Cụ muốn quay đầu cụ phải đứng ở làn trái và tuân thủ tín hiệu đèn của làn trái. Vì thế cụ phải chờ đèn này xanh. Chứ ko phải đèn đi thẳng (vì cụ có đi thẳng đâu).Có cụ ợ. Em chụp hình rõ mà? Em khoanh lại cho cụ nào mắt kém:
![]()
Cụ muốn quay đầu cụ phải đứng ở làn trái và tuân thủ tín hiệu đèn của làn trái. Vì thế cụ phải chờ đèn này xanh. Chứ ko phải đèn đi thẳng (vì cụ có đi thẳng đâu).Có cụ ợ. Em chụp hình rõ mà? Em khoanh lại cho cụ nào mắt kém:
![]()
Cụ lại tiếp tục lặp lại sai lầm của nhiều cụ là:Cụ muốn quay đầu cụ phải đứng ở làn trái và tuân thủ tín hiệu đèn của làn trái. Vì thế cụ phải chờ đèn này xanh. Chứ ko phải đèn đi thẳng (vì cụ có đi thẳng đâu).
Cụ cũng đang cố tìm cách lách luật đấy thôi. Nhà chức trách họ dùng những gì PL cho phép để điều chỉnh hành vi. Họ và em cùng nhiều người đang hiểu với thực trạng thế đã đủ để chỉnh các phương tiện đi theo mọi hướng họ muốn rồi. Giờ cụ tìm cách để bảo vệ mình, ngc với quan niệm của mọi người. Muốn phải có thêm cái đèn chỉ hướng vừa yêu cầu các phương tiện rẽ trái và muốn quay đầu phải dừng trc vạch. E chưa nhìn thấy trong qui chuẩn và hiện trường có.Cụ đang tự bịa ra nguyên tắc. Đèn điều chỉnh hành vi của người lái xe và phương tiện chứ không điều khiển cái làn. Việc của người lái xe là tuân thủ đúng đèn giao thông, biển báo và vạch kẻ đường.
- Đèn: không cấm quay đầu
- Biển: không cấm quay đầu
- Làn: Chia hai trường hợp nhé:
+ Trường hợp 1: nếu cụ nghĩ làn "chỉ rẽ trái" mà cấm quay đầu thì kể cả đèn rẽ trái màu xanh vẫn không quay đầu được.
+ Trường hợp 2: coi làn "chỉ rẽ trái" là làn hỗn hợp vừa dùng cho rẽ trái, vừa dùng cho quay đầu thì giống như các cụ vẫn đi thẳng ở cái làn vừa vẽ mũi tên rẽ trái, vừa vẽ mũi tên đi thẳng khi đèn trái màu đỏ, đèn thẳng màu xanh.
Ở chỗ này, đúng ra chỗ cho phép quay đầu thì phải vẽ thêm mũi tên cho làn quay đầu. Các cụ nên trách người làm công tác kẻ vạch không thực hiện cho đúng, cho đủ mặc dù quy chuẩn đã có, không nên quay ra bắt bẻ người tham gia giao thông:
View attachment 9288228
Tại sao cụ lại nghĩ "lách luật" khi em đang áp dụng chính những cái các cụ vẫn áp dụng hàng ngày, và chính những gì trong quy chuẩn có.Cụ cũng đang cố tìm cách lách luật đấy thôi. Nhà chức trách họ dùng những gì PL cho phép để điều chỉnh hành vi. Họ và em cùng nhiều người đang hiểu với thực trạng thế đã đủ để chỉnh các phương tiện đi theo mọi hướng họ muốn rồi. Giờ cụ tìm cách để bảo vệ mình, ngc với quan niệm của mọi người. Muốn phải có thêm cái đèn chỉ hướng vừa yêu cầu các phương tiện rẽ trái và muốn quay đầu phải dừng trc vạch. E chưa nhìn thấy trong qui chuẩn và hiện trường có.
PL qui định về quay đầu là đc phép quay đầu tại các nút giao thông khi chỗ đó ko có lệnh cấm mà cụ bảo em lách luật.Tại sao cụ lại nghĩ "lách luật" khi em đang áp dụng chính những cái các cụ vẫn áp dụng hàng ngày, và chính những gì trong quy chuẩn có.
Tại sao cụ không nghĩ chính mình đang lách luật khi tìm cách quay đầu khi "đèn xanh rẽ trái" tại "làn chỉ rẽ trái"? Cụ đang đi sai luật, cụ thể:
- Không có chỗ nào trong luật quy định làn dành riêng cho rẽ trái là làn quay đầu. Nếu là làn quay đầu thì quy chuẩn có mũi tên chữ U chỉ hướng ngược lại em đã trích ở trên.
Việc cụ quay đầu khi có đèn xanh rẽ trái về mặt cơ sở pháp lý cũng "lách luật" không khác gì em cho xe quay đầu khi có đèn đỏ rẽ trái. Ít ra cơ sở pháp lý của em lấy từ trong chính quy định và quy chuẩn của luật, còn của cụ thì bịa ra từ một quy ước không còn tồn tại trong luật và quy chuẩn Việt Nam.
Nhưng có nêu được phép quay đầu tại làn chỉ dành cho rẽ trái không? Như cụ nêu đấy, nếu pháp luật không nêu rõ ra là lách luật rồi,PL qui định về quay đầu là đc phép quay đầu tại các nút giao thông khi chỗ đó ko có lệnh cấm mà cụ bảo em lách luật.
