[Funland] Bẫy thu nhập trung bình! Thái Lan dính bẫy & nỗi lo của VN?

hrb1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-885474
Ngày cấp bằng
13/7/25
Số km
239
Động cơ
-800 Mã lực
Đề nghị các cụ đi chỗ khác bàn vấn đề khác, nước khác, ở đây chủ đề là nhìn gương Thái và các nước láng giềng lấy kinh nghiệm hướng tới thu nhập cao.


Cụ vui lòng dẫn nguồn cho các thông tin phản bác, ví dụ 225km chạy ngầm ? Mà số liệu đoạn đường ngầm đóng vai trò gì nhỉ, nên chú ý hơn vào vận tải công cộng đã phục vụ bao nhiêu lượt khách, đấy mới là hiệu quả hoạt động. Khoe khoang gì mấy cái hạ tầng hoành tráng.

Không mong vượt được ai? Nhưng lỡ vượt qua Philipinnes rồi thì làm thế nào cụ? ngày bé em nhìn Phi cũng thấy giàu, mong có ngày nước ta được như nó.
Cụ có đánh lái kiểu gì thì sự thật vẫn là hệ thống gtnđ ở cả 2 TP lớn nhất VN là HN SG đều kém xa BKK, ko nhận là kém thì càng ko biết bao giờ m bằng dc nta, chứ chưa nói “vượt” sau 100 năm nữa còn chưa chắc.
 

hoangnmhp

Xe tải
Biển số
OF-870508
Ngày cấp bằng
29/10/24
Số km
388
Động cơ
40,102 Mã lực
Tuổi
53
Cụ có đánh lái kiểu gì thì sự thật vẫn là hệ thống gtnđ ở cả 2 TP lớn nhất VN là HN SG đều kém xa BKK, ko nhận là kém thì càng ko biết bao giờ m bằng dc nta, chứ chưa nói “vượt” sau 100 năm nữa còn chưa chắc.
Trở lại với chủ đề chính của thớt là kinh tế đi bạn. Vụ hạ tầng giao thông đô thị bạn khoe về Thái hơi nhiều, nhưng nó thuộc chủ đề hạ tầng giao thông. Có một chủ đề cũng liên quan đến kinh tế, đó là nền kinh tế dịch vụ, một ngành mà mình rất ngưỡng mộ vì trong nhiều thập kỷ Thái Lan vẫn dẫn đầu châu Á mà không quốc gia nào sánh kịp, đó là ngành với các khu phố đèn đỏ nổi tiếng và lớn nhất châu Á. Ngành này là hợp pháp ở Thái Lan và mang lại nguồn đóng góp đáng kể cho GDP, chưa tính đến lợi ích gián tiếp là thu hút nhiều anh chị em châu Âu đến, và các ngành du lịch dịch vụ, ăn uống cũng được hưởng lợi theo. Sao không thấy bạn khoe để anh chị em được mở mang tầm mắt nhỉ. Bạn có nhiều kinh nghiệm với Thái thì cũng nên chia sẻ về chủ đề này cho nó mềm mại và hấp dẫn chút, chứ suốt ngày khoe hạ tầng giao thông Bangkok nó khô cứng lắm ;)
Và nhớ cho chút ảnh
 

