[Funland] Xe điện có thật sự “sống xanh” ? Hay chỉ là thay ô nhiễm chỗ này bằng chỗ khác ?

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,143
Động cơ
143,901 Mã lực
Tuổi
44
Hôm 2/9 đi xem pháo hoa ở Mỹ Đình, lúc xem xong cả ngàn con xe đứng chôn chân vì tắc không ra được, động cơ phả nhiệt lượng và hơi xăng ra không khí, lúc đó mới hiểu được nếu tất cả cùng là xe điện thì không khí sẽ mát mẻ và trong lành như thế nào
Cái này em cũng đã nhắc mấy lần rồi, cứ lúc nào đứng giữa đám xe xăng nổ máy phành phành giữa tắc đường trời nắng thì mới cảm nhận được rõ xe điện và xe xăng nó khác nhau thế nào. Hoặc chỉ đơn giản là đứng sau mấy con xe máy ống xả nó dựng ngược lên trời (hình như Exciter thì phải), khói nó xả thẳng vào mặt người ngồi sau hoặc mấy con ống xả của nó như quạt chả, muốn tránh mà không lách ra chỗ khác để tránh được. Nhà em đã đổi 1 con 2b xăng sang điện và giờ chẳng muốn đụng đến con xe xăng còn lại, đang chờ F1 đủ tuổi để đổi nốt sang con xe điện.
Em ở nội thành HN, em chỉ mong TP đổi hết được xe xăng sang xe điện là em mừng hết lớn. Em sẵn sàng bán con 4b xăng đang dùng của em để chuyển sang bắt taxi khi cần.
 

shiluo

Xe container
Biển số
OF-424775
Ngày cấp bằng
25/5/16
Số km
7,143
Động cơ
143,901 Mã lực
Tuổi
44
Còn về điện (về cả công suất và sạch) thì bên công ty liên kết với bên em đang triển khai DA điện gió tại Lào, nếu hoàn tất toàn bộ tất cả giai đoạn của DA thì sẽ gấp khoảng 4 lần NM thủy điện Sông Đà. Đấy chỉ là 1 DA thôi, chứng tỏ để chuẩn bị cho Net Zero CP đã có lộ trình chứ không phải chỉ hô hào.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
12,786
Động cơ
458,658 Mã lực
Em nghĩ do hại hiện quá nhiều xe xanh đang hoạt động.
Thằng ku mà em kể chạy grab bằng VF5, nó bảo thường từ 12h-15h là nghỉ và xếp hàng chờ sạc. Tg chạy là sáng và chiều đến tối thôi.
Đấy là ở thổ đu, còn đi vài tỉnh quanh HN em thấy một số chỗ có sạc nhưng khá vắng xe.
Ý em là tại sao hỏng hóc nhiều chờ sửa chữa đến vậy. Hay năng lực có hạn, chờ phụ tùng, chờ khắc phục lỗi ý. :((
 

audi80

Xe đạp
Biển số
OF-15254
Ngày cấp bằng
26/4/08
Số km
34
Động cơ
512,520 Mã lực
Cấm xe máy trong nội thành tôi thắy chưa khả thi. Vì: hệ thống sạc chưa đủ. Thời gian sạc quá lâu. Quãng đường đi đuợc cho 1 lần sạc quá ngắn. Chưa có biện pháp chống cháy nổ hiệu quả. Nếu được chính phủ nên thu phí vào nội đô theo ngày cho xe ngoại tỉnh. Theo năm cho xe trong nội đô. Tính mức thu cho xe theo dung tích buồng nổ và năm sản xuất. Với xe ngoài 15hoặc 20 năm ai muốn giữ và lưu hành thì nộp phí cao hẳn lên theo mức lưu hành xe cổ vì nó là một tài sản được sở hữu của công dân. Dùng tiền thu đuợc hỗ trợ cho chuyển đổi sang xe bus điện, cải tạo hệ thống sạc.
 

hoantoanmayman

Xe tăng
Biển số
OF-18888
Ngày cấp bằng
11/11/18
Số km
1,358
Động cơ
163,379 Mã lực
Em cho là KHÔNG! Vì để tạo ra điện nó không xanh chút nào.
Ti diên, em vẫn ủng hộ xe điện bởi nó thêm sự lựa chọn cho người tiêu dùng.