Khi PL cho phép em quay đầu thì như em nói nguyên tắc chung ở trên rồi.Nhưng có nêu được phép quay đầu tại làn chỉ dành cho rẽ trái không? Như cụ nêu đấy, nếu pháp luật không nêu rõ ra là lách luật rồi,
Thế là cụ lý luận giống em. Cụ thấy hợp lý 2 cái, cái thứ 3 vướng làn chỉ rẽ trái thì cụ mượn cớ đã có 2 cái trên hợp lý để bỏ qua cái thứ 3.Khi PL cho phép em quay đầu thì như em nói nguyên tắc chung ở trên rồi.
Khi ko cho phép em quay đầu họ đã có công cụ là cái biển cấm.
Thế là đã đủ để điều chỉnh hành vi tại nút và đủ để yêu cầu các phương tiện đi theo ý họ mong muốn. Cớ sao họ phải thêm 1 cái công cụ như cụ mong muốn, thừa thãi tốn kèm, ko cần thiết.
Vậy cụ tìm trong quy chuẩn cái đèn nào cấm quay đầu lẫn chụp ảnh thực tế ngoài đường giúp cháu. Chỉ có bảng cấm quay đầu thôi.Sao lại không cần vậy cụ? Cụ có quy định/quy chuẩn nào thì chỉ giúp cháu.
Trong QC ko có đèn báo hay cấm rẽ trái, quay đầu nên câu hỏi 2 vô nghiệm.
Cụ nhìn thấy nút nào có đèn báo hay cấm quay đầu, rẽ trái chỉ em biết.
Còn hiệu lệnh của đèn đỏ là phương tiện phải dừng trc vạch dừng (trc đèn đỏ) rồi thì làm gì có chuyện cứ quay đầu đc. Thế là vượt đèn đỏ để chuyển hướng rồi nha.
Trên kia có rồi đấy bác.
Có cái Đèn đỏ dành cho quay đầu, đủ 3 màu đèn luôn.
Giờ, nếu muốn điều chỉnh Quay đầu cùng pha với Rẽ trái, chỉ cần gộp 2 đèn vàom như cái biển báo ấy.
Hay lại mời cụ BMW X11 vào giả nhời lần nữa nhỉ?Vậy cụ tìm trong quy chuẩn cái đèn nào cấm quay đầu lẫn chụp ảnh thực tế ngoài đường giúp cháu. Chỉ có bảng cấm quay đầu thôi.
Còn đèn cấm rẽ trái đỏ mà cụ quay đầu csgt bắt cụ cụ cãi kiểu đó xem họ chấp nhận không
em đã còm là cụ chủ thread đã đánh tráo khái niệm: đèn mũi tên hướng sang trái màu đỏ ko phải là cấm rẽ trái, mà là hiệu lực của nó là cấm toàn bộ các di chuyển có hướng sang trái đều phải dừng trc đèn.Vậy cụ tìm trong quy chuẩn cái đèn nào cấm quay đầu lẫn chụp ảnh thực tế ngoài đường giúp cháu. Chỉ có bảng cấm quay đầu thôi.
Còn đèn cấm rẽ trái đỏ mà cụ quay đầu csgt bắt cụ cụ cãi kiểu đó xem họ chấp nhận không
cụ này lại đang lí luận về hiệu lực của đèn, not của biển P123 với P124 cụ ạTheo Luật GTĐB, biển ‘Cấm rẽ trái’ thì không đồng nghĩa với cấm quay đầu. Nếu muốn cấm cả 2 thì phải có biển ‘Cấm quay đầu’ hoặc biển kết hợp. Nhiều bác hiểu nhầm nên hay tranh cãi
ko quay ở đó thì nhẽ quay ở phần đường bên kia sát lề?Có cụ bảo ko được quay đầu tại làn có vẽ mũi tên rẽ trái, thực tế tại các điểm quay đầu toàn vẽ mũi tên rẽ trái (ví dụ gầm cầu vượt Mai Dịch).
Em vẫn quay đầu theo chỉ dẫn của rẽ trái, trừ khi có biển cấm quay đầu.
Em nhắc lại lần cuối: chính cụ là người đánh tráo kháo niệm (biến khái niệm cấm rẽ trái thành cấm di chuyển có hướng sang trái) còn em có trích dẫn luật đàng hoàng. Cụ thể em sẽ đưa chứng cứ và phân tích:em đã còm là cụ chủ thread đã đánh tráo khái niệm: đèn mũi tên hướng sang trái màu đỏ ko phải là cấm rẽ trái, mà là hiệu lực của nó là cấm toàn bộ các di chuyển có hướng sang trái đều phải dừng trc đèn.
Tôi thử copy lại và xin bổ sung:Khi PL cho phép em quay đầu thì như em nói nguyên tắc chung ở trên rồi.
Khi ko cho phép em quay đầu họ đã có công cụ là cái biển cấm.
Thế là đã đủ để điều chỉnh hành vi tại nút và đủ để yêu cầu các phương tiện đi theo ý họ mong muốn. Cớ sao họ phải thêm 1 cái công cụ như cụ mong muốn, thừa thãi tốn kèm, ko cần thiết.
Việc cụ vẫn quay không bảo đảm nó đúng.Có cụ bảo ko được quay đầu tại làn có vẽ mũi tên rẽ trái, thực tế tại các điểm quay đầu toàn vẽ mũi tên rẽ trái (ví dụ gầm cầu vượt Mai Dịch).
Em vẫn quay đầu theo chỉ dẫn của rẽ trái, trừ khi có biển cấm quay đầu.
Đúngcâu 1, cấm rẽ trái đc quay đầu
câu 2 đèn xanh thì quay đầu