[Funland] Xác định Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ môn Thái Lan vậy là đủ

Thổ Phỉ

Xe điện
Biển số
OF-370163
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
4,231
Động cơ
295,033 Mã lực
Nơi ở
Trại trên núi.
Nói hài.
Vì thằng Hậu không chạm bóng nên có nghĩa bóng vượt tầm kiểm soát của nó.
Thế là lỗi
Chuyện đơn giản
Hậu nó nhẩy lên trước, thủ môn lao ra sau, lao vào người thằng Hậu làm ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát bóng của Hậu, vậy phải phạt thằng gôn :))
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,128
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
45
Ít ra thì họ có chuyên môn. Vấn đề ở chỗ đang gây tranh cãi chưa rõ ràng là ai đúng ai sai, mà sai là nhiều hơn đúng. Vì vậy theo em, vừa là cảm tính vừa là tình cảm, vừa là phân tích trên quan điểm của em. Em thấy rất rõ ràng Văn Hậu hướng tới trái bóng theo phương thẳng đứng, thủ môn Thái với theo bóng, sức bật kém hơn cho lên với và húc nhầm vào VH. Theo em bàn thắng trên hoàn toàn hợp lý!
Đã trích luật fifa ra rồi còn cãi.
Thằng Hậu thẳng đứng hay nằm ngang gì không biết.
Nó không chạm được vào bóng là nó lỗi
Cản trở thủ môn.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,376
Động cơ
362,292 Mã lực
Chúng ta sẽ trích luật fifa ra và chấm dứt tranh cãi nhé.
Theo luật Fifa 2018/2019. Điều 12 có ghi:
Impeding the progress of an opponent means moving into the opponent’s path to obstruct, block, slow down or force a change of direction when the ball is not within playing distance of either player.

Lược dịch: Ngăn cản bước di chuyển của đối phương nghĩa là cầu thủ trở thành vật cản ngăn bước tiến của cầu thủ phía bên kia với mục đích ngăn cản hoặc buộc đối phương phải đổi hướng di chuyển khi bóng vượt ngoài tầm kiểm soát của cả 2 cầu thủ.


Trở lại trường hợp trên bóng vượt ngoài tầm kiểm soát của Hậu lẫn thủ môn vì cả hai không ai chạm bóng.
Hậu có va chạm ngăn cản gôn thái tiếp xúc bóng thì là lỗi
Em kiếm được cái hình rồi đây, Hậu đã ở trên cao khi thằng thủ môn nhún chân, không hề động chạm, bóng vẫn tít trên đầu. Luật nói về hành vi chủ động di chuyển ngăn cản. Thằng thủ môn mới là người chủ động nhảy húc đầu vào chỗ đó, không phải do thằng Hậu cố ý ngăn cản. Tóm lại là thằng Hậu không chủ động, thằng kia chủ động, có khác gì thằng thủ môn chủ động húc vào người khác ăn vạ, tài có thể khuất tầm nhìn không không có thời gian nghĩ kỹ, nhưng bản chất là nó xử sai.


Các cụ còn phân tích được VH đang rơi xuống nữa mới kinh, em chịu không nghĩ ra được. Còn có cụ bảo VH bị bóp d ái nữa :))
Cụ nhìn cái hình xem có phải thằng thủ môn nhảy lên sẽ là lúc Hậu rơi xuống không. Còn bóp *** thì đây
Tư thế móc tay như hình bóp *** là do thằng thủ chủ động thò tay vào, chứ ku Hậu không hề tì hay đè vào người nó.
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,128
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
45
Hậu nó nhẩy lên trước, thủ môn lao ra sau, lao vào người thằng Hậu làm ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát bóng của Hậu, vậy phải phạt thằng gôn :))
Ừ!
Anh nói đúng lắm.
Tiếc là thế giới chưa có trường hợp nào thủ môn bị trọng tài thổi trong tình huống tương tự
 

Au79 Dragon

Xe container
Biển số
OF-445989
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
5,453
Động cơ
251,799 Mã lực
Chuyên môn với tình huống 50/50 cũng cảm tính người có người không cụ à. Bên Thái chắc giới chuyên môn cũng ủng hộ cho họ thôi. Em lại thêm cho cụ nhé, cũng chuyên môn cả:

...
Đúng là Văn Hậu bật nhảy tại chỗ, bật trước và cao hơn trong khi thủ môn lao ra sau và va vào hậu vệ Việt Nam. Nếu Hậu là người đánh đầu đưa bóng vào lưới thì bàn thắng hợp lệ. Tuy nhiên, trong tình huống này thì Hậu không phải người đánh đầu.
Hậu không đón được bóng bổng, không chơi bóng ở tình huống này và ngăn cản cơ hội chơi bóng của thủ môn. Thế nên trọng tài Ahmed Al-Kaf chính xác khi thổi phạt, từ chối bàn thắng…”, chia sẻ quan điểm cá nhân sau trận đấu, Cây còi Vàng Việt Nam 2019 – Hoàng Ngọc Hà nhận định.

