[Funland] Cầu sông Lô.

Vienxu

Xe điện
Biển số
OF-406652
Ngày cấp bằng
24/2/16
Số km
2,620
Động cơ
282,327 Mã lực
Quân phảng độn! Bọn tham nhũng, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng ở những công trình như thế này phải khép vào tội danh phản quốc. Chúng còn nguy hiểm gấp trăm ngàn lần mấy thành phần ngồi bên kia đại dương thỉnh thoảng lên mạng chửi vọng về như… Em.
 

anhtrangvn

Xe tăng
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,264
Động cơ
410,982 Mã lực
Sau vụ sập cậu Phong Châu ở Phú Thọ năm 2024, và giờ khởi tố điều tra cầu sông Lô. Em nghĩ có lẽ các quan chức năng nên làm cuộc tổng rà soát chất lượng cầu trong cả nước, nhất là sau mùa mưa lũ tại các con sống lớn, có lũ dữ, chân đế cầu có thể có những diễn biến phức tạp do sói mòn phát sinh tại bề mặt chân đế, không chỉ riêng chất lượng thi công. Vụ việc cầu sông Lô được phát hiện do nước rút cạn, lộ chân đế, còn các cầu nước không hạ thấp lộ đáy thì không thể nói trước được gì.
Không biết kỹ thuật bây giờ đã cho phép đánh giá được tình trạng bê tông và bề mặt đáy sông có chân đế ngay cả ở dưới nước không các cụ nhỉ?
 

LP640

Xe buýt
Biển số
OF-4771
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
609
Động cơ
543,492 Mã lực
Sau vụ sập cậu Phong Châu ở Phú Thọ năm 2024, và giờ khởi tố điều tra cầu sông Lô. Em nghĩ có lẽ các quan chức năng nên làm cuộc tổng rà soát chất lượng cầu trong cả nước, nhất là sau mùa mưa lũ tại các con sống lớn, có lũ dữ, chân đế cầu có thể có những diễn biến phức tạp do sói mòn phát sinh tại bề mặt chân đế, không chỉ riêng chất lượng thi công. Vụ việc cầu sông Lô được phát hiện do nước rút cạn, lộ chân đế, còn các cầu nước không hạ thấp lộ đáy thì không thể nói trước được gì.
Không biết kỹ thuật bây giờ đã cho phép đánh giá được tình trạng bê tông và bề mặt đáy sông có chân đế ngay cả ở dưới nước không các cụ nhỉ?
chắc vẫn khoanh trụ để siêu âm bê tông được, việc này về kĩ thuật là khả thi
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
14,317
Động cơ
559,370 Mã lực

Minh Nguyen 12

Xe tăng
Biển số
OF-762040
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,009
Động cơ
225,220 Mã lực
Liệu vụ này có thể hành chính hay dân sự hoá được không các cụ nhỉ?
"Vụ trụ cầu sông Lô trơ lõi thép: Nhà thầu thi công xin được sửa chữa hư hỏng - Tuổi Trẻ Online" https://tuoitre.vn/vu-tru-cau-song-lo-tro-loi-thep-nha-thau-thi-cong-xin-duoc-sua-chua-hu-hong-20251107121713231.htm
Các nhà thầu thi công lát đá vỉa hè ở Hà Nội mà học anh Udideco này thì ổn quá.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,748
Động cơ
148,218 Mã lực
Em nghĩ do chất lượng bê tông chứ ko phải đầm ko chuẩn.
Do biện pháp thi công, do kỹ thuật thi công, do trách nhiệm của tư vấn giám sát và nhà thầu thi công, nhà thầu thí nghiệm cọc. Phần trách nhiệm củachủ đầu tư không hề nhẹ. Thi công cọc khoan nhồi không dùng đầm bê tông cụ ạ.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,748
Động cơ
148,218 Mã lực
Sorry bác, hỏi dốt 1 tý: "cọc bị thối" là gì ạ?
Là bê tông toàn bộ thân cọc không đồng nhất, bị lẫn tạp chất là bùn đất lẫn vào, làm giảm khả năng chịu nén và bảo vệ cốt thép của cấu kiện. Trường hợp này là thi công ẩu, cực ẩu.
 

otothanglong

Xe container
Biển số
OF-65579
Ngày cấp bằng
5/6/10
Số km
5,400
Động cơ
513,962 Mã lực
Cũng may còn phát hiện ra, giờ đi qua cầu nào cũng hơi thấy bất an.
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,684
Động cơ
13,880 Mã lực
Là bê tông toàn bộ thân cọc không đồng nhất, bị lẫn tạp chất là bùn đất lẫn vào, làm giảm khả năng chịu nén và bảo vệ cốt thép của cấu kiện. Trường hợp này là thi công ẩu, cực ẩu.
Thấy bẩu do Giám sát thi công buông lỏng?
 

