[Funland] Bão Bualoi (cơn bão thứ 10 trong năm nay )

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
8,362
Động cơ
495,304 Mã lực
Tuổi
31
Từ hồi có cái anh Tiktok các nhà sáng tạo nội dung tha hồ làm mưa làm gió khi có sự kiện :))
Screenshot_20251002_062834_TikTok.jpg

Screenshot_20251002_063231_Gallery.jpg

Screenshot_20251002_063205_Gallery.jpg

Screenshot_20251002_063140_Gallery.jpg

Screenshot_20251002_063114_Gallery.jpg

Screenshot_20251002_063039_Gallery.jpg

Screenshot_20251002_062242_TikTok.jpg
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,178
Động cơ
1,030,156 Mã lực
Đường khí xả, nếu đi ngược chiều thì từ miệng ống xả, qua bô giảm thanh, đến xuppap xả mới vào động cơ. Trong trạng thái bình thường thì là thổi từ động cơ ra, áp lực thổi tương đối đấy. Không hút ngược lại
Ông giảm thanh thì thấp thật nhưng bên trong nó ngoắt ngoé, đầy được ống giảm thanh thì cũng không phải ngay lập tức. Xupap xả thì thường trên phía đỉnh. Khi chết máy thì xúpap xả thường là đóng Thế nên khả năng nước vào buồng đốt động cơ qua đường ống xả là khá nhỏ
...
Nên xe máy ngập nước có khi để lúc sau, đề lại nổ
Ông xả thường rỗng, nhưng cái bô thì không. Để giảm thanh được nó có rất nhiều vách ngăn, trên ấy là những lỗ nhỏ cho khí thải thoát ra.
Nếu cái bô bị nước vào nhiều thì khí thải không thoát được qua nó và qua van thải từ xi lanh ra, vì nước bịt các lỗ nhỏ của những vách ngăn này, máy nghẹn lại rồi chết.
Đi qua vùng nước ngập quá ống bô thì vẫn phải đều ga để khí thải thoát ra ngăn nước lọt vào ống bô. Ô tô cũng như xe máy thôi. Hơi thổi từ ống thải sau bô không khỏe lắm đâu. Dùng búi giẻ bịt lại cũng không nổ máy được.
Khác với việc nước lọt tù cổ hút khí, xe chết máy do nước ngập tràn vào bô chỉ cần ra khỏi chỗ có nước, nước thoát 1 phần từ những cái lỗ dưới bô lại nổ máy chạy tiếp được, không lo thủy kích vì nước không thể qua đường khí lọt vào xi lanh được.
Lực hút của máy ở cổ hút cũng như lực đẩy của khí thải khá mạnh, nhưng nước vẫn đủ sức bịt được.
Em chạy cái xe Zace, phía trước bánh trước bên lái có 1 cái bình hứng nước tràn lên gác đờ bu. Bên trong cũng xốp ngăn chặn bùn lọt lên đường khí vào. Đi đường ngập nước em sợ nhất là mấy cái xe tải lớn ngược chiều. Đến vũng nước sâu mà có cái xe tải lớn ngược chiều làm sóng nước tràn lên, chảy theo đường hứng rồi lọt vào làm ướt cái mút xốp, chặn luôn đường khí vào. Xe khục khục 1 lúc rồi chết máy. Nếu tránh vũng nước không được, qua nó (có cái xe tải ngược chiều) là em táp vào rệ đường, chờ lúc cho nước chảy hết đề lại là đi tiếp được. Vào mấy gara nhờ họ "cải tạo" mà cũng không được!
 
Chỉnh sửa cuối:

