[Funland] Chia sẻ về vụ kiện lao động của bản thân em

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,400
Động cơ
327,806 Mã lực
Em mới chỉ dám dùng đến từ "hèn" mà cụ đã dùng nhiều từ mạnh thế (cơ mà cụ gọi đúng tên sự việc đó).
Em chỉ ko hiểu, nếu trả lương đến lúc về hưu, nhưng người đó ko thể đi làm ở đâu được trừ chạy grab, vì ko được đóng bhxh ở 2 nơi, mà nếu đã ra khỏi 1 công ty FDI có thể đền bù như vậy, thì ko thể làm công ty tư nhân hay công ty TNHH một mình tao được, càng ko thể tự mở công ty :D

Rồi hàng tháng trả lương, thì chấm công kiểu gì, tiếp tục trả lương thì ok, coi như công ty ko được phép sa thải, tiếp tục tuyển dụng người LĐ nhưng ko phải đi làm ư, ko luật hay tòa án nào cho phép hay tuyên án đó, vì nó sai về bản chất quan hệ lao động, cứ 5 ngày ko đến công ty là có thể làm thủ tục kỉ luật rồi.

Đền bù 1 lần, sau khi chứng minh được tổn hại vật chất tinh thần, nó lại đi một nhẽ, vì nhận xong còn nộp 35% thuế tn nữa chứ thoát sao được :D

Cụ Gara đó có thể cũng chỉ nghe nên thấy đồng chí kia chém vậy thì tin vậy, nhưng trên thực tế thì ko thể xảy ra.

Còn chính sách của công ty cũng tùy, lúc làm ăn được thì 2 tháng lương/năm lv, lúc kém thì 1 tháng lương/năm và tùy thuộc vào đội ngũ lãnh đạo, người giải quyết ca đó nữa chứ ko có gì đảm bảo hay fix cả.
 

maiphong

Xe máy
Biển số
OF-714211
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
98
Động cơ
85,688 Mã lực
Tuổi
33
Website
abvietnam.vn
Ngoài theo dõi thớt này em cũng đang theo dõi trường hợp của một bạn dev bên LinkedIn cũng đang kiện công ty đã cho thôi việc sai luật, em cũng xem để làm case study cho công việc của mình thôi chứ không dám cho là ai đúng ai sai nhưng bạn dev đang bị xử thua tại sơ thẩm và đang nộp án phí cho phúc thẩm ạ.
Anh ấy chưa có quyết định nghỉ việc official, chỉ mới email thôi. BOD thấy có vẻ bị kiện thì hủy bỏ email đó, nói là nhầm lẫn, mời anh ấy về làm lại. Nhưng anh ấy không đồng ý. cuối cùng thì sơ thẩm phán thua. Cty vẫn giữ qd bồi thường 2 tháng tiền lương ( lương anh ấy nghe đâu là 70tr hơn). Mới thấy đóng phí phúc thẩm.
1760664814824.png
 

cuadong

Xe buýt
Biển số
OF-56467
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
682
Động cơ
548,708 Mã lực
Cụ có đọc đến cả nghìn điều luật mà cụ không tự nhận thấy thiếu khuyết của cụ thì cụ không bao giờ thành công. Và làm công ty nào cũng sẽ lãnh hậu quả tương tự thôi. Em góp ý với cụ là khi cụ trình bày hoặc dẫn dắt một vấn đề, cụ phải trình bày nó một cách từ tốn, mạch lạc, đơn giản. Cụ muốn người nghe/đọc đón nhận vấn đề của cụ một cách thấu đáo nhất, đồng cảm nhất mà cụ vừa viết tắt, vừa búng lung tung tiếng Anh vào câu cú thì em e rằng người ta không muốn nghe câu chuyện của cụ. Bởi nó vừa rối rắm, vừa tối nghĩa vừa không có vẻ đáng tin.

Cụ hãy sử dụng một cách trong sáng nhất tiếng Việt khi trình bày vấn đề của cụ. Em tin là lúc đó bộ phận Nhân sự cơ quan cụ sẽ lắng nghe cụ.
Cụ rơi vào tình huống của cụ ấy đi đã, 3 ngày bàn giao mất việc mất lương mà còn yêu cầu hành văn, tiếng việt trong sáng. Với những ng nóng tính thì TH này thua thiệt ở đâu chắc ko cần nói. Nhưng cái sự đúng và sự sai ko thể dùng việc này ra mà bao biện đc. Bởi đúng thì nó là đúng mà Sai thì nó là sai.
 

hoangdang2002

Xe điện
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
2,100
Động cơ
386,940 Mã lực
Nhiều cụ thích chém gió vẻ ta đây, còn em hóng chờ kết quả của cụ chủ thôi. Em cũng từng rơi vào trình trạng tương tự như cụ chủ, cuối cùng cũng ngậm đắng nuốt cay
Em luôn ủng hộ NLĐ vì trong bất kỳ hoàn cảnh nào, NLĐ luôn bị yếu thế về cả vật chất lẫn tinh thần! Phải có những vụ như cụ chủ thì giới chủ mới làm ăn đoàng hoàng hơn, NLĐ cũng ngày càng tỉnh táo để deal công bằng hơn!
 