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
8,366
Động cơ
120,437 Mã lực
Trở lại với chủ đề chính của thớt là kinh tế đi bạn. Vụ hạ tầng giao thông đô thị bạn khoe về Thái hơi nhiều, nhưng nó thuộc chủ đề hạ tầng giao thông. Có một chủ đề cũng liên quan đến kinh tế, đó là nền kinh tế dịch vụ, một ngành mà mình rất ngưỡng mộ vì trong nhiều thập kỷ Thái Lan vẫn dẫn đầu châu Á mà không quốc gia nào sánh kịp, đó là ngành với các khu phố đèn đỏ nổi tiếng và lớn nhất châu Á. Ngành này là hợp pháp ở Thái Lan và mang lại nguồn đóng góp đáng kể cho GDP, chưa tính đến lợi ích gián tiếp là thu hút nhiều anh chị em châu Âu đến, và các ngành du lịch dịch vụ, ăn uống cũng được hưởng lợi theo. Sao không thấy bạn khoe để anh chị em được mở mang tầm mắt nhỉ. Bạn có nhiều kinh nghiệm với Thái thì cũng nên chia sẻ về chủ đề này cho nó mềm mại và hấp dẫn chút, chứ suốt ngày khoe hạ tầng giao thông Bangkok nó khô cứng lắm ;)
Và nhớ cho chút ảnh
Em thấy gái Thái xấu đen béo kiểu gì ấy, mấy phố ấy hai đầu có cảnh sát canh bảo vệ nên an ninh rất tốt khá an toàn. Gọi chai bia cỡ 200k ngồi xem nghe chán thì thôi, lại tiện đi metro tạt vào nựa.
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,366
Động cơ
585,866 Mã lực
Trở lại với chủ đề chính của thớt là kinh tế đi bạn. Vụ hạ tầng giao thông đô thị bạn khoe về Thái hơi nhiều, nhưng nó thuộc chủ đề hạ tầng giao thông. Có một chủ đề cũng liên quan đến kinh tế, đó là nền kinh tế dịch vụ, một ngành mà mình rất ngưỡng mộ vì trong nhiều thập kỷ Thái Lan vẫn dẫn đầu châu Á mà không quốc gia nào sánh kịp, đó là ngành với các khu phố đèn đỏ nổi tiếng và lớn nhất châu Á. Ngành này là hợp pháp ở Thái Lan và mang lại nguồn đóng góp đáng kể cho GDP, chưa tính đến lợi ích gián tiếp là thu hút nhiều anh chị em châu Âu đến, và các ngành du lịch dịch vụ, ăn uống cũng được hưởng lợi theo. Sao không thấy bạn khoe để anh chị em được mở mang tầm mắt nhỉ. Bạn có nhiều kinh nghiệm với Thái thì cũng nên chia sẻ về chủ đề này cho nó mềm mại và hấp dẫn chút, chứ suốt ngày khoe hạ tầng giao thông Bangkok nó khô cứng lắm ;)
Và nhớ cho chút ảnh
Xã hội Thái khá cởi mở, không chỉ các phố đèn đỏ mà vấn đề giới tính họ cũng đi trước. Ngành công nghiệp chuyển giới của họ cũng phát triển. Nhiều người ở vn qua bên đó sử dụng dịch vụ của họ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,130
Động cơ
344,312 Mã lực
Hà tĩnh vừa đánh bại Thái lan, thu hút đầu tư được nhà máy ô tô tỉ đô :D
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,086
Động cơ
571,680 Mã lực
Câu này nếu là người ít học nói nó ở nghĩa khác, thử hỏi NN đã bắt mn dân quyên góp để lấy vốn chưa?
Ở tầm lãnh đạo quốc gia, thì tất cả các thông tin đó phục vụ ra chính sách làm sao người dân thay vì cất vàng vào gầm giường, đem ra kinh doanh cho kinh tế phát triển.
Rồi cần có truyền thông để người dân thay đổi thói quen tích trữ vàng.
Còn người dân làm ntn, là việc của người dân.
Bỏ cái suy nghĩ xấu đi.
vâng bác viết không có ý nghĩa gì cả
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,374
Động cơ
272,422 Mã lực
Xã hội Thái khá cởi mở, không chỉ các phố đèn đỏ mà vấn đề giới tính họ cũng đi trước. Ngành công nghiệp chuyển giới của họ cũng phát triển. Nhiều người ở vn qua bên đó sử dụng dịch vụ của họ.
Riêng việc tuyên truyền dị tính thoải mái ở Thái e cho là bước đi sai lầm mà chính phủ ta phải tránh. Nền kinh tế trung bình mà tỉ lệ sinh có 1,08 thấp hơn cả Nhật cho thấy sự suy thoái về cấu trúc xã hội. Thả cửa các món ăn chơi, gái gú, thác loạn tự do để kéo du lịch thật sự e không đề cao chút nào. Đợt hợp pháp cần sa e biết kha khá nhóm trẻ Việt Nam qua Thái buôn mặt hàng này, lắm tệ nạn sẽ dẫn đến một loạt hệ lụy lên xã hội
 
Chỉnh sửa cuối:

hrb1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-885474
Ngày cấp bằng
13/7/25
Số km
239
Động cơ
-800 Mã lực
Cụ đọc kỹ những gì tôi viết. Vì công việc tôi đã và đang phải sang Thái khá nhiều và thừa biết Suvarnabhumi có BTS vào trung tâm. Cái tôi không chấp nhận được là hbr1 nói Việt nam làm được 12km BTS trong 10 năm 1 cách hết sức dè bỉu, nên tôi mới lấy cái sky train bỏ hoang của Thái ra đập lại.

