Em hiểu thế này đúng không: Cụ dùng cái miếng cách nhiệt mặt bạc, giống kiểu loại anh em hay ốp vào cửa sổ xe, cụ cắt đúng kích thước cửa sổ trời, xong cụ ốp lên cửa sổ trời, rồi cụ kéo rèm che cửa sổ trời vào?
Thế lại lích kích nhỉ.
Cụ thử xem ý tưởng này có khả thi không: sử dụng vải may rèm chắn nắng cửa sổ trong nhà (1 mặt bạc, 1 mặt đen và nó dầy gấp 2-3 lần vải thường), dán vào mặt trên của rèm cửa sổ trời, tất nhiên mặt cách nhiệt hướng lên trên.
Nó gần như thế, mà cái này người ta làm sẵn em chỉ việc mua thôi. Em có biết độ chế đâu. Riêng xe em thì chẳng cần dán, chỉ đặt lên trên tấm chắn ánh sáng, dưới kính. Tấm chắn sáng này còn mở ra đóng vào, khi mở ra thì tấm phản quang trượt cùng với tấm chắn sáng, em có thể nhìn thấy trời. Riêng xe của em thì các cụ đừng góp ý nữa. Em thấy rất ổn.
Cách này gần giống như cách các cụ mua tấm phản quang hút che cửa sổ, hoặc tấm phản quang che nắng cửa kính lái khi đỗ xe ngoài trời, em thấy tốt và nhiều người dùng. Không hiểu sao các cụ lại bảo không đúng.
Vì lý do này mà em bàn cách cho vf9. Cách của em là làm tấm bịt cửa sổ trời, có cách nhiệt, da, nỉ, mút xốp gì đó đại loại nhìn từ dưới lên cho đẹp, trên tấm bịt đó là tấm phản quang đặt dưới kính. Tất nhiên là không thể bằng phản quang ngoài kính nhưng em cho rằng nó sẽ mát ngang hoặc hơn trần sắt. Mà thôi cũng nghỉ luôn ngắm trời, vì cụ chủ xác định thay luôn bằng xe trần sắt, thế thì cho tấm bịt kia cố định luôn.
Nhưng có cụ nói là làm như thế nóng hơn, vì vf9 khác xe của em, em không tin lắm, nhưng cũng không muốn bàn nữa. Vì em không có xèng mua vf9 về làm như cụ chủ.
Đây là tấm phản quang. Nhưng mấy cái nhựa hút kia chắc chắn rụng. Vậy thì làm thêm tấm trần để đỡ và thẩm mỹ nữa em nghĩ là sẽ mát.