[Funland] Cầu Long Biên

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,040
Động cơ
469,770 Mã lực
Tuổi
45
Tàu hỏa thủ đô chở khách quốc tế lẫn nội tế trăm năm nay đều qua cầu này cả, xưa ô tô nay xe máy, ko có con nào bị "sập gầm" bao giờ cả, làm thì ko làm chỉ giỏi chê!
Nghe đã biết thanh niên chưa bao giờ qua cầu này mà chỉ Nghe kể rồi. Thôi miễn bàn đi.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,860
Động cơ
943,117 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở ta cứ sửa đường sửa cầu là cấm, không có phương án thay thế, biện pháp đảm bảo giao thông nào trong quá trình sửa chữa.
Nói thì hay nhưng làm thì chán lắm, mặc kệ.
 

matmoo

Xe đạp
Biển số
OF-894559
Ngày cấp bằng
7/10/25
Số km
49
Động cơ
84 Mã lực
Nghe đã biết thanh niên chưa bao giờ qua cầu này mà chỉ Nghe kể rồi. Thôi miễn bàn đi.
Cụ mới là người chỉ nghe kể, mặt đường cầu LB còn phẳng phiu hơn chán cầu Chương Dương lồi lõm ghồ ghề hiện nay nhé.
 

Techmaniac

Xe máy
Biển số
OF-894513
Ngày cấp bằng
6/10/25
Số km
58
Động cơ
517 Mã lực
Ở ta cứ sửa đường sửa cầu là cấm, không có phương án thay thế, biện pháp đảm bảo giao thông nào trong quá trình sửa chữa.
Nói thì hay nhưng làm thì chán lắm, mặc kệ.
mình thấy đâu phải sửa mới cấm đâu, thích là cấm mà, đâu cần lý do, thậm chí cấm không cần thông báo trước, đến lúc lao hết cả vào rồi tắc tịt với nhau luôn :(
 

matmoo

Xe đạp
Biển số
OF-894559
Ngày cấp bằng
7/10/25
Số km
49
Động cơ
84 Mã lực
mình thấy đâu phải sửa mới cấm đâu, thích là cấm mà, đâu cần lý do, thậm chí cấm không cần thông báo trước, đến lúc lao hết cả vào rồi tắc tịt với nhau luôn :(
Gần đây có đưa thêm vào cái mới là "Cấm đường linh hoạt" ;))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,040
Động cơ
469,770 Mã lực
Tuổi
45
Cụ mới là người chỉ nghe kể, mặt đường cầu LB còn phẳng phiu hơn chán cầu Chương Dương lồi lõm ghồ ghề hiện nay nhé.
Gồ gề nhưng cầu Long Biên còn thủng nhìn xuống nước phải bịt tấm thép. Tôi nói đến thế mà cụ còn cãi gì nữa. Thi thoảng tôi đi xe máy tôi đi LB còn bth tôi đi oto thì đi cầu CD. Nhưng nói thế để cụ hiểu là tôi hiểu 2 cây cầu này tình trạng đang ntn rồi.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,193
Động cơ
410,939 Mã lực
Nói chung phải khẩn trương làm cầu THĐ.
Chứ cái xấu Chương Dương quá tải lâu lắm rồi. Đi qua rung bần bật. 1 loạt xe bus to nối đuôi nhau lúc tắc đường ghê phết.
Còn LB vẫn quan trọng với tàu hỏa và người đi xe đạp, máy. Gia cố thêm là vẫn ổn.
 

Milan AC

Xe tải
Biển số
OF-515674
Ngày cấp bằng
13/6/17
Số km
361
Động cơ
180,312 Mã lực
cũng nhiều ý kiến trái chiều.
Tàu điện cao tốc chuyển từ Ga Hàng Cỏ - Sang Ngọc Hồi ( Văn Điển)
Ga Long Biên- đi HP hoặc Lào Cai- nghiên cứu chuyển về Đông Anh, Gia Lâm hoặc Long Biên
các Bến xe Đông, Tây, Nam, Bắc cũng chuyển về các đầu cửa ngõ thủ đô.
các bến xe thì di chuyển như sau:
1. Hiện tại Yên Nghĩa là ok phía các tỉnh QL6 ( ko cho các tỉnh phía Nam, Bắc ... vào đây nữa).
2. Mỹ Đình - sang Đông Anh hoặc Mê Linh
3. Giáp Bát - đang chuyển về Yên Sở rồi ( Bến xe Yên Sở đang xây).
4. Gia Lâm ( thực chất nằm tại Long biên) ---> Chuyển về Gia Lâm chỗ Vin OCP
Xe tỉnh nào về trục tỉnh đấy: Ví dụ tất xe phía nam từ NĐ, TB, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An ... chỉ đc về phía Nam ( Bến xe Giáp Bát hoặc Yên Sở). ko được đi xuyên tâm vào Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Gia Lâm..., các tỉnh phía Tây, hay Đông cũng làm như vậy.
Các Bến xe hiện tại đã kết nối với nhau bằng xe Buýt rồi, nên cứ xuống Bến xe là đi xe Buýt xuyên tâm vào TP.
Nhưng thực tế ko ai làm, Các nhà xe Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định thích mở ở Mỹ Đình cơ, Mà cao điểm 1 lốt xe vào đó tầm 500tr-1 tỏi, thì liệu Giám Đốc Sở Giao Thông ( nay là Sở Xây Dựng) có tài rồi, liệu có tâm kí quy hoạch ko, Hay nhà xe nào có xèng là có tất cả, xuyên tâm xuyên đủ tuyến đường... tắc lại đổi cho dân số đông vs phương tiện nhiều. Vấn đề mấu chốt vẫn là con người. ko thay đổi con người ko thay đổi được tắc đường hiện nay.
 

