[Funland] Cát Linh- Hà Đông: chúng nó đang đùa à!

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,466
Động cơ
728,071 Mã lực
Cụ ý đoán mò thế thôi, chứ không thằng Chủ đầu tư nào ngu thò bút vào ký thanh toán cho nhà thầu mà không có biên bản nghiệm thu cả. Cái này đều có trong quy định pháp luật cả rồi, bố bảo thằng nào dám làm sai... không thì đi đá cho Juve hết rồi.
Ngay cả đầu máy toa xe mà nhập được vào Việt nam thì cũng phải đầy đủ chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng, chứ không phải cứ khơi khơi nhập hàng đểu về mà hải quan nó cho thông quan đâu. Cụ nào làm xuất nhập khẩu thì biết.
Tất nhiên các tiêu chuẩn kỹ thuật đặc biệt, chuyên ngành thì phải đơn vị Tư vấn chuyên nghiệp kiểm tra chi tiết mới biết. Giờ lôi mấy cái tiêu chuẩn ốc vít với moto điện của Tầu ra soi thì mới phát hiện ra không theo tiêu chuẩn quốc tế nào... rất có thể là như thế.
Tuỳ từng vụ bác ạ.
Có thời gian bên tôi từng tham gia ODA, thì thế này:
- Ký Hợp đồng: tạm ứng 10%.
- Đã ship hàng đi và giao đến viện: tạm ứng thêm 40%.
- Bàn giao thành công (bao gồm lắp đặt và nghiệm thu chạy ngon): thêm 40%.
- Hết bảo hành: Nốt 10%.

Xét như thế, tụi tàu có thể cài các điều khoản tệ hơn, kiểu 10+60+25+5.
Như thế thì kể cả khi nó không bàn giao thành công, nó cũng có 70% rồi.
Ai biết được.
 

But bi hong ha

Xe máy
Biển số
OF-494542
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
60
Động cơ
189,443 Mã lực
Tuổi
34
thiếu hồ sơ kỹ thuật thì đúng là mấy ông nghiệm thu lại bày trò rồi.
 

Xe bo 4 banh

Xe cút kít
Biển số
OF-26089
Ngày cấp bằng
19/12/08
Số km
19,514
Động cơ
238,111 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc
Cụ có hiểu gì về xây dựng không mà phán vậy? Trong xây dựng nhất là những công trình trọng điểm mỗi loại NVl đưa vào công trình đều có giấy chứng nhận CL, tiếp đó là lấy mẫu đi kiểm định chỉ khi nào đạt chuẩn mới được đem thi công. Ngoài ra, nó phải nhiệm thu và kiểm định từng cấu kiện trước khi chuyển sang giai đoạn kế tiếp. Thậm chí, từng mối hàn nối của cột trụ cũng phải siêu âm xem có đủ chất lượng không. Tất cả các cọc khoan nhồi cũng đều phải đặt ống kỹ thuật để sau khi hoàn thành TVGS sẽ siêu âm kiểm tra kết cấu đầu cọc thân cọc vì dù khi khoan tất cả đều sử dụng bentonite để gia cố vách cọc nhưng ai dám đảm bảo trong quá trình đổ be tôn đất xung quanh không lở xuống làm thối đầu cọc thân cọc.......Khi đảm bảo tiêu chuẩn được nghiệm thu mới tiếp tục làm đến đài cọc và thân trụ......Sự cố sập đường cao tốc trên cao mấy hôm trước tại TQ mà chưa sáng mắt sao? Tầu điện chạy mặt đất nó khác hoàn toàn chạy trên cao đó.
Thế lúc thi công ko có giám sát với nghiệm thu từng hạng mục hả cụ??
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,588
Động cơ
893,425 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tuỳ từng vụ bác ạ.
Có thời gian bên tôi từng tham gia ODA, thì thế này:
- Ký Hợp đồng: tạm ứng 10%.
- Đã ship hàng đi và giao đến viện: tạm ứng thêm 40%.
- Bàn giao thành công (bao gồm lắp đặt và nghiệm thu chạy ngon): thêm 40%.
- Hết bảo hành: Nốt 10%.

