[Funland] Cầu Thăng Long

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,832
Động cơ
572,222 Mã lực
chuẩn cụ ạ, ko biết công nghệ gì nhưng lúc nó sửa em đi qua hàng ngày lúc đầu còn dùng máy móc này nọ, sau toàn thấy tay bo dùng búa đập, chả có ta tây nào giám sát
Đm toàn câu chữ hoa mỹ các anh ấy nói cho sang thôi, chớ xứ này toàn dùng máy bãi nhân công toàn các ông làm thời vụ, rồi cắt xén thì lấy đâu ra mà bền được.
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
969
Động cơ
1,551 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Thêm khe co giãn được không cụ?
Cụ ơi - nó giãn đều bề mặt thì khe co giãn kiểu gì! quan trọng nhất là có loại vật liệu trung hòa được hoặc có hệ số co giãn bằng thép nhưng không cứng dẫn đến vỡ, nứt.
Trong khi tải trọng là thông số ngày càng giảm do độ mỏi của vật liệu, người ta không thể vượt qua thông số giới hạn độ dày bề mặt được phép tráng rải thêm (rải thêm thì bị nặng quá).
Chốt lại vẫn là vấn đề hệ số co giãn vật liệu bề mặt khác với thép hoặc ông kết cấu nhà ta có giải pháp mới xử lý được vấn đề kết dính thông qua thay đổi phủ bề mặt dầm đỡ và phân tán lực tải lên dầm (tôi nghĩ chả thay được bằng gì ngoài thép).
Có chăng có thể sử dụng vật liệu composite tráng tại chỗ sau đó là bê tông nhựa....
 

DNH

Xe máy
Biển số
OF-39642
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
75
Động cơ
469,950 Mã lực
Xe xe trước đây tải trọng thấp mật độ thấp nên mới đc lâu thế, giờ thì có Nga giời cũng éo sửa được đâu
Cụ này nói chuẩn.
Giờ có làm được đúng như ngày xưa thì cũng nhanh hỏng lắm. Mật độ xe cao, tải trọng lớn và xe quá tải cũng lắm vì các xe hổ vồ chạy suốt ngày đêm.
 

namson229

Xe điện
Biển số
OF-537189
Ngày cấp bằng
15/10/17
Số km
3,865
Động cơ
208,673 Mã lực
công nghệ CCCP chán quá nhỉ, ko bằng mấy a tư bản rẩy chết
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,488
Động cơ
361,926 Mã lực
Cụ này nói chuẩn.
Giờ có làm được đúng như ngày xưa thì cũng nhanh hỏng lắm. Mật độ xe cao, tải trọng lớn và xe quá tải cũng lắm vì các xe hổ vồ chạy suốt ngày đêm.
Vâng, cái cầu này lỗi thời rồi, xe trước toàn Zin, ifa, kamaz tải trọng có 7 tấn, giờ Hổ vồ toàn mấy chục tấn, lại máy khoẻ chạy nhanh phanh dồn thì cầu khung thép này vốn độ đàn hồi cao chắc chắn phần mặt cầu sẽ không thể nào mà dính được vào kết cấu đâu.
Còn nhà thầu Việt Nam làm cầu Vĩnh Tuy vẫn ngon mà
 

