[Funland] Bất động sản Hà Nội và vùng ven: diễn biến thị trường và lựa chọn của chúng ta.

Duong tien sih

Xe tăng
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
1,666
Động cơ
754,727 Mã lực
Chuẩn luôn cụ. Xa gấp đôi diện tích đất nhiều gấp 4. Để lấp đầy vành đai 4 chắc phải cần vài chục năm. Trong khi 10 năm nữa là vn sắp hết đát phát triển r
Cũng không hẳn thế đâu. Vành đai 4 mà bên trong nội thành, không phải qua sông vẫn đông vui thôi, còn qua sông thì kể cả vành đai 3 cũng là BĐS ma hết.
Bây giờ nhìn vành đai 3.5 đoạn Geleximco, Nam Bắc An Khánh mà xem. Khá đông vui đấy, còn bên kia sông thì vành đai 3 có gì đâu.
Thế nên vành đai 4 đoạn qua Hà Đông, Thanh Oai, Hoài Đức, Đan Phượng khá đẹp đó, do đô thị hóa theo vết dầu loang, đi từ đó lên Cầu Giấy, Mỹ Đình, Mễ Trì khoảng 15p là rất tiện.
Còn vành đai 4 bên kia sông, No Hope.
 

taiadau

Xe điện
Biển số
OF-297494
Ngày cấp bằng
2/11/13
Số km
4,193
Động cơ
313,118 Mã lực
[
Chuẩn luôn cụ. Xa gấp đôi diện tích đất nhiều gấp 4. Để lấp đầy vành đai 4 chắc phải cần vài chục năm. Trong khi 10 năm nữa là vn sắp hết đát phát triển r
VD khoảng cách giữa các VĐ như nhau (VD = 5km đi) thì phần bao phủ của các vành đai liên tiếp lớn hơn nhau: 3.14*2*5*5 = 157 km2 đấy
 

Tuananh6886

Xe hơi
Biển số
OF-863805
Ngày cấp bằng
17/7/24
Số km
143
Động cơ
513 Mã lực
Tuổi
35
Cũng không hẳn thế đâu. Vành đai 4 mà bên trong nội thành, không phải qua sông vẫn đông vui thôi, còn qua sông thì kể cả vành đai 3 cũng là BĐS ma hết.
Bây giờ nhìn vành đai 3.5 đoạn Geleximco, Nam Bắc An Khánh mà xem. Khá đông vui đấy, còn bên kia sông thì vành đai 3 có gì đâu.
Thế nên vành đai 4 đoạn qua Hà Đông, Thanh Oai, Hoài Đức, Đan Phượng khá đẹp đó, do đô thị hóa theo vết dầu loang, đi từ đó lên Cầu Giấy, Mỹ Đình, Mễ Trì khoảng 15p là rất tiện.
Còn vành đai 4 bên kia sông, No Hope.
Ấy cụ nói thế các cụ đang chê cả cầu giấy lại tâm tư đấy.
 

fitzwilliam

Xe hơi
Biển số
OF-881145
Ngày cấp bằng
14/5/25
Số km
172
Động cơ
1,396 Mã lực
Nhiều cụ hi vọng Đông HN tương lai được như Phố Đông. Mà quên mất rằng Hà Nội không phải Thượng Hải. Sông Hồng cũng không phải sông Hoàng Phố.
Về quy hoạch trung tâm tài chính và tính chất con sông thì Thủ Thiêm giống Phố Đông hơn nhiều.
Phố Đông mất 20 năm để thành trung tâm mới thì Thủ Thiêm mất bao lâu, Đông HN mất bao lâu 8->
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,227
Động cơ
120,394 Mã lực
Nhiều cụ hi vọng Đông HN tương lai được như Phố Đông. Mà quên mất rằng Hà Nội không phải Thượng Hải. Sông Hồng cũng không phải sông Hoàng Phố.
Về quy hoạch trung tâm tài chính và tính chất con sông thì Thủ Thiêm giống Phố Đông hơn nhiều.
Phố Đông mất 20 năm để thành trung tâm mới thì Thủ Thiêm mất bao lâu, Đông HN mất bao lâu 8->
Cha Đặng Tiểu Bình xưa đánh Việt Nam mình ấy, cha ấy khởi xướng cái Phố Đông, trước đó thì Phố Đông cũng là nông thôn làng mạc như bao làng ven đô khác.
 