Xét như thế, tụi tàu có thể cài các điều khoản tệ hơn, kiểu 10+60+25+5.
Như thế thì kể cả khi nó không bàn giao thành công, nó cũng có 70% rồi.
Ai biết được.
Đầu máy toa xe và thiết bị thì nó có điều khoản tạm ứng riêng như cụ nêu ở trên, còn % thế nào thì em không biết, cái này phụ thuộc vào điều kiện hợp đồng khi đàm phán.
Nhà thầu hiếm khi chỉ nhận 70% rồi bỏ không nghiệm thu, làm thế khác gì lừa đảo...
Thanh toán theo điều khoản hợp đồng thì cứ thế mà làm thôi, còn nghiệm thu thanh toán cuối cùng lại là chuyện khác.
Chúng nó sẽ đòi không thiếu 1 đồng, nhất là dự án ODA.
 

Cam 2.5.2012

Xe điện
Biển số
OF-184886
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
2,286
Động cơ
845,101 Mã lực
Các cụ tin em đi, không vận hành thương mại nổi đâu. Giờ có hoàn thiện hồ sơ cũng không nốt, kí hoàn công và nghiệm thu lại càng không. Khéo sau vụ này lại có dự án mới: đập đi xây ngầm :))
Thật không cụ ơi? Nếu thế thì thật sự thất vọng.
 

Cao Biền 02

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-497114
Ngày cấp bằng
13/3/17
Số km
6,345
Động cơ
231,010 Mã lực
Kiểu ra chợ, hay vào siêu thị hỏi hồ sơ chất lượng/ATTP... của miếng thịt này đâu.
Thì anh bán thịt cũng vất vả đấy nhỉ.
Vớ phải cái miếng nó còn dấu xanh thì dễ. Chứ ông mua trước ổng mang miếng ấy về rồi thì chết.
Lấy đâu ra bằng chứng/hồ sơ cho miếng còn lại.
Và về nguyên tắc, thì các miếng còn lại đó íu được sử dụng.

