[Funland] Cấm rẽ trái có được quay đầu?

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,209
Động cơ
326,028 Mã lực
Có cụ ợ. Em chụp hình rõ mà? Em khoanh lại cho cụ nào mắt kém:
1000043685.jpg
Cụ muốn quay đầu cụ phải đứng ở làn trái và tuân thủ tín hiệu đèn của làn trái. Vì thế cụ phải chờ đèn này xanh. Chứ ko phải đèn đi thẳng (vì cụ có đi thẳng đâu).
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
781
Động cơ
24,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ muốn quay đầu cụ phải đứng ở làn trái và tuân thủ tín hiệu đèn của làn trái. Vì thế cụ phải chờ đèn này xanh. Chứ ko phải đèn đi thẳng (vì cụ có đi thẳng đâu).
Cụ lại tiếp tục lặp lại sai lầm của nhiều cụ là:
- Hiệu lệnh của đèn điều khiển làn đường.
- Hiệu lệnh của đèn điều khiển hướng vặn vô lăng
Đây hoàn toàn là do các cụ tự nghĩ ra rồi dẫn đến những suy diễn kỳ cục.

Ở đây do các cụ gắn kết giữa 2 quy định:
- Đèn đỏ phải dừng trước vạch (điều 10 luật GTĐB)
- Xe chuyển hướng nào phải vào làn đi theo hướng đó

Như vậy dẫn đến câu hỏi: các cụ hiểu cái làn có mũi tên rẽ trái là làn "chỉ rẽ trái" hay làn hồn hợp cho cả rẽ trái và quay đầu?

- Nếu chỉ rẽ trái: thì không được quay đầu kể cả khi mũi tên rẽ trái là màu xanh. Chờ nhà nước vẽ thêm mũi tên quay đầu trên làn đường mới được quay.
- Nếu là làn hỗn hợp: thì cũng như khi các cụ vẫn đi thẳng, rẽ trái, rẽ phải ở làn hỗn hợp dù đèn hướng khác đang có màu đỏ.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,961
Động cơ
484,217 Mã lực
Cụ đang tự bịa ra nguyên tắc. Đèn điều chỉnh hành vi của người lái xe và phương tiện chứ không điều khiển cái làn. Việc của người lái xe là tuân thủ đúng đèn giao thông, biển báo và vạch kẻ đường.
- Đèn: không cấm quay đầu
- Biển: không cấm quay đầu
- Làn: Chia hai trường hợp nhé:
+ Trường hợp 1: nếu cụ nghĩ làn "chỉ rẽ trái" mà cấm quay đầu thì kể cả đèn rẽ trái màu xanh vẫn không quay đầu được.
+ Trường hợp 2: coi làn "chỉ rẽ trái" là làn hỗn hợp vừa dùng cho rẽ trái, vừa dùng cho quay đầu thì giống như các cụ vẫn đi thẳng ở cái làn vừa vẽ mũi tên rẽ trái, vừa vẽ mũi tên đi thẳng khi đèn trái màu đỏ, đèn thẳng màu xanh.

Ở chỗ này, đúng ra chỗ cho phép quay đầu thì phải vẽ thêm mũi tên cho làn quay đầu. Các cụ nên trách người làm công tác kẻ vạch không thực hiện cho đúng, cho đủ mặc dù quy chuẩn đã có, không nên quay ra bắt bẻ người tham gia giao thông:

View attachment 9288228
Cụ cũng đang cố tìm cách lách luật đấy thôi. Nhà chức trách họ dùng những gì PL cho phép để điều chỉnh hành vi. Họ và em cùng nhiều người đang hiểu với thực trạng thế đã đủ để chỉnh các phương tiện đi theo mọi hướng họ muốn rồi. Giờ cụ tìm cách để bảo vệ mình, ngc với quan niệm của mọi người. Muốn phải có thêm cái đèn chỉ hướng vừa yêu cầu các phương tiện rẽ trái và muốn quay đầu phải dừng trc vạch. E chưa nhìn thấy trong qui chuẩn và hiện trường có.
 
Chỉnh sửa cuối:

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
781
Động cơ
24,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ cũng đang cố tìm cách lách luật đấy thôi. Nhà chức trách họ dùng những gì PL cho phép để điều chỉnh hành vi. Họ và em cùng nhiều người đang hiểu với thực trạng thế đã đủ để chỉnh các phương tiện đi theo mọi hướng họ muốn rồi. Giờ cụ tìm cách để bảo vệ mình, ngc với quan niệm của mọi người. Muốn phải có thêm cái đèn chỉ hướng vừa yêu cầu các phương tiện rẽ trái và muốn quay đầu phải dừng trc vạch. E chưa nhìn thấy trong qui chuẩn và hiện trường có.
Tại sao cụ lại nghĩ "lách luật" khi em đang áp dụng chính những cái các cụ vẫn áp dụng hàng ngày, và chính những gì trong quy chuẩn có.

