[Funland] Vụ lật xe ở Lào Cai

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,403
Động cơ
285,845 Mã lực
Với các tuyến đường núi, nên có quy định cấm các loại xe kích thước lớn, chở nhiều người hoạt động để tăng an toàn và giảm thiểu tổn thất khi có rủi ro.

Cho đến thời điểm này, thống kê tất cả các vụ tai nạn do mất phanh, thì 99,9% đều rơi vào các xe tải nặng, xe khách chở nhiều người. Các loại xe 16 chỗ chở xuống hầu như không xuất hiện trong các bảng tin tai nạn di mất phanh.

Thứ hai là khi một đoàn đông người được chia ra cho nhiều xe nhỏ hơn tại các cung đường núi, trong tình huống sự cố không may xảy ra, thì số lượng người bị rủi ro cũng sẽ giảm xuống, theo đúng triết lý không thả hết trứng vào một rổ. Như trong câu chuyện ở trên, nếu thay vì 1 xe 29 chỗ là 3 xe 7 chỗ hoặc 1 xe 16 chỗ và 2, 3 chiếc sub, thảm họa nặng nề đã không xảy ra.

Tai nạn thì không có đúng/sai. Tôi chỉ có thể nói có những gia đình chịu niềm đau khôn nguôi và có những gia đình sau khi chờ đợi rồi vỡ òa vì điều may mắn đã tới với người thân của mình. Gia đình tôi, ơn trời, là người trong cuộc trong sự kiện này, nhưng cháu tôi thuộc những người may mắn, nói đúng hơn là may mắn hơn những người trong đoàn từ thiện này.

Ở trên tôi thấy có nhiều bình luận đánh giá về hoạt động từ thiện khác nhau. Đó là quan niệm riêng của mỗi người, tôi không bình luận. Tôi chỉ chia sẻ thông tin của người trong cuộc. Cháu gái tôi, học vấn tốt, thu nhập cao, đang ở giai đoạn rực rỡ nhất của cuộc đời, đủ khả năng cho mọi chuyến du lịch trong và ngoài nước. Khoảng 4 năm nay, hàng năm cháu vẫn cùng một nhóm bạn nhiều lứa tuổi, là những người trong đoàn đi vừa rồi, thực hiện các chuyến thiện nguyện lên các điểm trường khác nhau ở vùng cao. Chi phí do các thành viên tự nguyện quyên góp, chi phí sinh hoạt cho mỗi thành viên cũng do những người tham gia tự đóng góp. Đây không phải là lần đầu. Người lái xe trong chuyến đi cũng là người nhiều lần đưa nhóm đi trong các năm trước. Mọi lần, đoàn thường đi một chiếc xe nhỏ hơn, 16 chỗ và an toàn. Lần này do số người nhiều hơn, lái xe đã thuê một chiếc xe lạ, 29 chỗ. Nguyên nhân vụ tai nạn ra sao có quan chức năng chắc sẽ sớm làm sáng tỏ.

Tối qua đứng cùng với nhiều gia đình của các nạn nhân tại hành lang khoa cấp cứu BV Việt Đức tới quá nửa đêm, có một vài trường hợp thân nhân ở xa chưa kịp tới, người bị nạn nằm hôn mê lẻ loi, chúng tôi chia sẻ với nhau sự đau lòng với những nạn nhân xấu số trong chuyến đi, và cả cảm giác may mắn xen lẫn xót xa khi người thân của mình không rơi vào tình huống xấu nhất trong các kết cục.

Tai nạn vốn không có đúng hay sai, rủi ro có thể đến với bất kỳ ai, dù đóng kín cửa trong nhà, hay giữa một đô thị đông đúc, trong câu chuyện này là ở một vùng núi với những người nhiều lứa tuổi, từ những người trưởng thành đến những người trẻ trung, rực rỡ, trên hành trình đi làm một vài điều có ích.