Xế Độp

Xe điện
Biển số
OF-77774
Ngày cấp bằng
13/11/10
Số km
4,860
Động cơ
943,117 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cũng nhiều ý kiến trái chiều.
Tàu điện cao tốc chuyển từ Ga Hàng Cỏ - Sang Ngọc Hồi ( Văn Điển)
Ga Long Biên- đi HP hoặc Lào Cai- nghiên cứu chuyển về Đông Anh, Gia Lâm hoặc Long Biên
các Bến xe Đông, Tây, Nam, Bắc cũng chuyển về các đầu cửa ngõ thủ đô.
các bến xe thì di chuyển như sau:
1. Hiện tại Yên Nghĩa là ok phía các tỉnh QL6 ( ko cho các tỉnh phía Nam, Bắc ... vào đây nữa).
2. Mỹ Đình - sang Đông Anh hoặc Mê Linh
3. Giáp Bát - đang chuyển về Yên Sở rồi ( Bến xe Yên Sở đang xây).
4. Gia Lâm ( thực chất nằm tại Long biên) ---> Chuyển về Gia Lâm chỗ Vin OCP
Xe tỉnh nào về trục tỉnh đấy: Ví dụ tất xe phía nam từ NĐ, TB, Hà Nam, Thanh Hóa, Nghệ An ... chỉ đc về phía Nam ( Bến xe Giáp Bát hoặc Yên Sở). ko được đi xuyên tâm vào Yên Nghĩa, Mỹ Đình, Gia Lâm..., các tỉnh phía Tây, hay Đông cũng làm như vậy.
Các Bến xe hiện tại đã kết nối với nhau bằng xe Buýt rồi, nên cứ xuống Bến xe là đi xe Buýt xuyên tâm vào TP.
Nhưng thực tế ko ai làm, Các nhà xe Nghệ An, Thanh Hóa, Nam Định thích mở ở Mỹ Đình cơ, Mà cao điểm 1 lốt xe vào đó tầm 500tr-1 tỏi, thì liệu Giám Đốc Sở Giao Thông ( nay là Sở Xây Dựng) có tài rồi, liệu có tâm kí quy hoạch ko, Hay nhà xe nào có xèng là có tất cả, xuyên tâm xuyên đủ tuyến đường... tắc lại đổi cho dân số đông vs phương tiện nhiều. Vấn đề mấu chốt vẫn là con người. ko thay đổi con người ko thay đổi được tắc đường hiện nay.
Bến xe Mỹ Đình chuyển về chỗ Trạm soát vé Thăng Long - Nội Bài mới chuẩn, chỗ đấy là đầu mối tỏa đi các hướng.
 

Bingboong

Xe đạp
Biển số
OF-52100
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
45
Động cơ
453,674 Mã lực
Tin đồn thôi cụ ơi.
Họ tài trợ gần 20 tỷ đồng (tương đương 710.510 Euro, tương đương với 775.876 USD) không hoàn lại. Trong số đó, vốn ODA 710.510 Euro, tương đương với 775.876 USD, tương đương 19.973.551.600 đồng do Cơ quan kinh tế Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam (thông qua Quỹ FASEP của Bộ Kinh tế và Tài chính Pháp) cấp.
Tên DA là Hỗ trợ kỹ thuật "Nghiên cứu cải tạo cầu Long Biên" nhưng qua MXH và đội 3 môn 9 điểm thì là sửa toàn bộ cầu.
Mục đích của DA là Đảm bảo an toàn cho người và phương tiện sử dụng công trình, bao gồm cả đường sắt, cho xe hai bánh và cho người đi bộ; Nêu bật giá trị di sản do đây là một trong những địa điểm tiêu biểu của thành phố Hà Nội.
Người Thổ đu cá tính trì trệ, hay ôm giữ quá khứ chứ như SG có cầu sắt Bình Lợi (cùng chủng loại và thi công cùng thời kỳ với cầu Long Biên và Trường Tiền (Huế), đã phá rồi và chỉ giữ lại 1-2 nhịp cũ để bảo tồn sau này.

