[Funland] Cầu sông Lô.

NguyenMinhNgoc

Xe tăng
Biển số
OF-90161
Ngày cấp bằng
29/3/11
Số km
1,823
Động cơ
530,802 Mã lực
Mấy thằng ăn ngu thế này thì chuyện vào tù thấy ngay từ lúc xây cầu rồi.
Các cụ để ý, bên Tàu chúng cũng ăn khủng lắm. Nước nó to thế, cầu xây khắp nơi, khó tránh khỏi có đây đó vài vụ sập cầu, nhưng ai đi thăm tàu cũng phải thừa nhận là giao thông đường sá cầu cống của Tàu đều rất tốt. Mạng lưới đường sắt siêu tốc rải khắp nước, từ miền biển đến miền núi Tây Tạng đến sa mạc Gobi, toàn đi trên cầu là chính, mà chưa từng xảy ra vụ sập cầu đã đưa vào sử dụng nào. Tai nạn tàu siêu tốc hình như chỉ có hai vụ do nguyên nhân thiên tai thôi (sét đánh và lở đất).
Có lẽ bên Tàu lũ quan tham "biết cách ăn", không thậm ngu như lũ xây cầu sông Lô này.
 

G.O.D Pro

Xe buýt
Biển số
OF-840847
Ngày cấp bằng
28/9/23
Số km
695
Động cơ
6,606 Mã lực
Tuổi
37
Mấy thằng ăn ngu thế này thì chuyện vào tù thấy ngay từ lúc xây cầu rồi.
Các cụ để ý, bên Tàu chúng cũng ăn khủng lắm. Nước nó to thế, cầu xây khắp nơi, khó tránh khỏi có đây đó vài vụ sập cầu, nhưng ai đi thăm tàu cũng phải thừa nhận là giao thông đường sá cầu cống của Tàu đều rất tốt. Mạng lưới đường sắt siêu tốc rải khắp nước, từ miền biển đến miền núi Tây Tạng đến sa mạc Gobi, toàn đi trên cầu là chính, mà chưa từng xảy ra vụ sập cầu đã đưa vào sử dụng nào. Tai nạn tàu siêu tốc hình như chỉ có hai vụ do nguyên nhân thiên tai thôi (sét đánh và lở đất).
Có lẽ bên Tàu lũ quan tham "biết cách ăn", không thậm ngu như lũ xây cầu sông Lô này.
Hồi cấp 3 em có ước mơ thi vào cầu đường để ăn được nhiều mà ko thành.

Em mà được vào cơ quan nhà nước thì chết với em , em húp hết :))))))
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,596
Động cơ
309,410 Mã lực
Một cách gọi khác là móng. Chuyền tải trọng đều xuống các đầu cọc theo phương thẳng đứng.
Bên cầu gọi là bệ cụ ah, bệ trụ bệ mố, nhìn ảnh vậy nhưng nó dày bịch và nhiều thép lắm. Làm từ cọc đến đây là ngon dễ làm kl lớn lại thoát được phần âm ko sợ mưa gió. Sau đó ghép thân trụ, rồi ghép đổ bt xà mũ, chờ gác dầm là cơ bản xong. Chính ra làm cầu nhìn mênh mông vậy nhưng lại dễ, sản lượng cứ vèo vèo, mỗi tội hay ở nơi heo hút buồn ít gái đẹp. Thời 200s chị em còn ở quê nhiều thì thích mắt lắm, làm ở Cần Thơ nhiều gái đẹp, trốn việc hẹn nhau ở vườn nhãn vườn dừa nên thơ lắm :">
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,596
Động cơ
309,410 Mã lực
Hồi cấp 3 em có ước mơ thi vào cầu đường để ăn được nhiều mà ko thành.

Em mà được vào cơ quan nhà nước thì chết với em , em húp hết :))))))
Ăn uống gì đâu cụ, bụp được tiền bptc nó mới bõ, thép với bê tông ko dính răng mà toàn phải bù ấy. Được cái vui hay được ăn nhậu món đồng quê địa phương, lính lác như e tiêu trước rồi, tết còn chả có tiền mà về ấy 🤯
 