Tối hôm trước chuyến đi, cháu tôi ngồi soạn từng đôi tất, nhắn hỏi mọi người, liệu đôi này đi trên vùng cao các bạn có phù hợp không. Tối ngày hôm qua, cháu nằm cấp cứu, càng xem những bức hình, những thông tin về vụ tai nạn, chúng tôi càng thấy bàng hoàng.

Cầu chúc cho những người đã mất trong chuyến đi được an yên. Họ đều là những người tử tế, đàng hoàng và mất khi đang trên hành trình làm một điều gì đó tốt, và đây không phải lần đầu với họ. Cầu chúc cho những người thân của những người không may mắn sớm vượt qua sự mất mát này.
Theo em hiểu bác tài thường hay lxe 16, có xe 16; nhưng vì đoàn đông nên đã thuê khô ( thuê xe không tài xế, khoing dầu) tự đổ dầu và chạy. Đúng là xe lạ đi miền núi thì cũng nhiều rủi ro hơn thật.
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,806
Động cơ
14,648 Mã lực
Theo như video địa hình thì có vẻ nếu lái xe chọn bám taluy bên trái là đồi núi, chờ vị trí thích hợp để lao thẳng vào, thì sẽ ít người chết hơn. Tuy nhiên cũng có rất ít vị trí bên taluy trái để lao vào mà không lật xe, trừ khi liều cố giữ xe đi thẳng đến cuối dốc, còn không xa, vài chục m. LX không thuộc địa hình nên cũng không thể đưa ra quyết định chính xác trong tích tắc.
Liệu phi xuống rãnh ta luy dương có giảm đc tốc độ không cụ?
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,806
Động cơ
14,648 Mã lực
Xuống dốc tống số cao cuống lên lại ra mo chuyển số thì có mà ngải cứu. Đã thế lại đi cung này, đáng lẽ đi vòng lên thị trấn xong thuê xe địa phương đi. Chắc xem GG map đi tắt để về thị trấn tắm nước nóng.
Thường đi một mạch chứ thuê xe địa phương lích kích lắm cụ ơi, không may thôi, xe hỏng phanh thì tay lái địa phương cũng không khác mấy
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,839
Động cơ
205,070 Mã lực
Với các tuyến đường núi, nên có quy định cấm các loại xe kích thước lớn, chở nhiều người hoạt động để tăng an toàn và giảm thiểu tổn thất khi có rủi ro.

Cho đến thời điểm này, thống kê tất cả các vụ tai nạn do mất phanh, thì 99,9% đều rơi vào các xe tải nặng, xe khách chở nhiều người. Các loại xe 16 chỗ chở xuống hầu như không xuất hiện trong các bảng tin tai nạn di mất phanh.

Thứ hai là khi một đoàn đông người được chia ra cho nhiều xe nhỏ hơn tại các cung đường núi, trong tình huống sự cố không may xảy ra, thì số lượng người bị rủi ro cũng sẽ giảm xuống, theo đúng triết lý không thả hết trứng vào một rổ. Như trong câu chuyện ở trên, nếu thay vì 1 xe 29 chỗ là 3 xe 7 chỗ hoặc 1 xe 16 chỗ và 2, 3 chiếc sub, thảm họa nặng nề đã không xảy ra.

Tai nạn thì không có đúng/sai. Tôi chỉ có thể nói có những gia đình chịu niềm đau khôn nguôi và có những gia đình sau khi chờ đợi rồi vỡ òa vì điều may mắn đã tới với người thân của mình. Gia đình tôi, ơn trời, là người trong cuộc trong sự kiện này, nhưng cháu tôi thuộc những người may mắn, nói đúng hơn là may mắn hơn những người trong đoàn từ thiện này.

