng hoá và nhiều thứ khác nữa. Vấn đề ở đây là kiểm tra tình trạng xe pháo trước khi đi, kinh nghiệm và kỹ năng của tài xế nữa.
 

MuathuHN252

Xe ba gác
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
21,585
Động cơ
733,325 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Vinh, Nghệ An
Ư mmmmmm !
Thấy tuổi thơ của mợ cũng dữ dội lắm mà:
Chăn trâu, thả bò, cắt cỏ __
Leo đồi, lấy củi, hái sim_
Tát suối, bắt cá, bắt ong_
Vậy mà lấy chồng lại mong manh vậy mợ Cúc?
Nhưng mà đường nhà em nó bằng phẳng, như việc leo cây thì em chủ động đc, e thấy nom ổn trèo đc em mới trèo chứ khoản đường xá sạt lở mất phanh rơi xuống đèo kia e sợ ạ
 
Biển số
OF-743344
Ngày cấp bằng
17/9/20
Số km
237
Động cơ
63,689 Mã lực
Chắc tài dân miền xuôi không có nhiều kinh nghiệm đổ đèo dẫn đến mất phanh, đổ đèo nên để số thấp, tua máy cao để máy có độ hãm, chứ rà phanh liên tục là hỏng
Em biết cụ tài này. Cụ ấy U70, trước từng có nhiều năm là thầy dạy lái xe...
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top