[Funland] Xe buýt Hà Nội

Hana Cao

Xe hơi
Biển số
OF-729931
Ngày cấp bằng
21/5/20
Số km
127
Động cơ
72,790 Mã lực
Tuổi
29
em đã từng đi xe bus đi làm 1 năm và đấy là quãng time kinh hoàng nhất @@
 

tam do hai leo

Xe máy
Biển số
OF-412070
Ngày cấp bằng
22/3/16
Số km
86
Động cơ
224,423 Mã lực
Tuổi
45
Bác cài cái app nó có theo dõi được xe sắp đến mà. Xong căn thời gian nó đến rồi lững thững đi bộ ra thôi.
Cái app đó nhiều khi cũng lởm vì:
- Thường update chậm hơn xe chạy thực tế, vì vậy nên ra sớm hơn 1 chút;
- Nhiều xe bus không hiện trên app;
- Nhiều xe bus bị bắt nhầm tín hiệu: Ví dụ xe đang chạy trên Phố Huế thì app lại thông báo xe đó chuẩn bị đến 1 điểm nào đó trên phố Bà Triệu (trên thực tế xe đó ko có ý định chạy qua phố Bà Triệu- ứng dụng lẫn lộn kiểu này em ko hiểu tại sao luôn).
- Chỉ đường của app khá là cùi bắp, em toàn phải dùng maps, xong kiểm tra lộ trình của tuyến đó để chọn xe :)
Nói chung, có còn hơn không, nên là em vẫn thường mở app ra ngắm.
 

DPFashionWomen

Xe buýt
Biển số
OF-708123
Ngày cấp bằng
20/11/19
Số km
639
Động cơ
96,142 Mã lực
Website
chaca.com.vn
Cấp 3 em đi xe bus suốt từ Ngã tư sở đi 1 tuyến về trạm trung chuyển CG. Từ Trạm Trung chuyển bắt xe về Hoàng Quốc Việt. Xe bus thường xuyên bỏ bến giờ cao điểm, có hôm tan học 17h20 mà tận 19h30 mới về đến nhà. Sáng đi xe bus từ HQV lên ngã tư sở mà ko ra khỏi nhà từ 5h45 thì muộn học, em nhớ vào học lúc 7h15p

via OTOFUN for iPhone
 

HoaDong

Xe tăng
Biển số
OF-381860
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
1,322
Động cơ
256,521 Mã lực
Nơi ở
Hang Sơn Đoong
Để em bổ sung thêm:
- Xe buýt những tuyến đông học sinh sinh viên thì giờ cao điểm sẽ được tận hưởng cảm giác đứng bằng 1 chân mà không thể ngã được hoặc cảm giác trèo lên người khác để ra ngoài.
- Xe buýt giờ cao điểm mùa hè là một cái hộp đóng kín của đủ thứ mùi (hôi).
- Xe buýt qua một số trạm trung chuyển như Long Biên hay Cầu Giấy có thể chở thêm một số đồng chí móc túi.
...
ngày trước e đi học bằng tuyến 32 huyền thoại là không cần bám vào tay cầm trên xe =)))
 

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,538
Động cơ
248,162 Mã lực
Tuổi
43
Sợ nhất quả đi bộ sang đường, cách đây hơn 10 năm lần đầu tiên ra nước ngoài là em đi Thái. Tới vạch đi bộ đang ngó trước ngó sau như HN thì tất cả xe ô tô nó dừng lại trước vạch hết, em không hiểu cũng đứng im không dám đi, xe nó cũng đứng im và cũng không còi đèn giục mình gì cả. Lúc sau mới nghĩ ra nó nhường đường cho mình, văn minh thật sự

Hơn 10 năm sau HN vẫn như cái làng, mình đi đúng vạch rồi mà lắm ông ô tô vẫn hùng hổ lao tới còi đèn như muốn cắn đít người ta. ĐM đi bộ vào vạch rồi còn không được ưu tiên thì k hiểu đi ntn mới được.

Em đi xe ông nào sang đường lung tung là em k nhường nhưng đi đúng vạch bao giờ em cũng dừng đợi. Hi vọng mn giữ được cái văn hóa đó để những người nghiêm túc tuân thủ còn có động lực tiếp tục
Phụ nữ bế trẻ con đi trên vạch cho người đo bộ mà xe máy ô tô vẫn lao thẳng vào, bấm còi tíu tít.
 

Hoàng Trang

Xe ngựa
Biển số
OF-422667
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
25,241
Động cơ
679,782 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
ngày trước e đi học bằng tuyến 32 huyền thoại là không cần bám vào tay cầm trên xe =)))
32 ngày trước thì huyền thoại rồi :)). Em nhớ mấy lần chật không còn chỗ nào nhét người mà đến điểm vẫn phải dừng và mở cửa, ở dưới điểm thì xô lên, cả xe đồng thanh hét ầm xuống: hết chỗ rồi, đừng lên nữa =)).
 

