Các pác chẩn đoán cho em với

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,393 Mã lực
Xe em hôm trước chạy lúc máy nóng (đi trong phố nhiều, thời tiết nóng 36 độ) lúc tắt máy xong đề lại thì chỉ nghe thấy tiếng tạch 1 cái rồi im luôn, đề mấy lần cũng chỉ nghe 1 cái tạch, đèn báo taplo bình thường (đành phải đủn mới nổ). để nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì đề lại bình thường. Em có đưa vào gara thợ tháo bộ đề ra bảo dưỡng sạch sẽ, dầu mỡ, kiểm tra chổi than, mọi thứ vẫn ok, lắp vào đề 1 cái nổ ngay.
Chạy được 3 tuần kể từ hôm bảo dưỡng thì hôm nay em mới lại có việc chạy trong phố với thời tiết nắng nóng thì bệnh cũ tái phát. (lại phải cong *** đủn).
Em vừa chạy 1 mạch về đến nhà lúc 8h tối (trời đã mát mẻ), tắt máy xong em đề lại thì lại ngon, thử 2, 3 lần vẫn ngon.
Các bác chẩn đoán cho em ca này là bị đề hay bị bệnh gì vậy, nếu mang ra gara thì cũng rất khó kiểm tra vì lắp vào thì đề vẫn ngon, nhưng đi nóng lên mới phát bệnh
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Xe em hôm trước chạy lúc máy nóng (đi trong phố nhiều, thời tiết nóng 36 độ) lúc tắt máy xong đề lại thì chỉ nghe thấy tiếng tạch 1 cái rồi im luôn, đề mấy lần cũng chỉ nghe 1 cái tạch, đèn báo taplo bình thường (đành phải đủn mới nổ). để nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì đề lại bình thường. Em có đưa vào gara thợ tháo bộ đề ra bảo dưỡng sạch sẽ, dầu mỡ, kiểm tra chổi than, mọi thứ vẫn ok, lắp vào đề 1 cái nổ ngay.
Chạy được 3 tuần kể từ hôm bảo dưỡng thì hôm nay em mới lại có việc chạy trong phố với thời tiết nắng nóng thì bệnh cũ tái phát. (lại phải cong *** đủn).
Em vừa chạy 1 mạch về đến nhà lúc 8h tối (trời đã mát mẻ), tắt máy xong em đề lại thì lại ngon, thử 2, 3 lần vẫn ngon.
Các bác chẩn đoán cho em ca này là bị đề hay bị bệnh gì vậy, nếu mang ra gara thì cũng rất khó kiểm tra vì lắp vào thì đề vẫn ngon, nhưng đi nóng lên mới phát bệnh
Có thể đơn giản hơn là cái Rơ Le đề bị hỏng bác ạ, bị nóng không đóng được điện, mát lại đóng được
 

CuTip

Xe tải
Biển số
OF-52423
Ngày cấp bằng
8/12/09
Số km
437
Động cơ
457,099 Mã lực
Nhà bác voiz này thớt nào cũng thấy tham gia nhỉ. Nhân tiện hôm nào qua bác xem giúp điều hòa em Gala, vẫn chạy tốt, nhưng lâu chưa bảo dưỡng. Bác cho hỏi trước cần fải làm gì, bao lâu, rổ rá thế nào.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,393 Mã lực
Có thể đơn giản hơn là cái Rơ Le đề bị hỏng bác ạ, bị nóng không đóng được điện, mát lại đóng được

Cụ Vòi cho nhà cháu hỏi cái rơle này có dùng chung với các xe khác được ko, xe nhà cháu albea HLX, với lại nếu thay thì nó lục tốn nhiêu bác.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Cụ Vòi cho nhà cháu hỏi cái rơle này có dùng chung với các xe khác được ko, xe nhà cháu albea HLX, với lại nếu thay thì nó lục tốn nhiêu bác.
Các Rơ Lay có nguyên tắc chung là dùng tín hiệu điện cường độ thấp để đóng mở dòng điện cường độ cao, để bao vệ các núm nút trên bảng điều khiển (vì lý do thẩm mỹ và an toàn nên chỉ làm nhỏ bé), cho nên thay nhau được tuốt, nếu rơ le Nhật không vừa chân cắm thì chế lại chân cắm là OK ạ . \

Dá Dổ thì dẻ thôi, chả có cái nào quá 100K đâu, thêm công chế cháo
 
Chỉnh sửa cuối:

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,393 Mã lực
Cụ Vòi à, từ hôm bá cáo với cụ em chưa có thời gian đi kiểm tra lại vì em cũng chỉ chạy loanh quanh từ nhà ra công ty có 1km nên em để tạm vậy.

