[Thảo luận] ACCU tiêu điện nguyên nhân, cách khắc phục.

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
288
Động cơ
495,456 Mã lực
Bẩm các cụ trong box KT. Nhà cháu có con xe Lac LD 2009 dạo này mới phát bệnh này cứ để 3 ngày là hết sạch điện accu( Accu mới thay nạp dầy ). Cháu đang nghi bộ khóa đk (Cục nhận tín hiệu mở chốt,.. ) làm hết điện, hoặc bộ gương điện, cục sạc của xe bị ốm. Ngoài ra không biết còn thiết bị nào được xông thẳng điện không qua ổ khóa điện không?.
Có cụ nào rành món này chỉ giáo cho cháu với.
tks các cụ trước.
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,226
Động cơ
529,608 Mã lực
vụ này chỉ có ra gara hoặc nhờ ai có kinh nghiệm sờ mó kiểm tra thực tế may ra, chứ còn hỏi trên này thì chỉ có thầy bói mới giúp cụ được
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,244
Động cơ
574,007 Mã lực
Cụ xem dưới đáy ắc quy nó có thủng lỗ nào nên chảy hết điện ko?

Hoặc cụ nghi ngờ cái nào làm hết điện thì cụ rút cái cầu chì của cái đấy ra xem sao.
 

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
288
Động cơ
495,456 Mã lực
vụ này chỉ có ra gara hoặc nhờ ai có kinh nghiệm sờ mó kiểm tra thực tế may ra, chứ còn hỏi trên này thì chỉ có thầy bói mới giúp cụ được
Vâng PA ra gara cũng được tính đến nhưng cũng phải vọc chút cụ à.
 

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
288
Động cơ
495,456 Mã lực
Cụ xem dưới đáy ắc quy nó có thủng lỗ nào nên chảy hết điện ko?

Hoặc cụ nghi ngờ cái nào làm hết điện thì cụ rút cái cầu chì của cái đấy ra xem sao.
Vâng khoanh vùng thì vẫn phải kiếm cái ampe kế để Ktra, mới biết được chứ tay không thì khó lắm.
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,579
Động cơ
422,288 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Cụ xạc đầy rồi tháo cọc âm accu ra để mấy ngày xem thế nào? Nếu nó còn điện thì xe của cụ có vấn đề mà nếu nó hết điện thì cụ thay cái accu mới.
 

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
288
Động cơ
495,456 Mã lực
Cụ xạc đầy rồi tháo cọc âm accu ra để mấy ngày xem thế nào? Nếu nó còn điện thì xe của cụ có vấn đề mà nếu nó hết điện thì cụ thay cái accu mới.
Vâng cháu làm theo cách của cụ rồi, accu mới tinh để cả tuần không sao. Lắp vào xe để 4 ngày hết sạch điện.
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,244
Động cơ
574,007 Mã lực
Thế thì cụ mua cái xe khác rồi lắp vào cái ắc quy đấy :)
 

hungkienpham

Xe điện
Biển số
OF-99103
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
2,579
Động cơ
422,288 Mã lực
Nơi ở
Còn lâu mới biết
Vâng cháu làm theo cách của cụ rồi, accu mới tinh để cả tuần không sao. Lắp vào xe để 4 ngày hết sạch điện.
Xe cụ có độ thêm phần điện nào không? nếu không lắp thêm thiết bị gì thì cụ nhanh chóng mang xe vào hãng kiểm tra cụ ạ.
 

tman75hd

Xe hơi
Biển số
OF-59462
Ngày cấp bằng
19/3/10
Số km
155
Động cơ
444,400 Mã lực
Nơi ở
Chí Linh, Hải Dương
Website
tman75hd.blogspot.com
Cụ mượn được ai đó cái ampe kìm có chức năng đo dòng DC, tắt máy và làm y như khoá xe để đấy - rồi cặp ampe kìm vào một dây ra của ắc quy. Nếu thấy dòng lớn hơn bình thường thì chắc có bộ phận nào ăn dòng ắc quy.
Để biết dòng bình thường là bao nhiêu thì chắc cụ phải đo dòng ở một xe khác giống xe cụ.
(Những điều trên là phán bừa ra, nhà cháu chưa làm thực tế như vậy bao giờ).
 