Và nếu tìm hiểu cẩn thận cụ sẽ biết cái gọi là subway đúng nghĩa thì Bangkok chỉ có 1 tuyến là Blue Line, và trong tuyến này chỉ có 26,13km là chạy ngầm. Còn thì tất cả các tuyến đang vận hành khác của MTR Bangkok đều không hề có chạy ngầm, và MTR Bangkok thậm chí còn có 2 tuyến Pink Line và Yellow Line là monorail.

Tôi cũng như tất cả các thành viên OF đều biết và thoải mái thừa nhận rằng đường sắt đô thị của Bangkok đang hơn hẳn Hà nội và Sài gòn, nhưng tôi không thể chấp nhận thái độ hạ nhục đất nước, nâng bi Thái lan đến mất trí như hbr1: "Hà nội và Sài gòn cộng lại 200 năm nữa cũng không bằng Bangkok".

Nâng bị Mỹ Nhật Đức, thậm chí Trung quốc còn hiểu được. Nâng bi Thái, thật không hiểu nổi.
-Suvarnabumi nào “có BTS vào trung tâm”?, cà cuống quá lỗn lận hết cả hay chưa biết mặt mũi cái Suva aiport link express nó tròn méo ra sao? 😂
-26km (tạm cho là thế) ở Bkk gấp mấy lần 2,6km của cả SG+HN cộng lại?
-Gần 300km ĐSNĐ của BKK gấp mấy lần 20km đstc Hà Nội, gấp mấy lần 20km SG?
 
Chỉnh sửa cuối:

hrb1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-885474
Ngày cấp bằng
13/7/25
Số km
239
Động cơ
-800 Mã lực
Riêng việc tuyên truyền dị tính thoải mái ở Thái e cho là bước đi sai lầm mà chính phủ ta phải tránh. Nền kinh tế trung bình mà tỉ lệ sinh có 1,08 thấp hơn cả Nhật cho thấy sự suy thoái về cấu trúc xã hội. Thả cửa các món ăn chơi, gái gú, thác loạn tự do để kéo du lịch thật sự e không đề cao chút nào. Đợt hợp pháp cần sa e biết kha khá nhóm trẻ Việt Nam qua Thái buôn mặt hàng này, lắm tệ nạn sẽ dẫn đến một loạt hệ lụy lên xã hội
Chả bù VN ko có gái gú mz, ko có hút chích🤭
Có biết “dị tính” là gì ko mà phán “CP ta phải tránh”?😂
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,262
Động cơ
964,635 Mã lực
Có lẽ bác hrb1 cho thêm thông tin về thời gian người Thái xây dựng các tuyến tầu điện của họ để tiện so sánh nhỉ

Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội em nhớ quây tôn từ những năm 2010. Em có thời gian hay lên IPH Xuân Thuỷ nên nhớ rõ và thấy rất khó chịu khi dự án vay ODA, tư vấn nước ngoài mà thi công mười mấy năm mới chạy được mấy km trên mặt đất. Thời gia thi công là thế, nếu tính từ lúc ấp ủ ý tưởng (nghiên cứu khả thi) chắc từ đời nào rồi.
 

hrb1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-885474
Ngày cấp bằng
13/7/25
Số km
239
Động cơ
-800 Mã lực
Có lẽ bác hrb1 cho thêm thông tin về thời gian người Thái xây dựng các tuyến tầu điện của họ để tiện so sánh nhỉ

Tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội em nhớ quây tôn từ những năm 2010. Em có thời gian hay lên IPH Xuân Thuỷ nên nhớ rõ và thấy rất khó chịu khi dự án vay ODA, tư vấn nước ngoài mà thi công mười mấy năm mới chạy được mấy km trên mặt đất. Thời gia thi công là thế, nếu tính từ lúc ấp ủ ý tưởng (nghiên cứu khả thi) chắc từ đời nào rồi.
Theo iem nhớ thì 2009 đã có lễ động cuốc động xẻng gì đó ở Nhổn rầu. Kéo dài do đoạn ngầm mấy km còn có thể thông cảm dc. Chứ chính ra CLHĐ hoàn toàn nằm trên cao lại giữa trục đường có sẵn mà cũng kéo dài hơn thập niên + đội vốn tc đến tỷ đô thì mới xứng tầm kiểu mẫu cho các bạn BTS Thái chạy thieo😂
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,450
Động cơ
364,345 Mã lực
-Suvarnabumi nào “có BTS vào trung tâm”?, cà cuống quá lỗn lận hết cả hay chưa biết mặt mũi cái Suva aiport link express nó tròn méo ra sao? 😂
-26km (tạm cho là thế) ở Bkk gấp mấy lần 2,6km của cả SG+HN cộng lại?
-Gần 300km ĐSNĐ của BKK gấp mấy lần 20km đstc Hà Nội, gấp mấy lần 20km SG?
Không hiểu cụ muốn khoe vận tải công cộng ngầm BKK hơn với ý nghĩa gì? Hạ tầng vận tải công cộng BKK tốt hơn HN và HCM thì có gì mới mà nhai lại mãi? Ở đây ai chả biết tổng thể thời điểm hiện tại Thái đang hơn, nhiều điểm hiện tại VN cũng đã hơn, như sản xuất công nghiệp. Nhưng những người biết suy nghĩ, dự báo sẽ thấy VN có thể vượt Thái về mọi mặt trong không quá 15 năm tới. Riêng tổng GDP có thể vượt vào 2027