paulsteigel

Xe buýt
Biển số
OF-347998
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
969
Động cơ
1,551 Mã lực
Nơi ở
Hà nội, Hòa Bình, Nam Định
Website
www.sfdp.net
Vâng, cái cầu này lỗi thời rồi, xe trước toàn Zin, ifa, kamaz tải trọng có 7 tấn, giờ Hổ vồ toàn mấy chục tấn, lại máy khoẻ chạy nhanh phanh dồn thì cầu khung thép này vốn độ đàn hồi cao chắc chắn phần mặt cầu sẽ không thể nào mà dính được vào kết cấu đâu.
Còn nhà thầu Việt Nam làm cầu Vĩnh Tuy vẫn ngon mà
Tôi chẳng nghĩ cầu này lỗi thời vì thường khi xây dựng cầu loại này, tải trọng lớn thế này, tầm nhìn về giá trị sử dụng phải từ 50 năm trở lên, thậm chí cả trăm năm cụ ợ. Có chăng nó có chút vấn đề về bảo trì, duy tu.
Hy vọng sự trao đổi mạnh ở đây sẽ được đưa ra các báo và các nhà ra quyết định sẽ để tâm để sớm có giải pháp dứt điểm vì như hiện tại sẽ làm giảm tuổi thọ cầu đi rất nhanh ợ.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,020
Động cơ
582,715 Mã lực
Tôi chẳng nghĩ cầu này lỗi thời vì thường khi xây dựng cầu loại này, tải trọng lớn thế này, tầm nhìn về giá trị sử dụng phải từ 50 năm trở lên, thậm chí cả trăm năm cụ ợ. Có chăng nó có chút vấn đề về bảo trì, duy tu.
Hy vọng sự trao đổi mạnh ở đây sẽ được đưa ra các báo và các nhà ra quyết định sẽ để tâm để sớm có giải pháp dứt điểm vì như hiện tại sẽ làm giảm tuổi thọ cầu đi rất nhanh ợ.
Em cũng nghĩ giống cụ
Chả nhẽ bọn LX nó làm cầu không cho xe Zil 3-4 cầu, xe Quân đội hoặc Kamaz chạy đc à? Howo đã là gì
 

tientaninfotech

Xe tăng
Biển số
OF-373036
Ngày cấp bằng
9/7/15
Số km
1,302
Động cơ
517,159 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đi cầu Thăng Long giờ cẩn thận nổ lốp với méo vành. Em ngày nào chả đi qua. Thuộc từng ổ gà rồi mà vẫn bị sập mấy phát.
 

Trục

Xe ba gác
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Người OF
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
21,623
Động cơ
755,026 Mã lực
Nơi ở
Gia tộc họ Đặng

Mua xe nào

Xe điện
Biển số
OF-27753
Ngày cấp bằng
21/1/09
Số km
2,082
Động cơ
505,934 Mã lực
Toán các thánh vào phán và chửi bới chất lượng, rồi ăn bớt các kiểu.
Cầu này hai tầng, kết cấu thép và nền cũng là thép. Nên vật liệu bọc trên như asphalt hay bê tô g ko phù hợp vì độ bám dính, co giaxnkhi nhiệt độ mùa hè cao của nền thép tấm bên dưới.
Giờ phải nghiên cứu công nghệ VL mới hơn. Hoặc phá cốt nền thép thay bằng nền khác (BT).
Ko thì hạn chế tốc độ và tải trọng xe qua cầu.
Ở đây thuần túy về kỹ thuật
Vật liệu giời mà ko thoát nc mưa ( do bọn ngu thi công sửa ) thì cũng nát bét hết Cụ ạ.
 

flowers1508

Xe tăng
Biển số
OF-159969
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
1,488
Động cơ
361,926 Mã lực
Em cũng nghĩ giống cụ
Chả nhẽ bọn LX nó làm cầu không cho xe Zil 3-4 cầu, xe Quân đội hoặc Kamaz chạy đc à? Howo đã là gì
Kamaz so với mấy xe chở thép chở đất vẫn quá bé, với lại xe quân đội một năm đi qua cỡ vài lần.
Cầu thăng long không chỉ hỏng bề mặt mà các gối đỡ dầm nó cũng bị xiên xẹo thoát vị nhiều, cái đó em cũng không biết sẽ phải sửa như thế nào????
 

