[Funland] Ý kiến của Luật sư về vụ chị gái đi ngược chiều.

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,271
Động cơ
542,529 Mã lực
Liên quan đến mạng nguời ở eu càng ko phải điều đơn giản, biết là chị kia đi sai nhưng có khả năng xử lý vẫn phải làm đúng trên đuờng của mình, ko thể thấy họ sai bảo đâm chết đưọc, qua ngã tư thằng nào vuợt đèn đỏ làm phát vào đuôi cho tan xe May ra còn đuợc. :))
Mà vụ đền tiền kia là bảo hiểm đền cụ ơi, chứ nói bên sai đền tiền nhiều cụ tuởng bỏ tiền túi. :D
Trước em ở bên Đức, có bạn VN chạy băng qua Autobahn để vào rừng hái táo bị xe tông chết. Theo luật Đức còn phải kê biên tài sản của bạn ấy để sửa xe cho ông táng chết nhé
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,050
Động cơ
212,522 Mã lực
Tuổi
40
Cứ phải xử điểm phát trắng án và gia đình người đã chết phải bồi thường thiệt hại (cả vật chất + tinh thần) cho xe đi đúng thì mới giảm được nạn đi láo, đi ngu làm người khác oan gia.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,108
Động cơ
150,265 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mấy vụ hình sự có thực nghiệm, tái dựng hiện trường mà. Với lại cũng có các đội phân tích hiện trường nữa. Chỉ là ko có chơi kiểu cho đâm thật thôi.

Nên mấy vụ xử nhiều khi rất mất thời gian, như cái vụ đi lùi trên cao tốc năm nào ấy.
Các anh ấy thực nghiệm kiểu ra xếp xe theo biên bản hiện trường thôi. Phải chạy thật với các điều kiện giao thông nó mới đúng. Tốt nhất là nên đầu tư lấy một cái phần mềm mô phỏng.

Điển hình như cái vụ hạ cánh máy bay xuống sông Hudson ở bên Mẽo đã được dựng thành phim.

Các anh bên luận tội cãi rất hăng, nào là theo lý thuyết cơ trưởng có thể hạ cánh ở sân bay này, sân bay kia chứ không cần hạ cánh trên sông. Dưng mà cho hết thông số lên phần mềm mô phỏng thì sai ráo.
 

Hự.

Xe điện
Biển số
OF-426937
Ngày cấp bằng
3/6/16
Số km
2,444
Động cơ
274,047 Mã lực
Nếu ko phải là xe bán tải mà là xe khách chở mấy chục cháu học sinh thì ông LS vẫn nói y hệt thế này hay thế nào nhỉ. Người lái xe lúc này phải chịu trách nhiệm vì mấy chục sinh mạng trên xe. Giật mình oánh lái cộng với đạp phanh thì thành vụ tai nạn thảm khốc. Mà bình tĩnh giữ thẳng lái, đạp phanh ko quá gấp để ko lật xe thì chẹt qua chị kia là chắc. Ở nước ngoài mà ứng phó tức thời tránh được tai nạn mười mươi như thế khéo còn được lên báo, khen thưởng.
 

Zainor Dean

Xe tải
Biển số
OF-787442
Ngày cấp bằng
14/8/21
Số km
373
Động cơ
30,430 Mã lực
Tuổi
35
Các anh ấy thực nghiệm kiểu ra xếp xe theo biên bản hiện trường thôi. Phải chạy thật với các điều kiện giao thông nó mới đúng. Tốt nhất là nên đầu tư lấy một cái phần mềm mô phỏng.

Điển hình như cái vụ hạ cánh máy bay xuống sông Hudson ở bên Mẽo đã được dựng thành phim.

Các anh bên luận tội cãi rất hăng, nào là theo lý thuyết cơ trưởng có thể hạ cánh ở sân bay này, sân bay kia chứ không cần hạ cánh trên sông. Dưng mà cho hết thông số lên phần mềm mô phỏng thì sai ráo.
Thế mới phải cãi nhau, luật sư bên nguyên bên bị.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,048
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Cứ phải xử điểm phát trắng án và gia đình người đã chết phải bồi thường thiệt hại (cả vật chất + tinh thần) cho xe đi đúng thì mới giảm được nạn đi láo, đi ngu làm người khác oan gia.
Chết, thế là trái luật đấy bác ạ. Trái to luôn.

Điều 601 bẩu: Ô tô là nguồn nguy hiểm, .... Bồi thường mà không cần xem xét đúng sai.
Đấy, mời bác tuân thủ.
 