Red Butler

Xe buýt
Biển số
OF-407268
Ngày cấp bằng
28/2/16
Số km
549
Động cơ
233,379 Mã lực
Nơi ở
Quận Hà Đông
Nếu phương tiện công cộng mà o phát triển thì 2_3 năm nữa thôi, hn sẽ ra sao? Số lượng oto, xe máy mỗi năm tăng 10-20%, đường thì vẫn vậy. Mà thực chất cái thiết kế đường của VN không giành cho sở hữu oto về mặt tổng quan,
 

HoaDong

Xe tăng
Biển số
OF-381860
Ngày cấp bằng
9/9/15
Số km
1,322
Động cơ
256,521 Mã lực
Nơi ở
Hang Sơn Đoong
32 ngày trước thì huyền thoại rồi :)). Em nhớ mấy lần chật không còn chỗ nào nhét người mà đến điểm vẫn phải dừng và mở cửa, ở dưới điểm thì xô lên, cả xe đồng thanh hét ầm xuống: hết chỗ rồi, đừng lên nữa =)).
mấy ông phụ xe bảo lên cho nó ấm, đâm thẳng xuyên thủng là có chỗ =)))
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,051
Động cơ
566,218 Mã lực
Em thường xuyên đi bus đi làm, một phần vì già rồi cũng lười cưỡi xe, một phần mệt mỏi với cảnh chen lấn, đi bus lợi nhiều nhưng hạn chế cũng nhiều, với em thì:
- Lợi: tuyến đường em đi từ cầu giấy đến bờ hồ nên em thường đi xe 34, xe không quá đông (có học sinh, sinh viên nhưng không nhiều, chủ yếu người đi làm và người đi đến các bến xe), đa số xe 34 sạch, mát, lái/phụ xe thì cũng có một vài người khó tính nhưng cơ bản chấp nhận được, em đi sớm thỉnh thoảng có chỗ ngồi, hoặc đứng 1 lúc cũng có chỗ ngồi, đi làm tầm 30-45p, về 45-60p
- Hạn chế: không chủ động được thời gian, thời gian di chuyển cũng lâu hơn xe cá nhân (khoảng gần gấp đôi), khách thì đủ thành phần nên nhiều lúc ồn ào, mất trật tự, mùi :))
Thỉnh thoảng em cũng hay đi việc cá nhân bằng bus nếu không vướng về thời gian, với em lợi nhiều hơn thiệt :)
Còn trả lời một số thắc mắc của cụ chủ:
- Chắc cụ cũng đi tuyến không cùng lộ trình học sinh, sinh viên hoặc một số tuyến cửa ngõ TP như 20A nên mới thấy xe không đông chứ nhiều tuyến xe đông đứng còn chen chúc, em thì hạn chế những tuyến nào đông người vì chen chúc và mất cắp, nếu phải đi lộ trình đó thì 1 là grab bike (nếu ko có thời gian), 2 là di chuyển hướng khác hơi mất thời gian nhưng xe vắng.
- Cái app timbuyt nhiều khi không chuẩn chắc do thiết bị định vị treo nên có lúc thấy xe đứng yên mãi ko đi, có lúc thấy xe cách bến mấy trăm m nhưng thực ra xe đã qua bến.
- Đường tắc nên bus xin đổi lộ trình rất nhiều, nếu có app sẽ thấy ko có xe đến nên đành bắt tuyến khác hoặc grab.
Cụ mới đi 2 tháng đã nản chắc không hợp với bus rồi, chờ thêm 5-7 năm nữa chắc sẽ cải thiện hơn nhiều vì em đánh giá bus giờ tốt hơn cách đây chục năm nhiều (mà tuyến em đi đội ngân hàng và ngân hàng nhà nước nhiều lắm ạ, thấy toàn chị váy áo xúng xính, iphone đời mới nhất ;)) )
Điều làm tôi không hài lòng nhất là chủ trương chính sách của chính quyền HN có thể là khuyến khích xe buýt (bù lỗ, có trợ giá...), nhưng thực tế thì ngược lại, dẫn đến việc công an bắt xe buýt thay đổi lộ trình trong khi vẫn cho xe cá nhân đi và xe buýt tự ý đổi lộ trình, bỏ hàng loạt điểm đón, bỏ mặc khách đứng đợi mà không biết việc gì đang diễn ra là hành vi rất vô trách nhiệm
 

hiep1750

Xe buýt
Biển số
OF-100173
Ngày cấp bằng
15/6/11
Số km
731
Động cơ
399,083 Mã lực
Các cụ dùng app nào giờ xe đúng nhất vậy
 