Cầu LB cũng vậy thôi, hiện trạng chắp vá do có mấy nhịp bị bom phá sập hồi chiến tranh nên theo tui cũng nên phá bỏ luôn. Giữ lại 2 nút chân cầu và vài nhịp nguyên bản cũ và sửa chữa lại làm bảo tồn bảo tàng. Ví như cho làm phố đi bộ, cafe cầu, cho 1-2 toa xe chạy dọc dọc trên cầu cho du khách ngồi toa ngắm cảnh. Hai bên lối đi bộ thì ta bán cafe kết hợp bán cà chua trứng thối bán cho du khách ném lên cửa sổ cho sinh động (kết hợp văn hóa ném cà chua bên Tây + phong cách ném đá Hoa thanh quế....) là bao zdui luôn.

1762335186198.png
 

matmoo

Xe đạp
Biển số
OF-894559
Ngày cấp bằng
7/10/25
Số km
49
Động cơ
84 Mã lực
Gồ gề nhưng cầu Long Biên còn thủng nhìn xuống nước phải bịt tấm thép. Tôi nói đến thế mà cụ còn cãi gì nữa. Thi thoảng tôi đi xe máy tôi đi LB còn bth tôi đi oto thì đi cầu CD. Nhưng nói thế để cụ hiểu là tôi hiểu 2 cây cầu này tình trạng đang ntn rồi.
Thế mới phải bảo dưỡng.
Thỉnh thoảng vài lỗ thủng là do sau này ko chịu bảo dưỡng nhìn thì ghê chứ 120 năm nay chả có con voi nào lọt qua mấy lỗ thủng đấy rơi xuống sông cả (ngày trước còn lát gỗ tấm có khe hở khắp nơi mà cầu vẫn vững như bàn thạch).
Cầu Phong Châu mới xây từ 1995 chả thủng lỗ nào, sau 19 năm lặng lẽ sập mới đáng tôn vinh kìa ;))
 

vietpq75hanes

Xe container
Biển số
OF-25818
Ngày cấp bằng
15/12/08
Số km
7,322
Động cơ
552,723 Mã lực
CÓ thông tin xây mới hay thay thế ko các cụ? Cho nó nghỉ hưu được rồi, bữa ra Hà Nội đi chơi ngồi buýt đi qua nhìn hơi ngợp.
Nó là di tích lịch sử, tốt nhất nên khôi phục lại nguyên trạng như xưa, có một thời trước dịp nghìn năm Thăng Long đã có thông tin phối hợp với Pháp khôi phục lại nguyên trạng nhưng sau đó thì thấy im luôn.
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,439
Động cơ
776,859 Mã lực
Tin đồn thôi cụ ơi.
Họ tài trợ gần 20 tỷ đồng (tương đương 710.510 Euro, tương đương với 775.876 USD) không hoàn lại. Trong số đó, vốn ODA 710.510 Euro, tương đương với 775.876 USD, tương đương 19.973.551.600 đồng do Cơ quan kinh tế Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam (thông qua Quỹ FASEP của Bộ Kinh tế và Tài chính Pháp) cấp.
Tên DA là Hỗ trợ kỹ thuật "Nghiên cứu cải tạo cầu Long Biên" nhưng qua MXH và đội 3 môn 9 điểm thì là sửa toàn bộ cầu.
Mục đích của DA là Đảm bảo an toàn cho người và phương tiện sử dụng công trình, bao gồm cả đường sắt, cho xe hai bánh và cho người đi bộ; Nêu bật giá trị di sản do đây là một trong những địa điểm tiêu biểu của thành phố Hà Nội.
Và cũng nhân dự án đó ( những năm 90) mà cầu Long biên bị bán sắt vụn ít nhất 3 lần (chỉ tính những lần được cơ quan chức năng ghi nhận) Trong đó có lần người mua được vào tận trong cơ quan Bộ TC làm hợp đồng!Và đó là (nằm trong) những vụ lừa đảo đầu tiên ở VN sau bao cấp.
Những năm 8X, tôi hàng tuần đều qua cầu này đi xe lên hướng bắc. Do mua vé xe khách khó và ngồi xe từ bến Nứa sang qua cầu lâu quá nên chúng tôi đi bộ luôn qua cầu và chờ xe khách từ bến Nứa sang đến hết cầu là nhảy lên.Lần nào cũng có chuyện gầm ghè nhau giữa SV và phụ xe nhưng chưa có vụ đánh nhau nào!
Cây cầu chứa đựng hàng trăm năm lịch sử trong đó có dấu tích tàn phá của bom Mỹ nên cần để lại cho hậu thế có kn, xây cầu khác cũng ko tốn hơn phá đi xây lại nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,723
Động cơ
1,229,978 Mã lực
xây cầu khác cũng ko tốn hơn phá đi xây lại nhiều.
Em đống ý với cụ câu này, xây cầu khác không tốn hơn phá đi xây lại nhiều.
Nhưng với điều kiện là đúng chỗ đó.
Còn chỉ cần xây bên cạnh thôi thì tốn hơn rất nhiều.
Nhìn cầu Đuống mãi không có mặt bằng là đủ hiểu cụ ạ.
Phá cầu LB đi, xây lại rất rẻ.
Nhưng giữ nguyên cầu LB, xây thêm 1 cầu bên cạnh thì rất đắt.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top