Nói quy trình như cụ thì chủ đầu tư chả làm gì cả nhỉ. Qua bao nhiêu giai đoạn rồi mà ko có hồ sơ là sao
Những cái cụ nói thì thằng kỹ sư mới ra trường nào nó cũng biết. Không nghiệm thu làm sao lấy được tiền, công trình giữa thủ đô thời nay mà cụ nghĩ nó như thời tiền sử thế.
Em không biết chi tiết thằng tư vấn Pháp nó kêu thiếu cái gì, nhưng chắc chắn không phải là thiếu biên bàn nghiệm thu kết cấu hạ tầng (cọc cạch, kết cấu bê tông, sắt thép).
Thiếu biên bản nghiệm thu, tiêu chuẩn nếu có thì nằm ở phần đầu máy toa xe. cái này dễ hiểu vì thằng Tầu sản xuất theo tiêu chuẩn của nó, nhiều chi tiết có khi theo tiêu chuẩn của nhà máy, nghiệm thu của nhà máy, chả theo cái tiêu chuẩn quốc tế nào cả nên ông tư vấn Pháp mới kêu thiếu là đúng. Cơ mà hàng Tầu nó chỉ thế thôi, yêu cầu hơn cũng chẳng có.
Cụ ý đoán mò thế thôi, chứ không thằng Chủ đầu tư nào ngu thò bút vào ký thanh toán cho nhà thầu mà không có biên bản nghiệm thu cả. Cái này đều có trong quy định pháp luật cả rồi, bố bảo thằng nào dám làm sai... không thì đi đá cho Juve hết rồi.
Ngay cả đầu máy toa xe mà nhập được vào Việt nam thì cũng phải đầy đủ chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng, chứ không phải cứ khơi khơi nhập hàng đểu về mà hải quan nó cho thông quan đâu. Cụ nào làm xuất nhập khẩu thì biết.
Tất nhiên các tiêu chuẩn kỹ thuật đặc biệt, chuyên ngành thì phải đơn vị Tư vấn chuyên nghiệp kiểm tra chi tiết mới biết. Giờ lôi mấy cái tiêu chuẩn ốc vít với moto điện của Tầu ra soi thì mới phát hiện ra không theo tiêu chuẩn quốc tế nào... rất có thể là như thế.
thiếu hồ sơ kỹ thuật thì đúng là mấy ông nghiệm thu lại bày trò rồi.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,960
Động cơ
180,132 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái hội đồng này cũng nên giải tán, cưỡi ngựa xem hoa thôi.
Tầu điện chạy 32km/h thì còn kém cái tầu chạy leng keng của Pháp ở Hà nội cách đây 100 năm, có cái mother gì mà tỏ ra nguy hiểm.
Mấy cái nhịp cầu cạn giản đơn, tải trọng cái tầu điện chở khách thì nhẹ (làm gì có quá tải), đường thì chạy 2 làn riêng biệt, có muốn tai nạn cũng khó... trừ khi không lắp phanh.
Nghe mấy thằng lều báo với các bên chơi nhau nên dự án cứ như sắp bỏ đi đến nơi. Nếu lôi nguyên tắc ra thì thiếu một tờ giấy nghiệm thu là cũng đếch được chạy.
Nói chung là cái Cát linh - Hà đông chả có cái công nghệ gì mới về cả kết cấu hạ tầng, đầu máy toa xe và thông tin tín hiệu. Nếu còn chơi nhau thì 10 năm nữa cũng không chạy được, còn cho phép thì ngày mai là chạy được rồi. Việc thất thoát, lãng phí thì em không bàn ở đây, nhưng chạy thì chắc không có vấn đề gì. Mà sớm muộn gì thì nó vẫn chạy, chả có thay đổi, thay thế hay nâng cấp gì hết... rồi các cụ xem có đúng không.
Mà cái thằng tư vấn Pháp cũng chằng làm dự án Cát linh - Hà đông tốt hơn, nên chỉ lãng phí thêm tiền của dân. Cơ mà nó an toàn cho một số lãnh đạo trước khi đặt bút ký.
Cụ so sánh với cái tàu điện leng keng là hơi bị khập khiễng rồi.
Mấy cái cầu cạn, nhà ga thì không nói, chả có gì mới. Nhưng hệ thống thông tin tín hiệu, đầu máy toa xe với Việt Nam là cái mới đấy ạ, dù trên thế giới thì nó là công nghệ không mới. Về lý thuyết thì nhiều người ở VN nắm được nhưng từ lý thuyết đi đến thực tế lại là một khoảng cách xa không thể ngày 1 ngày 2 mà rút ngắn được.
Dự án sử dụng công nghệ thông tin tín hiệu CBTC, tàu chạy tự động nối đuôi nhau, lái tàu ngồi trên gần như chỉ giám sát thôi. Đầu máy toa xe cũng áp dụng chạy và phanh tự động, rồi hệ thống nhận - gửi thông tin từ đầu máy đến trung tâm điều khiển... Do chạy tự động nên việc đánh giá an toàn hệ thống quan trọng lắm cụ ạ, không ai dám ký bừa đâu chỉ 1 sai sót nhỏ của hệ thống không được phát hiện là dẫn tới tai nạn thảm khốc rồi. Nó tương đối khác so với dự án xây dựng hạ tâng bình thường, xong bước nào là chốt bước ấy đấy ạ.
 