maiphong

Xe máy
Biển số
OF-714211
Ngày cấp bằng
30/1/20
Số km
98
Động cơ
85,688 Mã lực
Tuổi
33
Website
abvietnam.vn
Em luôn ủng hộ NLĐ vì trong bất kỳ hoàn cảnh nào, NLĐ luôn bị yếu thế về cả vật chất lẫn tinh thần! Phải có những vụ như cụ chủ thì giới chủ mới làm ăn đoàng hoàng hơn, NLĐ cũng ngày càng tỉnh táo để deal công bằng hơn!
Sau khi họp online cty không giải quyết. em bàn giao theo yc , quyết định và nộp đơn lên tòa. có thể lúc đó luật sư của công ty sẽ hỏi tại sao không đưa lên sở lao động hòa giải, và bàn giao , 2 luận cứ này có thể là ngầm đồng ý đơn phương chấp dứt HDLD. ngoài ra còn các yêu cầu khác từ công ty nữa sẽ làm khó NLĐ nhiều lắm. Nên em mới nói tỷ lệ NLD thắng kiện rất ít là vậy, giờ lương thì không bao nhiêu. mà chi phí thuê LS rất tốn kém. thường NLD sau khi nghỉ thời gian tìm được cv mới sẽ bỏ ngang vì tốn quá nhiều thời gian và công sức. NLĐ luôn ở thế yếu là như vậy.
 

haunt86

Xe tăng
Biển số
OF-682542
Ngày cấp bằng
4/7/19
Số km
1,259
Động cơ
152,887 Mã lực
Tuổi
39
Nói chung thì đa số các vụ người lao động ở VN kiện kiểu này đều thắng vì công ty để làm đúng được hết các thủ tục cũng như quy trình cho nghỉ việc cũng vất vả đấy ạ :) .Nhưng việc đầu tiên là công ty sẽ mệt vì bị sờ đến
 

nhatthang

Xe điện
Biển số
OF-89510
Ngày cấp bằng
23/3/11
Số km
2,083
Động cơ
680,217 Mã lực
Sau khi họp online cty không giải quyết. em bàn giao theo yc , quyết định và nộp đơn lên tòa. có thể lúc đó luật sư của công ty sẽ hỏi tại sao không đưa lên sở lao động hòa giải, và bàn giao , 2 luận cứ này có thể là ngầm đồng ý đơn phương chấp dứt HDLD. ngoài ra còn các yêu cầu khác từ công ty nữa sẽ làm khó NLĐ nhiều lắm. Nên em mới nói tỷ lệ NLD thắng kiện rất ít là vậy, giờ lương thì không bao nhiêu. mà chi phí thuê LS rất tốn kém. thường NLD sau khi nghỉ thời gian tìm được cv mới sẽ bỏ ngang vì tốn quá nhiều thời gian và công sức. NLĐ luôn ở thế yếu là như vậy.
Nếu ý của cụ là trong vụ việc của cụ thì tỷ lệ thắng kiện của NLĐ là thấp có lẽ là đúng. Nhưng nếu xét trên bình diện thực tế thì tỷ lệ thắng kiện của NLĐ luôn luôn cao hơn của NSDLĐ. NLĐ một khi đã khởi kiện ra tòa sẽ không bỏ cuộc đâu đương nhiên trừ trường hợp đạt được thỏa thuận bồi thường hợp lý với NSDLĐ trong suốt quá trình tố tụng.
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,840
Động cơ
1,645,291 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
Em chỉ ko hiểu, nếu trả lương đến lúc về hưu, nhưng người đó ko thể đi làm ở đâu được trừ chạy grab, vì ko được đóng bhxh ở 2 nơi, mà nếu đã ra khỏi 1 công ty FDI có thể đền bù như vậy, thì ko thể làm công ty tư nhân hay công ty TNHH một mình tao được, càng ko thể tự mở công ty :D

Rồi hàng tháng trả lương, thì chấm công kiểu gì, tiếp tục trả lương thì ok, coi như công ty ko được phép sa thải, tiếp tục tuyển dụng người LĐ nhưng ko phải đi làm ư, ko luật hay tòa án nào cho phép hay tuyên án đó, vì nó sai về bản chất quan hệ lao động, cứ 5 ngày ko đến công ty là có thể làm thủ tục kỉ luật rồi.

Đền bù 1 lần, sau khi chứng minh được tổn hại vật chất tinh thần, nó lại đi một nhẽ, vì nhận xong còn nộp 35% thuế tn nữa chứ thoát sao được :D

Cụ Gara đó có thể cũng chỉ nghe nên thấy đồng chí kia chém vậy thì tin vậy, nhưng trên thực tế thì ko thể xảy ra.

Còn chính sách của công ty cũng tùy, lúc làm ăn được thì 2 tháng lương/năm lv, lúc kém thì 1 tháng lương/năm và tùy thuộc vào đội ngũ lãnh đạo, người giải quyết ca đó nữa chứ ko có gì đảm bảo hay fix cả.
Những cái cụ chưa hiểu hết nó nhiều lắm.
Em chỉ nói đơn giản với cái thắc mắc của cụ, là cụ nhân viên đó giờ vẫn lĩnh lương đều hàng tháng từ công ty O đó, không đến công ty, không chấm công gì cả. Và đồng chí đó vẫn đi làm công ty khác bằng cách ký hđ dịch vụ.
Chắc chắn nhiều cụ ở đây có trải nghiệm, là biết case của công ty O đó.
Cụ mới nghĩ đến tình huống công ty FDI sợ này sợ kia ở VN, nhưng hơn cả họ là công ty niêm yết trên Nasdaq. Họ có đội ngũ pháp chế rất quyền lực. Nhưng cuối cùng case này họ vẫn phải chấp nhận.
Cụ dựa trên kinh nghiệm và tầm hiều biết của cụ, mà cụ phán họ ngờ uuu. Em cũng chỉ biết cười thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top