[Funland] Vụ lật xe ở Lào Cai

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,410
Động cơ
285,934 Mã lực
Thế này khác gì đi ăn phở mà lại đòi có ... bể bơi to. Chẳng liên quan cái gì cụ nhể :))
Thực ra nghề dịch vụ thì việc vui vẻ, nhiệt tình là rất quan trọng. Nhưng lái xe nó là nghề đặc thù đòi hỏi sự tập trung cao độ, ko thể yêu cầu nguoi ta vừa lxe vừa mặn mà nói chuyện rồi tuoi cừoi góp chuyện được.
 
  • Vodka
Reactions: rfs

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
14,029
Động cơ
355,870 Mã lực
Tuổi
51
Em quản lý tốp các bác tài lái 16,29. Một số khách đi về có ca thán kiểu: bác tài kiệm lời, bác tài chả thấy trò chuyện gì, hoặc bác tài mặt khó đăm đăm. …thực tế ra lxe là coing việc rất căng thẳng nên đừng đòi hỏi bác tài vui chuyện hay tươi cười. Cứ an toàn và nhẹ nhàng là ok rùi.
Em đi mà bác nào mồm mép tép nhảy, chuyện gì cũng góp mồm là em hãi vì sợ tài mất tập trung.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,796
Động cơ
901,174 Mã lực
Em từng nói chuyện với tài xe tải chạy đường núi thường xuyên thì họ lại thích chạy đêm hơn vì đường vắng. Thế nên đêm hay ngày với tài chạy quen không phải vấn đề.
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,410
Động cơ
285,934 Mã lực
Em từng nói chuyện với tài xe tải chạy đường núi thường xuyên thì họ lại thích chạy đêm hơn vì đường vắng. Thế nên đêm hay ngày với tài chạy quen không phải vấn đề.
Không cụ ah, đêm có thể chạy đến 22-23 h; sáng sớm có thể tùe 4-5 h sáng. Nhung cữ 0-2-3 h sáng là giờ rất buòin ngủ. Giờ sinh học con nguoi rồi, ko nên cưỡng lại. Nghiên cuu chi ra chạy đêm mất an toàn hơn ban ngày 30%
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,796
Động cơ
901,174 Mã lực
Không phải như cụ đang nghĩ đâu. Mà là lúc đó lx đang cực kỳ căng thẳng, tập trung xử lý thôi.

