[Funland] Cầu Long Biên

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,462
Động cơ
283,576 Mã lực
Nơi ở
đang load
thực ra phương án tốt nhất là làm một cái cầu y chang như vậy là được. giữ nguyên phần của đường sắt còn hai bên mở rộng. nhưng mà chắc phải rà phá bom mìn nhiều.
nó là cái di tích là điểm tham quan du lịch, gây dựng lên mới khó đi chứ nhiều cụ cứ bảo phá đi
 

michigan

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,066
Động cơ
1,540,880 Mã lực
Người Thổ đu cá tính trì trệ, hay ôm giữ quá khứ chứ như SG có cầu sắt Bình Lợi (cùng chủng loại và thi công cùng thời kỳ với cầu Long Biên và Trường Tiền (Huế), đã phá rồi và chỉ giữ lại 1-2 nhịp cũ để bảo tồn sau này.

Cầu LB cũng vậy thôi, hiện trạng chắp vá do có mấy nhịp bị bom phá sập hồi chiến tranh nên theo tui cũng nên phá bỏ luôn. Giữ lại 2 nút chân cầu và vài nhịp nguyên bản cũ và sửa chữa lại làm bảo tồn bảo tàng. Ví như cho làm phố đi bộ, cafe cầu, cho 1-2 toa xe chạy dọc dọc trên cầu cho du khách ngồi toa ngắm cảnh. Hai bên lối đi bộ thì ta bán cafe kết hợp bán cà chua trứng thối bán cho du khách ném lên cửa sổ cho sinh động (kết hợp văn hóa ném cà chua bên Tây + phong cách ném đá Hoa thanh quế....) là bao zdui luôn.

View attachment 9376986
Giữ lại 2 nhịp đầu cầu làm bảo tàng thì em không hiểu sao không giữ lại nguyên bản mà phải tốn tiền phá đi cụ nhỉ?
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,608
Động cơ
1,167,651 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Chiều qua 6.11 các bác ấy thay khe co giãn bên đầu Long Biên hướng Hà lội sang. Ô tô đi hết sang lane hỗn hợp. Tắc dài. Sao không thay đêm để đỡ ảnh hưởng bao người?
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
9,734
Động cơ
1,230,179 Mã lực
Giữ lại 2 nhịp đầu cầu làm bảo tàng thì em không hiểu sao không giữ lại nguyên bản mà phải tốn tiền phá đi cụ nhỉ?
Nếu phá cầu LB đi, làm cầu mới chỗ đấy thì tận dụng được lối lên cầu.
Giờ làm cầu mới cạnh đấy thì phải giải tỏa 1 đống nhà cửa.
 

michigan

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,066
Động cơ
1,540,880 Mã lực
Nếu phá cầu LB đi, làm cầu mới chỗ đấy thì tận dụng được lối lên cầu.
Giờ làm cầu mới cạnh đấy thì phải giải tỏa 1 đống nhà cửa.
Nếu phá hẳn đi làm cầu mới ở đấy luôn thì em không hỏi. Em đang hỏi trong trường hợp sao lại chỉ phá 2 nhịp, vẫn giữ lại 2 đầu cầu và xây mới 1 cầu khác ngay bên cạnh như trường hợp cụ kia nói.
 

Bingboong

Xe đạp
Biển số
OF-52100
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
49
Động cơ
453,766 Mã lực
Cầ
Giữ lại 2 nhịp đầu cầu làm bảo tàng thì em không hiểu sao không giữ lại nguyên bản mà phải tốn tiền phá đi cụ nhỉ?
Cầu LB có 19 nhịp thì có 9 nhịp bị bom Mỹ đánh sập hoặc hư hỏng nặng nên đã thay thế bằng loại kết cấu khác (dàn thép dưới) nên chỉ còn 10 nhịp là nguyên bản thôi bạn.
 

Naunong

Xe tải
Biển số
OF-596627
Ngày cấp bằng
29/10/18
Số km
357
Động cơ
131,388 Mã lực
thực ra phương án tốt nhất là làm một cái cầu y chang như vậy là được. giữ nguyên phần của đường sắt còn hai bên mở rộng. nhưng mà chắc phải rà phá bom mìn nhiều.
nó là cái di tích là điểm tham quan du lịch, gây dựng lên mới khó đi chứ nhiều cụ cứ bảo phá đi
Nó hỏng rồi cũng nên phá đi. Không phải di tích nào cũng nên giữ. Đây là công trình giao thông dân dụng, không dùng được thì phá đi thay thế cái mới cho đồng bộ an toàn. Cái gì cũ cũng giữ lại thế này thì...
 

michigan

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-24192
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,066
Động cơ
1,540,880 Mã lực
Cầ

Cầu LB có 19 nhịp thì có 9 nhịp bị bom Mỹ đánh sập hoặc hư hỏng nặng nên đã thay thế bằng loại kết cấu khác (dàn thép dưới) nên chỉ còn 10 nhịp là nguyên bản thôi bạn.
Em nói trường hợp cầu sắt Bình Lợi mà cụ kia đang bàn
 