Để giảm vấn nạn ô nhiễm không khí và giảm ùn tắc giao thông đô thị em đề nghị:
1. Hãy trả lại ngay vỉa hè cho người đi bộ;
2. Khuyến khích sử dụng xe đạp để đi chợ, đi làm, đi dạo chơi;
3. Tăng cường xe, tàu công cộng như tàu điện, xe bus điện;
4. Quản lý nghiêm về việc lưu thông của xe máy công trình, xe chở vật liệu rời;
5. Hạn chế tối đa việc đốt rơm, rác bừa bãi.

Khi có vỉa hè tốt người ta sẽ đi bộ nhiều hơn, giảm cái sự "hơi tí là nhảy lên xe đi", họ sẽ đi tàu, xe công cộng nhiều hơn vì việc đi bộ đến các điểm chờ tàu, xe thuận lợi hơn. Việc dễ nên làm trước!
Những vấn đề cụ mới liệt kê ra cũng tốn rất nhiều thời gian vì nó liên quan đến quá nhiều thứ, quá nhiều người và quá nhiều tiền. Thôi thì đành từ từ vậy cụ ạ.
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
896
Động cơ
114,846 Mã lực
Tuổi
36
Cái này em cũng đã nhắc mấy lần rồi, cứ lúc nào đứng giữa đám xe xăng nổ máy phành phành giữa tắc đường trời nắng thì mới cảm nhận được rõ xe điện và xe xăng nó khác nhau thế nào. Hoặc chỉ đơn giản là đứng sau mấy con xe máy ống xả nó dựng ngược lên trời (hình như Exciter thì phải), khói nó xả thẳng vào mặt người ngồi sau hoặc mấy con ống xả của nó như quạt chả, muốn tránh mà không lách ra chỗ khác để tránh được. Nhà em đã đổi 1 con 2b xăng sang điện và giờ chẳng muốn đụng đến con xe xăng còn lại, đang chờ F1 đủ tuổi để đổi nốt sang con xe điện.
Em ở nội thành HN, em chỉ mong TP đổi hết được xe xăng sang xe điện là em mừng hết lớn. Em sẵn sàng bán con 4b xăng đang dùng của em để chuyển sang bắt taxi khi cần.
Em cũng vừa mua cho con gái cái xe điện của vin để đi học. Ưu điểm là dắt nhẹ, đi k có tiếng ồn, rất hợp với chị em phụ nữ. Với Anh em thì xe này hơi nhẹ, có thể mới đi sẽ k quen
 

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,248
Động cơ
1,029,827 Mã lực
Hôm 2/9 đi xem pháo hoa ở Mỹ Đình, lúc xem xong cả ngàn con xe đứng chôn chân vì tắc không ra được, động cơ phả nhiệt lượng và hơi xăng ra không khí, lúc đó mới hiểu được nếu tất cả cùng là xe điện thì không khí sẽ mát mẻ và trong lành như thế nào
Tất cả các cụ đi ô tô và xe máy xăng phải tắt máy ra ngoài đứng xem .
Em ngồi trong bật điều hòa.
Túm lại cái gì cũng có 2 mặt cả. ;))
 

culneyuqoagN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-892934
Ngày cấp bằng
12/9/25
Số km
570
Động cơ
16,314 Mã lực
Tuổi
49
Những vấn đề cụ mới liệt kê ra cũng tốn rất nhiều thời gian vì nó liên quan đến quá nhiều thứ, quá nhiều người và quá nhiều tiền. Thôi thì đành từ từ vậy cụ ạ.
Mỗi mục 3 là hơi tốn tiền, thôi cứ đổi hết xe bus dầu nội đô sang xe bus điện là được.
 