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
288
Động cơ
495,456 Mã lực
Cụ mượn được ai đó cái ampe kìm có chức năng đo dòng DC, tắt máy và làm y như khoá xe để đấy - rồi cặp ampe kìm vào một dây ra của ắc quy. Nếu thấy dòng lớn hơn bình thường thì chắc có bộ phận nào ăn dòng ắc quy.
Để biết dòng bình thường là bao nhiêu thì chắc cụ phải đo dòng ở một xe khác giống xe cụ.
(Những điều trên là phán bừa ra, nhà cháu chưa làm thực tế như vậy bao giờ).
Dịp tết cháu vứt cả tháng lúc đề phát ăn ngay. Bây giờ để 3 ngày là hết sạch điện không mở được cửa bằng chìa ĐK.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
776
Động cơ
450,466 Mã lực
Vâng xe cháu có lắp DVD, gương kính điện, tự cụp khi khóa.
Giả thiết là ắc qui của bác tốt, không tự hết điện do mới thay.

Cái gì mà ăn điện không qua khóa thì cái đấy có thể là nguyên nhân gây hết điện:
- ECU: cái này mà ăn điện thì khả năng xe chưa chắc đã chạy được.
- Bộ điều khiển từ xa: Được cấp điện thường xuyên để nhận tín hiệu điều khiển đóng mở cửa...nếu hỏng có thể ăn điện nhiều hơn nhưng chắc chức năng nào đó cũng bị ảnh hưởng, khi dùng có thể phát hiện sự khác biệt;
- Gương điện: khi đóng hết thì sẽ được ngắt điện tuy nhiên vì lý do gì đó công tắc cảm biến vị trí đóng hết nó ko tiếp xúc thì điện vẫn chạy qua mô tơ, có khi còn gây nguy hiểm cháy xe;
- Đầu DVD: luôn được cấp điện nhưng khi bật ACC on thì mới chạy, cũng có thể hỏng và gây hao điện.
- Nếu có lắp loa sub hoặc amply ngoài nếu đấu sai thì cũng ăn điện.
- Có dây cấp điện cho thiết bị nào đó bị chạm mát: ít có khả năng do bác không phát hiện ra thiết bị nào bị lỗi.
-...

Muốn biết cái nào đang ăn điện thì phải có đồng hồ đo ampe, cho vào đo dòng tổng khi tắt chìa khóa sau đó rút từng cầu chì ra, đến cái nào dòng giảm đáng kể thì khả năng là cái đó bị lỗi.
Nếu bác khoái vọc thì đầu tư cái đồng hồ vạn năng rất rẻ chỉ khoảng hơn 100k tha hồ mà vọc.
 

Gia_Khanh

Xe điện
Biển số
OF-36608
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
3,417
Động cơ
503,268 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội - Việt Nam
Con xe Mazda 3 của e hôm nọ teo acquy cái bình theo xe ngày trc nó là 50 hay 55A gì đó, e thấy có cụ trên này khuyên nên mua hẳn cái 75A nhưng ko nói lý do và tác dụng của nó, e hỏi mãi ko đc nên ra HBT làm cái bình 60A rồi. Về sau mới biết hình như là nếu lắp bình dòng cao hơn thì nó sẽ tích điện dc lâu hơn khi xe để nhà ko đi mà cái này thì đúng với xe em, tuần đi có 1 lần ợ
 

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
288
Động cơ
495,456 Mã lực
Giả thiết là ắc qui của bác tốt, không tự hết điện do mới thay.

