Nhưng người lập trong aucad họ hiểu rất sâu về cái nàyBài
Thực ra với những bài toàn này đưa ra thực tế nếu là em em vẽ ra autocad hoặc solidwork tính ra chưa đến 1 phút là ra.
Nhưng người lập trong aucad họ hiểu rất sâu về cái nàyBài
Thực ra với những bài toàn này đưa ra thực tế nếu là em em vẽ ra autocad hoặc solidwork tính ra chưa đến 1 phút là ra.
Có gì nghiêm trọng đâu cụ, tôi cũng đưa ý kiến và nhận xét bình thường thôi mà.Cụ nghiêm trọng quá, các cụ ý phun thôi mà.
Còn cụ thớt đặt câu hỏi "mấy cái này để làm gì" ko phải là hỏi, mà chỉ khơi chủ đề cho mọi người thảo luận thôi.

Ak vâng em đồng ý vs cụ ạ. Cái em nghĩ là chúng ta có lên học quá sâu khi chúng ta ko phải là người làm bên mảng viết phần mềm ko, hay đơn cử học khối kinh tế vs bác sĩ y khoa có cần phải học sâu đến vậy ko ạ,Nhưng người lập trong aucad họ hiểu rất sâu về cái này
Các cụ đã biết, tất cả những cái chúng ta học đều xuất pháp từ nhu cầu thực tế. Nhưng giờ nghịch lí là ta học mà không biết cái này nó ứng dụng ở đâu trong thực tế? Nên học xong không biết làm gì!
Mời các cụ tháo gỡ ý nghĩa thực tế của những công cụ toán học cũng như vật lý này nhé. Các cụ cố gắng đưa ra ví dụ thực tế dễ hiểu nhất, để ai cũng có thể hình dung được nhé.
1. Ứng dụng của số pi (3.14…)
2. Ứng dụng của căn bậc 2, bậc 3
3. Ứng dụng của tích phân 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp
4. Ứng dụng của ma trận
5. Ứng dụng của trị riêng, véc tơ riêng
6. Ứng dụng của đạo hàm
7. Ứng dụng của phương trình vi phân
8. Ứng dụng của số phức
9. ….
Cụ (và đa số mọi người ở xã hội ta, trong đó có em) được hưởng một nền giáo dục đậm tính giáo điều lý thuyết nên kiến thức xa rời thực tế. Các câu hỏi của cụ đều về toán học, và đều là những kiến thức rất có tính ứng dụng, có điều nếu cụ đi buôn thì không dùng đến thậtCác cụ đã biết, tất cả những cái chúng ta học đều xuất pháp từ nhu cầu thực tế. Nhưng giờ nghịch lí là ta học mà không biết cái này nó ứng dụng ở đâu trong thực tế? Nên học xong không biết làm gì!
Mời các cụ tháo gỡ ý nghĩa thực tế của những công cụ toán học cũng như vật lý này nhé. Các cụ cố gắng đưa ra ví dụ thực tế dễ hiểu nhất, để ai cũng có thể hình dung được nhé.
1. Ứng dụng của số pi (3.14…)
2. Ứng dụng của căn bậc 2, bậc 3
3. Ứng dụng của tích phân 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp
4. Ứng dụng của ma trận
5. Ứng dụng của trị riêng, véc tơ riêng
6. Ứng dụng của đạo hàm
7. Ứng dụng của phương trình vi phân
8. Ứng dụng của số phức
9. ….
Ở đây em chỉ lấy những ví dụ gần gũi nhất với đời sống, còn kể ra thì hơi nhiều cụ nhé:
Ok, vậy nếu hôm nay là 1độ C và mai nóng gấp đôi thì kết quả thế nào tính theo độ F?Cụ đổi độ C sang độ F:
℉ = 0℃ * 1,8 + 32 = 32 ℉
Mai nóng gấp 2 lần hôm nay: 32*2 = 64℉ ~ 17,78℃![]()

Không có mấy kiến thức này thì người ta viết ra Cad với Solid bằng niềm tin à cụ. Không kinh qua các môn hình học thì liệu cụ có đủ kiến thức để học và sử dụng Cad và Solid ko?Bài
Thực ra với những bài toàn này đưa ra thực tế nếu là em em vẽ ra autocad hoặc solidwork tính ra chưa đến 1 phút là ra.