Ở trên tôi thấy có nhiều bình luận đánh giá về hoạt động từ thiện khác nhau. Đó là quan niệm riêng của mỗi người, tôi không bình luận. Tôi chỉ chia sẻ thông tin của người trong cuộc. Cháu gái tôi, học vấn tốt, thu nhập cao, đang ở giai đoạn rực rỡ nhất của cuộc đời, đủ khả năng cho mọi chuyến du lịch trong và ngoài nước. Khoảng 4 năm nay, hàng năm cháu vẫn cùng một nhóm bạn nhiều lứa tuổi, là những người trong đoàn đi vừa rồi, thực hiện các chuyến thiện nguyện lên các điểm trường khác nhau ở vùng cao. Chi phí do các thành viên tự nguyện quyên góp, chi phí sinh hoạt cho mỗi thành viên cũng do những người tham gia tự đóng góp. Đây không phải là lần đầu. Người lái xe trong chuyến đi cũng là người nhiều lần đưa nhóm đi trong các năm trước. Mọi lần, đoàn thường đi một chiếc xe nhỏ hơn, 16 chỗ và an toàn. Lần này do số người nhiều hơn, lái xe đã thuê một chiếc xe lạ, 29 chỗ. Nguyên nhân vụ tai nạn ra sao có quan chức năng chắc sẽ sớm làm sáng tỏ.

Tối qua đứng cùng với nhiều gia đình của các nạn nhân tại hành lang khoa cấp cứu BV Việt Đức tới quá nửa đêm, có một vài trường hợp thân nhân ở xa chưa kịp tới, người bị nạn nằm hôn mê lẻ loi, chúng tôi chia sẻ với nhau sự đau lòng với những nạn nhân xấu số trong chuyến đi, và cả cảm giác may mắn xen lẫn xót xa khi người thân của mình đang nằm cấp cứu, đau đớn vì những tổn thương chưa biết kết quả, nhưng ít nhất đã không rơi vào tình huống xấu nhất trong các kết cục.

Tai nạn vốn không có đúng hay sai, rủi ro có thể đến với bất kỳ ai, dù đóng kín cửa trong nhà, hay giữa một đô thị đông đúc, trong câu chuyện này là ở một vùng núi heo hút với những người thuộc nhiều lứa tuổi, từ những người trưởng thành đến những người trẻ trung, rực rỡ, trên hành trình đi làm một vài điều có ích.

Tối hôm trước chuyến đi, cháu tôi ngồi soạn từng đôi tất, nhắn hỏi mọi người, liệu đôi này đi trên vùng cao các bạn có phù hợp không. Tối ngày hôm qua, cháu nằm cấp cứu, càng xem những bức hình, những thông tin về vụ tai nạn, chúng tôi càng thấy bàng hoàng.

Cầu chúc cho những người đã mất trong chuyến đi được an yên. Họ đều là những người tử tế, đàng hoàng và mất khi đang trên hành trình làm một điều gì đó tốt, và đây không phải lần đầu với họ. Cầu chúc cho những người thân của những người không may mắn sớm vượt qua sự mất mát này.
Đ mà xót xa quá. Đoàn đã từng có những hành trình tương tự trước đây. Thì hẳn cũng phải biết sự nguy hiểm của các cũng đường dốc . Để mà cứ chỉ chọn xe 16 chỗ chứ nhỉ?

Cái xe 29 chỗ thì có vẻ quá ọp ẹp …
 
Chỉnh sửa cuối:

maichoi

Xe hơi
Biển số
OF-149147
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
158
Động cơ
358,084 Mã lực
Với các tuyến đường núi, nên có quy định cấm các loại xe kích thước lớn, chở nhiều người hoạt động để tăng an toàn và giảm thiểu tổn thất khi có rủi ro.

Cho đến thời điểm này, thống kê tất cả các vụ tai nạn do mất phanh, thì 99,9% đều rơi vào các xe tải nặng, xe khách chở nhiều người. Các loại xe 16 chỗ chở xuống hầu như không xuất hiện trong các bảng tin tai nạn di mất phanh.

Thứ hai là khi một đoàn đông người được chia ra cho nhiều xe nhỏ hơn tại các cung đường núi, trong tình huống sự cố không may xảy ra, thì số lượng người bị rủi ro cũng sẽ giảm xuống, theo đúng triết lý không thả hết trứng vào một rổ. Như trong câu chuyện ở trên, nếu thay vì 1 xe 29 chỗ là 3 xe 7 chỗ hoặc 1 xe 16 chỗ và 2, 3 chiếc sub, thảm họa nặng nề đã không xảy ra.

