[Funland] Châu Âu cuối cùng đã bỏ lệnh cấm xe xăng, dầu

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,687
Động cơ
1,434,242 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Không có gì thay đổi, Đức và Châu Âu sẽ dừng việc cấm sản xuất, nhập khẩu ô tô chạy bằng nhiên liệu hóa thạch mà họ dự định bắt đầu thực hiện vào năm 2025

Trích

Theo thỏa thuận được thông qua hai năm trước , tất cả các xe ô tô đưa ra thị trường từ năm 2035 trở đi đều phải không phát thải CO2, điều này đồng nghĩa với việc xe hybrid cũng như các xe chỉ chạy bằng nhiên liệu hóa thạch sẽ bị loại bỏ.

Tuy nhiên, Manfred Weber, một nghị sĩ Nghị viện châu Âu và là chủ tịch nhóm đảng Nhân dân châu Âu gồm các đảng bảo thủ và trung dung trong Nghị viện châu Âu, đã nói với tờ Bild của Đức rằng thời hạn chót năm 2035 sẽ được nới lỏng vào tuần tới.

Ông nói: “Lệnh cấm công nghệ đối với động cơ đốt trong đã bị bãi bỏ. Do đó, tất cả các động cơ hiện đang được sản xuất tại Đức đều có thể tiếp tục được sản xuất và bán ra thị trường.”

Thủ tướng Đức Friedrich Merz , Thủ tướng Ý Giorgia Meloni và hầu hết các nhà sản xuất ô tô đã vận động hành lang để lệnh cấm được thay đổi , cho phép tiếp tục bán các loại xe hybrid. Họ có thể sẽ hoan nghênh sự thay đổi của EU như một chiến thắng của lẽ phải, tạo thêm thời gian cho các nhà sản xuất ô tô châu Âu chuyển đổi sang xe điện (EV).

 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
13,014
Động cơ
1,051,644 Mã lực
Tuổi
41
Tốt mà. Điều này chứng tỏ các hãng xe Châu Âu đang gặp khó với xe điện. Thời cơ của các hãng mới.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,960
Động cơ
1,412,612 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Liệu có phải 1 trong những nguyên nhân bỏ lệnh cấm này là không muốn phụ thuộc vào nguồn pin điện của TQ không nhỉ? Kiểu như bài học về phụ thuộc quá nhiều về khí đốt của Nga ý? :))
 

Yaris_2009

Xe điện
Biển số
OF-80287
Ngày cấp bằng
15/12/10
Số km
2,294
Động cơ
614,149 Mã lực
Tuổi
41
Bước chuyển đổi này hơi khê, chưa tối ưu lắm.

Nhìn sang xứ sở xe điện là Tàu khựa : Dân trung lưu và nhà giàu nó vẫn đi BMW, Mer, Audi, Roll Royce, Bentley...

Xe điện thì tuyệt đại đa số là dành cho bình dân và người nghèo Mà giờ Tàu khựa cũng ko còn ưu tiên cho công nghiệp sản xuất xe điện nữa vì đang dần dư thừa.

=> Xe điện là sản phẩm định hướng XHCN, là phổ cập hóa 4 bánh, đâu còn hình tượng đẳng cấp thượng lưu lục địa già nữa.

Nhìn sang Mỹ : Có thể nói tiên phong xe điện Tesla của toàn cầu, thì giờ cũng vẫn tằng tằng vậy, vào 1 cái mall thì 100 xe may được 2-3 cái xe điện, còn tuyệt đối vẫn là xe xăng. Trùm xe điện là tỉ phú Elon Musk là cũng bị cụ Trump 2 đường đôi ngả vì không cùng chí hướng.

=> Thôi cứ từ từ đợi động thái của bố Mẽo cho lành, theo dõi thêm ít thời gian,đẩy mạnh xe điện rồi xăng dầu của bố Mẽo đầu ra kém bố lại vả cho ...

 
Chỉnh sửa cuối:

Đông Gioăng

Xe điện
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
2,058
Động cơ
210,182 Mã lực
Có thể thấy việc liên tục nâng mức chuẩn phát thải Euro của xe xăng dầu đã có những thành tựu rất xạ thu hehe
 

Stark88

Xe tăng
Biển số
OF-406843
Ngày cấp bằng
25/2/16
Số km
1,055
Động cơ
235,274 Mã lực
Em thì vẫn nghĩ xe điện (cụ thể là ô tô điện) không thể chiếm được thị phần xe ô tô xăng dầu được đâu. Rùm beng vài năm nữa là lại ngủ yên, Châu Âu thì ko nói làm gì chứ thủ phủ xe điện như TQ thì xe xăng vẫn như lợn con ngoài đường và họ đang hạn chế SX xe ô tô điện rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top