cũng nhiều ý kiến trái chiều.
Tàu điện cao tốc chuyển từ Ga Hàng Cỏ - Sang Ngọc Hồi ( Văn Điển)
Ga Long Biên- đi HP hoặc Lào Cai- nghiên cứu chuyển về Đông Anh, Gia Lâm hoặc Long Biên
các Bến xe Đông, Tây, Nam, Bắc cũng chuyển về các đầu cửa ngõ thủ đô.
các bến xe thì di chuyển như sau:
1. Hiện tại Yên Nghĩa là ok phía các tỉnh QL6 ( ko cho các tỉnh phía Nam, Bắc ... vào đây nữa).
2. Mỹ Đình - sang Đông Anh hoặc Mê Linh
3. Giáp Bát - đang chuyển về Yên Sở rồi ( Bến xe Yên Sở đang xây).
4. Gia Lâm ( thực chất nằm tại Long biên) ---> Chuyển về Gia Lâm chỗ Vin OCP
Xe tỉnh nào về trục tỉnh đấy: Ví dụ tất xe phía nam từ NĐ, TB, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An ... chỉ đc về phía Nam ( Bến xe Giáp Bát hoặc Yên Sở). ko được đi xuyên tâm vào Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Gia Lâm..., các tỉnh phía Tây, hay Đông cũng làm như vậy.
Các Bến xe hiện tại đã kết nối với nhau bằng xe Buýt rồi, nên cứ xuống Bến xe là đi xe Buýt xuyên tâm vào TP.
Nhưng thực tế ko ai làm, Các nhà xe Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định thích mở ở Mỹ Đình cơ, Mà cao điểm 1 lốt xe vào đó tầm 500tr-1 tỏi, thì liệu Giám Đốc Sở Giao Thông ( nay là Sở Xây Dựng) có tài rồi, liệu có tâm kí quy hoạch ko, Hay nhà xe nào có xèng là có tất cả, xuyên tâm xuyên đủ tuyến đường... tắc lại đổi cho dân số đông vs phương tiện nhiều. Vấn đề mấu chốt vẫn là con người. ko thay đổi con người ko thay đổi được tắc đường hiện nay.