Tuananh6886

Xe hơi
Biển số
OF-863805
Ngày cấp bằng
17/7/24
Số km
143
Động cơ
513 Mã lực
Tuổi
35
Nhiều cụ hi vọng Đông HN tương lai được như Phố Đông. Mà quên mất rằng Hà Nội không phải Thượng Hải. Sông Hồng cũng không phải sông Hoàng Phố.
Về quy hoạch trung tâm tài chính và tính chất con sông thì Thủ Thiêm giống Phố Đông hơn nhiều.
Phố Đông mất 20 năm để thành trung tâm mới thì Thủ Thiêm mất bao lâu, Đông HN mất bao lâu 8->
Ôm đất khu Đông thì phải hô hào khu đông chứ cụ. Cụ k thấy chỉ 2 3 gương mặt thân quen trong pic này kẻ tung người hứng phía đông ah
 

trunganh13

Xe hơi
Biển số
OF-343021
Ngày cấp bằng
16/11/14
Số km
104
Động cơ
273,182 Mã lực
Cũng không hẳn thế đâu. Vành đai 4 mà bên trong nội thành, không phải qua sông vẫn đông vui thôi, còn qua sông thì kể cả vành đai 3 cũng là BĐS ma hết.
Bây giờ nhìn vành đai 3.5 đoạn Geleximco, Nam Bắc An Khánh mà xem. Khá đông vui đấy, còn bên kia sông thì vành đai 3 có gì đâu.
Thế nên vành đai 4 đoạn qua Hà Đông, Thanh Oai, Hoài Đức, Đan Phượng khá đẹp đó, do đô thị hóa theo vết dầu loang, đi từ đó lên Cầu Giấy, Mỹ Đình, Mễ Trì khoảng 15p là rất tiện.
Còn vành đai 4 bên kia sông, No Hope.
E tính tương đối thôi cụ ơi còn thực tế thế nào chỉ lúc làm mới biết. Cơ bản là dự đoán xu hướng dựa trên những j mình biết thôi

VD khoảng cách giữa các VĐ như nhau (VD = 5km đi) thì phần bao phủ của các vành đai liên tiếp lớn hơn nhau: 3.14*2*5*5 = 157 km2 đấy
Vâng tính diện tích tương đối với vđ 3 gần chục km vđ 4 gần 2 chục kiểu bô lô ba la thôi cụ. Còn chính xác hơn tí nữa thì còn ph trừ đi nhiều dtich sông, hồ, v.v.

Nói chung là ra đến vđ4 thì đất ở đc nó tăng lên nhiều lắm cụ ạ vì ở trong phạm vi vành đai 3 HN cái diện tích của riêng sông hồng với hồ têy cùng các thể loại hồ lớn nhỏ, bãi nó phải tầm 1/4 rồi.
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
454
Động cơ
1,609 Mã lực
Tuổi
45
Em đứng trên quan điểm trung lập, vì khu Đông, khu Tây, em đều có một ít.
Về sự phát triển để lấp đầy các vành đai quanh HN, em có mấy ý đóng góp cùng các cụ mợ:

1. Diện tích vành khăn giữa vành đai cũ/mới ngày một lớn. Đi kèm với nó, là sự phát triển về phương tiện và hạ tầng giao thông:
- Sự phát triển của phương tiện: Xưa chim đi xe đạp, ra Nguyễn Trãi là xa. Nay vèo cái đã đến, như đi mây về gió.
- Sự phát triển của hạ tầng: đường xá đi lại thuận tiện, giao thông công cộng phát triển các tuyến Bus, Metro.. cũng kéo gần khoảng cách.

2. Mức độ đô thị hóa: dân thành thị hiện chiếm 44.3%, số liệu thống kê tháng 5/2025. Như link dưới đây:

Để so sánh, năm 2015 con số này là 34.3%:

Như vậy, trong 10 năm, tỷ lệ đô thị hóa của VN tăng 10%. Một con số khá lớn.

