[Funland] Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
857
Động cơ
114,405 Mã lực
Tuổi
36
Chuyển từ từ. Không chuyển hết qua 1 đêm cụ ơi. Hiện tại xe điện có khoảng 250k xe. So với mấy triệu chiếc xe xăng ngoài kia.
Do mình Muốn tự chủ điện thôi chứ ng ae Lào đầy điện, mua còn rẻ hơn mình tự làm. Bí quá lại tăng lượng mua lên, tha hồ.
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,205
Động cơ
329,352 Mã lực
9/12/2015, 10 năm trước:

‘Đố Toyota rút khỏi thị trường Việt Nam’


Đó là phát biểu của ông Đào Phan Long, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Cơ khí VN vào hôm qua (8.12), tại hội thảo “Thực trạng và chính sách ngành công nghiệp ô tô và phụ tùng ô tô”.

Hội thảo do Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế T.Ư (CIEM) tổ chức.
Ông Long cho rằng thị trường ô tô VN vẫn là thị trường đầy tiềm năng. “Tôi đố Toyota rút khỏi thị trường VN đấy vì các ông đã ở VN 20 năm rồi, ông cứ chê nhưng những năm tới, khi các đường cao tốc được nối, mạng đường sá cơ bản phát triển, một thị trường 100 triệu dân là rất béo bở cho các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh ô tô”, ông Long nói.



 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
1 xe điện như VF5-6 mỗi năm đi 12k km thì chỉ tốn khoảng 2000kwh
1 triệu xe hết có 2 tỉ kwh ~ sản lượng nhà máy nhiệt điện cỡ 400MW thôi.

Tiêu thụ điện hàng tháng của xe điện chắc ngang một cái điều hòa.
cụ nói nhẹ như lông hồng nhỉ
chưa nói hao hụt trong truyền tải thì công suất của nhà máy thuỷ điện hoà bình sau mở rộng chỉ khoảng 10 tỉ kwh, và đang đáp ứng 30-40% điện cho cả nước =))
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,260
Động cơ
902,642 Mã lực
cụ nói nhẹ như lông hồng nhỉ
chưa nói hao hụt trong truyền tải thì công suất của nhà máy thuỷ điện hoà bình sau mở rộng chỉ khoảng 10 tỉ kwh, và đang đáp ứng 30-40% điện cho cả nước =))
Tổng sản lượng điện của VN năm 2024 là khoảng 300 tỉ kwh
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,492
Động cơ
1,052,789 Mã lực
Tuổi
41
Do mình Muốn tự chủ điện thôi chứ ng ae Lào đầy điện, mua còn rẻ hơn mình tự làm. Bí quá lại tăng lượng mua lên, tha hồ.
Nếu muốn sẽ tìm cách. Không muốn thì tìm lý do. Dùng số tiền nhập xăng dầu sang nhập điện còn rẻ hơn ấy.
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
7,530
Động cơ
834,235 Mã lực
1 xe điện như VF5-6 mỗi năm đi 12k km thì chỉ tốn khoảng 2000kwh
1 triệu xe hết có 2 tỉ kwh ~ sản lượng nhà máy nhiệt điện cỡ 400MW thôi.

Tiêu thụ điện hàng tháng của xe điện chắc ngang một cái điều hòa.
Tiêu thụ điện cho 1 xe điện cỡ VF6, hàng tháng, với 1 người đi TB, cỡ 1tr tiền điện thôi.
Tiền chi phí cho 1 xe điện sạc điện luôn luôn chỉ tương đương cỡ 60% tiền đồ xăng cho 1 con xe chạy xăng cùng công suất thôi.

Không lo thiếu điện, nhà VinEnergy sẽ đầu tư XD Nhà máy SX điện sạch ( điện LNG, điện gió, điện mặt trời ) trong vòng 5 năm tới, tha hồ các xe điện chạy còn thừa, cung cấp thêm điện cho SX-KD, hộ dân sinh hoạt.
 

BlackWolf9474

Xe buýt
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
524
Động cơ
7,688 Mã lực
ý cụ phản biện với e là tất cả trong mục tiêu của khối =))
cai khí đốt giá rẻ của Nga đã dặt dẹo rồi, giờ lại nuôi thêm đống xe điện mà dễ như cụ nói thì làm chính trị dễ quá ạ =))
Chưa hiểu cuối cùng cụ muốn nói gì, ý cụ là EU và các nước khác sẽ bỏ chuyển đổi xanh, bỏ xe điện vì không đủ điện? Cụ cho rằng EU sẽ không sản xuất đủ điện vì thiếu khí đốt Nga?

