[Funland] Cầu Long Biên

_MCM_

Xe tăng
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
1,074
Động cơ
237,347 Mã lực
Tuổi
29
Em hàng ngày phải đi qua cầu đây. Em là người thực tế, nên nếu xây cầu mới tại chỗ thay cầu Long Biên thì cũng tốt (em ko phải người phù phiếm chuyện lịch sử với cả bảo tồn gì cả). Nhưng thiết nghĩ, nếu muốn xây mới thì hãy làm thêm ít nhất 1 2 cây cầu khác gần đó đã (cầu Trần Hưng Đạo và An Dương trong quy hoạch mới). Chứ giờ mà làm đề án xây mới thay cầu Long BIên tại chỗ ngay, khi chưa có cái thay thế, coi như ít nhất 2 3 năm ko có cầu Long Biên để đi thì giao thông từ Long Biên sang nội thành hỗn loạn lắm, tắc đường cứng mấy năm liên thì ko khéo cái cầu Chương Dương nó ko chịu nổi, nó sụp xuống thì toi.
 

Lạc Lạc 2008

Xe buýt
Biển số
OF-855708
Ngày cấp bằng
22/3/24
Số km
535
Động cơ
14,841 Mã lực
Vậy hóa ra là nó được bảo tồn là do mong muốn của Pháp ah?
Thích còm xoáy, thì chịu khó đọc tin tức, tìm hiểu và lắc não trước khi còm nha

Screenshot_20251110_094639_Chrome.jpg


 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,076
Động cơ
469,739 Mã lực
Tuổi
45
Thích còm xoáy, thì chịu khó đọc tin tức, tìm hiểu và lắc não trước khi còm nha

Screenshot_20251110_094639_Chrome.jpg


1 năm ông qua cầu này được mấy lần?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,076
Động cơ
469,739 Mã lực
Tuổi
45
Em hàng ngày phải đi qua cầu đây. Em là người thực tế, nên nếu xây cầu mới tại chỗ thay cầu Long Biên thì cũng tốt (em ko phải người phù phiếm chuyện lịch sử với cả bảo tồn gì cả). Nhưng thiết nghĩ, nếu muốn xây mới thì hãy làm thêm ít nhất 1 2 cây cầu khác gần đó đã (cầu Trần Hưng Đạo và An Dương trong quy hoạch mới). Chứ giờ mà làm đề án xây mới thay cầu Long BIên tại chỗ ngay, khi chưa có cái thay thế, coi như ít nhất 2 3 năm ko có cầu Long Biên để đi thì giao thông từ Long Biên sang nội thành hỗn loạn lắm, tắc đường cứng mấy năm liên thì ko khéo cái cầu Chương Dương nó ko chịu nổi, nó sụp xuống thì toi.
Những ông không ở HN hoặc không đi qua cầu này bao giờ thường là những người to mồm nhất trong việc bảo vệ cái di tích lịch sử của cây cầu này. Các đối tượng đó nó chả quan tâm mẹ gì tới cái cầu này còn có chức năng CHÍNH là cây cầu, cho cả xe máy lẫn đường sắt, hàng ngày đang chật vật qua cầu đâu. Lúc nào cũng nêu ra cái biểu tượng lịch sử để rồi HN suốt ngày chìm đắm trong các biểu tượng lịch sử, những cái cũ nát, để rồi chất lượng giao thông xập xệ, tắc đương suốt ngày, nguy hiểm cho người sử dụng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,076
Động cơ
469,739 Mã lực
Tuổi
45
Qua ĐSQ mà hỏi nhé, đúng cái gịpng bố đời
ồ hóa ra ông làm cho ĐSQ Pháp ah. Bảo sao bênh vực bảo tồn thế.

