Cụ kiểm tra van kiểm soát hơi xăng EVAP.Klq thớt, em xin hỏi cc rành kt.
Khi mở nắp bình xăng để đổ xăng, có xe nghe có tiếng "phì", hơi xăng trong bình thoát ra. Có xe im thin thít là sao ạ?
Cụ kiểm tra van kiểm soát hơi xăng EVAP.Klq thớt, em xin hỏi cc rành kt.
Khi mở nắp bình xăng để đổ xăng, có xe nghe có tiếng "phì", hơi xăng trong bình thoát ra. Có xe im thin thít là sao ạ?
Đa phần đều sợ những thứ mình không biết.Chắc là cũng chả có tiền, học dòi chơi xe sang, chắc bị lừa dính vào con xe nát nên cứ kêu thế. Người có tiền chả ai thế bao giờ đâu cụ.

Em vừa hỏi con Gpt. Nó bẩu lỗ nhỏ như cái tăm dưới cổ xăng để chống air khi đổ xăng thôi. Còn trường hợp em nêu là khi xe đạng chạy, dừng đổ xăng, mở nắp nó phì một phát cơ cụ?Trước em cũng nghĩ phải như cái nắp két nước của nhiều xe cũ.
Nhưng chắc thùng xăng ô tô to hơn nên họ làm khác!
Em tháo ra, cấp nguồn 12v, nó mở ngon lành. Vậy là bt. Thế mới đau diều hehe.Cụ kiểm tra van kiểm soát hơi xăng EVAP.
Em nghĩ có một phần ở hệ dẫn động cụ ợ, 1 thằng vừa dẫn động vừa điều hướng (Cam) , một thằng kia là dẫn động riêng, điều hướng riêng (Merc) nên chạy trên đường ướt sẽ khác.Em đi hơn 14 năm rồi, có "lỗi bất ngờ" lớn nhất là dù có đạp hết ga nó cũng không cho chạy tốc độ nhanh nữa mà chỉ chế độ "về xưởng", chưa bao giờ nằm ở dọc đường.
Còn đường trơn, trượt nó vẫn "nuốt" rất nhanh, cảm giác "ăn đường" hay ăn tay lái của nó khác hẳn với cái Camry, dù với Camry đã phải rất nắn, nót. Đường đông, chật, hẹp chỉ cần nhún nhẹ ga (em cực ít khi gí ga lút sàn), nó nhẩy được lên, vượt qua 1 hay 2 xe trước mặt, còn với Camry thì phải chờ khi xe ngược chiều đủ xa, trong khi theo quảng cáo của các nhà sản xuất nó vẫn kém Camry 1 con ngựa khi đạt công suất cao nhất.
Hơn 14 năm nó mới bị rê bánh do phanh gấp 2 hay 3 lần (chắc chắn chưa có lần thứ 4)!
Em không viết xuông. Trong clip vết đen sẫm là nước mưa chảy trong rãnh do bánh xe tải hằn trên mặt đường, nhiều chỗ sâu đến gần gang tay. Em cố không đi vào 2 cái rãnh này, nhưng nhiều lúc vẫn phải vượt qua chúng. Phải chỗ sâu, xe sẽ hơi lạng đi như lướt trên xuồng, nhưng nhẹ thôi. Ở tốc độ không hơn 100 nó vẫn bám đường rất tốt (với Camry thì đừng bao giờ chạy như thế)!
Trước tiên em rót vodka cho trải nghiệm của cụ!Em đi hơn 14 năm rồi, có "lỗi bất ngờ" lớn nhất là dù có đạp hết ga nó cũng không cho chạy tốc độ nhanh nữa mà chỉ chế độ "về xưởng", chưa bao giờ nằm ở dọc đường.
Còn đường trơn, trượt nó vẫn "nuốt" rất nhanh, cảm giác "ăn đường" hay ăn tay lái của nó khác hẳn với cái Camry, dù với Camry đã phải rất nắn, nót. Đường đông, chật, hẹp chỉ cần nhún nhẹ ga (em cực ít khi gí ga lút sàn), nó nhẩy được lên, vượt qua 1 hay 2 xe trước mặt, còn với Camry thì phải chờ khi xe ngược chiều đủ xa, trong khi theo quảng cáo của các nhà sản xuất nó vẫn kém Camry 1 con ngựa khi đạt công suất cao nhất.
Hơn 14 năm nó mới bị rê bánh do phanh gấp 2 hay 3 lần (chắc chắn chưa có lần thứ 4)!
Em không viết xuông. Trong clip vết đen sẫm là nước mưa chảy trong rãnh do bánh xe tải hằn trên mặt đường, nhiều chỗ sâu đến gần gang tay. Em cố không đi vào 2 cái rãnh này, nhưng nhiều lúc vẫn phải vượt qua chúng. Phải chỗ sâu, xe sẽ hơi lạng đi như lướt trên xuồng, nhưng nhẹ thôi. Ở tốc độ không hơn 100 nó vẫn bám đường rất tốt (với Camry thì đừng bao giờ chạy như thế)!
Cụ check thử chưaĐọc đến đoạn ở Mỹ RX350 chỉ hơn Fortuner mấy ngàn đô là đủ rồi mà cụ![]()