Mỗi thứ bác nói như một viên gạch nhỏ, có tí ý nghĩa nhưng rất nhỏ nhoi. Nhưng phải có nhiều, rất nhiều viên gạch nhỏ mới xây được cái nhà to.Các cụ đã biết, tất cả những cái chúng ta học đều xuất pháp từ nhu cầu thực tế. Nhưng giờ nghịch lí là ta học mà không biết cái này nó ứng dụng ở đâu trong thực tế? Nên học xong không biết làm gì!
Mời các cụ tháo gỡ ý nghĩa thực tế của những công cụ toán học cũng như vật lý này nhé. Các cụ cố gắng đưa ra ví dụ thực tế dễ hiểu nhất, để ai cũng có thể hình dung được nhé.
1. Ứng dụng của số pi (3.14…)
2. Ứng dụng của căn bậc 2, bậc 3
3. Ứng dụng của tích phân 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp
4. Ứng dụng của ma trận
5. Ứng dụng của trị riêng, véc tơ riêng
6. Ứng dụng của đạo hàm
7. Ứng dụng của phương trình vi phân
8. Ứng dụng của số phức
9. ….
Có thể nghe hơi khó tin, nhưng 1 trong 8 đề mục cụ nêu em đã ứng dụng thành công để kiếm tiền tỷ mỗi năm. Mặc dù ko phải là nhiều nhưng nó giúp em từ một thằng khố rách áo ôm giờ cũng có cuộc sống tươm tất. Đời người có lẽ cũng chỉ cần một vài lần như thế. Em nghĩ lý thuyết ai cũng dc học nhưng vận dụng đến đâu thì mỗi người một khác.Các cụ đã biết, tất cả những cái chúng ta học đều xuất pháp từ nhu cầu thực tế. Nhưng giờ nghịch lí là ta học mà không biết cái này nó ứng dụng ở đâu trong thực tế? Nên học xong không biết làm gì!
Mời các cụ tháo gỡ ý nghĩa thực tế của những công cụ toán học cũng như vật lý này nhé. Các cụ cố gắng đưa ra ví dụ thực tế dễ hiểu nhất, để ai cũng có thể hình dung được nhé.
1. Ứng dụng của số pi (3.14…)
2. Ứng dụng của căn bậc 2, bậc 3
3. Ứng dụng của tích phân 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp
4. Ứng dụng của ma trận
5. Ứng dụng của trị riêng, véc tơ riêng
6. Ứng dụng của đạo hàm
7. Ứng dụng của phương trình vi phân
8. Ứng dụng của số phức
9. ….
Thực tế, mọi môn học đều rèn tư duy, kể cả thơ.Mấy cháu mõm vuông nó cứ tuyên truyền láo cái gì mà toán mới rèn tư duy , thế lý hóa sinh ko rèn tư duy à
Em dân Lý mà giờ mới biết Vật lí thì lí tưởng hoá, Toán mới giải bài toán thựcMột hiện tượng rất đơn giản ldây điện bắc giữa cột điện tại sao lại có hình dạng võng xuống như vậy?
Trong vật lý thì lý tưởng hóa chỉ có một lực là trọng lực tác động tại trọng tâm của dây và lực căng dây tại 2 đầu cột.
Trong toán học thì mọi phần, mọi đoạn của dây đều có khối lượng, nên đều có trọng lực tác động. Mặt khác, đoạn dây điện gồm có vô số đoạn nhỏ có khối lượng. Do đó, có vô số trọng lực tác động lên dây điện. Giải bài toán tối ưu vô hạn chiều với hàm mục tiêu là cực tiểu lực tác động lên hai đầu cột điện thu được một bộ nghiệm. Vẽ đồ thị bộ nghiệm thì thấy đồ thị có hình dạng như giống như trạng thái của dây điện.
Tóm lại, mấy thứ chủ thớt hỏi bé như con muỗi. 2 chiều hay 3 chiều hay n chiều chưa đủ với bài toán nhỏ là tìm lực tác động của dây điện lên hai đầu cột điện.
Lạy cụ 10 nhịp 40m3 bê tông thì chỉ cầu toán học.haiz
Khi làm vật lý, Niuton thiếu công cụ tính toán, ông phải xây dựng các công thức về toán. Do vậy, trong toán có rất nhiều công thức mang tên NiutonEm dân Lý mà giờ mới biết Vật lí thì lí tưởng hoá, Toán mới giải bài toán thực![]()