Nhân tiện, cầu này là cầu của VN, tôi quan tâm gì tới việc ĐSQ Pháp nó nghĩ gì mà phải chạy qua đó hỏi tụi nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
9,082
Động cơ
1,316,267 Mã lực
Những ông không ở HN hoặc không đi qua cầu này bao giờ thường là những người to mồm nhất trong việc bảo vệ cái di tích lịch sử của cây cầu này. Các đối tượng đó nó chả quan tâm mẹ gì tới cái cầu này còn có chức năng CHÍNH là cây cầu, cho cả xe máy lẫn đường sắt, hàng ngày đang chật vật qua cầu đâu. Lúc nào cũng nêu ra cái biểu tượng lịch sử để rồi HN suốt ngày chìm đắm trong các biểu tượng lịch sử, những cái cũ nát, để rồi chất lượng giao thông xập xệ, tắc đương suốt ngày, nguy hiểm cho người sử dụng.
Cụ chỉ nhìn quanh quẩn cái cầu Long Biên nên căng thẳng quá. Nếu đẩy nhanh tiến độ cầu Trần Hưng Đạo, sau vẫn có thể chuyển cầu Long Biên chỉ để tạm thời cho đường tàu hỏa (tần suất sử dụng cũng ít), và chủ yếu là cho xe đạp + đi bộ cũng được cơ mà. Cầu Long Biên cũng kết nối trực tiếp với khu phố cổ, vẫn có thể đi theo hướng phục vụ du lịch được, không nhất thiết phải phá.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,076
Động cơ
469,739 Mã lực
Tuổi
45
Cụ chỉ nhìn quanh quẩn cái cầu Long Biên nên căng thẳng quá. Nếu đẩy nhanh tiến độ cầu Trần Hưng Đạo, sau vẫn có thể chuyển cầu Long Biên chỉ để tạm thời cho đường tàu hỏa (tần suất sử dụng cũng ít), và chủ yếu là cho xe đạp + đi bộ cũng được cơ mà. Cầu Long Biên cũng kết nối trực tiếp với khu phố cổ, vẫn có thể đi theo hướng phục vụ du lịch được, không nhất thiết phải phá.
Cụ xem quy hoạch cái tuyến metro số 1 - Yên Viên Ngọc hồi sẽ rõ. Sẽ đi qua cầu Long Biên. Tần suất metro thì cụ hiểu rồi đấy, ko ít đâu.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
9,082
Động cơ
1,316,267 Mã lực
Cụ xem quy hoạch cái tuyến metro số 1 - Yên Viên Ngọc hồi sẽ rõ. Sẽ đi qua cầu Long Biên. Tần suất metro thì cụ hiểu rồi đấy, ko ít đâu.
Đẩy metro đi qua hướng đấy thì em nghĩ nên làm cái cầu riêng ngay bên cạnh. Phá đi xây cầu mới có khi còn tốn kém hơn. Cầu Long Biên sau này chuyển thành cầu đi bộ với xe đạp, kết hợp với dự án cảnh quan dọc sông Hồng cũng đẹp.
 

Sagittaire Nov

Xe buýt
Biển số
OF-870871
Ngày cấp bằng
4/11/24
Số km
784
Động cơ
23,427 Mã lực
Những ông không ở HN hoặc không đi qua cầu này bao giờ thường là những người to mồm nhất trong việc bảo vệ cái di tích lịch sử của cây cầu này. Các đối tượng đó nó chả quan tâm mẹ gì tới cái cầu này còn có chức năng CHÍNH là cây cầu, cho cả xe máy lẫn đường sắt, hàng ngày đang chật vật qua cầu đâu. Lúc nào cũng nêu ra cái biểu tượng lịch sử để rồi HN suốt ngày chìm đắm trong các biểu tượng lịch sử, những cái cũ nát, để rồi chất lượng giao thông xập xệ, tắc đương suốt ngày, nguy hiểm cho người sử dụng.
Cụ hơi quá lời rồi,
Em biết cụ đi qua nó hàng ngày, thấy bất cập nhưng em nghĩ công trình này đáng để bảo tồn.
HN không còn nhiều những công trình "lớn" như vậy để bảo tồn đâu, do vậy trên quan điểm của em, nó cần phải giữ.
Em cũng đã từng đọc toàn quyền Paul Doumer cũng phải chiến đấu khá là dữ dội mới được chính phủ Pháp đồng ý xây cây cầu đắt đỏ này, đừng để đến lúc giống như bán 4 đoàn tàu hỏa đi rồi mới ngồi tiếc ngẩn tiếc ngơ
 