Chiều nay em có việc đi khoảng 5km xong em chạy thẳng vào gara chuyên điện đóm điều hòa gần nhà để kiểm tra xem sao, vì trời hôm nay rất nóng nên khi dừng vào gara tắt máy, đề lại thì lại nghe cái "tạch" vẫn bệnh cũ, em có mô tả cho thợ là nguyên nhân và cái gara trước ở quê em cũng đã làm là bảo dưỡng thôi chứ chưa xử lý gì.

Chủ gara phán cứ tháo đề ra xem sao, rồi kiểm tra cái rơle (nó liền với cái củ đề), chổi than, xong rồi lắp thêm cái rơle Nhật (loại hàng bãi) làm rơ le trung gian, thợ bảo là lắp thêm cái trung gian cho dòng điện nó khoẻ. Lắp xong đề cái nổ ngay, em chạy khoảng 1km về nhà cho vào sân, tắt máy, đề lại xem sao thì lại nghe tiếng "tạch".

Em để xe nghỉ khoảng 20 phút, đề lại ngon lành.

Cụ Vòi chẩn đoán cho em thêm nguyên nhân với, mai em mang ra bắt gara kia sử lý lại cho em với
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,680 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Chủ gara phán cứ tháo đề ra xem sao, rồi kiểm tra cái rơle (nó liền với cái củ đề), chổi than, xong rồi lắp thêm cái rơle Nhật (loại hàng bãi) làm rơ le trung gian, thợ bảo là lắp thêm cái trung gian cho dòng điện nó khoẻ. Lắp xong đề cái nổ ngay, em chạy khoảng 1km về nhà cho vào sân, tắt máy, đề lại xem sao thì lại nghe tiếng "tạch".
i
s

Em chưa hiểu lắm cái ý cúa từ "trung gian" nếu nghĩa là lắp nối tiếp với cái rơ le cũ thì không giải quyết được vấn đề vì dòng điện sẽ vẫn đi qua cái rơ le cũ rồi mới vào củ đề, và rơ le cũ bị nóng vẫn dính tiếp điểm thì bệnh vẫn thế. Em rất tò mò trường hợp xe của cụ do đó nếu cụ không chê thì mang sang em

SỬA KHÔNG MẤT TIỀN - SỬA BẰNG TỐT MỚI TRẢ XE (nhớ hẹn với em trước kẻo thợ tưởng cụ là khách thường, em không 100% time có mặt ở xưởng)
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,393 Mã lực
Vâng cảm ơn cụ nhiều.

Cuối giờ chiều mai đi làm về em oánh xe ra cái gara nọ bẩu nó kiểm tra lại (vì nó gần chỗ em), nếu vẫn ko xong thì sáng sớm thứ 4 em sẽ đưa em nó sang bên Lâm Gia Trang để cụ trị bệnh (hôm thứ 4 bên em cắt điện) nên thời gian thoả mái cụ ạ.

Bên này các gara sửa Fiat ko quen, thợ làm lóng ngóng lắm cụ ạ, tìm mấy cái lục giác và lục hoa thị mãi ko có, đâm làm mình chột dạ
 