Cứ phải nhai lại đo đếm từng km tàu điện ngầm để giải quyết cái gì? Vặn vẹo câu chữ bốc phét số liệu loạn cả lên, giờ nói gì cứ phải dẫn nguồn chính thống ra, chỗ nào đoán hay dự đoán thì cũng ghi chú rõ, hoặc bảo luôn đoạn vừa rồi em bốc phét, cho đỡ tranh luận mất thời gian.
 

hrb1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-885474
Ngày cấp bằng
13/7/25
Số km
239
Động cơ
-800 Mã lực
Không hiểu cụ muốn khoe vận tải công cộng ngầm BKK hơn với ý nghĩa gì? Hạ tầng vận tải công cộng BKK tốt hơn HN và HCM thì có gì mới mà nhai lại mãi? Ở đây ai chả biết tổng thể thời điểm hiện tại Thái đang hơn, nhiều điểm hiện tại VN cũng đã hơn, như sản xuất công nghiệp. Nhưng những người biết suy nghĩ, dự báo sẽ thấy VN có thể vượt Thái về mọi mặt trong không quá 15 năm tới. Riêng tổng GDP có thể vượt vào 2027

Cứ phải nhai lại đo đếm từng km tàu điện ngầm để giải quyết cái gì?
Cái gì phục vụ trực tiếp cho người dân vs xã hội thì p đặt lên hàng đầu chứ. VTCC nhất là nội đô các tp lớn yếu kém gây thiệt hại cho kinh tế xã hội, năng suất lao động, thời gian/ tiền bạc, môi trường, chất lượng cuộc sống….. ko biết bn mà kể
Dự báo: vượt Thái từ 2020 kìa, cụ quên rồi à.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,450
Động cơ
364,345 Mã lực
Cái gì phục vụ trực tiếp cho người dân vs xã hội thì p đặt lên hàng đầu chứ. VTCC nhất là nội đô các tp lớn yếu kém gây thiệt hại cho kinh tế xã hội, năng suất lao động, thời gian/ tiền bạc, môi trường, chất lượng cuộc sống….. ko biết bn mà kể
Dự báo: vượt Thái từ 2020 kìa, cụ quên rồi à.
VTCC có phải hàng đầu, phải bỏ hết mục tiêu khác chạy theo còn tùy quan điểm và kế hoạch lãnh đạo. Như cá nhân em bảo an sinh xã hội mới là hàng đầu, vận tải em đi xe máy được. Kể cả VTCC ở thời điểm hiện tại tiến độ của HN đang rất ổn, em không có cái tính lôi dữ liệu quá khứ ra dè bỉu bẩn.

Dự báo có thể thay đổi theo dữ liệu cập nhật, ai quy định chỉ được dự báo 1 lần? Dự báo 1 lần để tự hào tiên tri hay gì?
Cố chấp mỉa mai theo dự báo quá khứ là loại người gì thì ai cũng biết rồi.
 

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
3,262
Động cơ
964,635 Mã lực
Theo iem nhớ thì 2009 đã có lễ động cuốc động xẻng gì đó ở Nhổn rầu. Kéo dài do đoạn ngầm mấy km còn có thể thông cảm dc. Chứ chính ra CLHĐ hoàn toàn nằm trên cao lại giữa trục đường có sẵn mà cũng kéo dài hơn thập niên + đội vốn tc đến tỷ đô thì mới xứng tầm kiểu mẫu cho các bạn BTS Thái chạy thieo😂
Em hỏi người Thái xây dựng metro thế nào cơ mà.

Thôi nhờ ChatGPT:

1. Tuyến metro ngầm đầu tiên (Bangkok MRT Blue Line):
  • Khởi công: năm 1996 (sau nhiều năm nghiên cứu từ thập niên 1980).
  • Hoàn thành và khai trương: năm 2004.
  • Thời gian xây dựng: khoảng 8 năm (do có khủng hoảng tài chính châu Á 1997 nên tiến độ bị chậm).
  • Dài 20 km, gồm 18 ga (chủ yếu ngầm).
 