Conduongxedi

Xe tăng
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
1,684
Động cơ
13,880 Mã lực
Liệu vụ này có thể hành chính hay dân sự hoá được không các cụ nhỉ?
"Vụ trụ cầu sông Lô trơ lõi thép: Nhà thầu thi công xin được sửa chữa hư hỏng - Tuổi Trẻ Online" https://tuoitre.vn/vu-tru-cau-song-lo-tro-loi-thep-nha-thau-thi-cong-xin-duoc-sua-chua-hu-hong-20251107121713231.htm
Nhà thầu nhanh nhẹn nhỉ ? Kiểu xin khắc phục hậu quả là đc giảm án nếu có theo quy định gì đó phải không cụ
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,032
Động cơ
283,884 Mã lực
Tuổi
45
Chỉnh sửa cuối:

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,588
Động cơ
169,489 Mã lực
Do biện pháp thi công, do kỹ thuật thi công, do trách nhiệm của tư vấn giám sát và nhà thầu thi công, nhà thầu thí nghiệm cọc. Phần trách nhiệm củachủ đầu tư không hề nhẹ. Thi công cọc khoan nhồi không dùng đầm bê tông cụ ạ.
Cụ nói đúng! Nó là tổng hoà của nhiều khâu, nhiều bên. Chỗ “đầm” thì em ko biết mô tả như nào. Đại loại là làm sao cho bê tông đổ đến đâu nó nén chặt và đều từ dưới lên trên chứ em ko nói đến cái đầm cóc phành phạch đâu :D
———————
Lần đầu em thấy có KS khiêu khích khách ăn uống thế lày 🤪
IMG_4484.jpeg
IMG_4483.jpeg
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,762
Động cơ
201,754 Mã lực
cái này phải xem bảng tính cụ ạ, thường với nền địa chất tốt thế này chắc hệ số an toàn phải >1.2 nên bản thân cái cọc này hiện không làm việc mà cầu vẫn chưa sập, nên nếu các cọc khác làm việc 100%tk thì cũng không vấn đề gì, còn sửa bây giờ thì cũng dễ thôi, đóng cừ xung quanh trụ rồi đào xuống kiểm tra thối đến đâu đổ bê tông lại đến đó, nếu sâu quá thì khoan thêm cọc gánh mở rộng bệ trụ. chỉ là lỗi của ai? ai đi tò và ai trả tiền?
Cầu Phong Châu cũng khoan cọc rồi đổ thêm đài và rồi ùm đấy.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,762
Động cơ
201,754 Mã lực
xem quả ảnh muốn chửi thề thực sự, nhìn mấy quả cọc kia thì coi như bỏ chứ còn gì nữa, mà với quả đài móng với 6 cái que cọc kia cứ cho là ko bị ăn mòn đi thì nhìn cũng ghê bỏ bà ra :D , em mà vẽ e cho luôn 9 cọc cho nó yên cmn tâm
Thường chỉ làm 6 cọc thôi, tuỳ tải trọng yêu cầu mà tăng đường kính từ 0.6 đến 2.5m
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
4,001
Động cơ
692,478 Mã lực
Tuổi
48
IMG_6124.jpeg

Thiết kế trụ T3 đây các cụ nhé
cao độ tự nhiên 8.16-8.96 m; cao độ đáy bệ 9.63 nên khi thi công sẽ phải đắp mặt bằng. CĐX 2.04 ( chiều sâu xói - tính toán đã bỏ qua ma sát của cọc đoạn này nên về lý thuyết nếu lòng sông có xói đến 6m từ đáy bệ thì cũng không ảnh hưởng tới sức chịu tải của cọc).
nhìn vào đây và hình ảnh hiện trường thì không phải lỗi do hút cát, vì phần bị xói chỉ là phần đắp thêm, mặt đất quanh trụ hiện nay gần như không thay đổi
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top