Thảo luận Xe máy vinfast có thành công không ?

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,415
Động cơ
523,613 Mã lực
Cái gì họ làm tốt thì ta học tập
Sao lại có cai suy nghĩ lạ đời vậy.
Trong đầu óc chỉ có kỳ thị thì ko khá lên đâu.
Ngẫm lại đi.
Lò tôle cũng chỉ là hàng phếch của hổ ruồi bên nước Tàu nhá :)) :)) :))
 

QuangSunlight

Xe điện
Biển số
OF-533503
Ngày cấp bằng
22/9/17
Số km
3,127
Động cơ
200,064 Mã lực
Chào các cụ
e thấy xe máy vinfast cũng ổn, có điều nói thật e thấy giá vẫn hơi cao xíu :v
nhưng mà e đang nghĩ liêu có 1 ngày HN sài gòn sẽ cấm xe máy xăng và ép mọi người dùng xe máy điện ( giảm ôi nhiễm + kích thích sự phát triển của doanh nghiệp việt )

e nghi nghi thế nên chột dạ nghĩ thằng vinfast sau khéo nó lại to nhất vn
vì honda ở vn h loanh quanh doanh số cũng đc tầm 12 tỉ đô 1 năm
cái này mà chuyển sang vinfast thì nó lại giầu ứ ự =))
mời các cụ cho ý kiến
Giờ tụi trẻ nó lại khoái xe côn tay cho man lì , xăng cộ chúng nó không quan tâm nhiều như lớp già chúng ta nữa .
Thế nên em e là xe máy điện khó thành công .
Hồi 2003 tổng trấn Hà Thành cũng từng cấm 4 quận nội thành đăng ký xe máy mới . Kết quả là ngài " được thăng chức " sang bộ tễ , nhường ghế tổng trấn cho " thay cỏ " :)
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,659
Động cơ
596,287 Mã lực
Bước đầu có vẻ thành công, quanh chỗ em ở thấy một số người rục rịch muốn mua.
 

trọng_nhân

Xe điện
Biển số
OF-21036
Ngày cấp bằng
11/9/08
Số km
2,364
Động cơ
523,146 Mã lực
Nơi ở
đợ
mới ra đời có 1 lượng khách hàng như vậy là ổn rồi ạ , chất lượng ok thì em nghĩ sẽ chiếm được thị phần riêng , ko chết hẳn như ông B phone ko thấy ma nào dùng luôn
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,558
Động cơ
538,559 Mã lực
Vâng dở cái là lúc cần chạy xa hơn quãng đó lại phải đi mượn xe? Xe cho các cháu học sinh đi học thì tạm chấp nhận, còn thay thế Bình Bịch đi cày, cân cả nhà 3-4 người lượn phố thì xin kiếu ạ.

Xe máy điện chỉ những ông đi 1 ngày 30 cây thì mua, sạc ở trạm dành cho các ông bị nhỡ thôi, đi đường dài nhường thị phần cho ông máy xăng
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,558
Động cơ
538,559 Mã lực
Haiz, ưu đãi sản xuất trong nước. Toy cứ đầu tư cạnh tranh sòng phẳng.
Cấm xe máy thì khác nào đốt luôn mấy cái nhà máy Honda, Yamaha, Piagio...đã đầu tư? Chưa kể kéo theo cả mấy chục nhà máy sản xuất cung cấp linh kiện.
Xăng có tăng gấp đôi thì vẫn chạy xe máy thôi. Cụ tính cái Klara đấy cõng 2-3 người chạy được bao xa? Ngày mấy lần phải chen vô trạm tranh nhau, xểnh ra có đứa rút phíc thì nhục. Tối về sạc liên tục, pin ko xả hết thì sớm chai pin.
Bất tiện vô cùng. 1 vài trăm cái xe điện ở 1 thành phố thì hạ tầng ok. Cỡ chục ngàn cái xem có trèn nhau để được xoặc ko ;))

116 là ưu đãi 2 thằng Trường Hải và Thành Công chứ cụ bảo nó không ưu đãi hãng nào là sai bét.
Cấm xe máy thì chắc không cấm, chỉ cần tăng giá xăng lên là dân tự chuyển sang xe điện. Còn cụ có thể chuyển sang dùng xe điện Honda nhưng đố Honda xây dựng được trạm sạc nhiều như Vin!
 