GLPro160

Xe buýt
Biển số
OF-14379
Ngày cấp bằng
30/3/08
Số km
609
Động cơ
520,990 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe em hôm trước chạy lúc máy nóng (đi trong phố nhiều, thời tiết nóng 36 độ) lúc tắt máy xong đề lại thì chỉ nghe thấy tiếng tạch 1 cái rồi im luôn, đề mấy lần cũng chỉ nghe 1 cái tạch, đèn báo taplo bình thường (đành phải đủn mới nổ). để nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì đề lại bình thường. Em có đưa vào gara thợ tháo bộ đề ra bảo dưỡng sạch sẽ, dầu mỡ, kiểm tra chổi than, mọi thứ vẫn ok, lắp vào đề 1 cái nổ ngay.
Chạy được 3 tuần kể từ hôm bảo dưỡng thì hôm nay em mới lại có việc chạy trong phố với thời tiết nắng nóng thì bệnh cũ tái phát. (lại phải cong *** đủn).
Em vừa chạy 1 mạch về đến nhà lúc 8h tối (trời đã mát mẻ), tắt máy xong em đề lại thì lại ngon, thử 2, 3 lần vẫn ngon.
Các bác chẩn đoán cho em ca này là bị đề hay bị bệnh gì vậy, nếu mang ra gara thì cũng rất khó kiểm tra vì lắp vào thì đề vẫn ngon, nhưng đi nóng lên mới phát bệnh
Trước khi mang ra gara bác thử cái này trước đã xem thế nào: kiểm tra và vặn thật chặt mối nối giữa dây nguồn và điện cực accu.
 

wasabi

Xe tăng
Biển số
OF-13772
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
1,225
Động cơ
529,480 Mã lực
Đề tạch tạch ko nổ do nguyên nhân sau :
Rơ le đề hỏng hoặc kém, nó dính ko đóng nhả đc
ắc quy yếu ko đủ dòng để đóng rơ le đề.
vì vậy cụ kiểm tra hai cái này, thay rơ le đề mới, mượn tạm đâu cái ắc quy còn ngon chạy tạm 1-2 hôm là biết bệnh,kiểm tra theo cách cụ Glpro160 luôn nhé. sau 20p cụ đề đc có thể do ắc quy nó hồi điện đấy.
 

F.I.A.T

Xe điện
Biển số
OF-40109
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,534
Động cơ
484,393 Mã lực
Nếu do accqui yếu thì ko phải cụ ạ: Em mới thay chưa đầy 1 năm (accqui khô), đèn accqui báo good. Với lại xe chỉ bị khi chạy máy nóng thôi, chứ để cả tuần đề cái nổ ngay. Kể cả khi đề lại đèn báo không hề bị sụt điện.
Cái tiếp điểm + - accqui thì đơn giản, em kiểm tra đàu tiên rồi và thường xuyên kiểm tra.
Xe em lúc bị bệnh đề chỉ nghe 1 tiếng "tạch" duy nhất rồi im de chứ không "tạch" "tạch" kiểu đóng nhả của rơ le
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
346
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Cụ F.I.A.T kể lại cái bệnh 2 năm trước: máy nóng đề kêu "rạch" ko nổ, chờ 30' sau lại nổ được cuối cùng là sao?
 