BMW X4

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809003
Ngày cấp bằng
20/3/22
Số km
4,048
Động cơ
62,209 Mã lực
Tuổi
18
Theo em nên ngược lại ạ. Các anh chị luật sư, xxx, VKS, tòa án nên chỉ cho anh lái xe bán tải phải làm gì trong trường hợp này, và phải có thực nghiệm rõ ràng. Tốt nhất là nên tự mình thực nghiệm hiện trường tình huống xe ô tô chạy tốc độ 100km/h và 1 xe máy phi nhanh ngược chiều. Giảm tốc độ đến bao nhiêu là đủ để chị xe máy không chết, hay là dù có giảm tốc độ thì chị xe máy vẫn chết.
Bác biết câu trả lời rồi còn gì: Mời các anh chị hành xử đúng theo quy định của pháp luật.
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
806
Động cơ
16,944 Mã lực
Trước em ở bên Đức, có bạn VN chạy băng qua Autobahn để vào rừng hái táo bị xe tông chết. Theo luật Đức còn phải kê biên tài sản của bạn ấy để sửa xe cho ông táng chết nhé
Chạy là chạy bộ hở cụ, thế ko liên quan đến xe tất nhiên bảo hiểm ko đền. :D
Luật eu càng ko bênh những nguời phi phạm giao thông cơ mà... lại cơ mà như em còm còm truớc, có khả năng tránh tai nạn vẫn nên tránh, mạng nguời là quan trọng, thấy nguời từ xa mà vẫn cứ chém tới cho nguời ta chết thì eu hay bất cứ đâu ko thể bảo vệ nguời lái xe ý vô tội.
Tất nhiên phải nhấn mạnh lại là việc đi nguợc trên cao tốc là 1 trong những lỗi tối kỵ như kiểu vuợt đèn đỏ hoặc 2 vạch liền, kể cả ko có tai nạn những truờng hợp này mà đuợc camera ghi lại sẽ đuợc xử cực nghiêm.



À mới đây có vụ cũng rất thú vị gây nhiều sự chú ý dân bên em, có lão đại gia thuộc top nhất nhì nuớc sở tại chạy bugati trên xa lộ đức, đoạn mà ko hề giới hạn tốc độ, lão ý chạy đâu lên 400km/h thì phải rồi quay cờ líp phát trên youtube, thế mà vẫn bị công an đức phạt vì đội đua xe. :)) :)) Nhấn mạnh lại là đoạn này ko hề giới hạn tốc độ.
Luật là để bảo vệ mọi nguời khi tham gia giao thông, ko bên nào đuợc quyền định đoạt hay đe doạ tính mạng bên kia.
 

Chontenkhac

Xe tải
Biển số
OF-782616
Ngày cấp bằng
5/7/21
Số km
240
Động cơ
2,083 Mã lực
Tuổi
49
Hai xe đi ngược chiều là cộng tốc, thêm sự bất ngờ không lường trước. Thánh may ra đỡ được vụ này, người trần thua!
 

wave thái xịn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779240
Ngày cấp bằng
4/6/21
Số km
806
Động cơ
16,944 Mã lực
Truớc đây bên em cứ ô tô phang vào ông đi bộ ở ngay vạch đi bộ thì kiểu gì ô tô cũng sai, sau dần thấy nhiều truờng hợp mấy bố đi bộ thấy xe đến sát nơi rồi mà vẫn phi sang, hoặc phi sang đuờng với tai nghe và mặt cắm vào đt, sau luật cũng phải sửa lại cho truờng hợp này, sang đuờng phải quan sát chứ thấy xe mà vẫn phi sang ô tô sẽ ko phải chịu trách nhiệm.
Về phía nguợc lại ô tô thấy nguời đi bộ đứng truớc vạch đi bộ phải dừng lại nhuờng là đuơng nhiên.
 