3. Năng lực triển khai dự án của doanh nghiệp trong nước: tăng rất mạnh.

4. Tỷ lệ đô thị hóa của các nước: Mỹ: 82.8%, Nhật: 92%, Đài: 78.9%..
Đặc biệt là Hàn quốc: 82.4%, gần 50% dân số sống tập trung tại Seoul.
Tức là mức độ đô thị hóa khoảng 80%. Việt Nam mới đi được 1/2 quãng đường. Khi xã hội phát triển càng mạnh, dân thành thị tăng càng mạnh hơn nữa. Tất yếu quần cư về các thành phố lớn, đặc biệt là HN. Nó giải thích một phần khá lớn, cho việc giá BĐS HN luôn tăng trưởng ổn định, bền vững nhất trên quy mô cả nước.

Như vậy thì, việc lấp đầy các vành đai, có thể là không khác trước nhiều lắm, theo quan điểm riêng của em.
Tất nhiên, lạc quan là tốt, nhưng cần tránh lạc quan quá, rất dễ dẫn đến chủ quan duy ý chí, mà cuối cùng là sai lầm trong đầu tư. Mời các cụ mợ cùng chia sẻ, thảo luận thêm với em.
 
Chỉnh sửa cuối:

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
9,017
Động cơ
186,697 Mã lực
Em đứng trên quan điểm trung lập, vì khu Đông, khu Tây, em đều có một ít.
Về sự phát triển để lấp đầy các vành đai quanh HN, em có mấy ý đóng góp cùng các cụ mợ:

1. Diện tích vành khăn giữa vành đai cũ/mới ngày một lớn. Đi kèm với nó, là sự phát triển về phương tiện và hạ tầng giao thông:
- Sự phát triển của phương tiện: Xưa chim đi xe đạp, ra Nguyễn Trãi là xa. Nay vèo cái đã đến, như đi mây về gió.
- Sự phát triển của hạ tầng: đường xá đi lại thuận tiện, giao thông công cộng phát triển các tuyến Bus, Metro.. cũng kéo gần khoảng cách.

2. Mức độ đô thị hóa: dân thành thị hiện chiếm 44.3%, số liệu thống kê tháng 5/2025. Như link dưới đây:

Để so sánh, năm 2015 con số này là 34.3%:

Như vậy, trong 10 năm, tỷ lệ đô thị hóa của VN tăng 10%. Một con số khá lớn.

3. Năng lực triển khai dự án của doanh nghiệp trong nước: tăng rất mạnh.

4. Tỷ lệ đô thị hóa của các nước: Mỹ: 82.8%, Nhật: 92%, Đài: 78.9%..
Đặc biệt là Hàn quốc: 82.4%, gần 50% dân số sống tập trung tại Seoul.
Tức là mức độ đô thị hóa khoảng 80%. Việt Nam mới đi được 1/2 quãng đường. Khi xã hội phát triển càng mạnh, dân thành thị tăng càng mạnh hơn nữa. Tất yếu quần cư về các thành phố lớn, đặc biệt là HN. Nó giải thích một phần khá lớn, cho việc giá BĐS HN luôn tăng trưởng ổn định, bền vững nhất trên quy mô cả nước.

Như vậy thì, việc lấp đầy các vành đai, có thể là không khác trước nhiều lắm, theo quan điểm riêng của em.
Tất nhiên, lạc quan là tốt, nhưng cần tránh lạc quan quá, rất dễ dẫn đến chủ quan duy ý chí, mà cuối cùng là sai lầm trong đầu tư. Mời các cụ cùng chia sẻ, thảo luận thêm với em.
Em tham gia chút, việc Hn, SG tiếp tục tiến trình đô thị hóa là việc tất yếu nhưng đô thị hóa Việt Nam em nghĩ sẽ không đạt mức Hàn, Đài, Nhật mà nằm đâu đó Thái Lan, Malaysia thì đúng hơn. Em nghĩ con số 60-70% đô thị hóa là con số thực tế. Việc bờ Đông, bờ Tây em không bàn nhưng việc tăng trưởng các cụ đi dạo một vòng nông thôn miền Bắc, miền Trung xem mật độ dân cư suy giảm thế nào (đi đâu thì hiển nhiên rõ rồi), sự gia tăng đô thị hóa chính là việc hút người từ nông thôn lên thành thị nhưng nếu nông thôn không còn người thì đô thị hóa ở đâu ra?! Nên là con số 80% e e là không đạt được và tiến trình đô thị hóa sẽ chậm lại trong khoảng em ước tính là 10 năm.
 