isengineer

Xe buýt
Biển số
OF-38835
Ngày cấp bằng
21/6/09
Số km
510
Động cơ
475,210 Mã lực
Nếu do accqui yếu thì ko phải cụ ạ: Em mới thay chưa đầy 1 năm (accqui khô), đèn accqui báo good. Với lại xe chỉ bị khi chạy máy nóng thôi, chứ để cả tuần đề cái nổ ngay. Kể cả khi đề lại đèn báo không hề bị sụt điện.
Cái tiếp điểm + - accqui thì đơn giản, em kiểm tra đàu tiên rồi và thường xuyên kiểm tra.
Xe em lúc bị bệnh đề chỉ nghe 1 tiếng "tạch" duy nhất rồi im de chứ không "tạch" "tạch" kiểu đóng nhả của rơ le
Nhiều khi bệnh chỉ do 1 cái tiếp điểm dây dợ nào đó nó bị và nên đo bằng đồng hồ để phát hiện ra. Rơ le vẫn đóng ngắt chứng tỏ điện vẫn cấp vào cuộn hút thường chỉ cấp 1 lần, cụ kiểm tra động cơ đề xem thế nào, mang sang lão Vòi chắc chắn xong vì lão ấy giỏi chọc ngoáy lắm.
Cụ đừng ra cái ga ra gần nhà đó nữa, thợ điện mà lại phán lắp thêm rơ le để dòng điện khỏe lên thì thợ điện này có vấn đề về kiến thức, sửa lợn lành thành lợn què đấy...
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
346
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Bệnh của cụ cháo bị rồi. chiện nhỏ như con thỏ, nhưng ngay cả cụ Hậu tháo ra lắp vào mấy lần mà ko xong rồ chính cụ ấy vẫn phải đến cứu hộ đấy.
Bệnh là thế này: Máy đề lâu ngày mòn bạc đề gây sát cốt, công với bụi bẩn từ chổi than nên khi máy nóng, mọi thứ nở ra làm kẹt roto ko quay được. Chuột đề vẫn bình thường. Cụ bảo thợ bảo dưởng (vệ sinh) và thay bạc là xong. chỉ 2-3lit thôi.
Cụ Hậu ko làm được vì cụ ấy nhầm nguyên nhân do chuột đề không với được nên cụ ấy chỉ độn con vít vào. rồi mất công đi cứu hộ.
Lưu ý khi tháo tung máy để vệ sinh, cụ phải nhắc thợ làm nhẹ nhàng kẻo vỡ miếng nhựa đỡ chổi than. Thường nó ko tự vỡ, nhưng lâu ngày lão hóa dễ vỡ. thợ tháo ẩu làm vỡ. mình phải thay máy mới vì không có cái giá đỡ đó thay đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
346
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Có thể đơn giản hơn là cái Rơ Le đề bị hỏng bác ạ, bị nóng không đóng được điện, mát lại đóng được
ko phải role, vệ sinh máy và thay bạc là xong. chỗ nào làm cũng được vì máy đề dễ tháo lắm
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
346
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
Nhiều khi bệnh chỉ do 1 cái tiếp điểm dây dợ nào đó nó bị và nên đo bằng đồng hồ để phát hiện ra. Rơ le vẫn đóng ngắt chứng tỏ điện vẫn cấp vào cuộn hút thường chỉ cấp 1 lần, cụ kiểm tra động cơ đề xem thế nào, mang sang lão Vòi chắc chắn xong vì lão ấy giỏi chọc ngoáy lắm.
Cụ đừng ra cái ga ra gần nhà đó nữa, thợ điện mà lại phán lắp thêm rơ le để dòng điện khỏe lên thì thợ điện này có vấn đề về kiến thức, sửa lợn lành thành lợn què đấy...
Cụ nói đúng, ko phải role, vệ sinh máy đề và thay bạc là xong (cháu bị rồi). chỗ nào làm cũng được vì máy đề dễ tháo lắm
 
Chỉnh sửa cuối:

Trai Làng

Xe tải
Biển số
OF-46780
Ngày cấp bằng
17/9/09
Số km
425
Động cơ
465,450 Mã lực
Cụ kiểm tra điểm nối vào 2 đầu cực ắc quy xem có bị lỏng không, ngoài ra có một điểm bắt mát vào thân xe nếu bị lỏng cũng có thể xảy ra hiện tượng đó. Nếu bị lỏng khi cụ đề thì mới bị (do dòng lên cao nhất) còn đèn táp lô vẫn sáng bt. Cụ cứ kiểm tra cho chắc xem sao, đơn giản mà.
 

tuvankythuathtx

Xe đạp
Biển số
OF-147346
Ngày cấp bằng
28/6/12
Số km
37
Động cơ
360,270 Mã lực
Garage kia làm láo đấy. 100% là bị rơle, thay thôi, nếu đấu phía trên con cũ cũng như không.
 

autopham

Xe đạp
Biển số
OF-147982
Ngày cấp bằng
3/7/12
Số km
24
Động cơ
359,540 Mã lực
eo theo nhu cu noi thi em ngi la cu de stato hoac roto co van de roi vi vhi khi nong no moi bi. thay cu de moi di cu oi.:P
 

kiemlm

Xe tải
Biển số
OF-115879
Ngày cấp bằng
7/10/11
Số km
346
Động cơ
389,750 Mã lực
Nơi ở
Quận Thanh xuân
eo theo nhu cu noi thi em ngi la cu de stato hoac roto co van de roi vi vhi khi nong no moi bi. thay cu de moi di cu oi.:P
Vệ sinh máy đề, nếu cần thay bạc đề (không cần thay cả máy để đâu). chú ý khi tháo chổi than cẩn thận kẻo vỡ miếng nhưa giá đỡ chổi than thì ko có đồ thay
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top