babeo

Xe container
Biển số
OF-109085
Ngày cấp bằng
15/8/11
Số km
5,465
Động cơ
445,242 Mã lực
Nơi ở
Nách thủ đô
Làm cafe đường tàu cho khách nội khách ngoại seo phì.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,588
Động cơ
893,425 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ so sánh với cái tàu điện leng keng là hơi bị khập khiễng rồi.
Mấy cái cầu cạn, nhà ga thì không nói, chả có gì mới. Nhưng hệ thống thông tin tín hiệu, đầu máy toa xe với Việt Nam là cái mới đấy ạ, dù trên thế giới thì nó là công nghệ không mới. Về lý thuyết thì nhiều người ở VN nắm được nhưng từ lý thuyết đi đến thực tế lại là một khoảng cách xa không thể ngày 1 ngày 2 mà rút ngắn được.
Dự án sử dụng công nghệ thông tin tín hiệu CBTC, tàu chạy tự động nối đuôi nhau, lái tàu ngồi trên gần như chỉ giám sát thôi. Đầu máy toa xe cũng áp dụng chạy và phanh tự động, rồi hệ thống nhận - gửi thông tin từ đầu máy đến trung tâm điều khiển... Do chạy tự động nên việc đánh giá an toàn hệ thống quan trọng lắm cụ ạ, không ai dám ký bừa đâu chỉ 1 sai sót nhỏ của hệ thống không được phát hiện là dẫn tới tai nạn thảm khốc rồi. Nó tương đối khác so với dự án xây dựng hạ tâng bình thường, xong bước nào là chốt bước ấy đấy ạ.
Tầu điện leng keng cách đây 100 năm và giờ công nghệ 4.0 cũng rất khập khiễng cụ ạ.
Thời này xe ô tô chạy tự động trên đường phức tạp gấp mấy lần mà FPT nhà mình cũng đang thử nghiệm chạy phà phà trong bãi.
Hệ thống đường đôi, không giao cắt, có lái tầu, tốc độ thì chậm... thế mà ngồi lo nó không chạy được với đâm nhau thì thôi đừng làm nữa. Mấy cái tầu này chạy tín hiệu bằng cơm vẫn OK, đủ cờ đèn kèn pháo là được.
Ga nọ cách ga kia chưa đầy 2km thì tín hiệu bằng tay là đủ rồi, muốn đâm nhau cũng khó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,960
Động cơ
180,132 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thời này xe ô tô chạy tự động trên đường phức tạp gấp mấy lần mà FPT nhà mình cũng đang thử nghiệm chạy phà phà trong bãi.
Hệ thống đường đôi, không giao cắt, có lái tầu, tốc độ thì chậm... thế mà ngồi lo nó không chạy được với đâm nhau thì thôi đừng làm nữa. Mấy cái tầu này chạy tín hiệu bằng cơm vẫn OK, đủ cờ đèn kèn pháo là được.
Thử nghiệm là một chuyện, ai thích cứ thử nhưng chạy ra đường thì là chuyện khác. Đến xe điện Tesla hịn như thế mà bọn Mỹ nó vẫn chưa cho phép chạy tự động hoàn toàn ở ngoài đường.
Đường đôi nhưng vẫn bị đâm đít, đi ngoài đường xe lái bằng cơm còn bị hôn mít nữa là. Còn nếu chạy băng tín hiệu cơm, cờ đèn kèn pháo thì nghiệm thu ngay, không phải xoắn. Nói chung giờ chả còn con tốt nào để thí nữa đâu, nên không nghiệm thu được là chuyện bình thường. Các ông duyệt dự án đểu từ đầu thì lượn hết mịa nó rầu.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,588
Động cơ
893,425 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thử nghiệm là một chuyện, ai thích cứ thử nhưng chạy ra đường thì là chuyện khác. Đến xe điện Tesla hịn như thế mà bọn Mỹ nó vẫn chưa cho phép chạy tự động hoàn toàn ở ngoài đường.
Đường đôi nhưng vẫn bị đâm đít, đi ngoài đường xe lái bằng cơm còn bị hôn mít nữa là. Còn nếu chạy băng tín hiệu cơm, cờ đèn kèn pháo thì nghiệm thu ngay, không phải xoắn. Nói chung giờ chả còn con tốt nào để thí nữa đâu, nên không nghiệm thu được là chuyện bình thường. Các ông duyệt dự án đểu từ đầu thì lượn hết mịa nó rầu.
Việc đâm đít, hôn mít là việc của mấy ông viết phần mềm với tự động hoá, cái này chắc cũng chẳng khó với dự án này.
Em nó thật là giờ này không ông nào muốn ký và dám ký nên tốt nhất là lôi lỗi kỹ thuật ra để né là chuẩn bài. Đống **** của những thằng trước để lại nên chẳng ai muốn hót cả, là em thì em cũng chẳng dại thò bút vào.
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,457
Động cơ
792,617 Mã lực
Tuỳ từng vụ bác ạ.
Có thời gian bên tôi từng tham gia ODA, thì thế này:
- Ký Hợp đồng: tạm ứng 10%.
- Đã ship hàng đi và giao đến viện: tạm ứng thêm 40%.
- Bàn giao thành công (bao gồm lắp đặt và nghiệm thu chạy ngon): thêm 40%.
- Hết bảo hành: Nốt 10%.