Biển số
OF-576441
Ngày cấp bằng
28/6/18
Số km
24
Động cơ
140,940 Mã lực
Tuổi
49
Haiz, ưu đãi sản xuất trong nước. Toy cứ đầu tư cạnh tranh sòng phẳng.
Cấm xe máy thì khác nào đốt luôn mấy cái nhà máy Honda, Yamaha, Piagio...đã đầu tư? Chưa kể kéo theo cả mấy chục nhà máy sản xuất cung cấp linh kiện.
Xăng có tăng gấp đôi thì vẫn chạy xe máy thôi. Cụ tính cái Klara đấy cõng 2-3 người chạy được bao xa? Ngày mấy lần phải chen vô trạm tranh nhau, xểnh ra có đứa rút phíc thì nhục. Tối về sạc liên tục, pin ko xả hết thì sớm chai pin.
Bất tiện vô cùng. 1 vài trăm cái xe điện ở 1 thành phố thì hạ tầng ok. Cỡ chục ngàn cái xem có trèn nhau để được xoặc ko ;))
Toy chỉ hút máu chứ đầu tư cái gì, trước còn dọa rút khỏi VN. Nó có nhà máy lớn ở Indo rồi thì còn lâu mới muốn đầu tư lớn ở Việt Nam. Nếu không chặn nó nhập khẩu thoải mái thì nó lại giải thể liên doanh như liên doanh điện tử Nhật ngày xưa thôi.
Nếu nói về chen chúc nhau sạc điện thì giờ cũng đang chen chúc nhau đổ xăng thôi, cả triệu cái xe máy với mấy nghìn cây xăng. Nếu Vinmart+ và cây xăng nào cũng đổi pin được thì còn nhanh hơn đổ xăng. Mà giờ cụ có thấy không có trạm sạc thì xe máy điện tàu vẫn chạy ầm ầm ngoài đường không? Nếu sau này công nghệ Pin cải thiện đi được 200 km thì chẳng có lý do gì không chọn xe máy điện.
Còn mấu chốt ở đây là Honda không có hệ sinh thái đi kèm. Ở chung cư Vinhomes, Vincity mà hầm để xe chỉ có sạc Vinfast thì dân cư nó mua xe điện Honda làm gì? Đi siêu thị Vinmart mà cũng chỉ có sạc Vinfast thì khách chỉ muốn mua xe Vin. Đối với xe máy điện thì công nghệ không phải là điểm mấu chốt mà hệ thống sạc, đổi pin mới là yếu tố quyết định cuộc chơi!
 

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,558
Động cơ
538,559 Mã lực
Vậy thế nên cần cạnh tranh công bằng. Còn cấm xe máy khác nào trải thảm mới người ta đến, đầu tư xong chưa hết giấy phép tính truyện lật kèo? Toy nó chỉ tính chuyện bán hàng ko đầu tư nên kêu cũng ko có cơ sở.
Chuyện điện xăng quyết định ở yếu tố hiệu năng, thuận lợi. Thiết kế Vinfast ko có tính CM nên quên vụ đổi pin đi, có chăng đợi thế hệ 2. Đầu tư trạm đổi pin, phí đổi pin ngang tiền xăng vì viên pin cũng ko rẻ và tuổi thọ ngắn nếu sạc vô tội vạ. Việc Vin chỉ lắp mỗi hệ thống sạc của mình vô hình chung lại làm hệ sinh thái của họ kém tương thích. Lúc đó khách đi Ya, Honda sẽ ko chọn Vin mà chắc chắn 2 ông lớn đó thị phần sẽ là chủ đạo. Cách tính khôn vặt đó sẽ làm mất hình ảnh Vin trong mắt người tiêu dùng.