Em đã trực tiếp trải nghiệm: Năm 1997, từ SG ra HN bằng xe 12 chỗ của OSC VN. Gần đi qua hết đèo Hải Vân thì xe dần chạy rất nhanh, quay sang hỏi lx thì bác ấy cực kỳ tập trung và không đáp lời. Đi thêm 1 tý thì đã đến đoạn đường dốc cuối cùng (đoạn đường dốc nhưng thẳng thoai thoải) thì có 1 đàn bò lững thững đi ngang đường. Xe không hề phanh mà lao thẳng vào đàn bò. Lúc dừng lại lx nhảy xuống vệ đường ngồi ôm đầu, ai hỏi cũng không nói. Là xe mất phanh ở ngay đoạn dốc gần cuối. Sau đó mấy ae phải lên tàu đi tiếp ra HN (vì lx không dám lái tiếp) còn xe thì quay về VT.
Vụ của cụ và vụ này tài đều im lặng nhưng em nghĩ tài chuẩn phải hô to cho người trên xe biết tình hình mà bám chặt vào xe. Tài của cụ còn như bị sang chấn tâm lý như thế thì không nên lái xe chở đoàn.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,821
Động cơ
473,294 Mã lực
Em copy bài viết của một cụ cựu lái xe: Nguyen Dang Ninh, tên cũng là FB luôn.
Mất phanh
Từ này các bạn đã nghe quá nhiều trên bao chí và nghe dồndập gần đây. Một loạt các hành khách vô tội đột nhiên lên thiên đàng trong lúcđang mơ màng ngủ, hay lúc đang lướt phây trên Iphone hay đang bí mật gãi náchđưa lên mũi ngửi. Họ, những hành khách vô tội ấy đột nhiên, bàng hoàng, hoảng hốtvà dĩ nhiên kg hiểu vì sao lại có mặt trên thiên đàng sau vài tích tắc.
Báo chí gào ầm lênnguyên nhân do mất phanh.
Viết đến đây,,tôi,một cựu tài xế có thâm niên 50 năm bẻ vành rế phải dập bàn mà chưởi mả cụ các bạntài non. Các bạn là quân diết người, các bạn, đã , đang và sẽ tiếp tục đưa xexuống vực và tôi,thực tình thương xót cho những nạn nhân vô tội. Trách nhiệm củatôi là phải giáo huấn các bạn, lũ con lừa, quân ngu dốt, lũ giết người để thảmcảnh như này không còn tái diễn trên xứ sở hình giun này. Và tôi trân trọng nhấnmạnh:
Mấtphanh ư? mất mất cái mả cụ nhà các bạn.
Năm 1986,Thằng chuốimắn được bổ nhiệm tài chính xí nghiệpxe khách 14. Nó mới chuyển từ đoàn 12 sang. Đoàn 12 chạy liu tìu đồng bằng sánhthế *** nào được đoàn 14 tinh tài già, bẻ những cung đường hiểm hóc nhất miềntây bắc. Chuối mắn chạy điện biên chuyến thứ 2 thì lao cả xe chở 34 hành kháchxuống vực. Tai nạn xảy ra cuối dốc tòng đậu. 18 hành khách vô tội chết oan.Nguyên nhân thằng chuối mắn khai mất phanh. Một loạt nhân chứng sống sót cũngkhai tương tự khi nghe bác tài gào lên là mất phanh rồi...
Hôm sau, Cảnh sát giao thông kéo xe lên và kiểm tra toànbộ hệ thống phanh trước sự chứng kiến của ban giám đốc xí nghiệp. Kết luận:Phanh hoàn hảo.
Mấtphanh ư? mất mất cái mả cụ nhà các bạn.
Năm 1989,Lão Đuđủ tài già đoàn 14 vào cua đèo phadin, Lãonhá phanh giảm tốc để ôm cua, Phanh mất hiệu lực, Không hổ danh tài già, cựuchiến binh đoàn 59. Lão cà xe vào ta luy, không hành khách nào xước da ngoại trừthằng phụ xe người tooc bị vo tròn như cây giò lụa. Cam lộ sau đó cũng kiểm tralại hệ thống phanh và kết luận: Phanh hoàn hảo.
Có cần phải nhắc lại không: Phanh hoàn hảo. và do vậy:
mấtmất cái mả cụ nhà các bạn.
Vậy thì cái *** gì đã thực sự xảy ra: Đơn giản thôi, Hỡicác bạn tài non, các bạn thuê xe đi phượt, các bạn mới bán đất mua xế hộp, cácông dám đốc hứng chí đuổi lái xe xuống để tự bẻ. Các ông nên biết rằng lái xeđường đèo cần nhất là:
Không nên dùng phanh.
Từ từ, các ông chớ be ầm lên kẻo tôi vả cho tòe cmn mỏ.Khi đổ đèo các ông đi số 1 thôi, hạn chế dùng phanh đến mức tối đa. Tôi tin rằngnếu đi số 1 các ông chả cần gì đến phanh Các ông có biết tại sao mất phanh thườngxảy ra ở cuối đèo không? Bởi vì lũ con bò xuống đèo quá nhanh ở số 3 hay 4, Mỗilần vào cua là lại rà phanh. Nhất là những xe chở khách nặng, rà phanh liên tụcdẫn đến nóng rực tăm bua, trơ lì má phanh, thậm chí sôi cả dầu phanh. Đến gần cuối đèo, nhiệt độ lên quá cao và lúc này cả hệthống phanh đột nhiên vô tác dụng. Sự mất phanh xảy ra đột ngột và không có dấu hiệu báotrước. Tai nạn thảm khốc xảy ra. Hôm sau, cam lộ kéo xe lên và đạp thử phanh.Lúc này dĩ nhiên phanh đã nguội và họ kết luận:
Láixe như ****.
(Rất bực với bọn lái ngu nên không hể không dùng văn bựa)
Nguyễn đăng Ninh.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,796
Động cơ
901,174 Mã lực
Không cụ ah, đêm có thể chạy đến 22-23 h; sáng sớm có thể tùe 4-5 h sáng. Nhung cữ 0-2-3 h sáng là giờ rất buòin ngủ. Giờ sinh học con nguoi rồi, ko nên cưỡng lại. Nghiên cuu chi ra chạy đêm mất an toàn hơn ban ngày 30%
Ở đường núi đi phải cả 5-6h một chặng không ai dừng ngủ đêm giữa núi đâu. Em tìm là họ đi xuyên đêm luôn đấy.
 

tuan281085

Xe cút kít
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
18,703
Động cơ
641,775 Mã lực
Nơi ở
Các Cụ quan tâm SP Chăm sóc xe thì Zalo 0909141129
Dốc kinh khủng đấy ạ
Em ở vùng cao, đi đó đây cũng khá mà em chưa được thấy đường nào dốc 18% cả.
Còn vào mỏ vào công trường thì không nói, dốc có khi còn hơn.
Chia buồn với đoàn, những con người có tâm.
Đoạn từ Hát Lừu vào trong Phình Hồ này nhiều đoạn dốc 18% lắm Cụ. Cháu mới lên Phình Hồ hôm 18/12 vừa rồi. Cũng lên trường Họa Mi, bên cháu khảo sát 2 điểm trường là Mù Cao và Giàng La Pán.
Đường này xe cao to đi thì OK chứ Sedan thì cảm giác ko an toàn.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,821
Động cơ
473,294 Mã lực
Em nghe kể lái xe nguyên là giáo viên dạy lái cụ nào biết rõ hơn ko
 

Altis 2011

Xe điện
Biển số
OF-566644
Ngày cấp bằng
30/4/18
Số km
4,410
Động cơ
285,934 Mã lực
Ở đường núi đi phải cả 5-6h một chặng không ai dừng ngủ đêm giữa núi đâu. Em tìm là họ đi xuyên đêm luôn đấy.
Ý em là nên đi 4-5 h sáng chứ đừng đi lúc 23h-1-2 h sáng. Giờ đó rất buòin ngủ.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,796
Động cơ
901,174 Mã lực
Ý em là nên đi 4-5 h sáng chứ đừng đi lúc 23h-1-2 h sáng. Giờ đó rất buòin ngủ.
Thực tế là họ đi xuyên đêm như thế đấy. Mà buồn ngủ chỉ là với lái đường bằng thôi, đi đèo núi đố ông nào buồn ngủ được.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,699
Động cơ
1,164,647 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Không cụ ah, đêm có thể chạy đến 22-23 h; sáng sớm có thể tùe 4-5 h sáng. Nhung cữ 0-2-3 h sáng là giờ rất buòin ngủ. Giờ sinh học con nguoi rồi, ko nên cưỡng lại. Nghiên cuu chi ra chạy đêm mất an toàn hơn ban ngày 30%
Đi Nghĩa lộ giờ hay chạy cao tốc Nội Bài - Lào cai, đến Yên báy thì rẽ về Ba khe rồi đi Nghĩa lộ. Đoạn này đường mới, đẹp. Nghĩa lộ - Trạm tấu thì đường nhỏ nhưng cũng đẹp chả có vấn đề gì.
Nếu đi Nghĩa lộ theo QL32 thì đi cầu Đồng luận, Thanh thuỷ, Thu cúc nhưng đường cũng đep.
Đến Trạm tấu thì xe tai nạn đã có mấy cô điểm trường đón, dẫn đường. Lúc này đã nghỉ ngơi và trời sáng rồi. Clip thì vẫn còn vệt phanh bên tài. Chưa hiểu tai nạn do nguyên nhân gì.
 

ZARG

Xe container
Biển số
OF-123815
Ngày cấp bằng
11/12/11
Số km
8,208
Động cơ
407,137 Mã lực
Thực tế là họ đi xuyên đêm như thế đấy. Mà buồn ngủ chỉ là với lái đường bằng thôi, đi đèo núi đố ông nào buồn ngủ được.
Không buồn ngủ nhưng tập trung căng thẳng nó mệt cụ ạ.

65 tuổi giờ cho thức 1 đêm ngồi chơi cũng ốm chứ đừng nói lái xe vượt đèo.
 

victo2025

Xe tải
Biển số
OF-895294
Ngày cấp bằng
17/10/25
Số km
398
Động cơ
5,981 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
thông tin này quan trọng, bác tài không quen xe mà lại chạy xuyên đêm, nghỉ có 2 tiếng, tuổi thì 65 rồi.
Vấn đề nữa ở chỗ các hành khách đồng ý lên cái xe cũ hơn 10 năm tuổi, lái xe già nghỉ có hơn 2 tiếng để tiếp tục hành trình chạy đêm? Xưa hay đi lễ với các cụ kiểu chạy đêm xuyên các điểm lễ, bảo các cụ đi kiểu này vừa mệt mà nguy hiểm.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,817
Động cơ
435,262 Mã lực
Cám ơn cụ, ơn trời, không quá nặng cụ ạ.
Ùi, chia sẻ cùng cụ.

Nhìn nick quen hóa cụ hay cồng bên thớt cụ tuệ.

Xin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top