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,960
Động cơ
649,128 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cầu LB nếu muốn giữ dùng cho mục đích gì thì cũng cần cải tạo lại đi hộ cái. Giờ xe máy vẫn lưu thông qua cực kỳ đông mà để cái cầu han gỉ nhìn thấy ghớm, mặt đường thì thủng lỗ chỗ, lan can cầu thì như răng ông lão 90 vậy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
8,076
Động cơ
469,739 Mã lực
Tuổi
45
Đẩy metro đi qua hướng đấy thì em nghĩ nên làm cái cầu riêng ngay bên cạnh. Phá đi xây cầu mới có khi còn tốn kém hơn. Cầu Long Biên sau này chuyển thành cầu đi bộ với xe đạp, kết hợp với dự án cảnh quan dọc sông Hồng cũng đẹp.
Metro là cả đường sắt đi kèm. Cụ không thể chỉ đơn giản là Dịch cái cầu 1 đoạn mà không dịch cả tuyến đường sắt đi kèm. Tuyến này qua phố cổ trung tâm HN thì chi phí GPMB sẽ vô cùng cao. Trừ phi cụ chuyển sang đi ngầm toàn bộ tuyến Metro để gìn giữ cái cầu này. Chi phí đội lên do GPMB hay đi ngầm đều sẽ cao hơn cả chục lần so với việc đập bỏ, hoặc bứng cái cầu kỷ niệm này sang chỗ nào khác chỉ để làm du lịch hoặc di tích.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,910
Động cơ
422,357 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cụ hơi quá lời rồi,
Em biết cụ đi qua nó hàng ngày, thấy bất cập nhưng em nghĩ công trình này đáng để bảo tồn.
HN không còn nhiều những công trình "lớn" như vậy để bảo tồn đâu, do vậy trên quan điểm của em, nó cần phải giữ.
Em cũng đã từng đọc toàn quyền Paul Doumer cũng phải chiến đấu khá là dữ dội mới được chính phủ Pháp đồng ý xây cây cầu đắt đỏ này, đừng để đến lúc giống như bán 4 đoàn tàu hỏa đi rồi mới ngồi tiếc ngẩn tiếc ngơ
tốt nhất là tháo dỡ đưa ra bãi giữa để kết hợp với đề án thành phố bên sông với giá trị 300000000000000₫

a1-1750126640169528921025-0-0-748-1429-crop-17501266564701412551842.jpg
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
9,082
Động cơ
1,316,267 Mã lực
Metro là cả đường sắt đi kèm. Cụ không thể chỉ đơn giản là Dịch cái cầu 1 đoạn mà không dịch cả tuyến đường sắt đi kèm. Tuyến này qua phố cổ trung tâm HN thì chi phí GPMB sẽ vô cùng cao. Trừ phi cụ chuyển sang đi ngầm toàn bộ tuyến Metro để gìn giữ cái cầu này. Chi phí đội lên do GPMB hay đi ngầm đều sẽ cao hơn cả chục lần so với việc đập bỏ, hoặc bứng cái cầu kỷ niệm này sang chỗ nào khác chỉ để làm du lịch hoặc di tích.
Trong quy hoạch dạo trước có cầu đường sắt ngay cạnh cầu Long Biên mà cụ, khi đó người ta cũng không có ý định dịch cả tuyến đường mà đương nhiên là vẫn sử dụng tuyến cũ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,910
Động cơ
422,357 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
2 cầu Long Biên và Chương Dương khá gần nhau nhưng cầu Chương Dương phải gánh lưu lượng xe qua lại chủ yếu. Tại sao rất nhiều ý kiến đòi làm lại cầu Long Biên mà không thấy đề xuất làm lại và mở rộng cầu Chương Dương, cccm nhỉ?
vì nó mới hơn .
đồng bộ kết cấu hơn .
 

BMW X11

Xe container
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
6,033
Động cơ
680,229 Mã lực
Tuổi
23
Cụ hơi quá lời rồi,
Em biết cụ đi qua nó hàng ngày, thấy bất cập nhưng em nghĩ công trình này đáng để bảo tồn.
HN không còn nhiều những công trình "lớn" như vậy để bảo tồn đâu, do vậy trên quan điểm của em, nó cần phải giữ.
Em cũng đã từng đọc toàn quyền Paul Doumer cũng phải chiến đấu khá là dữ dội mới được chính phủ Pháp đồng ý xây cây cầu đắt đỏ này, đừng để đến lúc giống như bán 4 đoàn tàu hỏa đi rồi mới ngồi tiếc ngẩn tiếc ngơ
Ông Doumer bảo vệ dự án được cho là đắt đỏ này của ổng, để khai thác vật tư đất này, để vận chuyển hàng hóa nhanh nhiều tốt rẻ, để bóc lột dân ta, bác ạ.
Chứ không phải để xây 1 công trinh mang ý nghĩa bảo tồn cho nước ta; hay để ăn sáng + uống cafe trưa đâu đó.

Thế nên, để phục vụ giao thông thì dẹp cái cầu ở vị trí này đi bác.
Muốn bảo tồn vì nó là một công trình kiến trúc đẹp - hoặc để lưu giữ dấu ấn của chủ nghĩa thực dân Pháp cao cả và nhân văn, thì ta shifting nó đi vài mét, là được.

PS: Và có thể ông Doumer muốn kiếm tý hoa hồng nữa.
 

tranvanlong

Xe điện
Biển số
OF-135819
Ngày cấp bằng
24/3/12
Số km
2,593
Động cơ
413,530 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội phố
Sáng nay 10h, em đi qua cầu Long Biên không một bóng người ở phần cầu bên kia, cứ thế này thì các cụ, mợ bên Long Biên còn khộ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top