hp78

Xe điện
Biển số
OF-177897
Ngày cấp bằng
21/1/13
Số km
4,348
Động cơ
388,802 Mã lực
Kamaz so với mấy xe chở thép chở đất vẫn quá bé, với lại xe quân đội một năm đi qua cỡ vài lần.
Cầu thăng long không chỉ hỏng bề mặt mà các gối đỡ dầm nó cũng bị xiên xẹo thoát vị nhiều, cái đó em cũng không biết sẽ phải sửa như thế nào????
Em tưởng chuyển vị chứ ạ:D
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
11,566
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Thăng Long là rồng bay lên.
Thế méo nào mà đòi đi qua cầu Thăng Long phải êm ái?
 

dielac1

Xe tải
Biển số
OF-491768
Ngày cấp bằng
26/2/17
Số km
367
Động cơ
208,656 Mã lực
Tuổi
32
công nghệ CCCP chán quá nhỉ, ko bằng mấy a tư bản rẩy chết
Mấy lần sửa toàn công nghệ của a Tư bản giãy chết đấy, có được *** đâu. Nghe nói đợt sửa tới anh Nga Xô cũng ko có phần đâu, của a Nhật Bổn rồi =))
 

đội mũ_ lái xe

Xe ba gác
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
23,527
Động cơ
653,081 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Bao năm mà k sửa chữa, khắc phụ được cái cầu, đi cứ lổm chổm, lồi lõm, ổ trâu ổ gà, đi phát sợ lên được.
Các cụ nghĩ sao khi mình mời liên xô - Nga vào






http://m.cafef.vn/cau-thang-long-sua-mai-khong-xong-co-bi-mat-gi-tu-lien-xo-20190716135859375.chn
Đã có ý kiến mời chuyên gia Nga sang, nhưng mấy anh bên Bộ GT khẳng định làm được, và kết quả sau bao lần vá, dăm là như thế
 
Biển số
OF-494468
Ngày cấp bằng
4/3/17
Số km
3,125
Động cơ
332,326 Mã lực
Kamaz so với mấy xe chở thép chở đất vẫn quá bé, với lại xe quân đội một năm đi qua cỡ vài lần.
Cầu thăng long không chỉ hỏng bề mặt mà các gối đỡ dầm nó cũng bị xiên xẹo thoát vị nhiều, cái đó em cũng không biết sẽ phải sửa như thế nào????
Không phải giải thích đâu cụ ạ, toàn GSTS online hết cụ không cãi được đâu, ngoài ra còn toàn là thánh auto nữa và.. nữa nên cụ cãi làm sao bằng kinh nghiệm của họ được
 

Cận Thị

Xe buýt
Biển số
OF-303404
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
806
Động cơ
314,534 Mã lực
Dcm lúc làm nó bảo áp dụng công nghệ mới hàng đầu thế giới. Ơ mà cái bọn sửa cầu ko biết có quyết toán được hết ko các cụ nhỉ.
Em cũng nghĩ đang trong thời gian bảo hành mà nó hỏng nvay thì bọn kia có đc quyết toán ko nhỉ?
 

dao_hiep

Xe buýt
Biển số
OF-178508
Ngày cấp bằng
25/1/13
Số km
839
Động cơ
347,282 Mã lực
Nói gì thì nói cũng là cây cầu quan trọng và oách xà nách một thời.
 

Ngo Rung

Xe lăn
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
13,669
Động cơ
472,641 Mã lực
Cụ có nhầm không đấy ạ ???
Khựa rút rồi thì Liên Xô cũ mới vào tiếp tục làm, mấy thằng em tranh thủ khi tàu chở vật liệu đi qua thó một ít làm cầu Chương Dương, khánh thành cầu Chương Dương to hơn khánh thành cầu Thăng Long, làm thằng anh rất buồn lòng...
Cầu ban đầu Khựa viên trợ ta. Sau hục hặc thì Khựa bỏ về hết. Lúc này LX mới nhảy vào.
Khi LX nhảy vào thì thay đổi lại toàn bộ thiết kế nên đám sắt thép của Khựa thừa ra. Các cụ nhà ta tận dụng kéo về làm cầu Chương dương, chính vì thế mà cầu CD có tốc độ hoàn thành nhanh kỷ lục ngày ấy :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top