Biển số
OF-887766
Ngày cấp bằng
28/7/25
Số km
454
Động cơ
1,609 Mã lực
Tuổi
45
Em tham gia chút, việc Hn, SG tiếp tục tiến trình đô thị hóa là việc tất yếu nhưng đô thị hóa Việt Nam em nghĩ sẽ không đạt mức Hàn, Đài, Nhật mà nằm đâu đó Thái Lan, Malaysia thì đúng hơn. Em nghĩ con số 60-70% đô thị hóa là con số thực tế. Việc bờ Đông, bờ Tây em không bàn nhưng việc tăng trưởng các cụ đi dạo một vòng nông thôn miền Bắc, miền Trung xem mật độ dân cư suy giảm thế nào (đi đâu thì hiển nhiên rõ rồi), sự gia tăng đô thị hóa chính là việc hút người từ nông thôn lên thành thị nhưng nếu nông thôn không còn người thì đô thị hóa ở đâu ra?! Nên là con số 80% e e là không đạt được và tiến trình đô thị hóa sẽ chậm lại trong khoảng em ước tính là 10 năm.
Với khoảng gần 1 triệu người nhập cư SG trước dịch, năm 2019. Thì hiện tại con số người Bắc vào Nam định cư giảm khá nhiều, không còn như trước. Mức độ nhập cư SG đã giảm từ 10 đến gần 20 lần.

Tạm thời em lấy mức độ đô thị hóa của VN, ở mức 60-70% như cụ nói. Nếu coi tốc độ đô thị hóa tiếp tục được duy trì và giữ vững như vậy, thì em nghĩ trong khoảng 20 năm nữa, BĐS HN vẫn là bến đỗ cụ ạ.
 

TorienT

Xe container
Biển số
OF-824061
Ngày cấp bằng
18/12/22
Số km
9,017
Động cơ
186,697 Mã lực
Với khoảng gần 1 triệu người nhập cư SG trước dịch, năm 2019. Thì hiện tại con số người Bắc vào Nam định cư giảm khá nhiều, không còn như trước. Mức độ nhập cư SG đã giảm từ 10 đến gần 20 lần.

Tạm thời em lấy mức độ đô thị hóa của VN, ở mức 60-70% như cụ nói. Nếu coi tốc độ đô thị hóa tiếp tục được duy trì và giữ vững như vậy, thì em nghĩ trong khoảng 20 năm nữa, BĐS HN vẫn là bến đỗ cụ ạ.
Vâng đúng cụ, sau covid Sài Gòn mất lượng người nhập cư rất lớn, nếu không có chính sách gì thì việc này ảnh hưởng đến sự phát triển của SG là rất lớn (và cả kiều hối cũng đang dịch chuyển địa lý nữa). Hà Nội trong trung - dài hạn vẫn là bến đỗ thì không cần bàn rồi.
 

Gà lắm cơ

Xe buýt
Biển số
OF-868628
Ngày cấp bằng
26/9/24
Số km
983
Động cơ
35,485 Mã lực
Mỗi người đầu tư lại mỗi quan điểm tầm nhìn khác nhau. Thế mới có chuyện người mua khu này người mua khu khác chứ không dồn ứ hết vào một điểm. Và cũng có người chốt lời sang tay cho người đang kỳ vọng lên tiếp.

Khu bên này sông hay bên kia sông sau này sẽ ngon hơn về mặt đầu tư gia tăng tài sản thì giờ chưa ai biết được. Tất cả đều là kỳ vọng. Một lãnh đạo khác lên, một chính sách lớn được ra có thể thay đổi toàn bộ cuộc chơi, làm cho mọi tính toán của mình trở nên vô nghĩa.