Toy chỉ hút máu chứ đầu tư cái gì, trước còn dọa rút khỏi VN. Nó có nhà máy lớn ở Indo rồi thì còn lâu mới muốn đầu tư lớn ở Việt Nam. Nếu không chặn nó nhập khẩu thoải mái thì nó lại giải thể liên doanh như liên doanh điện tử Nhật ngày xưa thôi.
Nếu nói về chen chúc nhau sạc điện thì giờ cũng đang chen chúc nhau đổ xăng thôi, cả triệu cái xe máy với mấy nghìn cây xăng. Nếu Vinmart+ và cây xăng nào cũng đổi pin được thì còn nhanh hơn đổ xăng. Mà giờ cụ có thấy không có trạm sạc thì xe máy điện tàu vẫn chạy ầm ầm ngoài đường không? Nếu sau này công nghệ Pin cải thiện đi được 200 km thì chẳng có lý do gì không chọn xe máy điện.
Còn mấu chốt ở đây là Honda không có hệ sinh thái đi kèm. Ở chung cư Vinhomes, Vincity mà hầm để xe chỉ có sạc Vinfast thì dân cư nó mua xe điện Honda làm gì? Đi siêu thị Vinmart mà cũng chỉ có sạc Vinfast thì khách chỉ muốn mua xe Vin. Đối với xe máy điện thì công nghệ không phải là điểm mấu chốt mà hệ thống sạc, đổi pin mới là yếu tố quyết định cuộc chơi!
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,659
Động cơ
596,287 Mã lực
Toy chỉ hút máu chứ đầu tư cái gì, trước còn dọa rút khỏi VN. Nó có nhà máy lớn ở Indo rồi thì còn lâu mới muốn đầu tư lớn ở Việt Nam. Nếu không chặn nó nhập khẩu thoải mái thì nó lại giải thể liên doanh như liên doanh điện tử Nhật ngày xưa thôi.
Nếu nói về chen chúc nhau sạc điện thì giờ cũng đang chen chúc nhau đổ xăng thôi, cả triệu cái xe máy với mấy nghìn cây xăng. Nếu Vinmart+ và cây xăng nào cũng đổi pin được thì còn nhanh hơn đổ xăng. Mà giờ cụ có thấy không có trạm sạc thì xe máy điện tàu vẫn chạy ầm ầm ngoài đường không? Nếu sau này công nghệ Pin cải thiện đi được 200 km thì chẳng có lý do gì không chọn xe máy điện.
Còn mấu chốt ở đây là Honda không có hệ sinh thái đi kèm. Ở chung cư Vinhomes, Vincity mà hầm để xe chỉ có sạc Vinfast thì dân cư nó mua xe điện Honda làm gì? Đi siêu thị Vinmart mà cũng chỉ có sạc Vinfast thì khách chỉ muốn mua xe Vin. Đối với xe máy điện thì công nghệ không phải là điểm mấu chốt mà hệ thống sạc, đổi pin mới là yếu tố quyết định cuộc chơi!
Gọi là cái trạm xạc cho oai chứ, thực ra nó là cái ổ cắm bình thường, xe nào cắm chẳng được. Nếu ở vinmart thì có thể cấm, nhưng dưới tầng hầm chung cư chả cấm xe khác xạc được.

Hệ thống xạc điện là điểm chán nhất trong thiết kế của Klara. Xe xịn thế mà bộ xạc rời như xe tàu vậy, rất chắp vá. Bét ra cũng phải làm cái lỗ cắm như xe ô tô cho nó xịn chứ.
 

DucHoan

Xe tăng
Biển số
OF-9773
Ngày cấp bằng
18/9/07
Số km
1,929
Động cơ
200,481 Mã lực
Toàn đồ của bosh thì ko đắt mới lạ ạ
 

nvh_hn

Xe container
Biển số
OF-13579
Ngày cấp bằng
28/2/08
Số km
8,539
Động cơ
600,491 Mã lực
Toàn ông kỳ thị vãi:D. Em là em ủng hộ Vin hút máu, bằng chứng tuần nào em cũng phải đi siêu thị Vin.

Còn mai xe éo bán được em bán đất bù tiền, chẳng lo gì cả;)
 