Tai nạn thì không có đúng/sai. Tôi chỉ có thể nói có những gia đình chịu niềm đau khôn nguôi và có những gia đình sau khi chờ đợi rồi vỡ òa vì điều may mắn đã tới với người thân của mình. Gia đình tôi, ơn trời, là người trong cuộc trong sự kiện này, nhưng cháu tôi thuộc những người may mắn, nói đúng hơn là may mắn hơn những người trong đoàn từ thiện này.

Ở trên tôi thấy có nhiều bình luận đánh giá về hoạt động từ thiện khác nhau. Đó là quan niệm riêng của mỗi người, tôi không bình luận. Tôi chỉ chia sẻ thông tin của người trong cuộc. Cháu gái tôi, học vấn tốt, thu nhập cao, đang ở giai đoạn rực rỡ nhất của cuộc đời, đủ khả năng cho mọi chuyến du lịch trong và ngoài nước. Khoảng 4 năm nay, hàng năm cháu vẫn cùng một nhóm bạn nhiều lứa tuổi, là những người trong đoàn đi vừa rồi, thực hiện các chuyến thiện nguyện lên các điểm trường khác nhau ở vùng cao. Chi phí do các thành viên tự nguyện quyên góp, chi phí sinh hoạt cho mỗi thành viên cũng do những người tham gia tự đóng góp. Đây không phải là lần đầu. Người lái xe trong chuyến đi cũng là người nhiều lần đưa nhóm đi trong các năm trước. Mọi lần, đoàn thường đi một chiếc xe nhỏ hơn, 16 chỗ và an toàn. Lần này do số người nhiều hơn, lái xe đã thuê một chiếc xe lạ, 29 chỗ. Nguyên nhân vụ tai nạn ra sao có quan chức năng chắc sẽ sớm làm sáng tỏ.

Tối qua đứng cùng với nhiều gia đình của các nạn nhân tại hành lang khoa cấp cứu BV Việt Đức tới quá nửa đêm, có một vài trường hợp thân nhân ở xa chưa kịp tới, người bị nạn nằm hôn mê lẻ loi, chúng tôi chia sẻ với nhau sự đau lòng với những nạn nhân xấu số trong chuyến đi, và cả cảm giác may mắn xen lẫn xót xa khi người thân của mình đang nằm cấp cứu, đau đớn vì những tổn thương chưa biết kết quả, nhưng ít nhất đã không rơi vào tình huống xấu nhất trong các kết cục.

Tai nạn vốn không có đúng hay sai, rủi ro có thể đến với bất kỳ ai, dù đóng kín cửa trong nhà, hay giữa một đô thị đông đúc, trong câu chuyện này là ở một vùng núi heo hút với những người thuộc nhiều lứa tuổi, từ những người trưởng thành đến những người trẻ trung, rực rỡ, trên hành trình đi làm một vài điều có ích.

Tối hôm trước chuyến đi, cháu tôi ngồi soạn từng đôi tất, nhắn hỏi mọi người, liệu đôi này đi trên vùng cao các bạn có phù hợp không. Tối ngày hôm qua, cháu nằm cấp cứu, càng xem những bức hình, những thông tin về vụ tai nạn, chúng tôi càng thấy bàng hoàng.