30 năm trước Cầu Giấy là nhà quê. HN gốc là không thèm ở CG. 30 năm trước nghèo lắm ở phố cổ, mới phải đi qua cầu Long Biên sang bên kia sông. 20 năm trước thôi cả Hà Đông hay khu vực xây Vin Riverside bây giờ vẫn là giẻ rách. Xây xong khu đấy rồi nhé, chục năm trước nó cũng chưa có vị gì đâu. Bên ngoài toàn ruộng và ruồi. Em thời đấy đi xem tận nơi nhé, có đại ca giàu cực chê thẳng tưng là chỉ có bọn nhà quê mới ra đây ở, HN gốc đ' ai sang tận Trâu Quỳ (thời ấy một lượng ko nhỏ người HN có nhiều tiền, ở lõi lâu đời họ quan niệm thế, . Bây giờ thì sao ạ? Em cũng không cần phải nói thêm về các khu vực ấy vì hiện tại ra sao ai cũng biết cả. Cũng không cần nói đến vài chục năm trước, giờ này 2 năm trước thôi cực kỳ nhiều cụ còn bảo OCP23 để ma nó ở chứ người không ra đến đấy giờ lại quay xe muốn mua vì mua nội thành không nổi. Còn Văn Giang nói chung, khi nhà em mua đất ở đấy, rẻ đến mức không đỡ nổi đâu, đường toàn đất bụi mù. Dọc đường vip promax bây giờ ngày xưa toàn đường đất, ruộng, nghĩa trang, chấm hết.

Em có triết lý đầu tư của em, dựa vào lịch sử thay đổi giá của các khu vực trong một thời gian dài. Em đặt cửa phía bên kia sông, nhưng chỉ 20km đến lõi HK và bám vành đai 3, xa hơn không mua. Em không chê bên này sông nhưng các cụ inbox em cũng nói rõ ràng, em không có nhiều hiểu biết ở một số khu vực nên không mua, chứ không phải không mua tức là nó nát. Hà Đông em không mua, vì không có hiểu biết, thế thôi. Em không làm nghề chính là bds cũng không có thời gian đâu đi xem đất suốt ngày, cũng chẳng có nhu cầu ấy. Em chỉ khoanh vùng em muốn, tìm hiểu kỹ về nó để đánh cho chính xác thôi. HN quá rộng, thay vì biết lan man mỗi chỗ một ít mua bán chưa chắc hiệu quả, thì với thời gian công sức hữu hạn, em chỉ đánh một vùng. Bạn em ôm Hà Đông x lần khét lẹt, nhưng em không biết nhiều về HĐ thì không mua, vì có mua cũng không chọn hàng tốt như thổ địa ở đấy được, thế thôi.

Quan điểm đầu tư khác nhau nhưng mong các cụ tôn trọng sự khác biệt. Có thể phản biện, có thể khen khu mình mua nhưng đừng dìm khu người khác mua quá đà dẫn đến các bên đều nóng máu rồi cãi cọ xúc phạm nhau mất vui.

Các cụ mua đâu cũng được, miễn các cụ bỏ chút thời gian vào đây cho em xin giá giao dịch thật là em rất cám ơn các cụ.
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,976
Động cơ
171,766 Mã lực
Mỗi người đầu tư lại mỗi quan điểm tầm nhìn khác nhau. Thế mới có chuyện người mua khu này người mua khu khác chứ không dồn ứ hết vào một điểm. Và cũng có người chốt lời sang tay cho người đang kỳ vọng lên tiếp.

Khu bên này sông hay bên kia sông sau này sẽ ngon hơn về mặt đầu tư gia tăng tài sản thì giờ chưa ai biết được. Tất cả đều là kỳ vọng. Một lãnh đạo khác lên, một chính sách lớn được ra có thể thay đổi toàn bộ cuộc chơi, làm cho mọi tính toán của mình trở nên vô nghĩa.

30 năm trước Cầu Giấy là nhà quê. HN gốc là không thèm ở CG. 30 năm trước nghèo lắm ở phố cổ, mới phải đi qua cầu Long Biên sang bên kia sông. 20 năm trước thôi cả Hà Đông hay khu vực xây Vin Riverside bây giờ vẫn là giẻ rách. Xây xong khu đấy rồi nhé, chục năm trước nó cũng chưa có vị gì đâu. Bên ngoài toàn ruộng và ruồi. Em thời đấy đi xem tận nơi nhé, có đại ca giàu cực chê thẳng tưng là chỉ có bọn nhà quê mới ra đây ở, HN gốc đ' ai sang tận Trâu Quỳ (thời ấy một lượng ko nhỏ người HN có nhiều tiền, ở lõi lâu đời họ quan niệm thế, . Bây giờ thì sao ạ? Em cũng không cần phải nói thêm về các khu vực ấy vì hiện tại ra sao ai cũng biết cả. Cũng không cần nói đến vài chục năm trước, giờ này 2 năm trước thôi cực kỳ nhiều cụ còn bảo OCP23 để ma nó ở chứ người không ra đến đấy giờ lại quay xe muốn mua vì mua nội thành không nổi. Còn Văn Giang nói chung, khi nhà em mua đất ở đấy, rẻ đến mức không đỡ nổi đâu, đường toàn đất bụi mù. Dọc đường vip promax bây giờ ngày xưa toàn đường đất, ruộng, nghĩa trang, chấm hết.