Bingboong

Xe đạp
Biển số
OF-52100
Ngày cấp bằng
4/12/09
Số km
49
Động cơ
453,766 Mã lực
Em nói trường hợp cầu sắt Bình Lợi mà cụ kia đang bàn
À cầu Bình Lợi mấy nhịp phá đi là do cũng không còn nguyên bản (làm lại bằng bê tông) và do tĩnh không thấp quá nên ảnh hưởng đến giao thông thủy. Ví như cầu Gềnh mấy năm trước sập do sà lan va vào đó ạ.
 

tienaka

Xe container
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
6,462
Động cơ
283,576 Mã lực
Nơi ở
đang load
Nó hỏng rồi cũng nên phá đi. Không phải di tích nào cũng nên giữ. Đây là công trình giao thông dân dụng, không dùng được thì phá đi thay thế cái mới cho đồng bộ an toàn. Cái gì cũ cũng giữ lại thế này thì...
cụ nói thế em chịu rồi
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,030
Động cơ
680,409 Mã lực
Tuổi
23
Trên cầu đó thường trực có mấy lỗ thủng, bịt tạm bằng tấm thép. Chứ xe máy đi qua lớ ngớ là sập gầm ngay. Những ông cả đời chả qua cầu hoặc ở đâu đó thi thoảng mò đến chụp ảnh 1 bữa thì khen lấy khen để bảo tồn chứ dân nào sử dụng cầu này thì khóc bằng tiếng mán.
Tôi vài lần đi xe máy qua đây rồi, đi bộ cũng có.

Công nhận mấy cái lỗ nhìn ghê phết.

Xét trên quan điểm giao thông, thì dẹp cầu này được rồi.
Còn giá trị khác, tôi không rõ bán được bao nhiêu tiền, để giữ nó lại.
 

Quannguyenca

Xe tải
Biển số
OF-732331
Ngày cấp bằng
11/6/20
Số km
202
Động cơ
97,331 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Nội
Sáng em vừa đi , sang LB thì đi được, còn chiều từ LB sang phố thì chặn rồi.
202CE737-A9F6-4B21-B5A7-6DB067662602.jpeg
 

Techmaniac

Xe hơi
Biển số
OF-894513
Ngày cấp bằng
6/10/25
Số km
100
Động cơ
1,110 Mã lực
Nó hỏng rồi cũng nên phá đi. Không phải di tích nào cũng nên giữ. Đây là công trình giao thông dân dụng, không dùng được thì phá đi thay thế cái mới cho đồng bộ an toàn. Cái gì cũ cũng giữ lại thế này thì...
Không biết ý cụ thế nào nhưng ở đây kiểu cái khó nó bó cái khôn cụ ạ, cơ sở hạ tầng mình chưa đủ nên ông cụ 100 tuổi này vẫn phải còng lưng phục vụ cụ ạ
Về phương án phá bỏ, tại sao phải bỏ chi phí phá khi chỉ cần giảm tải cho ông cụ (hiện tại 4 bánh k đc đi), chi phí đó để trung tu, làm đẹp, coi như là một dấu ấn lịch sử của Thủ đô, kiểu nói tới Thủ đô là nói tới Hồ Gươm, Văn Miếu, Cầu Long Biên, Nhà hát Lớn...
Còn nếu có điều kiện, cụ cứ mở thêm tầm 10 cái cầu nữa thì chắc chắn ông cụ này sẽ vui lắm
Gì chứ bảo tồn gìn giữ mới khó, chứ đập đi thì nhanh và đơn giản lắm cụ, chúng ta đang chứng kiến hàng ngày những gì các cụ để lại được đập chỉ trong vài ngày, từ đó mọc lên những thứ vô cùng lạ lẫm cụ ạ
:( :( :(
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,075
Động cơ
469,676 Mã lực
Tuổi
45
Không biết ý cụ thế nào nhưng ở đây kiểu cái khó nó bó cái khôn cụ ạ, cơ sở hạ tầng mình chưa đủ nên ông cụ 100 tuổi này vẫn phải còng lưng phục vụ cụ ạ
Về phương án phá bỏ, tại sao phải bỏ chi phí phá khi chỉ cần giảm tải cho ông cụ (hiện tại 4 bánh k đc đi), chi phí đó để trung tu, làm đẹp, coi như là một dấu ấn lịch sử của Thủ đô, kiểu nói tới Thủ đô là nói tới Hồ Gươm, Văn Miếu, Cầu Long Biên, Nhà hát Lớn...
Còn nếu có điều kiện, cụ cứ mở thêm tầm 10 cái cầu nữa thì chắc chắn ông cụ này sẽ vui lắm
Gì chứ bảo tồn gìn giữ mới khó, chứ đập đi thì nhanh và đơn giản lắm cụ, chúng ta đang chứng kiến hàng ngày những gì các cụ để lại được đập chỉ trong vài ngày, từ đó mọc lên những thứ vô cùng lạ lẫm cụ ạ
:( :( :(
Cụ phải phân biệt được di tích lịch sử với chức năng hạ tầng. Nếu chỉ là đền đài miếu mạo di tích lịch sử đẻ du lịch thưởng ngoạn thì rất nên là giữ lại. Còn đây là cây cầu huyết mạch vẫn đang đóng vai trò chính là hạ tầng giao thông. Thử hỏi cái cầu này xây dựng 1 trăm năm nay rồi và giờ vẫn là tuyến đường huyết mạch phục vụ giao thông thì giữ lại làm cái gì khi nhu cầu bây giờ đã gấp cả trăm lần so với thiết kế 100 năm trước. Đánh đồng cầu Long Biên với Nhà hát Lớn Văn Miếu là ngụy biện. Với logic của cụ thì 50 năm nữa cầu THăng Long cũng là lịch sử rồi lúc đó cũng là di tích lịch sử rồi giữ lại hả? Lúc đó con cháu nó chả chửi cho. SUốt ngày cứ níu giữ quá khứ trì trệ nhếch nhác cả thủ đô.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,586
Động cơ
536,732 Mã lực
Hình như có dự án Pháp cho tiền sửa lại toàn bộ cầu Long Biên về như ban đầu, điều kiện là đặt tên cầu theo tên ông Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer. Ta từ chối đặt tên lại như thế (em cũng không ủng hộ việc lôi ông này ra đặt tên cầu ở VN)
Em thấy đặt cũng được mà cụ. Để nhân dân Việt Nam dễ đọc thì phiên âm tên của ông kia sang tiếng Việt. Ví dụ: Cầu Đù mẹ Pháp xây dựng năm 19xx
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
3,586
Động cơ
536,732 Mã lực
Nếu phá cầu LB đi, làm cầu mới chỗ đấy thì tận dụng được lối lên cầu.
Giờ làm cầu mới cạnh đấy thì phải giải tỏa 1 đống nhà cửa.
Làm cầu mới thẳng phố Hàng Đậu lên, đầu bên kia là vườn hoa Ngọc Thụy, cách cầu Long Biên cũ 50 70m ko cần gpmb vẫn được mà cụ. Tổ chức lại giao thông bến xe và chợ đầu mối Long Biên, khéo còn rộng rãi hơn cả đầu cầu Chương Dương.
 

