- Biển số
- OF-420141
- Ngày cấp bằng
- 3/5/16
- Số km
- 1,484
- Động cơ
- 240,867 Mã lực
Quá khốn nạn và dã man, qua vụ này lại nhớ đến PMU18.
vnexpress.net



Như này theo e là chuẩn, ít chỉ phí, dễ thi công. Mở rộng bệ trụ cũEm nghĩ phải khoan thêm 4 cọc rồi làm dầm xung quanh để gánh đài
Làm chuẩn thì cốt thép trong xây dựng không được hàn đâu cụ ơi, nếu hàn thì chỗ hàn bị thay đổi tính chất thép chịu lực và ảnh hưởng đến bê tông...bới sâu xuống .
kiểm tra cốt thép .
nếu khả thi thì nối cốt thép . đổ lại bê tông như cọc cũ .
cốt thép hàn đấu đầu
Vậy cụ có thể giải thích như thế nào khi bê tông mủn ra như vậy được không cụ.Làm cầu ko ai ngu đần kiếm chác từ chất lượng bt, cũng ko bõ, rủi ro cao và ko dấu được ai, cầu thắng ở BPTC. Hồ sơ tk yêu cầu thử tải nhưng tvgs bật đèn xanh cho nhà thầu ko phải thử đã tiết kiệm tiền tỉ rồi, còn nhiều thứ nữa nhưng tất cả các ô đi làm cầu ko bao giờ tính đến việc chênh giá kiếm ăn từ chất lượng bê tông, ko đủ tiền uống bia, bê tông nhà thầu mong sao lỗ ít thôi. Đây là trải nghiệm của người mới làm cây cầu lớn thứ 2 của dự án cao tốc suốt ngày đưa tin trên tivi. Ô có muốn mua bt đểu rẻ hơn tí cũng ko thằng nào bán vì nó là thằng chết đầu tiên
Mấy ô cầu hay gọi là cọc thối, đại loại là trong quá trình đổ bt cọc KN, đội TC cọc làm lỗi, bị lẫn bùn đất vào chiếm chỗ của bt. Sau khi đổ cọc xong, phải mời đơn vị thí nghiệm đến siêu âm cọc, kết quả nó là các hình ảnh lằng nhằng giống kiểu điện tim và các bên cùng đánh giá xem đạt chưa và tiếp theo là công tác khoan mùn để kiểm tra bê tông cọc cụ ah, khoan xong lại bơm vữa vào. Phần móng cọc này trước khi làm cv tiếp theo là phải nghiệm thu chuyển giai đoạn, bên A đồng ý mới cho làm tiếpVậy cụ có thể giải thích như thế nào khi bê tông mủn ra như vậy được không cụ.
Cảm ơn cụ đã dành thời gian. Rất rễ hiểu ạ.Mấy ô cầu hay gọi là cọc thối, đại loại là trong quá trình đổ bt cọc KN, đội TC cọc làm lỗi, bị lẫn bùn đất vào chiếm chỗ của bt. Sau khi đổ cọc xong, phải mời đơn vị thí nghiệm đến siêu âm cọc, kết quả nó là các hình ảnh lằng nhằng giống kiểu điện tim và các bên cùng đánh giá xem đạt chưa và tiếp theo là công tác khoan mùn để kiểm tra bê tông cọc cụ ah, khoan xong lại bơm vữa vào. Phần móng cọc này trước khi làm cv tiếp theo là phải nghiệm thu chuyển giai đoạn, bên A đồng ý mới cho làm tiếp
Cũng ko hẳn lỗi của TC và tvgs đâu cụ, khoan cọc này như e làm 3-4 tháng liền toàn thông đêm 24/24 thôi, xq toàn bùn, đất, nước và máy móc, giám sát cũng khó mà kiểm soát phát hiện 100% được. Cứ sai là liên đới rồi nhưng ở đây còn liên quan đến đơn vị thí nghiệm cọc nữa, khi siêu âm ô phải phát hiện ra và báo cáo. Nói chung giờ 3 ô góp tiền vào khắc phục. Lỗi này do 3 bên kiểm soát ko chặt, ko liên quan đến bớt xén. Còn mai kia đập cọc ra, thấy ko đặt ống thép siêu âm thì lúc đó chuyện sẽ to hơn nhiềuCảm ơn cụ đã dành thời gian. Rất rễ hiểu ạ.
Vậy là có sự cẩu thả trong việc thi công và giám sát. 2 tay đó bắt tay nhau dẫn đến việc như này và hậu quả thì chưa xẩy ra nhưng toàn dân 2 bên cầu ăn đủ.
Ở trên có nhiều cụ vào giải thích rồi mà cụ không đọc.Vậy cụ có thể giải thích như thế nào khi bê tông mủn ra như vậy được không cụ.
Em nghĩ chắc không phải, nếu thế thì mấy tháng sau lúc nước cạn mọi thứ nó lộ chềnh ềnh ra ai nhìn chả thấy.Trước đây vụ cầu Phong Châu e đoán nguyên nhân là thủng đài cọc do xe quá tải đi qua lâu ngày, nhưng nhìn vụ cầu sông Lô này thì e nghĩ lại có lẽ đài cọc rất chắc chắn không vấn đề gì, nguyên nhân sập cầu đúng như công bố là do bị lũ cuốn trôi, còn tại sao bị lũ cuốn trôi thì là do cọc khoan nhồi làm bằng đất cốt thép thay vì beton cốt thép mà thôi.
Cầu PC, cầu Trung Hà là cọc bê tông (đóng) khác với cọc khoan nhồi này.Trước đây vụ cầu Phong Châu e đoán nguyên nhân là thủng đài cọc do xe quá tải đi qua lâu ngày, nhưng nhìn vụ cầu sông Lô này thì e nghĩ lại có lẽ đài cọc rất chắc chắn không vấn đề gì, nguyên nhân sập cầu đúng như công bố là do bị lũ cuốn trôi, còn tại sao bị lũ cuốn trôi thì là do cọc khoan nhồi làm bằng đất cốt thép thay vì beton cốt thép mà thôi.
lại thêm người hùng chống cướp này nữaLàm chuẩn thì cốt thép trong xây dựng không được hàn đâu cụ ơi, nếu hàn thì chỗ hàn bị thay đổi tính chất thép chịu lực và ảnh hưởng đến bê tông...
Cọc nhồi và cọc đóng có khác gì đâu cụ, cùng 1 địa chất thì rủi ro như nhau chứ nhỉ và 2 loại đều là btct, khác nhau ở BPTC. Như cầu e làm thuộc tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, lúc đầu là tk dùng cọc ly tâm, sau chuyến sang cọc nhồi D1000, tk chiều dài cọc đóng và nhồi vẫn là 55-60mdCầu PC, cầu Trung Hà là cọc bê tông (đóng) khác với cọc khoan nhồi này.
Cọc khoan nhồi này nếu làm chuẩn thì bão, lũ vô tư hàng trăm năm, chấp luôn xói mòn đáy sông sâu chục mét
cầu Phong Châu trước đây đã có một đợt gia cố lại bằng cọc khoan nhồi bổ sung rồi cụ, có một thớt riêng về vụ cầu PC sập rất nhiều cụ vào tranh luận phân tích nhưng cuối cùng đến giờ khi cầu mới đã xây xong thông xe rồi mà nguyên nhân cụ thể sập chỗ nào gãy chỗ nào vẫn không được cơ quan chức năng công bố mà chỉ nói chung chung là do lũ cuốn.Cầu PC, cầu Trung Hà là cọc bê tông (đóng) khác với cọc khoan nhồi này.
Cọc khoan nhồi này nếu làm chuẩn thì bão, lũ vô tư hàng trăm năm, chấp luôn xói mòn đáy sông sâu chục mét


Kiểu gì cũng có án rồi cụ, đích thân GĐ CA tỉnh chỉ đạo vụ án.Thấy bà bán nước bẩu NT, GS có văn bản xin khắc phục...Khả năng ko có án, củi lò gì. Chi phí cứng mềm chắc khơ khớ.