Cầu chúc cho những người đã mất trong chuyến đi được an yên. Họ đều là những người tử tế, đàng hoàng và mất khi đang trên hành trình làm một điều gì đó tốt, và đây không phải lần đầu với họ. Cầu chúc cho những người thân của những người không may mắn sớm vượt qua sự mất mát này.
Cho em chia xẻ cùng gia đình Cụ ak. Em tin là Cháu sẽ sớm khỏe mạnh ạ
 

NewC

Xe tải
Biển số
OF-85047
Ngày cấp bằng
13/2/11
Số km
307
Động cơ
425,850 Mã lực
Cho em chia xẻ cùng gia đình Cụ ak. Em tin là Cháu sẽ sớm khỏe mạnh ạ
Nhà mình hộc tốc lái xe từ HN lên đến hiện trường khi nhận tin, bàng hoàng vì thảm trạng, rồi lại bám theo xe cấp cứu về HN. Đối với gia đình mình và các gia đình còn gặp nhau được ở khoa cấp cứu bệnh viện, đã là quá may mắn rồi.

Cảm ơn cụ!!!
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,788
Động cơ
901,185 Mã lực
Xe này không biết bị lăn mấy vòng nhỉ, nhìn khoảng cách từ đoạn hết taluy đến vị trí cuối thì chắc chỉ lật một vòng, tốc độ lúc đó có lẽ không còn quá cao nữa. Nếu tài bám rãnh nước bên trái hay cạ vách núi rồi lao vào núi ở đoạn cua thì kết quả cũng chưa chắc tốt hơn.
 

maichoi

Xe hơi
Biển số
OF-149147
Ngày cấp bằng
14/7/12
Số km
158
Động cơ
358,084 Mã lực
Nhà mình hộc tốc lái xe từ HN lên đến hiện trường khi nhận tin, bàng hoàng vì thảm trạng, rồi lại bám theo xe cấp cứu về HN. Đối với gia đình mình và các gia đình còn gặp nhau được ở khoa cấp cứu bệnh viện, đã là quá may mắn rồi.

Cảm ơn cụ!!!
Vâng ạ. Quá may mắn Cụ ạ. Lần trc, chúng em cũng vào 1 điểm trường vùng cao lúc hơn 10 giờ đêm. Lúc chiều chạy ra vào ngày hôm sau mới thấy 1 bên là vực sâu, cũng ơn giời chuyến đi đó an toàn.
Còn người, còn tất cả Cụ nhỉ
 

Xeomchocon

Xe tăng
Biển số
OF-495973
Ngày cấp bằng
9/3/17
Số km
1,445
Động cơ
699,321 Mã lực
Với các tuyến đường núi, nên có quy định cấm các loại xe kích thước lớn, chở nhiều người hoạt động để tăng an toàn và giảm thiểu tổn thất khi có rủi ro.

Cho đến thời điểm này, thống kê tất cả các vụ tai nạn do mất phanh, thì 99,9% đều rơi vào các xe tải nặng, xe khách chở nhiều người. Các loại xe 16 chỗ chở xuống hầu như không xuất hiện trong các bảng tin tai nạn di mất phanh.

Thứ hai là khi một đoàn đông người được chia ra cho nhiều xe nhỏ hơn tại các cung đường núi, trong tình huống sự cố không may xảy ra, thì số lượng người bị rủi ro cũng sẽ giảm xuống, theo đúng triết lý không thả hết trứng vào một rổ. Như trong câu chuyện ở trên, nếu thay vì 1 xe 29 chỗ là 3 xe 7 chỗ hoặc 1 xe 16 chỗ và 2, 3 chiếc sub, thảm họa nặng nề đã không xảy ra.

Tai nạn thì không có đúng/sai. Tôi chỉ có thể nói có những gia đình chịu niềm đau khôn nguôi và có những gia đình sau khi chờ đợi rồi vỡ òa vì điều may mắn đã tới với người thân của mình. Gia đình tôi, ơn trời, là người trong cuộc trong sự kiện này, nhưng cháu tôi thuộc những người may mắn, nói đúng hơn là may mắn hơn những người trong đoàn từ thiện này.