Quả bóng Vàng Việt Nam Phạm Thành Lương, cầu thủ kỳ cựu với nhiều năm khoác áo đội tuyển quốc gia chia sẻ và cho rằng trọng tài bắt tốt trong pha bóng gây tranh cãi này: “Tôi nhìn nhận ở khía cạnh cầu thủ, có nhiều năm chơi bóng thì thấy trọng tài không sai. Pha bật cao của Hậu đã ngăn cản đường di chuyển của thủ môn Thái Lan, theo luật thì đó là phạm lỗi”.
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,676
Động cơ
590,198 Mã lực
Cây viết Gabriel Tan đã phỏng vấn nóng cựu trọng tài có tiếng của Anh, Graham Poll về tình huống đó: “Theo tôi, đó là một bàn thắng hợp lệ. Không hề có phạm lỗi trong tình huống đó. Thủ môn của Thái Lan đã phán đoán sai và bật lên sau, không hề có tranh chấp. Góc quan sát của trọng tài không được tốt”.

http://www.livesportasia.com/football/fifa-wc-qualification-afc/famous-referee-graham-poll-vietnam-should-have-been-allowed-the-goal-into-thailands-net-lsa1363
 
Chỉnh sửa cuối:

Dangminhquan

Xe điện
Biển số
OF-564642
Ngày cấp bằng
16/4/18
Số km
2,792
Động cơ
174,726 Mã lực
Quang Huy, Quang Tùng thả bait 1 cái làm cđm tranh cãi tình huống rõ ràng mười mươi.
Văn Hậu cản người không bóng rõ ràng, còn thủ môn có với tới hay không chẳng liên quan, ước gì anh ta không tham gia pha bóng kẹp tay hoặc chỉ nhảy lấy lệ vì biết chắc thủ môn TL không với tới thì ok.
Ví dụ nữa thường bắt gặp là lỗi đánh nguội. Tóm lại có phạm lỗi bất cứ đâu trên sân dù không liên quan tới tình huống đều bị phạt, thường có ngoại lệ là lỗi việt vị.
Còn lý lẽ không ảnh hưởng vì thủ môn có với tới đâu thì ví dụ thế này: khi BTD đánh đầu mà ở xa tít hậu vệ VN phạm lỗi với tiền đạo TL ở đâu đó trong sân trong trường hợp bóng chưa qua vạch vôi vào lưới thì vẫn không được công nhận bàn thắng.

https://www.vietnamplus.vn/vi-sao-ban-thang-cua-tien-dung-vao-luoi-thai-lan-khong-duoc-cong-nhan/608404.vnp











Tình huống diễn ra nhanh,cầu thủ nó chỉ mải nhìn bóng để mà đánh đầu,hơi đâu mà đi phạm lỗi đối thủ.Chỉ là không may mắn cho vn thôi.
 

DaewooBC212MA

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-294254
Ngày cấp bằng
29/9/13
Số km
5,360
Động cơ
362,766 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
Khu đô thị Văn Quán
Văn Hậu nhảy trước khi Kawin lao ra chỗ đó, mà châu nó nhảy thẳng lên trời chứ không về hướng Kawin. Rõ ràng thủ môn thái lao ra sau và cố tình chui vào nách Văn Hậu
Cũng không khác gì việc "đá bóng vào tay" của R. Baggio 1998 Italy gặp Chile. Em nhớ mãi vụ đấy!
 

