- Biển số
- OF-781086
- Ngày cấp bằng
- 18/6/21
- Số km
- 2,493
- Động cơ
- 141,150 Mã lực
Một cách gọi khác là móng. Chuyền tải trọng đều xuống các đầu cọc theo phương thẳng đứng.Đài cọc để làm gì cụ ơi!
Một cách gọi khác là móng. Chuyền tải trọng đều xuống các đầu cọc theo phương thẳng đứng.Đài cọc để làm gì cụ ơi!
Cụ nên tìm hiểu thêm về móng cọc trước khi hỏi tiếpĐài cọc để làm gì cụ ơi!
Cụ nên tìm hiểu thêm về móng cọc trước khi hỏi tiếp
Cọc để làm gì bác ơi ?Một cách gọi khác là móng. Chuyền tải trọng đều xuống các đầu cọc theo phương thẳng đứng.
Hồi cấp 3 em có ước mơ thi vào cầu đường để ăn được nhiều mà ko thành.Mấy thằng ăn ngu thế này thì chuyện vào tù thấy ngay từ lúc xây cầu rồi.
Các cụ để ý, bên Tàu chúng cũng ăn khủng lắm. Nước nó to thế, cầu xây khắp nơi, khó tránh khỏi có đây đó vài vụ sập cầu, nhưng ai đi thăm tàu cũng phải thừa nhận là giao thông đường sá cầu cống của Tàu đều rất tốt. Mạng lưới đường sắt siêu tốc rải khắp nước, từ miền biển đến miền núi Tây Tạng đến sa mạc Gobi, toàn đi trên cầu là chính, mà chưa từng xảy ra vụ sập cầu đã đưa vào sử dụng nào. Tai nạn tàu siêu tốc hình như chỉ có hai vụ do nguyên nhân thiên tai thôi (sét đánh và lở đất).
Có lẽ bên Tàu lũ quan tham "biết cách ăn", không thậm ngu như lũ xây cầu sông Lô này.
))))Bên cầu gọi là bệ cụ ah, bệ trụ bệ mố, nhìn ảnh vậy nhưng nó dày bịch và nhiều thép lắm. Làm từ cọc đến đây là ngon dễ làm kl lớn lại thoát được phần âm ko sợ mưa gió. Sau đó ghép thân trụ, rồi ghép đổ bt xà mũ, chờ gác dầm là cơ bản xong. Chính ra làm cầu nhìn mênh mông vậy nhưng lại dễ, sản lượng cứ vèo vèo, mỗi tội hay ở nơi heo hút buồn ít gái đẹp. Thời 200s chị em còn ở quê nhiều thì thích mắt lắm, làm ở Cần Thơ nhiều gái đẹp, trốn việc hẹn nhau ở vườn nhãn vườn dừa nên thơ lắmMột cách gọi khác là móng. Chuyền tải trọng đều xuống các đầu cọc theo phương thẳng đứng.

Ăn uống gì đâu cụ, bụp được tiền bptc nó mới bõ, thép với bê tông ko dính răng mà toàn phải bù ấy. Được cái vui hay được ăn nhậu món đồng quê địa phương, lính lác như e tiêu trước rồi, tết còn chả có tiền mà về ấyHồi cấp 3 em có ước mơ thi vào cầu đường để ăn được nhiều mà ko thành.
Em mà được vào cơ quan nhà nước thì chết với em , em húp hết))))
Láng Hạ là chỗ nào vậy cụChắc cụ bên Láng Hạ xịn rồi![]()

Cụ này đúng. Dù sao tàu cũng tân tiến hơn mấy ông cày ruộng làm lãnh đạo.Mấy thằng ăn ngu thế này thì chuyện vào tù thấy ngay từ lúc xây cầu rồi.
Các cụ để ý, bên Tàu chúng cũng ăn khủng lắm. Nước nó to thế, cầu xây khắp nơi, khó tránh khỏi có đây đó vài vụ sập cầu, nhưng ai đi thăm tàu cũng phải thừa nhận là giao thông đường sá cầu cống của Tàu đều rất tốt. Mạng lưới đường sắt siêu tốc rải khắp nước, từ miền biển đến miền núi Tây Tạng đến sa mạc Gobi, toàn đi trên cầu là chính, mà chưa từng xảy ra vụ sập cầu đã đưa vào sử dụng nào. Tai nạn tàu siêu tốc hình như chỉ có hai vụ do nguyên nhân thiên tai thôi (sét đánh và lở đất).
Có lẽ bên Tàu lũ quan tham "biết cách ăn", không thậm ngu như lũ xây cầu sông Lô này.
Thế cụ có biết tại sao hệ số an toàn lại lớn vậy ko?Khi ta tính sức chịu tải theo thiết kế là 750 tấn thì theo lý thuyết sức chịu tải Giới hạn = 750 x 2,5 = 1.875 tấn
. Trừ các điều kiện thi công kém, thi công ăn bớt cứ cho thất thoát là 30% thì nó còn đc 1.8750 x 0,7
Qd = Qult / FS
-Sức chịu tải giới hạn (Qult): Là tải trọng cực đại mà cọc có thể chịu được trước khi đất nền hoặc vật liệu cọc bị phá hoại.