Ở trên tôi thấy có nhiều bình luận đánh giá về hoạt động từ thiện khác nhau. Đó là quan niệm riêng của mỗi người, tôi không bình luận. Tôi chỉ chia sẻ thông tin của người trong cuộc. Cháu gái tôi, học vấn tốt, thu nhập cao, đang ở giai đoạn rực rỡ nhất của cuộc đời, đủ khả năng cho mọi chuyến du lịch trong và ngoài nước. Khoảng 4 năm nay, hàng năm cháu vẫn cùng một nhóm bạn nhiều lứa tuổi, là những người trong đoàn đi vừa rồi, thực hiện các chuyến thiện nguyện lên các điểm trường khác nhau ở vùng cao. Chi phí do các thành viên tự nguyện quyên góp, chi phí sinh hoạt cho mỗi thành viên cũng do những người tham gia tự đóng góp. Đây không phải là lần đầu. Người lái xe trong chuyến đi cũng là người nhiều lần đưa nhóm đi trong các năm trước. Mọi lần, đoàn thường đi một chiếc xe nhỏ hơn, 16 chỗ và an toàn. Lần này do số người nhiều hơn, lái xe đã thuê một chiếc xe lạ, 29 chỗ. Nguyên nhân vụ tai nạn ra sao có quan chức năng chắc sẽ sớm làm sáng tỏ.

Tối qua đứng cùng với nhiều gia đình của các nạn nhân tại hành lang khoa cấp cứu BV Việt Đức tới quá nửa đêm, có một vài trường hợp thân nhân ở xa chưa kịp tới, người bị nạn nằm hôn mê lẻ loi, chúng tôi chia sẻ với nhau sự đau lòng với những nạn nhân xấu số trong chuyến đi, và cả cảm giác may mắn xen lẫn xót xa khi người thân của mình đang nằm cấp cứu, đau đớn vì những tổn thương chưa biết kết quả, nhưng ít nhất đã không rơi vào tình huống xấu nhất trong các kết cục.

Tai nạn vốn không có đúng hay sai, rủi ro có thể đến với bất kỳ ai, dù đóng kín cửa trong nhà, hay giữa một đô thị đông đúc, trong câu chuyện này là ở một vùng núi heo hút với những người thuộc nhiều lứa tuổi, từ những người trưởng thành đến những người trẻ trung, rực rỡ, trên hành trình đi làm một vài điều có ích.

Tối hôm trước chuyến đi, cháu tôi ngồi soạn từng đôi tất, nhắn hỏi mọi người, liệu đôi này đi trên vùng cao các bạn có phù hợp không. Tối ngày hôm qua, cháu nằm cấp cứu, càng xem những bức hình, những thông tin về vụ tai nạn, chúng tôi càng thấy bàng hoàng.

Cầu chúc cho những người đã mất trong chuyến đi được an yên. Họ đều là những người tử tế, đàng hoàng và mất khi đang trên hành trình làm một điều gì đó tốt, và đây không phải lần đầu với họ. Cầu chúc cho những người thân của những người không may mắn sớm vượt qua sự mất mát này.
Đúng là không may cho đoàn, chúc các thành viên đang cấp cứu gặp nhiều may mắn. Cấu chúc cho các thành viên đã mất được an yên.
 

enhat4ever

Xe tăng
Biển số
OF-407514
Ngày cấp bằng
29/2/16
Số km
1,362
Động cơ
-12,553 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với các tuyến đường núi, nên có quy định cấm các loại xe kích thước lớn, chở nhiều người hoạt động để tăng an toàn và giảm thiểu tổn thất khi có rủi ro.

Cho đến thời điểm này, thống kê tất cả các vụ tai nạn do mất phanh, thì 99,9% đều rơi vào các xe tải nặng, xe khách chở nhiều người. Các loại xe 16 chỗ chở xuống hầu như không xuất hiện trong các bảng tin tai nạn di mất phanh.

Thứ hai là khi một đoàn đông người được chia ra cho nhiều xe nhỏ hơn tại các cung đường núi, trong tình huống sự cố không may xảy ra, thì số lượng người bị rủi ro cũng sẽ giảm xuống, theo đúng triết lý không thả hết trứng vào một rổ. Như trong câu chuyện ở trên, nếu thay vì 1 xe 29 chỗ là 3 xe 7 chỗ hoặc 1 xe 16 chỗ và 2, 3 chiếc sub, thảm họa nặng nề đã không xảy ra.