Em có triết lý đầu tư của em, dựa vào lịch sử thay đổi giá của các khu vực trong một thời gian dài. Em đặt cửa phía bên kia sông, nhưng chỉ 20km đến lõi HK và bám vành đai 3, xa hơn không mua. Em không chê bên này sông nhưng các cụ inbox em cũng nói rõ ràng, em không có nhiều hiểu biết ở một số khu vực nên không mua, chứ không phải không mua tức là nó nát. Hà Đông em không mua, vì không có hiểu biết, thế thôi. Em không làm nghề chính là bds cũng không có thời gian đâu đi xem đất suốt ngày, cũng chẳng có nhu cầu ấy. Em chỉ khoanh vùng em muốn, tìm hiểu kỹ về nó để đánh cho chính xác thôi. HN quá rộng, thay vì biết lan man mỗi chỗ một ít mua bán chưa chắc hiệu quả, thì với thời gian công sức hữu hạn, em chỉ đánh một vùng. Bạn em ôm Hà Đông x lần khét lẹt, nhưng em không biết nhiều về HĐ thì không mua, vì có mua cũng không chọn hàng tốt như thổ địa ở đấy được, thế thôi.

Quan điểm đầu tư khác nhau nhưng mong các cụ tôn trọng sự khác biệt. Có thể phản biện, có thể khen khu mình mua nhưng đừng dìm khu người khác mua quá đà dẫn đến các bên đều nóng máu rồi cãi cọ xúc phạm nhau mất vui.

Các cụ mua đâu cũng được, miễn các cụ bỏ chút thời gian vào đây cho em xin giá giao dịch thật là em rất cám ơn các cụ.
Chỉ cần 10 năm trước mà xuống Nam An Khánh là đã thấy xa lắm rồi. Năm 2017 em mua Vinhomes Thăng Long, đến 2018 về ở mà hồi đó cứ mỗi lần nhìn sang bên Geleximco và Nam Bắc An Khánh, cả Thiên đường Bảo Sơn nữa, lại tự hỏi là sao các khu này bỏ hoang lâu thế. :D Đến khi Vin Smart về thì tất cả các khu này đều lên giá khủng, nhưng tính ra thì thời gian bỏ không tài sản chờ lên giá là 10 năm rồi còn gì.
 

NamMoi2000

Xe tải
Biển số
OF-891993
Ngày cấp bằng
26/8/25
Số km
219
Động cơ
2,730 Mã lực
Tuổi
26
Chỉ cần 10 năm trước mà xuống Nam An Khánh là đã thấy xa lắm rồi. Năm 2017 em mua Vinhomes Thăng Long, đến 2018 về ở mà hồi đó cứ mỗi lần nhìn sang bên Geleximco và Nam Bắc An Khánh, cả Thiên đường Bảo Sơn nữa, lại tự hỏi là sao các khu này bỏ hoang lâu thế. :D Đến khi Vin Smart về thì tất cả các khu này đều lên giá khủng, nhưng tính ra thì thời gian bỏ không tài sản chờ lên giá là 10 năm rồi còn gì.
10 năm thì Geleximco nó tăng x6, x7. Cụ còn chê ít à? :))
 

quangkhunglong

Xe tăng
Biển số
OF-585934
Ngày cấp bằng
20/8/18
Số km
1,976
Động cơ
171,766 Mã lực
10 năm thì Geleximco nó tăng x6, x7. Cụ còn chê ít à? :))
Tôi có chê câu nào đâu mà cụ bảo tôi chê? Tôi vẫn có căn ở Gele mà. Nhưng phải công bằng mà nói thì sau 10 năm qua (đặc biệt là thời gian hậu Covid) thì đất HN chỗ nào chả tăng phi mã? Xa như Sóc Sơn cũng tăng đến 15-20 lần sau 10 năm qua rồi. Đất dự án như Ocean Park 1 từ 2018 đến giờ cũng gấp 3. Có chỗ nào từ 2015 đến giờ mà không tăng x lần cụ hỉ?
 