Xolabaque

Xe tăng
Biển số
OF-672466
Ngày cấp bằng
15/6/19
Số km
1,775
Động cơ
132,056 Mã lực
Luật pháp ngoài việc để người dân nghiêm chỉnh chấp hành nó còn phải mang tính răn đe và bảo vệ lẽ phải. Chẳng có luật nào ở hành tinh này "nhân hậu " bảo vệ những kẻ sai trái. Với những hành vi vi phạm luật gíao thông gây hậu quả thì đương nhiên kẻ vi phạm là người phải chịu trách nhiệm. Éo đâu có thể loại đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, .... khi bị tai nạn lại đổ cho người khác không làm chủ tốc độ ...
Việc làm rất dễ là lấy luật giao thông của EU dịch ra rồi ban hành cho dân thực hiện thôi chứ đừng tự nghĩ ra những điều trên trời nữa...
Khi mà các bộ luật của chúng ta được soạn thảo và biểu quyết thông qua bởi các ông bà nghị gật, một ông kiêm nhiệm mấy chức vụ hoặc chả hiểu biết gì đến tư pháp thì những anh em tài xế còn mệt mỏi, tham gia giao thông căng thẳng, mệt mỏi hơn đánh trận...
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,653
Động cơ
198,063 Mã lực
Luật pháp ngoài việc để người dân nghiêm chỉnh chấp hành nó còn phải mang tính răn đe và bảo vệ lẽ phải. Chẳng có luật nào ở hành tinh này "nhân hậu " bảo vệ những kẻ sai trái. Với những hành vi vi phạm luật gíao thông gây hậu quả thì đương nhiên kẻ vi phạm là người phải chịu trách nhiệm. Éo đâu có thể loại đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, .... khi bị tai nạn lại đổ cho người khác không làm chủ tốc độ ...
Việc làm rất dễ là lấy luật giao thông của EU dịch ra rồi ban hành cho dân thực hiện thôi chứ đừng tự nghĩ ra những điều trên trời nữa...
"Luật Châu Âu" là luật nào?? Pháp Đức Ý mỗi thằng có hệ thống tư pháp khác nhau, lấy thằng nào làm chuẩn??

Riêng mie cái luật không uống rượu bia, theo kịp châu âu rồi đó? Rồi các cụ đc mấy người tuân thủ?

Chửi thì dễ ẹc, thằng nào hót cũng hay lắm. Nhìn lại dân mình coi ý thức đc cỡ nhiêu mà bày đặt học đòi E với chả U
 

matizvan2009

Xe ba gác
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
20,219
Động cơ
773,462 Mã lực
Luật pháp ngoài việc để người dân nghiêm chỉnh chấp hành nó còn phải mang tính răn đe và bảo vệ lẽ phải. Chẳng có luật nào ở hành tinh này "nhân hậu " bảo vệ những kẻ sai trái. Với những hành vi vi phạm luật gíao thông gây hậu quả thì đương nhiên kẻ vi phạm là người phải chịu trách nhiệm. Éo đâu có thể loại đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, .... khi bị tai nạn lại đổ cho người khác không làm chủ tốc độ ...
Việc làm rất dễ là lấy luật giao thông của EU dịch ra rồi ban hành cho dân thực hiện thôi chứ đừng tự nghĩ ra những điều trên trời nữa...
Câch đây chừng 15 năm, thằng em em đi xm ở Đn bị 1 thằng oắt con phi từ trong ngõ ra đâm vào. Thằng kia sai hoàn toàn, em em bị gãy cả tay và chân. Xxx làm hồ sơ tai nạn, thằng em em khai đi 50kmh, nó bị phạt mấy trăm k vì đi quá tốc độ. Hồi đấy 100% dân Đn đi sai tốc độ vì Đn toàn cắm biển 30 40kmh
 

fantasy0178

Xe tăng
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
1,801
Động cơ
652,892 Mã lực
Cái câu "làm chủ tốc độ" nó phù hợp với việc cụ đi với vận tốc dưới 60km/h. Vì luật không quy định khoảng cách an toàn với dải tốc độ này. Nên khi cụ chạy dưới 60km/h thì cụ phải đàm bảo được việc tránh va chạm với xe trước theo khoảng cách và tốc độ phù hợp. Cụ đi nhanh thì cách xa xe trước ra, cụ đi chậm thì cứ bám mít mà phi thôi.
Vậy trường hợp cô bé vừa rồi thì k áp dụng khái niệm làm chủ tốc độ đc nhỉ, vì đường cho phép lưu thông 100km/h.
 

fantasy0178

Xe tăng
Biển số
OF-10145
Ngày cấp bằng
25/9/07
Số km
1,801
Động cơ
652,892 Mã lực
Bên Tây Ban Nha thì thằng nào sai thì đền hết.

Bạn em này. Lái xe từ đường nhánh ra đường chính, bị 1 thằng phê ma túy nó lái 140km/h (đoạn đó 80km) đâm vào. 2 xe tan nát..

Bạn em vẫn bị xử sai vì nếu mình không ló đầu ra thì ai đâm mình được.

Bị phạt tiền, trừ điểm. May mua bảo hiểm 2 chiều nên nó đền cho 2 xe luôn.

Cảnh sát nó bảo thằng kia tuy sai phê ma túy với quá tốc độ kệ nó. Nhưng đường của nó đang là làn ưu tiên, mày phải nhường. Nếu mà nó chết mình còn ra tòa.
Vậy giống câu chuyện cháu e mấy năm trc sang Mẽo học, có bạn cùng khóa nó mới sang, đi xe đạp k nắm rõ luật, chắc quen đi ở VN nên đi vào làn k dành cho xe đạp, kết quả bị ô tô tông chết, cảnh sát cũng kết luận thằng ô tô chả có lỗi lầm gì. Sau vụ đó nhà e cũng hoảng gọi điện túi bụi dặn kỹ thằng cháu là đi đứng đừng có ẩu, bên đấy luật k giống VN mình đâu, k tuân thủ là thiệt mình. Luật giao thông của mình nói chung là còn phải sửa đổi nhiều để tránh các kết luận định tính.
 