enghoang

Xe tăng
Biển số
OF-99092
Ngày cấp bằng
8/6/11
Số km
1,218
Động cơ
408,647 Mã lực
Mấy thằng ăn ngu thế này thì chuyện vào tù thấy ngay từ lúc xây cầu rồi.
Các cụ để ý, bên Tàu chúng cũng ăn khủng lắm. Nước nó to thế, cầu xây khắp nơi, khó tránh khỏi có đây đó vài vụ sập cầu, nhưng ai đi thăm tàu cũng phải thừa nhận là giao thông đường sá cầu cống của Tàu đều rất tốt. Mạng lưới đường sắt siêu tốc rải khắp nước, từ miền biển đến miền núi Tây Tạng đến sa mạc Gobi, toàn đi trên cầu là chính, mà chưa từng xảy ra vụ sập cầu đã đưa vào sử dụng nào. Tai nạn tàu siêu tốc hình như chỉ có hai vụ do nguyên nhân thiên tai thôi (sét đánh và lở đất).
Có lẽ bên Tàu lũ quan tham "biết cách ăn", không thậm ngu như lũ xây cầu sông Lô này.
Cụ này đúng. Dù sao tàu cũng tân tiến hơn mấy ông cày ruộng làm lãnh đạo.
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,082
Động cơ
2,036,389 Mã lực
Khi ta tính sức chịu tải theo thiết kế là 750 tấn thì theo lý thuyết sức chịu tải Giới hạn = 750 x 2,5 = 1.875 tấn
. Trừ các điều kiện thi công kém, thi công ăn bớt cứ cho thất thoát là 30% thì nó còn đc 1.8750 x 0,7
Qd = Qult / FS
-Sức chịu tải giới hạn (Qult): Là tải trọng cực đại mà cọc có thể chịu được trước khi đất nền hoặc vật liệu cọc bị phá hoại.
-Sức chịu tải thiết kế (Qd): Là tải trọng được phép dùng trong thiết kế,
- (FS) Hệ số an toàn chia vào thường 2,5-3
Thế cụ có biết tại sao hệ số an toàn lại lớn vậy ko?
 

Hổ Con

Xe điện
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
2,249
Động cơ
2,310,312 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Mấy thằng ăn ngu thế này thì chuyện vào tù thấy ngay từ lúc xây cầu rồi.
Các cụ để ý, bên Tàu chúng cũng ăn khủng lắm. Nước nó to thế, cầu xây khắp nơi, khó tránh khỏi có đây đó vài vụ sập cầu, nhưng ai đi thăm tàu cũng phải thừa nhận là giao thông đường sá cầu cống của Tàu đều rất tốt. Mạng lưới đường sắt siêu tốc rải khắp nước, từ miền biển đến miền núi Tây Tạng đến sa mạc Gobi, toàn đi trên cầu là chính, mà chưa từng xảy ra vụ sập cầu đã đưa vào sử dụng nào. Tai nạn tàu siêu tốc hình như chỉ có hai vụ do nguyên nhân thiên tai thôi (sét đánh và lở đất).
Có lẽ bên Tàu lũ quan tham "biết cách ăn", không thậm ngu như lũ xây cầu sông Lô này.
E có tg bạn ks cầu, ngồi nhâm nhi nó bảo đội ký duyệt họ ăn mịa 30% từ trên xuống rồi, còn nhà thầu, thi công phải có lãi nữa. Vậy cái cầu còn bao nhiêu?? Đường VN nữa, lởm sắp nhất thế giới vì đớp.
 

PenII

Xe tăng
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
1,108
Động cơ
571,647 Mã lực
E có tg bạn ks cầu, ngồi nhâm nhi nó bảo đội ký duyệt họ ăn mịa 30% từ trên xuống rồi, còn nhà thầu, thi công phải có lãi nữa. Vậy cái cầu còn bao nhiêu?? Đường VN nữa, lởm sắp nhất thế giới vì đớp.
đúng thì buồn nhỉ, đường VN kể cả làm mới bao giờ cũng lồi lõm đọng nước, đường cũ thì sửa nhưng vẫn gồ ghề. Lương tâm, độ chuyên nghiệp thợ kém, người chịu trách nhiệm kỹ thuật, giám sát cũng đại khái, miễn có đường đi là được. Thế nên đường ta di ngập nghềnh chông gai,
 

letrungdungvn

Đi bộ
Biển số
OF-896718
Ngày cấp bằng
9/11/25
Số km
3
Động cơ
16 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Công an tỉnh Phú Thọ đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại công trình cầu sông Lô.

Cầu sông Lô có tổng mức đầu tư 215 tỉ đồng, nhà thầu thi công là Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Đô thị và Khu công nghiệp.

Trước đó, Báo Lao Động đã thông tin, cầu sông Lô sau 10 năm đưa vào sử dụng nay xuất hiện tình trạng xuống cấp. Sau khi mực nước sông Lô rút, phát hiện trụ T3 hư hỏng, lộ trơ cốt thép.

Rất may, nhờ nước rút mới lộ ra những hư hỏng ở trụ cầu, nguy cơ gây mất an toàn. Cơ quan chức năng đã thông báo cấm ôtô lưu thông qua cầu sông Lô.

Nếu không có sự "tố giác" của dòng sông, cơ quan quản lý vẫn để cho xe tải trọng lớn lưu thông qua cầu, chưa biết hậu quả sẽ như thế nào.

Thông tin về trụ cầu sông Lô bị lộ ra những hư hỏng sau khi mực nước sông hạ thấp được đặt ra tại diễn đàn Quốc hội ngày 6.11, đại biểu Nguyễn Anh Trí (đoàn ĐBQH Hà Nội) cho rằng: “Tư vấn giám sát họ biết nhưng chẳng qua không nói. Nhìn trụ cột cầu, ở giữa trụ lại toàn đất, vô cùng kỳ lạ và tôi nhìn thấy có cảm giác nén không chặt…”.

Các trụ cầu hư hỏng bị lộ ra, nhà thầu có văn bản gửi UBND tỉnh Phú Thọ, Sở Xây dựng về việc đề xuất được sửa chữa, khắc phục hư hỏng cầu bằng nguồn vốn của doanh nghiệp.