Xét như thế, tụi tàu có thể cài các điều khoản tệ hơn, kiểu 10+60+25+5.
Như thế thì kể cả khi nó không bàn giao thành công, nó cũng có 70% rồi.
Ai biết được.
Em quan ngại đến đoạn này có khi đã trả cho thằng Tàu hơn 80% rồi cụ ạ.
 

Không sợ vợ

Xe tăng
Biển số
OF-482678
Ngày cấp bằng
7/1/17
Số km
1,457
Động cơ
792,617 Mã lực
Nhà thầu của quốc gia cấp ODA nào chẳng nắm đằng chuôi điều kiện thanh toán, nhất là khi chỉ còn 1% khối lượng công việc
Đúng là vậy, nhưng gặp thằng Tàu khựa thì mình bị bắt làm con tin ngay từ khi ký rồi cụ ạ. Đạm Hà Bắc hay Ninh Bình cũng kiểu như này.
 

gis123

Xe điện
Biển số
OF-311918
Ngày cấp bằng
16/3/14
Số km
3,512
Động cơ
332,140 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Cho em thầu bán trà đá, trà sữa, quán nhậu ... trên đấy cho.
Cách đây hơn 1 năm rậm dịch đi vào hoạt động này nọ, em bảo em dek dám lên thử rồi có chạy dân cũng không đi đâu, bọn j j đó (lát em tìm lại thớt đấy xem còn không) lao vào mắng em rồi một số người ngược dòng vs chúng, nick chắc vẫn còn. 06 tháng có chạy được thì nếu để cạnh tranh sòng phẳng thì không ai đi đâu.
Nhậu trên đấy say nhỡ ngã như các bác gì bên bộ Dục ah
 

vephiadong

Xe điện
Biển số
OF-377399
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
2,463
Động cơ
266,919 Mã lực
Đúng là vậy, nhưng gặp thằng Tàu khựa thì mình bị bắt làm con tin ngay từ khi ký rồi cụ ạ. Đạm Hà Bắc hay Ninh Bình cũng kiểu như này.
Vâng cụ, tổng thầu ký giá cao, chia việc thầu phụ VN giá đã thấp còn chậm thanh toán nên đủng đỉnh là phải, kiện chậm thì vướng mặt bằng Hà Nội giao chậm mấy năm...
 

Doc_hanh79

Xe điện
Biển số
OF-138673
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
2,002
Động cơ
381,007 Mã lực
Việc đã có Đ và CP lo, việc của các anh đâu?
Vẫn biết tiền do các anh đóng góp, nhưng sử dụng thế nào là do Đ và CP quyết cơ mà.
Thôi cứ thế nhá, về đi, yên tâm yên tâm!
 

nt0

Xe tải
Biển số
OF-54625
Ngày cấp bằng
9/1/10
Số km
252
Động cơ
452,150 Mã lực
Việc đâm đít, hôn mít là việc của mấy ông viết phần mềm với tự động hoá, cái này chắc cũng chẳng khó với dự án này.
Em nó thật là giờ này không ông nào muốn ký và dám ký nên tốt nhất là lôi lỗi kỹ thuật ra để né là chuẩn bài. Đống **** của những thằng trước để lại nên chẳng ai muốn hót cả, là em thì em cũng chẳng dại thò bút vào.
Chắc sau hội làng các cụ ý ổn ghế rồi sẽ ký nhỉ. Hì vọng thế thôi cho chắc
 

Trâu vui

Xe tăng
Biển số
OF-700702
Ngày cấp bằng
18/9/19
Số km
1,356
Động cơ
109,572 Mã lực
Chỉ thiếu hồ sơ thôi mừ, cho nhà thầu và chủ đầu tư hoàn thịện bổ xung sau, còn ký nghiệm thu đưa em ký cho, rồi đưa dự án vào vận hành khai thác. Có thế thôi mà cứ đùn đẩy cho nhau =))
Em chỉ xin dĩa longlon lộc dơi lộc vãi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top