Hanoi1919

Xe tăng
Biển số
OF-322467
Ngày cấp bằng
5/6/14
Số km
1,964
Động cơ
779,637 Mã lực
Nếu phá cầu LB đi, làm cầu mới chỗ đấy thì tận dụng được lối lên cầu.
Giờ làm cầu mới cạnh đấy thì phải giải tỏa 1 đống nhà cửa.
2 cầu Long Biên và Chương Dương khá gần nhau nhưng cầu Chương Dương phải gánh lưu lượng xe qua lại chủ yếu. Tại sao rất nhiều ý kiến đòi làm lại cầu Long Biên mà không thấy đề xuất làm lại và mở rộng cầu Chương Dương, cccm nhỉ?
 

Lạc Lạc 2008

Xe buýt
Biển số
OF-855708
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
532
Động cơ
14,841 Mã lực
2 cầu Long Biên và Chương Dương khá gần nhau nhưng cầu Chương Dương phải gánh lưu lượng xe qua lại chủ yếu. Tại sao rất nhiều ý kiến đòi làm lại cầu Long Biên mà không thấy đề xuất làm lại và mở rộng cầu Chương Dương, cccm nhỉ?
Đang làm cái Trần Hưng Đạo ngay cạnh cầu Chương Dương rồi còn gì.

Cầu Long Biên thì khác cầu CD về ý nghĩa nhé. Cầu LB nó là di tích lịch sử phải bảo tồn. Pháp họ cũng đổ cả đống tiền hỗ trợ bảo tồn đấy. Cầu LB cũng là biểu tượng mà nước Pháp rất muốn duy trì sự tồn tại của nó.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,075
Động cơ
469,676 Mã lực
Tuổi
45
Đang làm cái Trần Hưng Đạo ngay cạnh cầu Chương Dương rồi còn gì.

Cầu Long Biên thì khác cầu CD về ý nghĩa nhé. Cầu LB nó là di tích lịch sử phải bảo tồn. Pháp họ cũng đổ cả đống tiền hỗ trợ bảo tồn đấy. Cầu LB cũng là biểu tượng mà nước Pháp rất muốn duy trì sự tồn tại của nó.
Vậy hóa ra là nó được bảo tồn là do mong muốn của Pháp ah?
 

Lạc Lạc 2008

Xe buýt
Biển số
OF-855708
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
532
Động cơ
14,841 Mã lực
Vậy hóa ra là nó được bảo tồn là do mong muốn của Pháp ah?
Mong muốn, nguyện vọng cả hai bên nhé, không phải hỏi bẫy. Không hiểu nguyên tắc hợp tác song phương win - win à?
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top