1 cent

Đi bộ
Biển số
OF-876622
Ngày cấp bằng
28/2/25
Số km
2
Động cơ
153 Mã lực
Em nghĩ quan hệ dị tính là là mối quan hệ tình cảm hoặc tình dục giữa hai người khác giới tính—thường là giữa nam và nữ. Đây là một dạng quan hệ phổ biến trong hầu hết các nền văn hóa từ xưa đến nay, tại sao chính p hủ phải tránh? Ngày xưa Lạc Long Quân và bà Âu Cơ cũng là quan hệ dị tính mới sinh ra bọc trăm trứng nở ra trăm người con là tổ tiên của người Việt chúng ta.
Nhảm quá cụ ơi
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,408
Động cơ
1,924,649 Mã lực
Thực tiễn quan trọng nhất là phát triển kinh tế, nâng cao đời sống xã hội, thể hiện thông qua GDP tăng lên. Trong đó thì nâng cao đời sống số đông quan trọng hơn là tập trung vào một số nhất định.

Ngó qua chút cách tổ chức mô hình, vì khả năng đến (nếu đến) mức thu nhập TB sẽ bị dừng lại và tắc, tương tự như Thái Lan (và có thể 10-20 quốc gia khác).

Đằng này các cụ lại đi mổ xẻ chi tiết Thái Lan là hơi thừa về phân tích, vì Việt Nam đâu có chọn đi theo hoặc ít nhất là hình hài không phát triển như vậy.

Nên zoom lại vào: 01. Phát triển kinh tế 02. Lựa chọn - Theo dõi mô hình là gì, hoặc chờ ít nhất cho đến khi nó rõ hình thức, xem là có tăng trưởng qua được cái mốc gì kia không. ☺
 

cocsku

Xe ba gác
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
20,366
Động cơ
585,866 Mã lực
Riêng việc tuyên truyền dị tính thoải mái ở Thái e cho là bước đi sai lầm mà chính phủ ta phải tránh. Nền kinh tế trung bình mà tỉ lệ sinh có 1,08 thấp hơn cả Nhật cho thấy sự suy thoái về cấu trúc xã hội. Thả cửa các món ăn chơi, gái gú, thác loạn tự do để kéo du lịch thật sự e không đề cao chút nào. Đợt hợp pháp cần sa e biết kha khá nhóm trẻ Việt Nam qua Thái buôn mặt hàng này, lắm tệ nạn sẽ dẫn đến một loạt hệ lụy lên xã hội
VN ta mấy món như của Thái cái gì cũng có. Vì ta không thừa nhận nên che giấu đi thôi. Cái này nên học Thái lan, thẳng thắn nhìn nhận và quản lý.
 

QMintech

Xe điện
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
2,158
Động cơ
206,365 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Cầu Giấy
Giờ bên Thái chủ yếu nhìn thấy mấy ông india là nhiều
 

Hổ Con

Xe điện
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
2,244
Động cơ
2,311,971 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Không hiểu cụ muốn khoe vận tải công cộng ngầm BKK hơn với ý nghĩa gì? Hạ tầng vận tải công cộng BKK tốt hơn HN và HCM thì có gì mới mà nhai lại mãi? Ở đây ai chả biết tổng thể thời điểm hiện tại Thái đang hơn, nhiều điểm hiện tại VN cũng đã hơn, như sản xuất công nghiệp. Nhưng những người biết suy nghĩ, dự báo sẽ thấy VN có thể vượt Thái về mọi mặt trong không quá 15 năm tới. Riêng tổng GDP có thể vượt vào 2027

Cứ phải nhai lại đo đếm từng km tàu điện ngầm để giải quyết cái gì? Vặn vẹo câu chữ bốc phét số liệu loạn cả lên, giờ nói gì cứ phải dẫn nguồn chính thống ra, chỗ nào đoán hay dự đoán thì cũng ghi chú rõ, hoặc bảo luôn đoạn vừa rồi em bốc phét, cho đỡ tranh luận mất thời gian.
E nói từ lâu rồi, hỏi cái khác tịt luôn. Nhai đi nhai lại mỗi cái đường tàu. Hỏi lão ấy các tỉnh khác của Thái phát triển ntn là tịt ngòi ngay. Khả năng đồng chí này thất bại nặng nề nên cay cú quê hương. Đáng thương cụ ạ, cái giọng văn đó không thể là 1 người có suy nghĩ bình thường được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top