dragon2

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-10288
Ngày cấp bằng
27/9/07
Số km
528
Động cơ
544,282 Mã lực
Em đang dùng áp :tìm buýt thấy khá chính xác.
Screenshot_20231229_064520.jpg
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,017
Động cơ
516,482 Mã lực
cụ phải cài ứng dụng timbus để kiểm tra xe theo thời gian thực. Google map ở mình nó chưa làm được cái đấy.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,528
Động cơ
471,490 Mã lực
Là một người ủng hộ phát triển giao thông công cộng, tôi đã bỏ xe ở nhà, đăng ký vé tháng, dán luôn tem 2 tháng và hăm hở sử dụng xe buýt để đi làm hàng ngày. Trong 2 tháng ấy, tôi đã có một số trải nghiệm sau:
- Xe buýt khá rộng, thường được ngồi, không còn phải ức chế với hàng trăm xe máy/ô tô tạt đầu mình mỗi ngày.
- Xe buýt đi sớm: 2 lần, dù đã đến sớm 5-10 phút so với giờ ghi trên ứng dụng, nhưng đến nơi xe buýt đã chạy, lại mất hơn 20 phút nữa để đợi chuyến sau.
- Xe buýt bỏ lộ trình: Tôi vẫn theo dõi lộ trình xe buýt trên ứng dụng, 2 lần phát hiện ra xe buýt bỏ lộ trình mà đi đường khác. Gọi điện lên tổng đài thì được nói là thông cảm vì tắc đường, nên xe buýt phải tránh đường tắc. Những người đi xe buýt ở nhiều điểm đón trên đường, nếu không biết xe buýt bỏ lộ trình thì cứ đứng dài cổ ra mà đợi. Sau đó đi Grab về, chẳng thấy tắc đường nào cả.
- Xe buýt bị ép bỏ lộ trình: 1 lần, đến đầu đoạn đường bị tắc, xe buýt bị công an bắt đi vòng đường khác, trong khi vẫn cho xe cá nhân đi vào. Hôm đó mất 1 tiếng rưỡi đồng hồ cho quãng đường 3-4km.
- Để đi được đến bến xe buýt, mỗi ngày 2 lần phải đi bộ băng qua đường lớn, với hàng nghìn xe máy, ô tô phi vèo vèo, chẳng có xe nào nhường đường cho mình, dù đã đi đúng vạch dành cho người đi bộ, cũng thấy sợ.

*Kết quả: Sau 2 tháng, lại quay về sử dụng xe cá nhân.
Em đi xe bus được hơn 1 năm nay rồi. Thấy về cơ bản OK. OK nhất thì Vinbus. Nhì Bao Yen, ... Bus Tp là tệ nhất. Có cụ tầm 70 đứng trên vỉa hè chờ Bus mà cụ ra chậm lên bị anh tài mắng cho như con. Cụ thì cũng hơi chậm và chắc ăn(đưng trến vìa hè khi xe tới mời thủng thẳng đi ra).
Xe Bus Vinbus vin có tuyến cũng lượn lách như 02, về cũng nhức đầu. Nhưng ko hiểu do tài đi quen kiểu nhanh hay do áp lực thời gian cty đưa ra???
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
2,929
Động cơ
279,057 Mã lực
Em đi về hay lái xe chạy sau 1 xe bus của thành phố và 1 xe bus của Vin thì thấy rõ sự khác biệt về văn hoá; 1 bên có và 1 bên không có văn hoá. Bên nào có bên nào không thì chắc các cụ hiểu. Bảo sao giao thông công cộng khó phát triển khi mà văn hoá doanh nghiệp, văn hoá công sở nó tạo nên giá trị cốt lõi cho doanh nghiệp, đơn vị lại bị xem nhẹ. Xe bus của mình mới hơn xe bus bên nước ngoài nhiều nhưng văn hoá cải lái xe mình thấp, văn hoá của doanh nghiệp vận tải mình thấp nên khách hàng khó chấp nhận dịch vụ công cộng. Đơn giản thế mà nếu ko nghiêm túc sửa đổi thì 10 năm nữa vẫn thế; giao thông công cộng vẫn bị người dân quay lưng.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
822
Động cơ
34,834 Mã lực
Tuổi
37
Nói chung xe buýt HN bây giờ đã tốt hơn nhiều thời những năm 2010 cả về chất lượng xe, thái độ của tài xế và soát vé. Tất nhiên là chưa thể so được với các nước văn minh. Ai đã quen rồi thì cái vấn đề thái độ của tài xế, soát về nó không phải là cái gì quá to tát đâu, trừ khi các cụ thuộc dạng khó tính,dễ tự ái khi bị nói =))

Vấn đề cẩn cải thiện nhất là có phương án điều hành sao cho không để khách hàng đợi chờ quá lâu do tình trạng giao thông tắc nghẽn giờ cao điểm. Ví dụ nếu thấy xe về bến quá lâu dẫn đến xe xuất bến không kịp giờ theo lịch, thì nên bổ sung xe tăng cường để xuất bến luôn cho đúng lịch chạy xe.

Nữa là cần truyền thông cho những người đang có ý định đi buýt biết về các công cụ mới của buýt như là ứng dụng timbus giúp theo dõi lộ trình xe tới trạm dừng. Chứ ngay trong topic này, vẫn nhiều cụ chả biết về sự tồn tại của ứng dụng này, vẫn nghĩ buýt HN như những năm 80.

Sáng nay đi dán tem cho 2 tháng tới, thì buýt HN đã thay cho mình vé giấy sang vé điện tử rồi. Từ nay sẽ không cần phải ra điểm bán tem để dán vé mới hằng tháng nữa, mà chỉ cần ngồi nhà topup online. Đây là một cải tiến rất lớn của buýt HN.

20231229_083353.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top