- Biển số
- OF-37266
- Ngày cấp bằng
- 4/6/09
- Số km
- 6,339
- Động cơ
- 547,637 Mã lực
Nhìn những ảnh này thì không phải chỉ bị 1,2 cọc nhồi.Nguồn: CA tỉnh Phú Thọ
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Nhìn những ảnh này thì không phải chỉ bị 1,2 cọc nhồi.Nguồn: CA tỉnh Phú Thọ
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Xem hình thì bị ko chỉ 1 cọc mà bị nhiều rồi cụ, trụ T3 như 2-3 cọc có vấn đề, mấy trụ khác chưa biết thế nào. Cầu chó nhảy thì ko nói chứ cầu này cũng là ctr lớn thường làm chặt chẽ quy trình nghiêm lắm. Bọn e làm cầu lớn kiểu này, khoan và để bt cọc, xong đội thí nghiệm đến siêu âm, nhìn ảnh và báo cáo hơi nghị ngờ là bắt dừng lại hết, họp báo tranh luận cãi chửi nhau mãi, phải thuyết phục và bảo vệ đc kết quả mới cho làm tiếp. Làm ctr cấp 1, sáng ra thấy 1 máy nghỉ và thợ có vẻ hơi ít là bị dí loạn sới ngay. Ép cho áp lực, cả chục thằng trên nhóm nó dí, lì đòn mấy cũng phát ốm luônNguồn: CA tỉnh Phú Thọ
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
E thì thoảng bị quây hội đồng, lúc các chú nóng ruột cho các chú tự chất vấn nhau, lượn ra cafe nằm võng, êm êm e mới quay lại giải trình
Nhiều cụ kinh nghiệm nói thi công cọc nhồi phức tạp và rủi ro lỗi cao thế mà ko tư vấn ông thiết kế vẽ tăng số cọc lên cho nó an toàn cao, tiền nhà nước thêm vài tim cọc ăn thua gì so với xử lý sự cố
Cụ Ju hơn 70 rồi vưỡn đi làm cầu nhỉ?Làm cầu ko ai ngu đần kiếm chác từ chất lượng bt, cũng ko bõ, rủi ro cao và ko dấu được ai, cầu thắng ở BPTC. Hồ sơ tk yêu cầu thử tải nhưng tvgs bật đèn xanh cho nhà thầu ko phải thử đã tiết kiệm tiền tỉ rồi, còn nhiều thứ nữa nhưng tất cả các ô đi làm cầu ko bao giờ tính đến việc chênh giá kiếm ăn từ chất lượng bê tông, ko đủ tiền uống bia, bê tông nhà thầu mong sao lỗ ít thôi. Đây là trải nghiệm của người mới làm cây cầu lớn thứ 2 của dự án cao tốc suốt ngày đưa tin trên tivi. Ô có muốn mua bt đểu rẻ hơn tí cũng ko thằng nào bán vì nó là thằng chết đầu tiên


Hoan hô cụ Ju!Cụ Ju hơn 70 rồi vưỡn đi làm cầu nhỉ?
Từ đầu bài viết mới thấy cụ là người chia sẻ đúng bản chất của người kỹ thuật thi công cầu.