Tai nạn thì không có đúng/sai. Tôi chỉ có thể nói có những gia đình chịu niềm đau khôn nguôi và có những gia đình sau khi chờ đợi rồi vỡ òa vì điều may mắn đã tới với người thân của mình. Gia đình tôi, ơn trời, là người trong cuộc trong sự kiện này, nhưng cháu tôi thuộc những người may mắn, nói đúng hơn là may mắn hơn những người trong đoàn từ thiện này.

Ở trên tôi thấy có nhiều bình luận đánh giá về hoạt động từ thiện khác nhau. Đó là quan niệm riêng của mỗi người, tôi không bình luận. Tôi chỉ chia sẻ thông tin của người trong cuộc. Cháu gái tôi, học vấn tốt, thu nhập cao, đang ở giai đoạn rực rỡ nhất của cuộc đời, đủ khả năng cho mọi chuyến du lịch trong và ngoài nước. Khoảng 4 năm nay, hàng năm cháu vẫn cùng một nhóm bạn nhiều lứa tuổi, là những người trong đoàn đi vừa rồi, thực hiện các chuyến thiện nguyện lên các điểm trường khác nhau ở vùng cao. Chi phí do các thành viên tự nguyện quyên góp, chi phí sinh hoạt cho mỗi thành viên cũng do những người tham gia tự đóng góp. Đây không phải là lần đầu. Người lái xe trong chuyến đi cũng là người nhiều lần đưa nhóm đi trong các năm trước. Mọi lần, đoàn thường đi một chiếc xe nhỏ hơn, 16 chỗ và an toàn. Lần này do số người nhiều hơn, lái xe đã thuê một chiếc xe lạ, 29 chỗ. Nguyên nhân vụ tai nạn ra sao có quan chức năng chắc sẽ sớm làm sáng tỏ.

Tối qua đứng cùng với nhiều gia đình của các nạn nhân tại hành lang khoa cấp cứu BV Việt Đức tới quá nửa đêm, có một vài trường hợp thân nhân ở xa chưa kịp tới, người bị nạn nằm hôn mê lẻ loi, chúng tôi chia sẻ với nhau sự đau lòng với những nạn nhân xấu số trong chuyến đi, và cả cảm giác may mắn xen lẫn xót xa khi người thân của mình đang nằm cấp cứu, đau đớn vì những tổn thương chưa biết kết quả, nhưng ít nhất đã không rơi vào tình huống xấu nhất trong các kết cục.

Tai nạn vốn không có đúng hay sai, rủi ro có thể đến với bất kỳ ai, dù đóng kín cửa trong nhà, hay giữa một đô thị đông đúc, trong câu chuyện này là ở một vùng núi heo hút với những người thuộc nhiều lứa tuổi, từ những người trưởng thành đến những người trẻ trung, rực rỡ, trên hành trình đi làm một vài điều có ích.

Tối hôm trước chuyến đi, cháu tôi ngồi soạn từng đôi tất, nhắn hỏi mọi người, liệu đôi này đi trên vùng cao các bạn có phù hợp không. Tối ngày hôm qua, cháu nằm cấp cứu, càng xem những bức hình, những thông tin về vụ tai nạn, chúng tôi càng thấy bàng hoàng.

Cầu chúc cho những người đã mất trong chuyến đi được an yên. Họ đều là những người tử tế, đàng hoàng và mất khi đang trên hành trình làm một điều gì đó tốt, và đây không phải lần đầu với họ. Cầu chúc cho những người thân của những người không may mắn sớm vượt qua sự mất mát này.
Cảm ơn cụ đã thông tin, chúc cháu cụ sớm bình phục.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,067
Động cơ
539,683 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Đi từ HN lúc 23h, 5h30 sáng thì đến Trạm Tấu. Nghỉ ngơi đến 7h lại đi tiếp. Tài xế chạy xuyên đêm.
 