Cái gì mà ăn điện không qua khóa thì cái đấy có thể là nguyên nhân gây hết điện:
- ECU: cái này mà ăn điện thì khả năng xe chưa chắc đã chạy được.
- Bộ điều khiển từ xa: Được cấp điện thường xuyên để nhận tín hiệu điều khiển đóng mở cửa...nếu hỏng có thể ăn điện nhiều hơn nhưng chắc chức năng nào đó cũng bị ảnh hưởng, khi dùng có thể phát hiện sự khác biệt;
- Gương điện: khi đóng hết thì sẽ được ngắt điện tuy nhiên vì lý do gì đó công tắc cảm biến vị trí đóng hết nó ko tiếp xúc thì điện vẫn chạy qua mô tơ, có khi còn gây nguy hiểm cháy xe;
- Đầu DVD: luôn được cấp điện nhưng khi bật ACC on thì mới chạy, cũng có thể hỏng và gây hao điện.
- Nếu có lắp loa sub hoặc amply ngoài nếu đấu sai thì cũng ăn điện.
- Có dây cấp điện cho thiết bị nào đó bị chạm mát: ít có khả năng do bác không phát hiện ra thiết bị nào bị lỗi.
-...

Muốn biết cái nào đang ăn điện thì phải có đồng hồ đo ampe, cho vào đo dòng tổng khi tắt chìa khóa sau đó rút từng cầu chì ra, đến cái nào dòng giảm đáng kể thì khả năng là cái đó bị lỗi.
Nếu bác khoái vọc thì đầu tư cái đồng hồ vạn năng rất rẻ chỉ khoảng hơn 100k tha hồ mà vọc.
Cám ơn cụ đã tư vấn cháu đang định để, CN rảnh mua cái đồng hồ vạn năng về kiểm tra xem sao.
Đã mời rượu cụ.
 

trinhngocbinh

Xe máy
Biển số
OF-65090
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
63
Động cơ
436,730 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi ở chỉ là nơi đất ở
Ngoài các nguyên nhân mà các bác đã đóng góp như trên. Bác cũng nên kiểm tra bộ nạp xem. Kiểm tra cũng rất đơn giản thôi. Bác cho nổ máy và dùng đồng hồ vạn năng và đặt ở chế độ Von sau đó đo hai cực của acquy thấy điện áp chỉ trong khoảng 13 -14 v thì hệ thống nạp hoạt động. Có ngu ý một tí chỉ bác, mong bác bỏ quá cho
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Cách kiểm tra tiêu điện ắc quy của em đây:
- Tắt khóa điện, tháo dây cọc âm ắc quy,
- Dùng 1 bóng đèn 12v 3w nối tiếp giữa cọc âm ắc quy và dây âm, đèn sáng 1 chút rồi tắt là tốt. Nếu sáng luôn thì chắc chắn có thằng em nào đang ăn điện... tìm mà tóm cổ xử lý nó.
- Dùng đồng hồ vạn năng đặt chế độ đo miliampe kẹp vào rồi nhả 1 đầu dây đèn ra (đừng kẹp đồng hồ trước khi đèn tắt hoặc ko có đèn, coi chừng cháy đồng hồ vì thang đo của đồng hồ chỉ khoảng 200mA thôi, cao hơn là văng đồng hồ), thấy đồng hồ báo chừng 20-30mA là OK, vì kiểu gì cũng có thiết bị trên xe đang ăn chút ít ắc quy, nhưng ko đáng kể, cả tháng cũng ko hết nổi ắc quy đâu.
Các bác xem qua trên tube em quay nhá:
[YOUTUBE]6UYYc-mU_qg[/YOUTUBE]
 