BKG

Xe điện
Biển số
OF-54108
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
2,557
Động cơ
383,107 Mã lực
Mỗi người đầu tư lại mỗi quan điểm tầm nhìn khác nhau. Thế mới có chuyện người mua khu này người mua khu khác chứ không dồn ứ hết vào một điểm. Và cũng có người chốt lời sang tay cho người đang kỳ vọng lên tiếp.

Khu bên này sông hay bên kia sông sau này sẽ ngon hơn về mặt đầu tư gia tăng tài sản thì giờ chưa ai biết được. Tất cả đều là kỳ vọng. Một lãnh đạo khác lên, một chính sách lớn được ra có thể thay đổi toàn bộ cuộc chơi, làm cho mọi tính toán của mình trở nên vô nghĩa.

30 năm trước Cầu Giấy là nhà quê. HN gốc là không thèm ở CG. 30 năm trước nghèo lắm ở phố cổ, mới phải đi qua cầu Long Biên sang bên kia sông. 20 năm trước thôi cả Hà Đông hay khu vực xây Vin Riverside bây giờ vẫn là giẻ rách. Xây xong khu đấy rồi nhé, chục năm trước nó cũng chưa có vị gì đâu. Bên ngoài toàn ruộng và ruồi. Em thời đấy đi xem tận nơi nhé, có đại ca giàu cực chê thẳng tưng là chỉ có bọn nhà quê mới ra đây ở, HN gốc đ' ai sang tận Trâu Quỳ (thời ấy một lượng ko nhỏ người HN có nhiều tiền, ở lõi lâu đời họ quan niệm thế, . Bây giờ thì sao ạ? Em cũng không cần phải nói thêm về các khu vực ấy vì hiện tại ra sao ai cũng biết cả. Cũng không cần nói đến vài chục năm trước, giờ này 2 năm trước thôi cực kỳ nhiều cụ còn bảo OCP23 để ma nó ở chứ người không ra đến đấy giờ lại quay xe muốn mua vì mua nội thành không nổi. Còn Văn Giang nói chung, khi nhà em mua đất ở đấy, rẻ đến mức không đỡ nổi đâu, đường toàn đất bụi mù. Dọc đường vip promax bây giờ ngày xưa toàn đường đất, ruộng, nghĩa trang, chấm hết.

Em có triết lý đầu tư của em, dựa vào lịch sử thay đổi giá của các khu vực trong một thời gian dài. Em đặt cửa phía bên kia sông, nhưng chỉ 20km đến lõi HK và bám vành đai 3, xa hơn không mua. Em không chê bên này sông nhưng các cụ inbox em cũng nói rõ ràng, em không có nhiều hiểu biết ở một số khu vực nên không mua, chứ không phải không mua tức là nó nát. Hà Đông em không mua, vì không có hiểu biết, thế thôi. Em không làm nghề chính là bds cũng không có thời gian đâu đi xem đất suốt ngày, cũng chẳng có nhu cầu ấy. Em chỉ khoanh vùng em muốn, tìm hiểu kỹ về nó để đánh cho chính xác thôi. HN quá rộng, thay vì biết lan man mỗi chỗ một ít mua bán chưa chắc hiệu quả, thì với thời gian công sức hữu hạn, em chỉ đánh một vùng. Bạn em ôm Hà Đông x lần khét lẹt, nhưng em không biết nhiều về HĐ thì không mua, vì có mua cũng không chọn hàng tốt như thổ địa ở đấy được, thế thôi.

Quan điểm đầu tư khác nhau nhưng mong các cụ tôn trọng sự khác biệt. Có thể phản biện, có thể khen khu mình mua nhưng đừng dìm khu người khác mua quá đà dẫn đến các bên đều nóng máu rồi cãi cọ xúc phạm nhau mất vui.

Các cụ mua đâu cũng được, miễn các cụ bỏ chút thời gian vào đây cho em xin giá giao dịch thật là em rất cám ơn các cụ.
E chả biết gì về đầu tư xong trong các đại gia BĐS Of thì e rất ngưỡng mộ cụ vì chuẩn dân đầu tư kiêm tri thức, rất lịch sự, điềm đạm, mạch lạc, rõ ràng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top