Em đứng trên quan điểm trung lập, vì khu Đông, khu Tây, em đều có một ít.
Về sự phát triển để lấp đầy các vành đai quanh HN, em có mấy ý đóng góp cùng các cụ mợ:
1. Diện tích vành khăn giữa vành đai cũ/mới ngày một lớn. Đi kèm với nó, là sự phát triển về phương tiện và hạ tầng giao thông:
- Sự phát triển của phương tiện: Xưa chim đi xe đạp, ra Nguyễn Trãi là xa. Nay vèo cái đã đến, như đi mây về gió.
- Sự phát triển của hạ tầng: đường xá đi lại thuận tiện, giao thông công cộng phát triển các tuyến Bus, Metro.. cũng kéo gần khoảng cách.
2. Mức độ đô thị hóa: dân thành thị hiện chiếm 44.3%, số liệu thống kê tháng 5/2025. Như link dưới đây:
Đến tháng 5/2025, cả nước có 900 đô thị, gồm 2 đô thị đặc biệt, 23 đô thị loại I, 37 đô thị loại II, 46 đô thị loại III, 96 đô thị loại IV và 696 đô thị loại...
vneconomy.vn
Để so sánh, năm 2015 con số này là 34.3%:
Kinhtedothi - Năm 2015, dân số trung bình của cả nước ước tính 91,7 triệu người, tăng 974,9 nghìn người, tương đương tăng 1,07% so với năm 2014.
kinhtedothi.vn
Như vậy, trong 10 năm, tỷ lệ đô thị hóa của VN tăng 10%. Một con số khá lớn.
3. Năng lực triển khai dự án của doanh nghiệp trong nước: tăng rất mạnh.
4. Tỷ lệ đô thị hóa của các nước: Mỹ: 82.8%, Nhật: 92%, Đài: 78.9%..
Đặc biệt là Hàn quốc: 82.4%, gần 50% dân số sống tập trung tại Seoul.
Tức là mức độ đô thị hóa khoảng 80%. Việt Nam mới đi được 1/2 quãng đường. Khi xã hội phát triển càng mạnh, dân thành thị tăng càng mạnh hơn nữa. Tất yếu quần cư về các thành phố lớn, đặc biệt là HN. Nó giải thích một phần khá lớn, cho việc giá BĐS HN luôn tăng trưởng ổn định, bền vững nhất trên quy mô cả nước.
Như vậy thì, việc lấp đầy các vành đai, có thể là không khác trước nhiều lắm, theo quan điểm riêng của em.
Tất nhiên, lạc quan là tốt, nhưng cần tránh lạc quan quá, rất dễ dẫn đến chủ quan duy ý chí, mà cuối cùng là sai lầm trong đầu tư. Mời các cụ cùng chia sẻ, thảo luận thêm với em.