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
667
Động cơ
510,050 Mã lực
Đi núi mà sao phải khổ sở đi đêm đi hôm thế nhỉ. Sai lầm cơ bản.

Đi từ HN lúc 23h, 5h30 sáng thì đến Trạm Tấu. Nghỉ ngơi đến 7h lại đi tiếp. Tài xế chạy xuyên đêm.
 

Đập Đá

Xe tải
Biển số
OF-373982
Ngày cấp bằng
17/7/15
Số km
218
Động cơ
249,582 Mã lực
Cháu cũng mới đi cung này. Nhiều đoạn dốc cao 18% bọn cháu còn bảo nhau xe Sedan có khi chở đủ tải khéo ko lên đc dốc. Đoạn này ít hốc cứu nạn nữa. Lái xe đi cả đêm lại ko quen đường thì đúng là nguy hiểm thật.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
3,029
Động cơ
994,990 Mã lực
Đi từ HN lúc 23h, 5h30 sáng thì đến Trạm Tấu. Nghỉ ngơi đến 7h lại đi tiếp. Tài xế chạy xuyên đêm.
Ko biết đây có phải là nguyên nhân chính ko hay xe bị sự cố gì đó. Nhưng 6x tuổi mà cố chạy kiểu này thì thật ghê quá. Kể cả thanh niên mà chạy vậy cũng quá nguy hiểm.
 

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
667
Động cơ
510,050 Mã lực
Vâng chắc chắn là do lịch. Tuy nhiên như vậy là không xếp an toàn lên hàng đầu. Em đi núi không bao giờ có chuyện để rơi vào tình trạng phải đi đêm. Dứt khoát phải tính để 4h30 chiều là xong việc.

Đi đêm rủi ro bội phần, chẳng may có tai nạn cũng chả có người cứu kịp.

Em nghĩ chắc để kịp sáng thứ 2 là vào làm việc,
 

Thamkhao

Xe tải
Biển số
OF-105184
Ngày cấp bằng
8/7/11
Số km
204
Động cơ
391,540 Mã lực
1000028023.jpg

Chỗ mấy cái nhà có phải đồi ko mà ko giải tỏa cho đường thẳng các cụ nhỉ?
chỗ nền dựng nhà là đất đổ thải (được đào ra từ nền đường hiện tại). Đất này dựng nhà ở tạm thì được, còn nếu mà bối trí đường thì không ổn đâu cụ. Người ta thiết kế đường miền núi sẽ bám theo sườn đồi núi (gốc) để đảm bảo cốt đường ổn định, chịu tải..
 

piu trờ neo

Xe máy
Biển số
OF-806306
Ngày cấp bằng
3/3/22
Số km
72
Động cơ
9,197 Mã lực
Nơi ở
ĐN
Vâng chắc chắn là do lịch. Tuy nhiên như vậy là không xếp an toàn lên hàng đầu. Em đi núi không bao giờ có chuyện để rơi vào tình trạng phải đi đêm. Dứt khoát phải tính để 4h30 chiều là xong việc.

Đi đêm rủi ro bội phần, chẳng may có tai nạn cũng chả có người cứu kịp.
Em cũng hay đi du lịch bằng xe giường nằm, đi đêm được cái tranh thủ ngủ trên xe luôn, sáng đến nơi là tham gia các hoạt động thôi,
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,818
Động cơ
289,946 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Liệu phi xuống rãnh ta luy dương có giảm đc tốc độ không cụ?
Phi xuống rãnh nguy cơ lật cao cụ,
Đi núi mà sao phải khổ sở đi đêm đi hôm thế nhỉ. Sai lầm cơ bản.
Đi đường xa nhiều đoàn đi thế mà cụ, kiểu cho khách ngủ trên xe sáng mai dậy là đến nơi, đỡ tiền nhà trọ, nhưng nếu tài không quen đường, địa hình thì nhiều nguy hiểm, vụ đưa dâu tháng trước cũng đi đêm
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top