Biển số
OF-576441
Ngày cấp bằng
28/6/18
Số km
24
Động cơ
140,940 Mã lực
Tuổi
49
Vậy thế nên cần cạnh tranh công bằng. Còn cấm xe máy khác nào trải thảm mới người ta đến, đầu tư xong chưa hết giấy phép tính truyện lật kèo? Toy nó chỉ tính chuyện bán hàng ko đầu tư nên kêu cũng ko có cơ sở.
Chuyện điện xăng quyết định ở yếu tố hiệu năng, thuận lợi. Thiết kế Vinfast ko có tính CM nên quên vụ đổi pin đi, có chăng đợi thế hệ 2. Đầu tư trạm đổi pin, phí đổi pin ngang tiền xăng vì viên pin cũng ko rẻ và tuổi thọ ngắn nếu sạc vô tội vạ. Việc Vin chỉ lắp mỗi hệ thống sạc của mình vô hình chung lại làm hệ sinh thái của họ kém tương thích. Lúc đó khách đi Ya, Honda sẽ ko chọn Vin mà chắc chắn 2 ông lớn đó thị phần sẽ là chủ đạo. Cách tính khôn vặt đó sẽ làm mất hình ảnh Vin trong mắt người tiêu dùng.
Em đã nói cấm thì không cấm được (vùng núi nông thôn chỉ có thể đi xe số) nhưng chính phủ sẽ có biện pháp để ưu đãi Vin để phổ biến xe điện tại các đô thị lớn. Nếu thị phần xe điện lớn dần thì Honda hay Yamaha sẽ nhảy vào cuộc chơi nhưng mấu chốt là có xây dựng được hệ thống sạc và đổi pin như Vin không khi mỗi ông chắc chưa được nghìn đại lý. Honda thì đã có PCX điện nhưng giá sẽ rất cao, còn Yamaha thì gần như không có sản phẩm xe máy điện có thể cạnh tranh được. Và về việc hệ sinh thái kém tương thích, cụ có thấy phụ tùng của Honda có dùng được cho Yamaha hay Piaggio không? Hay việc Honda khống chế đại lý không cho mở Yamaha hay Vinfast đó là minh chứng rằng thằng nào cũng muốn độc chiếm chứ không chia sẻ.
Nếu Honda hay Yamaha mở trạm sạc, cụ có nghĩ họ sẽ cho nhau hay Vin dùng chung không? Không bao giờ nhé :))
 
Biển số
OF-576441
Ngày cấp bằng
28/6/18
Số km
24
Động cơ
140,940 Mã lực
Tuổi
49
Gọi là cái trạm xạc cho oai chứ, thực ra nó là cái ổ cắm bình thường, xe nào cắm chẳng được. Nếu ở vinmart thì có thể cấm, nhưng dưới tầng hầm chung cư chả cấm xe khác xạc được.

Hệ thống xạc điện là điểm chán nhất trong thiết kế của Klara. Xe xịn thế mà bộ xạc rời như xe tàu vậy, rất chắp vá. Bét ra cũng phải làm cái lỗ cắm như xe ô tô cho nó xịn chứ.
Cụ nên đọc thêm báo đi.
Các xe điện khác không sạc được đâu nếu ổ sạc có hệ thống nhận dạng có phải xe Vin không.
"Chỉ sau ít ngày mở bán tại Hà Nội, VinFast đã bán ra được hàng ngàn chiếc xe máy điện thông minh Klara, nhận về phản hồi tích cực từ khách hàng. Song song với việc bán xe ra thị trường, Vinfast cũng đã nhanh chóng triển khai trạm sạc xe điện tại một số cửa hàng thuộc hệ thống Vinmart+ Hà Nội. Đặc biệt, khách hàng khi sạc điện tại đây hoàn toàn không mất phí.

Theo thông tin từ VinFast, chỉ duy nhất xe máy điện Klara mới có thể sạc được tại trạm sạc này, các dòng xe điện khác (không phải là VinFast Klara) trên thị trường không thể sử dụng."
 

Catbui40762

Xe máy
Biển số
OF-511095
Ngày cấp bằng
19/5/17
Số km
81
Động cơ
182,110 Mã lực
Cụ nên đọc thêm báo đi.
Các xe điện khác không sạc được đâu nếu ổ sạc có hệ thống nhận dạng có phải xe Vin không.
"Chỉ sau ít ngày mở bán tại Hà Nội, VinFast đã bán ra được hàng ngàn chiếc xe máy điện thông minh Klara, nhận về phản hồi tích cực từ khách hàng. Song song với việc bán xe ra thị trường, Vinfast cũng đã nhanh chóng triển khai trạm sạc xe điện tại một số cửa hàng thuộc hệ thống Vinmart+ Hà Nội. Đặc biệt, khách hàng khi sạc điện tại đây hoàn toàn không mất phí.