Tất nhiên phải sửa cầu sông Lô để đảm bảo an toàn, nhưng cần thực hiện các bước tư vấn, kiểm định để đưa ra phương án xử lý hiệu quả.

Nhưng còn có những việc không đơn giản sửa là xong chuyện, bởi vì phải làm rõ có hay không những "hư hỏng" khác ẩn chứa đằng sau hư hỏng của trụ cầu.

Do đó, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra, làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan.

Cầu mới đưa vào sử dụng 10 năm đã hư hỏng, không thể không có người chịu trách nhiệm.

Từ vụ nước rút lộ trụ cầu sông Lô trơ thép, cho thấy có nhiều công trình xây dựng kém chất lượng, có thể "che mắt" thiên hạ nhưng khó "qua mặt" được thiên nhiên.

Một cơn bão, một con nước, một cơn gió cũng có thể bày biện tất cả những thứ tưởng rằng dễ dàng được giấu kín.

Có nhiều công trình như trụ điện, bờ kè, bờ đê, cầu cống đã bị thiên nhiên phơi bày sự thật về chất lượng, đó là những bản cáo trạng của trời.

Và, từ bản cáo trạng của trời có thể đến ngày những người có liên quan nhận bản cáo trạng được công bố tại phiên tòa.

Muốn đừng nhận bản cáo trạng của trời hay của cơ quan tố tụng, tốt nhất là làm thật, công trình đảm bảo chất lượng.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,726
Động cơ
132,613 Mã lực
Đội thiết kế họ sẽ không dại dột đánh đổi để nhận lấy rủi ro như mấy vụ này đâu. Cụ chắc biết lý do vì sao đội kết cấu luôn chạy bài tính với hệ số an toàn 120-130, có trường hợp 150%. Để trong điều kiện thi công thực tế( không phải điều kiện lý tưởng), vẫn phải đạt tối thiểu 110-120% hệ số an toàn…. vì còn nhiều yếu tố rủi ro không lường trước và kiểm soát được. Nếu là cụ ở vai thiết kế. Cụ dám, chứ em ở vai trò chủ đầu tư, em chịu ko dám khi khả băng chịu tải chỉ còn đạt 70-80%.
Thiết kế 6 cọc, giờ hỏng 1 còn 5.

Vậy mà tính toán xong kết luận 5 cọc vẫn ổn, thì ông Chủ đầu tư, ông TVTK ban đầu, ông Tư vấn thẩm tra tèo trước các cụ nhé, vì tính toán thừa quá nhiều, lãng phí.

Thiết kế 6 thì phải đủ 6 mới ok. hỏng 1 cọc là vứt! Các kiểu tính kiểm tra hệ số an toàn với sức chịu tải nọ kia nói vui thôi. Ra văn bản kết luận 5 cọc vẫn ok đố ai dám ký.
Cái này của ông cầu lớn hầm giám sát, ông ý là vua trong nghành thiết kế cầu rồi nên sẽ có bài tính cho phương án sửa chữa thôi. Kể cả việc thay trụ mới.
Vấn đề ở đây là 1 trụ lọp ra phần kiểm định các trụ còn lại tốn kha khá
 

duonglamkhoa

Xe tăng
Biển số
OF-821223
Ngày cấp bằng
20/10/22
Số km
1,587
Động cơ
94,760 Mã lực
Ăn uống gì đâu cụ, bụp được tiền bptc nó mới bõ, thép với bê tông ko dính răng mà toàn phải bù ấy. Được cái vui hay được ăn nhậu món đồng quê địa phương, lính lác như e tiêu trước rồi, tết còn chả có tiền mà về ấy 🤯
Đồng ý. Không phải ai làm cầu đường cũng giàu đâu, chỉ được số ít thôi, còn lại cũng chỉ đủ ăn (em là 1 ví dụ). Nhưng được cái là được đi đây đó, thưởng thức nhiều món ăn địa phương,
E có tg bạn ks cầu, ngồi nhâm nhi nó bảo đội ký duyệt họ ăn mịa 30% từ trên xuống rồi, còn nhà thầu, thi công phải có lãi nữa. Vậy cái cầu còn bao nhiêu?? Đường VN nữa, lởm sắp nhất thế giới vì đớp.
KSCĐ nhưng phải thuộc bộ phận “giao dịch” thì mới nắm được việc đó chứ nếu chỉ là anh kỹ thuật thì không biết gì đâu cụ ơi.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,232
Động cơ
368,635 Mã lực
Tuổi
59
Quá siêu, trơ xương
Đồng ý. Không phải ai làm cầu đường cũng giàu đâu, chỉ được số ít thôi, còn lại cũng chỉ đủ ăn (em là 1 ví dụ). Nhưng được cái là được đi đây đó, thưởng thức nhiều món ăn địa phương,

KSCĐ nhưng phải thuộc bộ phận “giao dịch” thì mới nắm được việc đó chứ nếu chỉ là anh kỹ thuật thì không biết gì đâu cụ ơi.
Nghe cc kể, toàn thấy ăn và ăn. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top