fiatcoi

Xe tăng
Biển số
OF-35914
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,367
Động cơ
483,790 Mã lực
Cách kiểm tra tiêu điện ắc quy của em đây:
- Tắt khóa điện, tháo dây cọc âm ắc quy,
- Dùng 1 bóng đèn 12v 3w nối tiếp giữa cọc âm ắc quy và dây âm, đèn sáng 1 chút rồi tắt là tốt. Nếu sáng luôn thì chắc chắn có thằng em nào đang ăn điện... tìm mà tóm cổ xử lý nó.
- Dùng đồng hồ vạn năng đặt chế độ đo miliampe kẹp vào rồi nhả 1 đầu dây đèn ra (đừng kẹp đồng hồ trước khi đèn tắt hoặc ko có đèn, coi chừng cháy đồng hồ vì thang đo của đồng hồ chỉ khoảng 200mA thôi, cao hơn là văng đồng hồ), thấy đồng hồ báo chừng 20-30mA là OK, vì kiểu gì cũng có thiết bị trên xe đang ăn chút ít ắc quy, nhưng ko đáng kể, cả tháng cũng ko hết nổi ắc quy đâu.
Các bác xem qua trên tube em quay nhá:
[YOUTUBE]6UYYc-mU_qg[/YOUTUBE]
Cách kiểm tra của cụ rất hay , voka cụ
 

Ngô Đại

Xe tải
Biển số
OF-23805
Ngày cấp bằng
8/11/08
Số km
288
Động cơ
495,456 Mã lực
Cách kiểm tra tiêu điện ắc quy của em đây:
- Tắt khóa điện, tháo dây cọc âm ắc quy,
- Dùng 1 bóng đèn 12v 3w nối tiếp giữa cọc âm ắc quy và dây âm, đèn sáng 1 chút rồi tắt là tốt. Nếu sáng luôn thì chắc chắn có thằng em nào đang ăn điện... tìm mà tóm cổ xử lý nó.
- Dùng đồng hồ vạn năng đặt chế độ đo miliampe kẹp vào rồi nhả 1 đầu dây đèn ra (đừng kẹp đồng hồ trước khi đèn tắt hoặc ko có đèn, coi chừng cháy đồng hồ vì thang đo của đồng hồ chỉ khoảng 200mA thôi, cao hơn là văng đồng hồ), thấy đồng hồ báo chừng 20-30mA là OK, vì kiểu gì cũng có thiết bị trên xe đang ăn chút ít ắc quy, nhưng ko đáng kể, cả tháng cũng ko hết nổi ắc quy đâu.
Các bác xem qua trên tube em quay nhá:
[YOUTUBE]6UYYc-mU_qg[/YOUTUBE]
Vâng rất cám ơn cụ, rất rễ hiểu, rễ thực hiện. Mời rượu cụ.
 

bagiahuhu

Xe buýt
Biển số
OF-59693
Ngày cấp bằng
22/3/10
Số km
776
Động cơ
450,466 Mã lực
Cách cụ Liuba hướng dẫn có điều hơi phức tạp quá.
Đồng hồ vạn năng thông dụng hiện nay kể cả hiển thị kím hay số thì thang đo tối đa thường là 2000 mA, nhiều cái có thang 10A (10.000 mA) nữa; nên việc phải nối cái bóng 3W trước khi nối đồng hồ là ko cần thiết.
Cụ chủ nên sắm cái đồng hồ vạn năng chỉ thị số, loại 3,5 digit (chỉ thị 0000 đến 2000) là ổn cho mọi ứng dụng thông dụng.
Dùng chỉ thị số thì cụ ko phải lo đến cực tính khi đo còn chỉ thị kim thì phải chú ý cực tính trước khi cắm que đo vào các điện cực cần đo.
Cách sử dụng đồng hồ đo thì thuộc môn vật lý cấp 2 hoặc 3, nếu không có các khái niệm cơ bản về dòng điện, điện áp, điện trở và cách đo chúng thì thiết nghĩ ko nên vọc làm gì, vì có thể nguy hiểm đến tính mạng, tài sản...
Em có mấy lời chân thành như thế, nếu ko lọt tai các cụ bỏ qua cho em.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top