Em thường xuyên đi bus đi làm, một phần vì già rồi cũng lười cưỡi xe, một phần mệt mỏi với cảnh chen lấn, đi bus lợi nhiều nhưng hạn chế cũng nhiều, với em thì:
- Lợi: tuyến đường em đi từ cầu giấy đến bờ hồ nên em thường đi xe 34, xe không quá đông (có học sinh, sinh viên nhưng không nhiều, chủ yếu người đi làm và người đi đến các bến xe), đa số xe 34 sạch, mát, lái/phụ xe thì cũng có một vài người khó tính nhưng cơ bản chấp nhận được, em đi sớm thỉnh thoảng có chỗ ngồi, hoặc đứng 1 lúc cũng có chỗ ngồi, đi làm tầm 30-45p, về 45-60p
- Hạn chế: không chủ động được thời gian, thời gian di chuyển cũng lâu hơn xe cá nhân (khoảng gần gấp đôi), khách thì đủ thành phần nên nhiều lúc ồn ào, mất trật tự, mùi

Thỉnh thoảng em cũng hay đi việc cá nhân bằng bus nếu không vướng về thời gian, với em lợi nhiều hơn thiệt

Còn trả lời một số thắc mắc của cụ chủ:
- Chắc cụ cũng đi tuyến không cùng lộ trình học sinh, sinh viên hoặc một số tuyến cửa ngõ TP như 20A nên mới thấy xe không đông chứ nhiều tuyến xe đông đứng còn chen chúc, em thì hạn chế những tuyến nào đông người vì chen chúc và mất cắp, nếu phải đi lộ trình đó thì 1 là grab bike (nếu ko có thời gian), 2 là di chuyển hướng khác hơi mất thời gian nhưng xe vắng.
- Cái app timbuyt nhiều khi không chuẩn chắc do thiết bị định vị treo nên có lúc thấy xe đứng yên mãi ko đi, có lúc thấy xe cách bến mấy trăm m nhưng thực ra xe đã qua bến.
- Đường tắc nên bus xin đổi lộ trình rất nhiều, nếu có app sẽ thấy ko có xe đến nên đành bắt tuyến khác hoặc grab.
Cụ mới đi 2 tháng đã nản chắc không hợp với bus rồi, chờ thêm 5-7 năm nữa chắc sẽ cải thiện hơn nhiều vì em đánh giá bus giờ tốt hơn cách đây chục năm nhiều (mà tuyến em đi đội ngân hàng và ngân hàng nhà nước nhiều lắm ạ, thấy toàn chị váy áo xúng xính, iphone đời mới nhất

)