Bị nhiều khả năng là gặp đội tc cọc ít kinh nghiệm, làm cầu tham thợ rẻ thì tiêu ngay. Giờ lộ ra mà nối thép sai quy cách cũng mệt
Tai nạn nghề nghiệp. Cụ có biết thì cũng phát ngôn chừng mực. Không tham gia thì làm sao mà biết được sự thật là gì.Bị nhiều khả năng là gặp đội tc cọc ít kinh nghiệm, làm cầu tham thợ rẻ thì tiêu ngay. Giờ lộ ra mà nối thép sai quy cách cũng mệt
Đây chắc chắn là lỗi cố tình. Thiếu bê tông trong quá trình đổ nên nó không dâng lên đủ để đẩy toàn bộ vữa sét + bt kém ra ngoài ống vách. Chưa kể đoạn đập đầu cọc cũng láo, nếu thấy thế này thì phải xử lý ngay.Mấy ô cầu hay gọi là cọc thối, đại loại là trong quá trình đổ bt cọc KN, đội TC cọc làm lỗi, bị lẫn bùn đất vào chiếm chỗ của bt. Sau khi đổ cọc xong, phải mời đơn vị thí nghiệm đến siêu âm cọc, kết quả nó là các hình ảnh lằng nhằng giống kiểu điện tim và các bên cùng đánh giá xem đạt chưa và tiếp theo là công tác khoan mùn để kiểm tra bê tông cọc cụ ah, khoan xong lại bơm vữa vào. Phần móng cọc này trước khi làm cv tiếp theo là phải nghiệm thu chuyển giai đoạn, bên A đồng ý mới cho làm tiếp
Chú em trước làm xếp to ở cầu 12 cũng nói như cụ ...Làm cầu ko ai ngu đần kiếm chác từ chất lượng bt, cũng ko bõ, rủi ro cao và ko dấu được ai, cầu thắng ở BPTC. Hồ sơ tk yêu cầu thử tải nhưng tvgs bật đèn xanh cho nhà thầu ko phải thử đã tiết kiệm tiền tỉ rồi, còn nhiều thứ nữa nhưng tất cả các ô đi làm cầu ko bao giờ tính đến việc chênh giá kiếm ăn từ chất lượng bê tông, ko đủ tiền uống bia, bê tông nhà thầu mong sao lỗ ít thôi. Đây là trải nghiệm của người mới làm cây cầu lớn thứ 2 của dự án cao tốc suốt ngày đưa tin trên tivi. Ô có muốn mua bt đểu rẻ hơn tí cũng ko thằng nào bán vì nó là thằng chết đầu tiên
Sở nông nghiệp làm sao có đủ năng lực, chuyên môn và nhân sự để quản lý thi công cây cầu này được. Chất lượng và sai phạm còn chờ kết luận nhưng ngay việc rót vốn, phân bổ dự án đã thấy có vấn đềcầu trung hà là thuộc bộ quản lýPhú Thọ trước đã lùm xùm cầu Trung Hà, cầu Tứ Mỹ, sập cầu Phong Châu, nay lại vấn đề cầu Sông Lô, có lẽ nên tổng kiểm tra tất cả các cây cầu tương tự tại tỉnh này rồi đưa ra phương án đại tu toàn diện, hiện còn vài cây cầu có quy mô tương tự nữa như cầu Kim Xuyên, cầu Đồng Quang, cầu Hạ Hòa không biết chất lượng thế nào.
đơn giản là Sở NN thân lãnh đạo hơn, có khi nó xin được vốn vềKhông hiểu tại sao công trình lớn đặc thù của nghành GTVT lại được giao cho sở nn chủ trìSở nông nghiệp làm sao có đủ năng lực, chuyên môn và nhân sự để quản lý thi công cây cầu này được. Chất lượng và sai phạm còn chờ kết luận nhưng ngay việc rót vốn, phân bổ dự án đã thấy có vấn đề
Chuẩn rồi cụMấy ô cầu hay gọi là cọc thối, đại loại là trong quá trình đổ bt cọc KN, đội TC cọc làm lỗi, bị lẫn bùn đất vào chiếm chỗ của bt. Sau khi đổ cọc xong, phải mời đơn vị thí nghiệm đến siêu âm cọc, kết quả nó là các hình ảnh lằng nhằng giống kiểu điện tim và các bên cùng đánh giá xem đạt chưa và tiếp theo là công tác khoan mùn để kiểm tra bê tông cọc cụ ah, khoan xong lại bơm vữa vào. Phần móng cọc này trước khi làm cv tiếp theo là phải nghiệm thu chuyển giai đoạn, bên A đồng ý mới cho làm tiếp
Không phải đâu cụ, cầu này nằm trong dự án kiên cố đê, nên giao Sở NNPTNTđơn giản là Sở NN thân lãnh đạo hơn, có khi nó xin được vốn về