Theo thông tin từ VinFast, chỉ duy nhất xe máy điện Klara mới có thể sạc được tại trạm sạc này, các dòng xe điện khác (không phải là VinFast Klara) trên thị trường không thể sử dụng."
Lúc đó lại có bộ hack sạc ra đời. Cái gì do con người tạo ra thì cũng có thể phá được. Chả ông nào dám khẳng định phần mềm của t là bất khả xâm phạm :))
 

Xe thả hình

Xe tăng
Biển số
OF-463630
Ngày cấp bằng
21/10/16
Số km
1,283
Động cơ
214,548 Mã lực
Nhiều người ngáo bcm ấy. Mới làm được cái xe bằng việc cóp nhặt chả có cái mợ gì đột phá, hơn mấy cái xe tàu đểu (tàu xịn còn tướt nhá) đã đòi bao sân, cấm đoán thằng to bằng mấy, công nghệ uy tín số má trên thế giới,...
Mua cái xe dùng hàng ngày đòi hỏi nhiều yếu tố: sức mạnh, tiện dụng, bền bỉ, dùng trong nhiều điều kiện, bảo dưỡng, sửa chữa sẵn có,....chứ tiết kiệm mấy đồng xăng thì đáng bao nhiêu (chả chắc đã tiết kiệm hơn nhá); xe V vừa ra mới nc đến động cơ, pin còn đầy vấn đề, đi mấy hôm vòng bi, giảm sóc,...méo biết ntn, có hỏng hay cần bảo dưỡng méo có hoặc giá trên mây thì mấy mà vứt đi.
Thị trường xe điện mà ngon, Hon, Ya, Su,...nó nhảy vào thì hoá ra a V lót đường, khai phá thị trường cho nó thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,659
Động cơ
596,287 Mã lực
Cụ nên đọc thêm báo đi.
Các xe điện khác không sạc được đâu nếu ổ sạc có hệ thống nhận dạng có phải xe Vin không.
"Chỉ sau ít ngày mở bán tại Hà Nội, VinFast đã bán ra được hàng ngàn chiếc xe máy điện thông minh Klara, nhận về phản hồi tích cực từ khách hàng. Song song với việc bán xe ra thị trường, Vinfast cũng đã nhanh chóng triển khai trạm sạc xe điện tại một số cửa hàng thuộc hệ thống Vinmart+ Hà Nội. Đặc biệt, khách hàng khi sạc điện tại đây hoàn toàn không mất phí.

Theo thông tin từ VinFast, chỉ duy nhất xe máy điện Klara mới có thể sạc được tại trạm sạc này, các dòng xe điện khác (không phải là VinFast Klara) trên thị trường không thể sử dụng."
Cụ đã xem cụ thể chưa? Không thể sử dụng là vì người ta sẽ không cho các xe khác vào cắm điện thôi. Chứ cho cắm thì vẫn bt, cái ổ điện 220v pana bình thường có gì mà đòi nhận diện!
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,415
Động cơ
523,613 Mã lực
Nhiều người ngáo bcm ấy. Mới làm được cái xe bằng việc cóp nhặt chả có cái mợ gì đột phá, hơn mấy cái xe tàu đểu (tàu xịn còn tướt nhá) đã đòi bao sân, cấm đoán thằng to bằng mấy, công nghệ uy tín số má trên thế giới,...
Mua cái xe dùng hàng ngày đòi hỏi nhiều yếu tố: sức mạnh, tiện dụng, bền bỉ, dùng trong nhiều điều kiện, bảo dưỡng, sửa chữa sẵn có,....chứ tiết kiệm mấy đồng xăng thì đáng bao nhiêu (chả chắc đã tiết kiệm hơn nhá); xe V vừa ra mới nc đến động cơ, pin còn đầy vấn đề, đi mấy hôm vòng bi, giảm sóc,...méo biết ntn, có hỏng hay cần bảo dưỡng méo có hoặc giá trên mây thì mấy mà vứt đi.
30 năm cái xe máy vẫn cứ là cái xe máy \:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/\:D/
Sau 3 năm cái xe điện chắc gì đã còn là cái xe điện :-?:-?:-?:-?:-?:-?:-?


Chaly cúc cu 82-87 để đi cafe của em :D
Còn đây là con 82-89 em dùng đi chợ :))





Hỏi xe điện tuổi gì ???
 
Chỉnh sửa cuối:

TieuMinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-352193
Ngày cấp bằng
25/1/15
Số km
280
Động cơ
268,620 Mã lực
Nơi ở
Some where on earth
Website
UNICEF.ORG
Hôm nay em order một cái cho cu con, theo các cụ màu nào đẹp, nom cứ hao hao con Grande gì đó của Yamaha hay Suzuki em không nhớ.
Cụ nếu có điều kiện sẽ ủng hộ hàng Việt Nam chứ ?

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top