Không biết nên không sợ.Đa phần đều sợ những thứ mình không biết.
Xe Đức cũ chơi không biết thì đúng là ác mộng cũng là chuyện thường cụ ạ.
Nhưng ác mộng tới mức hận thế này đúng là nặng tình rồi![]()

thường khi đổ xăng thì lúc đó xăng cạn nhất rồi nên do hiện tượng bốc hơi nên có khí xì như vậy, cụ bơm đầy bình, không đi mà để đó rồi mở nắp sẽ ít bị xì hơn đó ạ;Klq thớt, em xin hỏi cc rành kt.
Khi mở nắp bình xăng để đổ xăng, có xe nghe có tiếng "phì", hơi xăng trong bình thoát ra. Có xe im thin thít là sao ạ?
Cụ check thử chưa
![]()
![]()


Đây bác:Em vừa hỏi con Gpt. Nó bẩu lỗ nhỏ như cái tăm dưới cổ xăng để chống air khi đổ xăng thôi. Còn trường hợp em nêu là khi xe đạng chạy, dừng đổ xăng, mở nắp nó phì một phát cơ cụ?
Thực ra có áp suất dương trong bình, thì tốt cho việc hút xăng đưa vào dc chứ nhỉ.
Tiếng “phì” do chênh lệch áp suất trong bình xăng và bên ngoài. Xe cụ chạy lâu hơn, nóng hơn thì “phì” nhiều hơn xe khác, ngoài ra có thể do bản chất cái xe đó như vậy không sao cả. Một số xe có bình xăng cân bằng áp suất tốt hơn hoặc có thông hơi thì không “phì”.Klq thớt, em xin hỏi cc rành kt.
Khi mở nắp bình xăng để đổ xăng, có xe nghe có tiếng "phì", hơi xăng trong bình thoát ra. Có xe im thin thít là sao ạ?
Chênh nhau vài tuần lương của cụ đây so 2 con hàng top của 2 hãng về số lượng bán ra nhé vài tuần lương mà chênh lệch gần 200 man đấy,thu nhập bình quân cả năm người ta cũng loanh quanh 300-500 man thôiỞ nước ngoài xe Nhật, xe Đức không chênh nhau nhiều về giá lắm, đặc biệt khi thu nhập của họ cao thì chênh lệch giá là muỗi, chỉ bằng vài tuần lương. Sự lựa chọn là tuỳ ở sở thích của người dùng. Vậy mà cụ ấy nói như xe Đức nó đắt, nó sang lắm với người Nhật vậy.
Tranh luận kiểu như cụ thì next nhé, mất thời gian.![]()
Phò tủn tìm giá ở Úc, đô Úc
![]()
RX350 lấy giá trang ở Mỹ, đô Mỹ
![]()
Còn nếu vẫn trang ở Úc đó thì giá RX350 như trên, tính theo đô Úc
![]()
![]()
TRÒ LỐ này dừng lại được rồi đấy thớt.![]()
Ủa, em bé nhột rồi nèTranh luận kiểu như cụ thì next nhé, mất thời gian.
Cụ nhìn còm phía trên em bóc mẽ việc thớt nói "ở Mỹ Fortuner thấp hơn RX350 có mấy nghìn đô" và xem thớt trả lời lại em điChênh nhau vài tuần lương của cụ đây so 2 con hàng top của 2 hãng về số lượng bán ra nhé vài tuần lương mà chênh lệch gần 200 man đấy,thu nhập bình quân cả năm người ta cũng loanh quanh 300-500 man thôi
![]()
![]()
![]()

Sao cụ không so sánh Camry với Merc C Class, BMW 3 series? Lấy Mini Cooper nó là xe chơi, lại còn phang con mui trần vào, còn gì khách quan nữa.Chênh nhau vài tuần lương của cụ đây so 2 con hàng top của 2 hãng về số lượng bán ra nhé vài tuần lương mà chênh lệch gần 200 man đấy,thu nhập bình quân cả năm người ta cũng loanh quanh 300-500 man thôi
![]()
![]()
![]()
Thay vì nói tào lao cụ hãy chụp giá của RX350 tại Mỹ, Úc, Nhật… sau đó chụp giá của Fortuner, 4Runner (và các xe tương đương) xem nó chênh nhau mấy ngàn hay gấp 2, 3 lần. Đó là bản chất của việc cần tranh luận.Cụ nhìn còm phía trên em bóc mẽ việc thớt nói "ở Mỹ Fortuner thấp hơn RX350 có mấy nghìn đô" và xem thớt trả lời lại em đi
Có phải năm 90 đâu mà cứ kể chuyện bịa ra là ngta tin vậy, hem hiểu mục đích của thớt là gì, cố ý lố lăng hay bản chất như vậy![]()
thường khi đổ xăng thì lúc đó xăng cạn nhất rồi nên do hiện tượng bốc hơi nên có khí xì như vậy, cụ bơm đầy bình, không đi mà để đó rồi mở nắp sẽ ít bị xì hơn đó ạ;
Hai cụ suy diễn thôi, không phải đâu. Cụ Cách.M.Màu kkk nói do cụm van EVAP là chuẩn đấy ạ.Tiếng “phì” do chênh lệch áp suất trong bình xăng và bên ngoài. Xe cụ chạy lâu hơn, nóng hơn thì “phì” nhiều hơn xe khác, ngoài ra có thể do bản chất cái xe đó như vậy không sao cả. Một số xe có bình xăng cân bằng áp suất tốt hơn hoặc có thông hơi thì không “phì”.
Lỗ đấy tránh air khi đổ xăng thôi cụ. Không phải hiện tượng như em nói.Đây bác: