[Funland] Cầu sông Lô.

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,484
Động cơ
240,867 Mã lực
Quá khốn nạn và dã man, qua vụ này lại nhớ đến PMU18.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,769
Động cơ
557,842 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Vốn đầu tư cũng tương đương cầu này (10tr $ ~ 230 tỷ đồng năm 2015), cũng đưa vào sử dụng 2015 (nhưng chỉ sau 1 năm thi công) mà giờ thành điểm nhấn du lịch và giúp tăng mạnh mẽ số lượng khách du lịch của nước họ.
Trong khi cái cầu này phục vụ đi lại của mỗi mấy xã Phú Thọ và Tuyên Quang cũ ở xung quanh.

1762307260959.png
 

BMW_6688

Xe container
Biển số
OF-81812
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
6,713
Động cơ
483,834 Mã lực
Nơi ở
Phố cô đầu-Khâm thiên
Mệ.ăn va đớp dày như này.. Ko sập mới lạ. Thiết kế là 100năm. Nhưng bọn nó ăn vs húp như này..chắc thêm tý lũ to nữa thì sập cmnr 😃
Bắt gom hết bọn này lại. .. Pòm. .pòm :)):)):))
 

Alibabababa

Xe buýt
Biển số
OF-870026
Ngày cấp bằng
20/10/24
Số km
886
Động cơ
675,987 Mã lực
bới sâu xuống .
kiểm tra cốt thép .
nếu khả thi thì nối cốt thép . đổ lại bê tông như cọc cũ .

cốt thép hàn đấu đầu
Làm chuẩn thì cốt thép trong xây dựng không được hàn đâu cụ ơi, nếu hàn thì chỗ hàn bị thay đổi tính chất thép chịu lực và ảnh hưởng đến bê tông...
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,484
Động cơ
240,867 Mã lực
Làm cầu ko ai ngu đần kiếm chác từ chất lượng bt, cũng ko bõ, rủi ro cao và ko dấu được ai, cầu thắng ở BPTC. Hồ sơ tk yêu cầu thử tải nhưng tvgs bật đèn xanh cho nhà thầu ko phải thử đã tiết kiệm tiền tỉ rồi, còn nhiều thứ nữa nhưng tất cả các ô đi làm cầu ko bao giờ tính đến việc chênh giá kiếm ăn từ chất lượng bê tông, ko đủ tiền uống bia, bê tông nhà thầu mong sao lỗ ít thôi. Đây là trải nghiệm của người mới làm cây cầu lớn thứ 2 của dự án cao tốc suốt ngày đưa tin trên tivi. Ô có muốn mua bt đểu rẻ hơn tí cũng ko thằng nào bán vì nó là thằng chết đầu tiên
Vậy cụ có thể giải thích như thế nào khi bê tông mủn ra như vậy được không cụ.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,510
Động cơ
307,498 Mã lực
Vậy cụ có thể giải thích như thế nào khi bê tông mủn ra như vậy được không cụ.
Mấy ô cầu hay gọi là cọc thối, đại loại là trong quá trình đổ bt cọc KN, đội TC cọc làm lỗi, bị lẫn bùn đất vào chiếm chỗ của bt. Sau khi đổ cọc xong, phải mời đơn vị thí nghiệm đến siêu âm cọc, kết quả nó là các hình ảnh lằng nhằng giống kiểu điện tim và các bên cùng đánh giá xem đạt chưa và tiếp theo là công tác khoan mùn để kiểm tra bê tông cọc cụ ah, khoan xong lại bơm vữa vào. Phần móng cọc này trước khi làm cv tiếp theo là phải nghiệm thu chuyển giai đoạn, bên A đồng ý mới cho làm tiếp
 

Nongdantb

Xe tăng
Biển số
OF-420141
Ngày cấp bằng
3/5/16
Số km
1,484
Động cơ
240,867 Mã lực
Mấy ô cầu hay gọi là cọc thối, đại loại là trong quá trình đổ bt cọc KN, đội TC cọc làm lỗi, bị lẫn bùn đất vào chiếm chỗ của bt. Sau khi đổ cọc xong, phải mời đơn vị thí nghiệm đến siêu âm cọc, kết quả nó là các hình ảnh lằng nhằng giống kiểu điện tim và các bên cùng đánh giá xem đạt chưa và tiếp theo là công tác khoan mùn để kiểm tra bê tông cọc cụ ah, khoan xong lại bơm vữa vào. Phần móng cọc này trước khi làm cv tiếp theo là phải nghiệm thu chuyển giai đoạn, bên A đồng ý mới cho làm tiếp
Cảm ơn cụ đã dành thời gian. Rất rễ hiểu ạ.
Vậy là có sự cẩu thả trong việc thi công và giám sát. 2 tay đó bắt tay nhau dẫn đến việc như này và hậu quả thì chưa xẩy ra nhưng toàn dân 2 bên cầu ăn đủ.
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,510
Động cơ
307,498 Mã lực
Cảm ơn cụ đã dành thời gian. Rất rễ hiểu ạ.
Vậy là có sự cẩu thả trong việc thi công và giám sát. 2 tay đó bắt tay nhau dẫn đến việc như này và hậu quả thì chưa xẩy ra nhưng toàn dân 2 bên cầu ăn đủ.
Cũng ko hẳn lỗi của TC và tvgs đâu cụ, khoan cọc này như e làm 3-4 tháng liền toàn thông đêm 24/24 thôi, xq toàn bùn, đất, nước và máy móc, giám sát cũng khó mà kiểm soát phát hiện 100% được. Cứ sai là liên đới rồi nhưng ở đây còn liên quan đến đơn vị thí nghiệm cọc nữa, khi siêu âm ô phải phát hiện ra và báo cáo. Nói chung giờ 3 ô góp tiền vào khắc phục. Lỗi này do 3 bên kiểm soát ko chặt, ko liên quan đến bớt xén. Còn mai kia đập cọc ra, thấy ko đặt ống thép siêu âm thì lúc đó chuyện sẽ to hơn nhiều
 

Vietex

Xe điện
Biển số
OF-749904
Ngày cấp bằng
14/11/20
Số km
2,584
Động cơ
125,257 Mã lực
Vậy cụ có thể giải thích như thế nào khi bê tông mủn ra như vậy được không cụ.
Ở trên có nhiều cụ vào giải thích rồi mà cụ không đọc.
Có thể là lúc đổ bê tông: để làm đúng thì phải nối ống sâu mấy chục mét xuống dưới, rồi đổ bê tông để bê tông từ dưới trồi lên, đẩy nước và hoá chất làm cứng bùn đất ra. Đổ đầy dần thì tháo ống ngắn dần tương ứng. Làm sai thì lẫn hoá chất, bùn đất với bê tông.
Nguyên nhân thứ 2 có thể là rút ống lồng thép (giống ván cốt pha) quá sớm, lúc bê tông chưa kịp kết khối, dẫn tới bùn đất, nước len vào bê tông. Để lâu bê tông cứng cũng không rút được, gây lãng phí, mà rút sớm quá thì gây thối bê tông.
Tóm lại lỗi là do thi công. Nhưng bên giám sát không phát hiện, bên siêu âm không phát hiện.
 

BlackWolf9474

Xe buýt
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
532
Động cơ
7,757 Mã lực
Trước đây vụ cầu Phong Châu e đoán nguyên nhân là thủng đài cọc do xe quá tải đi qua lâu ngày, nhưng nhìn vụ cầu sông Lô này thì e nghĩ lại có lẽ đài cọc rất chắc chắn không vấn đề gì, nguyên nhân sập cầu đúng như công bố là do bị lũ cuốn trôi, còn tại sao bị lũ cuốn trôi thì là do cọc khoan nhồi làm bằng đất cốt thép thay vì beton cốt thép mà thôi.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,363
Động cơ
902,110 Mã lực
Trước đây vụ cầu Phong Châu e đoán nguyên nhân là thủng đài cọc do xe quá tải đi qua lâu ngày, nhưng nhìn vụ cầu sông Lô này thì e nghĩ lại có lẽ đài cọc rất chắc chắn không vấn đề gì, nguyên nhân sập cầu đúng như công bố là do bị lũ cuốn trôi, còn tại sao bị lũ cuốn trôi thì là do cọc khoan nhồi làm bằng đất cốt thép thay vì beton cốt thép mà thôi.
Em nghĩ chắc không phải, nếu thế thì mấy tháng sau lúc nước cạn mọi thứ nó lộ chềnh ềnh ra ai nhìn chả thấy.

Mà cũng lạ, cầu PC các bác tính rút kinh nghiệm nội bộ hay nhạy cảm gì mà chẳng chịu điều tra công bố nguyên nhân nhỉ?
 

nsh

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-41527
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
2,080
Động cơ
1,002,994 Mã lực
Trước đây vụ cầu Phong Châu e đoán nguyên nhân là thủng đài cọc do xe quá tải đi qua lâu ngày, nhưng nhìn vụ cầu sông Lô này thì e nghĩ lại có lẽ đài cọc rất chắc chắn không vấn đề gì, nguyên nhân sập cầu đúng như công bố là do bị lũ cuốn trôi, còn tại sao bị lũ cuốn trôi thì là do cọc khoan nhồi làm bằng đất cốt thép thay vì beton cốt thép mà thôi.
Cầu PC, cầu Trung Hà là cọc bê tông (đóng) khác với cọc khoan nhồi này.
Cọc khoan nhồi này nếu làm chuẩn thì bão, lũ vô tư hàng trăm năm, chấp luôn xói mòn đáy sông sâu chục mét
 

juve99

Xe ba gác
Biển số
OF-295057
Ngày cấp bằng
6/10/13
Số km
22,510
Động cơ
307,498 Mã lực
Cầu PC, cầu Trung Hà là cọc bê tông (đóng) khác với cọc khoan nhồi này.
Cọc khoan nhồi này nếu làm chuẩn thì bão, lũ vô tư hàng trăm năm, chấp luôn xói mòn đáy sông sâu chục mét
Cọc nhồi và cọc đóng có khác gì đâu cụ, cùng 1 địa chất thì rủi ro như nhau chứ nhỉ và 2 loại đều là btct, khác nhau ở BPTC. Như cầu e làm thuộc tuyến cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, lúc đầu là tk dùng cọc ly tâm, sau chuyến sang cọc nhồi D1000, tk chiều dài cọc đóng và nhồi vẫn là 55-60md
 

BlackWolf9474

Xe buýt
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
532
Động cơ
7,757 Mã lực
Cầu PC, cầu Trung Hà là cọc bê tông (đóng) khác với cọc khoan nhồi này.
Cọc khoan nhồi này nếu làm chuẩn thì bão, lũ vô tư hàng trăm năm, chấp luôn xói mòn đáy sông sâu chục mét
cầu Phong Châu trước đây đã có một đợt gia cố lại bằng cọc khoan nhồi bổ sung rồi cụ, có một thớt riêng về vụ cầu PC sập rất nhiều cụ vào tranh luận phân tích nhưng cuối cùng đến giờ khi cầu mới đã xây xong thông xe rồi mà nguyên nhân cụ thể sập chỗ nào gãy chỗ nào vẫn không được cơ quan chức năng công bố mà chỉ nói chung chung là do lũ cuốn.
 

hoangha.nguyen

Xe buýt
Biển số
OF-813317
Ngày cấp bằng
28/5/22
Số km
605
Động cơ
11,563 Mã lực
Bọn nó liều mạng thật, may mắn là cầu nó chưa sập.
Giờ mà kiểm tra mấy cái cột mố cầu không khéo bên trong cũng rỗng ruột hoặc toàn đất cũng nên. :))
Thằng thi công và thằng giám sát, thằng nghiệm thu công trình chắc là cùng ăn với nhau cả dây rồi.
 

Dream 100

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-742387
Ngày cấp bằng
9/9/20
Số km
44,061
Động cơ
5,295,340 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nguồn: CA tỉnh Phú Thọ
IMG_6070.jpeg
IMG_6071.jpeg
IMG_6073.jpeg
IMG_6075.jpeg
IMG_6076.jpeg
IMG_6078.jpeg
IMG_6079.jpeg
IMG_6080.jpeg
IMG_6081.jpeg
IMG_6082.jpeg
IMG_6083.jpeg
IMG_6084.jpeg
IMG_6085.jpeg
 

Techmaniac

Xe máy
Biển số
OF-894513
Ngày cấp bằng
6/10/25
Số km
58
Động cơ
517 Mã lực
xem mấy cái phóng sự này em cứ mong là giống anh Ủn, cái vụ sập nhà ở bển, anh ý lôi từ trên xuống dưới cho anh em tập bắn súng :(
 

congngo

Xe container
Biển số
OF-37266
Ngày cấp bằng
4/6/09
Số km
6,339
Động cơ
547,637 Mã lực
Thấy bà bán nước bẩu NT, GS có văn bản xin khắc phục...Khả năng ko có án, củi lò gì. Chi phí cứng mềm chắc khơ khớ.
Kiểu gì cũng có án rồi cụ, đích thân GĐ CA tỉnh chỉ đạo vụ án.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top