Minhnd

Xe điện
Biển số
OF-110095
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
3,864
Động cơ
429,059 Mã lực
Luật sư cũng có nhiều loại. Có lần cháu cũng đã được nhờ viết bài cho luật sư cơ đấy :D
 

DaDieuchienxu

Xe container
Biển số
OF-436459
Ngày cấp bằng
12/7/16
Số km
7,002
Động cơ
319,415 Mã lực
Cao tốc rồi mà còn kiểm soát được tốc độ với phương tiện ngược chiều thì đến bó tay
Hình như ở Thái Nguyên, bác tài Containner đc gán cái lỗi tương tự như vậy cụ ạ, chỉ thay phương tiện ngược chiều bằng xe Innova lùi thì phải.:(
 

cowboy1982

Xe buýt
Biển số
OF-710017
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
533
Động cơ
1,784,401 Mã lực
Tuổi
41
Em cho rằng thanh niên luật sư này hiểu sai bản chất vấn đề ngay từ đầu.
Đây không phải là lái xe ô tô gây tai nạn mà là người lái xe máy đã gây tai nạn cho ô tô bằng cách cố ý đi vào đường ngược chiều để gây tai nạn.
Lỗi này 100% là do người lái xe máy và người lái xe máy phải đền bù các thiệt hại mà mình gây ra. Trường hợp người lái xe máy đã chết thì người thừa kế quyền và trách nhiệm của người lái xe máy sẽ chịu trách nhiệm đền bù các thiệt hại này (nếu người có quyền thừa kế đồng ý nhận thừa kế tài sản và trách nhiệm của người đã mất).
Đồng ý hoàn toàn với cụ này...
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,271
Động cơ
542,529 Mã lực
"Luật Châu Âu" là luật nào?? Pháp Đức Ý mỗi thằng có hệ thống tư pháp khác nhau, lấy thằng nào làm chuẩn??

Riêng mie cái luật không uống rượu bia, theo kịp châu âu rồi đó? Rồi các cụ đc mấy người tuân thủ?

Chửi thì dễ ẹc, thằng nào hót cũng hay lắm. Nhìn lại dân mình coi ý thức đc cỡ nhiêu mà bày đặt học đòi E với chả U
Hình như ông không hiểu nghĩa của từ EU nhỉ , riêng cái thể loại lái xe mà uống rượu bia thì ý thức còn thua cả con vật nhé. Muốn dân mình nghiêm chỉnh chấp hành và thượng tôn pháp luật thì những người xây dựng phải có kiến thức . Luật ban hành để người dân phải thực hiện được. Như trong trường hợp này thì : " sao lái xe phải chứng minh bất khả kháng " cả hành tinh này có luật nào thối thế không ? Đi vào đường cấm , đường ngược chiều , gây tai nạn chết rồi sao phải đòi hỏi trách nhiệm của người tuân thủ đúng pháp luật. Trình độ xây dựng pháp luật thế thì đừng đổ cho ý thức người dân
 

ngonhubu01

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-430420
Ngày cấp bằng
16/6/16
Số km
523
Động cơ
220,797 Mã lực
Tuổi
48
Các cụ lưu ý đến vấn đề chính em đưa ra ở bài 1

View attachment 7105140

Cá nhân em cho rằng LS phát biểu như thế này là SAI, là không có nghiệp vụ, chuyên môn quá kém.
Hành vi đi ngược chiều của chị xe mái phải được tính là LỖI CHÍNH.

Còn em không có ý kiến với các phát ngôn khác của LS và đồng ý với ý kiến của 1 số cụ là vẫn phải xem xét hành động của người lái xe ô tô xem mức độ lỗi đến đâu.
Chị này đi xe máy vào đường cao tốc, lại đi ngược chiều

Thạc sĩ Luật học Hoàng Trọng Giáp chắc người cõi trên kết luận "Đi sai quy tắc giao thông, vi phạm Luật giao thông đường bộ" nhưng không có lỗi gây ra vụ tai nạn giao thông - là quan hệ dân sự và hình sự dựa trên Luật Giao thông đường bộ

Đá quả bóng sang vi phạm hành chính là "hành vi vi phạm quy định của pháp luật về quản lý nhà nước" chưa đến mức phải xử lý hình sự, nhưng đến mức phạt vi phạm hành chính.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top