Tại sao cụ không nghĩ chính mình đang lách luật khi tìm cách quay đầu khi "đèn xanh rẽ trái" tại "làn chỉ rẽ trái"? Cụ đang đi sai luật, cụ thể:
- Không có chỗ nào trong luật quy định làn dành riêng cho rẽ trái là làn quay đầu. Nếu là làn quay đầu thì quy chuẩn có mũi tên chữ U chỉ hướng ngược lại em đã trích ở trên.

Việc cụ quay đầu khi có đèn xanh rẽ trái về mặt cơ sở pháp lý cũng "lách luật" không khác gì em cho xe quay đầu khi có đèn đỏ rẽ trái. Ít ra cơ sở pháp lý của em lấy từ trong chính quy định và quy chuẩn của luật, còn của cụ thì bịa ra từ một quy ước không còn tồn tại trong luật và quy chuẩn Việt Nam.
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,961
Động cơ
484,217 Mã lực
Tại sao cụ lại nghĩ "lách luật" khi em đang áp dụng chính những cái các cụ vẫn áp dụng hàng ngày, và chính những gì trong quy chuẩn có.

Tại sao cụ không nghĩ chính mình đang lách luật khi tìm cách quay đầu khi "đèn xanh rẽ trái" tại "làn chỉ rẽ trái"? Cụ đang đi sai luật, cụ thể:
- Không có chỗ nào trong luật quy định làn dành riêng cho rẽ trái là làn quay đầu. Nếu là làn quay đầu thì quy chuẩn có mũi tên chữ U chỉ hướng ngược lại em đã trích ở trên.

Việc cụ quay đầu khi có đèn xanh rẽ trái về mặt cơ sở pháp lý cũng "lách luật" không khác gì em cho xe quay đầu khi có đèn đỏ rẽ trái. Ít ra cơ sở pháp lý của em lấy từ trong chính quy định và quy chuẩn của luật, còn của cụ thì bịa ra từ một quy ước không còn tồn tại trong luật và quy chuẩn Việt Nam.
PL qui định về quay đầu là đc phép quay đầu tại các nút giao thông khi chỗ đó ko có lệnh cấm mà cụ bảo em lách luật.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
781
Động cơ
24,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
PL qui định về quay đầu là đc phép quay đầu tại các nút giao thông khi chỗ đó ko có lệnh cấm mà cụ bảo em lách luật.
Nhưng có nêu được phép quay đầu tại làn chỉ dành cho rẽ trái không? Như cụ nêu đấy, nếu pháp luật không nêu rõ ra là lách luật rồi,
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,961
Động cơ
484,217 Mã lực
Nhưng có nêu được phép quay đầu tại làn chỉ dành cho rẽ trái không? Như cụ nêu đấy, nếu pháp luật không nêu rõ ra là lách luật rồi,
Khi PL cho phép em quay đầu thì như em nói nguyên tắc chung ở trên rồi.
Khi ko cho phép em quay đầu họ đã có công cụ là cái biển cấm.
Thế là đã đủ để điều chỉnh hành vi tại nút và đủ để yêu cầu các phương tiện đi theo ý họ mong muốn. Cớ sao họ phải thêm 1 cái công cụ như cụ mong muốn, thừa thãi tốn kèm, ko cần thiết.
 

PlaStork

Xe buýt
Biển số
OF-818592
Ngày cấp bằng
5/9/22
Số km
781
Động cơ
24,415 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi PL cho phép em quay đầu thì như em nói nguyên tắc chung ở trên rồi.
Khi ko cho phép em quay đầu họ đã có công cụ là cái biển cấm.
Thế là đã đủ để điều chỉnh hành vi tại nút và đủ để yêu cầu các phương tiện đi theo ý họ mong muốn. Cớ sao họ phải thêm 1 cái công cụ như cụ mong muốn, thừa thãi tốn kèm, ko cần thiết.
Thế là cụ lý luận giống em. Cụ thấy hợp lý 2 cái, cái thứ 3 vướng làn chỉ rẽ trái thì cụ mượn cớ đã có 2 cái trên hợp lý để bỏ qua cái thứ 3.

Em cũng thế. Em cũng có sự hợp lý ở việc tách biệt quay đầu với rẽ trái, sự hợp lý đi vào làn sát làn quay đầu, chỉ vướng cái đèn rẽ trái em bỏ qua.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top