-Sức chịu tải thiết kế (Qd): Là tải trọng được phép dùng trong thiết kế,
- (FS) Hệ số an toàn chia vào thường 2,5-3
E có tg bạn ks cầu, ngồi nhâm nhi nó bảo đội ký duyệt họ ăn mịa 30% từ trên xuống rồi, còn nhà thầu, thi công phải có lãi nữa. Vậy cái cầu còn bao nhiêu?? Đường VN nữa, lởm sắp nhất thế giới vì đớp.Mấy thằng ăn ngu thế này thì chuyện vào tù thấy ngay từ lúc xây cầu rồi.
Các cụ để ý, bên Tàu chúng cũng ăn khủng lắm. Nước nó to thế, cầu xây khắp nơi, khó tránh khỏi có đây đó vài vụ sập cầu, nhưng ai đi thăm tàu cũng phải thừa nhận là giao thông đường sá cầu cống của Tàu đều rất tốt. Mạng lưới đường sắt siêu tốc rải khắp nước, từ miền biển đến miền núi Tây Tạng đến sa mạc Gobi, toàn đi trên cầu là chính, mà chưa từng xảy ra vụ sập cầu đã đưa vào sử dụng nào. Tai nạn tàu siêu tốc hình như chỉ có hai vụ do nguyên nhân thiên tai thôi (sét đánh và lở đất).
Có lẽ bên Tàu lũ quan tham "biết cách ăn", không thậm ngu như lũ xây cầu sông Lô này.
đúng thì buồn nhỉ, đường VN kể cả làm mới bao giờ cũng lồi lõm đọng nước, đường cũ thì sửa nhưng vẫn gồ ghề. Lương tâm, độ chuyên nghiệp thợ kém, người chịu trách nhiệm kỹ thuật, giám sát cũng đại khái, miễn có đường đi là được. Thế nên đường ta di ngập nghềnh chông gai,E có tg bạn ks cầu, ngồi nhâm nhi nó bảo đội ký duyệt họ ăn mịa 30% từ trên xuống rồi, còn nhà thầu, thi công phải có lãi nữa. Vậy cái cầu còn bao nhiêu?? Đường VN nữa, lởm sắp nhất thế giới vì đớp.
Đội thiết kế họ sẽ không dại dột đánh đổi để nhận lấy rủi ro như mấy vụ này đâu. Cụ chắc biết lý do vì sao đội kết cấu luôn chạy bài tính với hệ số an toàn 120-130, có trường hợp 150%. Để trong điều kiện thi công thực tế( không phải điều kiện lý tưởng), vẫn phải đạt tối thiểu 110-120% hệ số an toàn…. vì còn nhiều yếu tố rủi ro không lường trước và kiểm soát được. Nếu là cụ ở vai thiết kế. Cụ dám, chứ em ở vai trò chủ đầu tư, em chịu ko dám khi khả băng chịu tải chỉ còn đạt 70-80%.
Cái này của ông cầu lớn hầm giám sát, ông ý là vua trong nghành thiết kế cầu rồi nên sẽ có bài tính cho phương án sửa chữa thôi. Kể cả việc thay trụ mới.Thiết kế 6 cọc, giờ hỏng 1 còn 5.
Vậy mà tính toán xong kết luận 5 cọc vẫn ổn, thì ông Chủ đầu tư, ông TVTK ban đầu, ông Tư vấn thẩm tra tèo trước các cụ nhé, vì tính toán thừa quá nhiều, lãng phí.
Thiết kế 6 thì phải đủ 6 mới ok. hỏng 1 cọc là vứt! Các kiểu tính kiểm tra hệ số an toàn với sức chịu tải nọ kia nói vui thôi. Ra văn bản kết luận 5 cọc vẫn ok đố ai dám ký.
Chắc ý cụ ấy là phố Tôn Đức ThắngLáng Hạ là chỗ nào vậy cụ![]()
278 Tôn Đức Thắng- Tcty TEDI chăng ![]() |
Đồng ý. Không phải ai làm cầu đường cũng giàu đâu, chỉ được số ít thôi, còn lại cũng chỉ đủ ăn (em là 1 ví dụ). Nhưng được cái là được đi đây đó, thưởng thức nhiều món ăn địa phương,Ăn uống gì đâu cụ, bụp được tiền bptc nó mới bõ, thép với bê tông ko dính răng mà toàn phải bù ấy. Được cái vui hay được ăn nhậu món đồng quê địa phương, lính lác như e tiêu trước rồi, tết còn chả có tiền mà về ấy![]()
KSCĐ nhưng phải thuộc bộ phận “giao dịch” thì mới nắm được việc đó chứ nếu chỉ là anh kỹ thuật thì không biết gì đâu cụ ơi.E có tg bạn ks cầu, ngồi nhâm nhi nó bảo đội ký duyệt họ ăn mịa 30% từ trên xuống rồi, còn nhà thầu, thi công phải có lãi nữa. Vậy cái cầu còn bao nhiêu?? Đường VN nữa, lởm sắp nhất thế giới vì đớp.
Nghe cc kể, toàn thấy ăn và ăn.Đồng ý. Không phải ai làm cầu đường cũng giàu đâu, chỉ được số ít thôi, còn lại cũng chỉ đủ ăn (em là 1 ví dụ). Nhưng được cái là được đi đây đó, thưởng thức nhiều món ăn địa phương,
KSCĐ nhưng phải thuộc bộ phận “giao dịch” thì mới nắm được việc đó chứ nếu chỉ là anh kỹ thuật thì không biết gì đâu cụ ơi.