loanhquanh25

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-893468
Ngày cấp bằng
19/9/25
Số km
206
Động cơ
2,827 Mã lực
Tuổi
27
Cấm xe máy trong nội thành tôi thắy chưa khả thi. Vì: hệ thống sạc chưa đủ. Thời gian sạc quá lâu. Quãng đường đi đuợc cho 1 lần sạc quá ngắn. Chưa có biện pháp chống cháy nổ hiệu quả. Nếu được chính phủ nên thu phí vào nội đô theo ngày cho xe ngoại tỉnh. Theo năm cho xe trong nội đô. Tính mức thu cho xe theo dung tích buồng nổ và năm sản xuất. Với xe ngoài 15hoặc 20 năm ai muốn giữ và lưu hành thì nộp phí cao hẳn lên theo mức lưu hành xe cổ vì nó là một tài sản được sở hữu của công dân. Dùng tiền thu đuợc hỗ trợ cho chuyển đổi sang xe bus điện, cải tạo hệ thống sạc.
Cụ lại bàn lùi.
Chỉ bàn làm nhé.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,743
Động cơ
201,616 Mã lực
Để cải tiến xe xăng, thì tôi thấy loại hình Xe điện + sạc bằng động cơ xăng, hiện tại là ổn.
Nó ít phức tạp hơn con hybrid nhiều, giá thành rẻ hơn tương ứng.
Hiệu quả cũng cao gần như xe điện thuần tuý.

Ah, và tất nhiên là đổ xăng cũng nhanh như xe xăng thuần tuý.
Xe ô tô thì ít chứ đầu tàu hoả Diesel thì gần như 100% kiểu này. Máy Diesel phát điện để chạy tàu.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,348
Động cơ
368,143 Mã lực
Tuổi
59
Để cải tiến xe xăng, thì tôi thấy loại hình Xe điện + sạc bằng động cơ xăng, hiện tại là ổn.
Nó ít phức tạp hơn con hybrid nhiều, giá thành rẻ hơn tương ứng.
Hiệu quả cũng cao gần như xe điện thuần tuý.

Ah, và tất nhiên là đổ xăng cũng nhanh như xe xăng thuần tuý.
Chuẩn cụ, hợp lý trong sử dụng và để ngành dầu khí, sx oto làm quen dần.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
9,431
Động cơ
388,856 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Để cải tiến xe xăng, thì tôi thấy loại hình Xe điện + sạc bằng động cơ xăng, hiện tại là ổn.
Nó ít phức tạp hơn con hybrid nhiều, giá thành rẻ hơn tương ứng.
Hiệu quả cũng cao gần như xe điện thuần tuý.

Ah, và tất nhiên là đổ xăng cũng nhanh như xe xăng thuần tuý.
Cụ lại bàn cải lùi. Hình như bọn giời tây cũng đang họp bàn :D
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
9,139
Động cơ
582,485 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Có 2 việc rất đơn giản chúng ta sắp làm được đó là “tự chế tạo pin” và chủ động “tái chế pin” :)); cụ yên tâm đê.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
3,170
Động cơ
190,073 Mã lực
Ko biết bác có đọc hết bài viết của em ko.
Đoạn cuối em có viết rất rõ đó bác !
"Để xe điện thực sự bền vững, cần có sự phối hợp toàn diện từ chính phủ, doanh nghiệp và người tiêu dùng trong việc xây dựng một hệ sinh thái giao thông xanh hơn.
Việc lựa chọn xe điện hay xe xăng không chỉ phụ thuộc vào yếu tố môi trường mà còn dựa vào thói quen sử dụng, cơ sở hạ tầng địa phương và nguồn điện. Xe điện không phải là phương án giải quyết mọi vấn đề môi trường, nhưng chúng là một bước tiến quan trọng nếu được triển khai đúng cách. "
Em thấy nên bỏ quách ô tô điện và xe máy điện.

Nên phát triển xe đạp, xe đạp điện hoặc escooter cá nhân, thuê cho chặng ngắn kết hợp nối vs metro, Bus điện, Bus CNG.
 
Biển số
OF-4742
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
6,144
Động cơ
850,090 Mã lực
Em thấy nên bỏ quách ô tô điện và xe máy điện.

Nên phát triển xe đạp, xe đạp điện hoặc escooter cá nhân, thuê cho chặng ngắn kết hợp nối vs metro, Bus điện, Bus CNG.
Bỏ ô tô điện và xe máy điện sao được cụ, ae còn có cái để đi công việc hoặc nhu cầu khác chứ ah, xe đạp sao tiện được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top