Thổ Phỉ

Xe điện
Biển số
OF-370163
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
4,231
Động cơ
295,033 Mã lực
Nơi ở
Trại trên núi.
Ừ!
Anh nói đúng lắm.
Tiếc là thế giới chưa có trường hợp nào thủ môn bị trọng tài thổi trong tình huống tương tự
Anh ơi, trương hợp căng ngang vào, thằng gôn lao ra vồ mẹ phải chân thằng tiền đạo do nó bỏ bóng éo đỡ nhường cho thằng sau sút vào. Thế anh phạt cmn thằng bỏ bóng vì cản gôn, không kiểm soát đc bóng à :))
 

HạLong Sky

Xe tải
Biển số
OF-705495
Ngày cấp bằng
25/10/19
Số km
457
Động cơ
97,212 Mã lực
Tuổi
34
Mình nghĩ là trọng tài nó bắt lỗi từ lúc VH di chuyển, nếu VH đứng đấy từ trước thì ko sao, nhưng đây VH đi chuyển từ 16m50 vào 5m, khi bật nhảy lại ko có hậu vệ tránh chấp+ ko chạm đc bóng thì trọng tài nó bắt lỗi đi chuyển và chọn vị trí bật nhảy để cản thủ môn lao ra phá bóng
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
25,794
Động cơ
722,514 Mã lực
Tình huống này là do trọng tài nhận định thôi, nếu TT cho rằng thủ môn không thể với tới nên cố tính lao vào ăn vạ thì sẽ công nhận bàn thắng.
 

Atlas10

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-688793
Ngày cấp bằng
16/7/19
Số km
1,128
Động cơ
113,673 Mã lực
Tuổi
45
Anh ơi, trương hợp căng ngang vào, thằng gôn lao ra vồ mẹ phải chân thằng tiền đạo do nó bỏ bóng éo đỡ nhường cho thằng sau sút vào. Thế anh phạt cmn thằng bỏ bóng vì cản gôn, không kiểm soát đc bóng à :))
À trường hợp này liên can gì trường hợp chúng ta đang tranh cãi?
Còn trường hợp của anh quyền nhận định là của anh tài.
Còn trường hợp thằng Hậu khi nhảy lên nó vung tay vào mặt gôn thái đấy.
Lỗi là quá rõ ràng luôn
 

nidea

Xe tăng
Biển số
OF-452072
Ngày cấp bằng
9/9/16
Số km
1,677
Động cơ
77,035 Mã lực

Như đã giải thích ở trên vấn đề không phải trước hay sau mà phạm lổi không bóng Văn Hậu có kẹp tay, đè hay gì đó được coi là phạm lỗi thì dù không liên quan tới tình huống vẫn phạt.
Thêm ví dụ nữa thường bắt gặp là lỗi đánh nguội. Tóm lại có phạm lỗi bất cứ đâu trên sân đều bị phạt, thường có ngoại lệ là lỗi việt vị.
Cụ Poll có nói đây cụ
 

Thổ Phỉ

Xe điện
Biển số
OF-370163
Ngày cấp bằng
12/6/15
Số km
4,231
Động cơ
295,033 Mã lực
Nơi ở
Trại trên núi.
À trường hợp này liên can gì trường hợp chúng ta đang tranh cãi?
Còn trường hợp của anh quyền nhận định là của anh tài.
Còn trường hợp thằng Hậu khi nhảy lên nó vung tay vào mặt gôn thái đấy.
Lỗi là quá rõ ràng luôn
Túm váy lại là do anh tài có cho ăn hay không, bàn thắng hợp lệ 100% mà nah tài ko cho thì cũng chịu, nên đừng bàn luận về đúng hay sai nữa. Anh cũng đừng có khẳng định là mình đúng, thế là giải tán, ai về nhà nấy :))
 

taplai2012

Xe ngựa
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
27,676
Động cơ
590,198 Mã lực

BNN

Xe tăng
Biển số
OF-35195
Ngày cấp bằng
13/5/09
Số km
1,014
Động cơ
479,726 Mã lực
Nơi ở
Bắc Ninh
Tóm lại là không có VAR nên trọng tài không thể xem kỹ lại tình huống và phạt theo quan sát ở góc nhìn của ông ấy.
Cả hai trường hợp (cả quả việt vị) nếu có VAR thì kết quả có thể sẽ khác.
 

Kim J. Ủn

Xe tăng
Biển số
OF-507696
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
1,635
Động cơ
196,212 Mã lực
Tuổi
36
Tranh cãi làm gì các cụ, đá xong rồi, cũng hòa rồi.
Cãi nhau có làm cho trận đấu đá lại đâu
 

anhcado

Xe hơi
Biển số
OF-92112
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
193
Động cơ
404,812 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top