chenyouxing

Xe tăng
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
1,130
Động cơ
295,994 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều người khi nghe đến số thấp là nghĩ ngay đến số 1.
Nhưng THC ra xe máy cũng như ô tô, số 1 có hệ số truyền rất cao, nên máy kéo xuống bánh rất mạnh. Người thạo tay (chân) ga sẽ không thành vấn đề, nhưng tay (chân) ga không mượt lắm xe bị giật. Đi qua vùng ngập nước cần nhất là độ đều, để không chỉ tạo sóng ảnh hưởng những người đi xung quanh là để nước không tràn vào trong phần máy và điện của xe.
Cũng như khi đi đường trơn cần số thấp thì số 2 vẫn nên được chọn. Tay (chân) ga không mượt lắm thì vẫn không làm bánh quay nhanh quá, bị trượt không bám được đường!
căn bản số 1 nó chạy chậm :))
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
24,680
Động cơ
435,911 Mã lực
Ảnh này chụp hồi giải bơi năm ngoái rồi, lúc ngập sáng nay, chờ mãi ko cụ nào ra cứu, em phải bơi ra đây!
Nó có tặng cháu 3 cái xe như kia mới tinh cháu cũng chả cứu. Cứu dạng này là độ một năm sau mình thân tàn ma dại. Nhường cụ dưới.
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,178
Động cơ
1,030,156 Mã lực
căn bản số 1 nó chạy chậm :))
Chạy chậm, nhưng máy kéo mạnh nên giật, khó đều chân ga.
Quan trọng nhất khi qua chỗ ngập sâu là cả xe phải chạy đều và máy cũng nổ đều.
Xe chạy giật khục tạo sóng nước làm mực nước trở lên sâu hơn!
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,254
Động cơ
572,366 Mã lực
Sao xe máy không bị thủy kích ạ. :D
Xe máy bị thủy kích chứ. Nhưng nó kg ảnh hưởng lắm vì xe máy nó nhẹ.
Quãng 2003 con GL 156cc của em đã bị ngập đến yên xe ở đoạn đường Lê Duẩn cách cửa ga 200m. Vẫn rù rù lội thì khựng phát chết máy. Thử đạp lại thì cần khởi động cứng ngắc. Đẩy xe ra khỏi chỗ lội, mượn được đồ mở bugi ra đạp phát đầu tiên là 1 cột nước cao hơn 2m bay lên từ lỗ bu gi
Đạp thêm cho 20 phát nữa rồi lắp bugi, xì khô các kiểu vào nó lại nổ & chạy bình yên từ đó đến giờ, thêm hơn 20 niên nữa chưa phải lội thêm lần nào :D
 

chenyouxing

Xe tăng
Biển số
OF-338113
Ngày cấp bằng
10/10/14
Số km
1,130
Động cơ
295,994 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chạy chậm, nhưng máy kéo mạnh nên giật, khó đều chân ga.
Quan trọng nhất khi qua chỗ ngập sâu là cả xe phải chạy đều và máy cũng nổ đều.
Xe chạy giật khục tạo sóng nước làm mực nước trở lên sâu hơn!
đều ga luôn chứ cụ, kiểm soát tốc độ bằng phanh, mà căn bản số 1 nó khoẻ nhưng cũng chậm mà, hôm trước e chỉ mất 15p ở đoạn đường mà mọi người đứng 2-3 tiếng thôi, căn bản là liều hơn tí :D
 
Biển số
OF-806311
Ngày cấp bằng
3/3/22
Số km
288
Động cơ
12,832 Mã lực
Tuổi
30
các cụ chú ý bão BUALON vừa tan thì bão MẶT MO đang chuẩn bị nhé,năm nay toàn cái tên mỹ miều thôi :(
 

phohien035

Xe tăng
Biển số
OF-773528
Ngày cấp bằng
6/4/21
Số km
1,262
Động cơ
71,123 Mã lực
Tuổi
36
Cụ nghe gì tụi KOL. mình thu nhận thông tin và có sự chọn lọc của mình chứ.

Social bây giờ KOL với các xướng ca vô loài được tôn vinh hơn những nhà khoa học, bác sĩ, kỹ sư.
KOL này là sếp của 1 tập đoàn lớn. Nhưng vì nhiều lần hay lý luận, trích dẫn "nhầm" nên cũng mang vạ. Nói chung toàn nói các vấn đề chung chung, né các vấn đề "nóng", nhạy cảm. Biết ngay KOL là kiểu gì .
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
34,178
Động cơ
1,030,156 Mã lực
đều ga luôn chứ cụ, kiểm soát tốc độ bằng phanh, mà căn bản số 1 nó khoẻ nhưng cũng chậm mà, hôm trước e chỉ mất 15p ở đoạn đường mà mọi người đứng 2-3 tiếng thôi, căn bản là liều hơn tí :D
Em đi rất ít dùng phanh!
Đang gí số 1 thì chỉ cần nhả ga nhanh là tốc độ xe đã chựng lại, cần gì phải phạnh?
Do chân ga với phanh là 1, nên đã chuyển sang phanh là ga đã nhả hết, nếu ga răng ty không để cao thì máy yếu, hơi xả cũng rất yếu theo, nguy cơ nước lọt vào ống bô tăng lên khi có sóng nước dồn ngược lại.
Vào số 2 cho người không thạo chân ga là do ông thầy em dậy khi học lái xe. Ông ấy nguyên là lính lái xe Trường Sơn. Tụi em học có 2 đứa 1 thầy, ngoài dậy để qua mấy bài thi (thời đó thi thực tế khó hơn bây giờ nhiều) thì ông ấy dậy cách lái xe trong điều kiện đường xấu. Khi sang Đức giúp em rất nhiều khi chạy đường đóng băng.
Mấy cái tiện ích mà cái xe tự động em đang chạy bây giờ có cảm giác như nhại lại những thứ ông ấy truyền lại và được tự động hóa. Tuy vậy, em cũng không để cái xe tự động, mà điều khiển nó như 1 cái xe số sàn (dù cần số để tiến chỉ để ở D)!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top