Thành phần điện theo nhiên liệu ở EU (2024–2025)
Theo Ember Energy Review 2025:
  • Năng lượng tái tạo: 46–47%
  • Hạt nhân: 25–26%
  • Khí đốt tự nhiên (tất cả nguồn): 16–17%
  • Than đá & dầu: <10%
Trong đó, khí đốt Nga (nếu có) chỉ chiếm dưới 1% toàn hệ thống điện EU.
  • Trong nửa đầu năm 2025 (với dữ liệu khu vực EU + EFTA + UK): số xe BEV mới bán ra đạt 1,190,346 chiếc, tăng 24.9% so với cùng kỳ năm trước.
  • Từ tháng 1 → tháng 8 năm 2025, tỷ trọng BEV mới bán ra ở EU đạt khoảng 15.8%, tăng so với cùng kỳ trước (12.6%)

Xe điện là xu hướng phát triển rõ ràng và được hoạch định bằng chính sách để thay thế dần xe xăng, đó là sự thật.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,593
Động cơ
201,146 Mã lực
Vâng, em đang cho 1 cậu người Hàn, 2 cậu người Nhật thuê nhà đây ạ. Thế mới nói là giao thương giữa các nước đều rất mở, và bám rễ khăng khít vì lợi ích lẫn nhau cả thôi.
Cho nên em nghĩ không cần tự nhục khi sang đấy lao động.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,661
Động cơ
111,471 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chưa hiểu cuối cùng cụ muốn nói gì, ý cụ là EU và các nước khác sẽ bỏ chuyển đổi xanh, bỏ xe điện vì không đủ điện? Cụ cho rằng EU sẽ không sản xuất đủ điện vì thiếu khí đốt Nga?

Thành phần điện theo nhiên liệu ở EU (2024–2025)
Theo Ember Energy Review 2025:
  • Năng lượng tái tạo: 46–47%
  • Hạt nhân: 25–26%
  • Khí đốt tự nhiên (tất cả nguồn): 16–17%
  • Than đá & dầu: <10%
Trong đó, khí đốt Nga (nếu có) chỉ chiếm dưới 1% toàn hệ thống điện EU.
  • Trong nửa đầu năm 2025 (với dữ liệu khu vực EU + EFTA + UK): số xe BEV mới bán ra đạt 1,190,346 chiếc, tăng 24.9% so với cùng kỳ năm trước.
  • Từ tháng 1 → tháng 8 năm 2025, tỷ trọng BEV mới bán ra ở EU đạt khoảng 15.8%, tăng so với cùng kỳ trước (12.6%)

Xe điện là xu hướng phát triển rõ ràng và được hoạch định bằng chính sách để thay thế dần xe xăng, đó là sự thật.
Em đang hóng xem EU có giữ vững được quan điểm của mình khi sức ép từ doanh nghiệp sản xuất xe ô tô đang ngày càng tăng không.

 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,593
Động cơ
201,146 Mã lực
Tiêu thụ điện cho 1 xe điện cỡ VF6, hàng tháng, với 1 người đi TB, cỡ 1tr tiền điện thôi.
Tiền chi phí cho 1 xe điện sạc điện luôn luôn chỉ tương đương cỡ 60% tiền đồ xăng cho 1 con xe chạy xăng cùng công suất thôi.

Không lo thiếu điện, nhà VinEnergy sẽ đầu tư XD Nhà máy SX điện sạch ( điện LNG, điện gió, điện mặt trời ) trong vòng 5 năm tới, tha hồ các xe điện chạy còn thừa, cung cấp thêm điện cho SX-KD, hộ dân sinh hoạt.
Khi ra được định mức đơn giá thuê đường truyền thì các trạm sạc tự cung tự cấp trả tiền thuê đường truyền thôi.
 

Anh_he

Xe buýt
Biển số
OF-803143
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
897
Động cơ
186,174 Mã lực
cụ nói nhẹ như lông hồng nhỉ
chưa nói hao hụt trong truyền tải thì công suất của nhà máy thuỷ điện hoà bình sau mở rộng chỉ khoảng 10 tỉ kwh, và đang đáp ứng 30-40% điện cho cả nước =))
Cụ lấy số liệu ở đâu đấy cụ :D.

Cái này có vẻ đúng với năm 1990.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,593
Động cơ
201,146 Mã lực
Tôi thấy họ giả vờ lo cho như vậy. Nhưng giả vờ cũng là tốt mà. kĩ sư công nhân ở các nhà máy honda rất nhiều đó. rồi các vendor của honda. Nếu giờ ra ngoài hết thì thị trường hấp thụ hết không.
đang lương tương đối chế độ ăn uống tốt, giờ phải dạt đi nơi khác.
Mà anh Vin nên nhân cơ hội này mà chiếm lĩnh lấy thị trường. Nên tích cực cải thiện chất lượng. với tư cách một người việt thì ủng hộ vin nhiệt tình thôi. Nhưng đừng để honda nó lấy lại nhịp bằng việc đầu tư cho xe điện lúc đó, nó sẽ thắng bằng thương hiệu uy tín và chất lượng. Chả thị trường nào bênh được đâu. Mà mới tiềm lực của honda thì không biết chừng đâu. Khi nó kêu gào với chính phủ không được, nó sẽ tính lại và chuyển hướng sang đầu tư cho xe điện. Việc nó kêu là có bài bản lộ trình, kể cả ko được nó lại tính kiểu khác.
Đường xa mới biết ngựa hay, mảng ô tô Vin đã cán mốc 100.000 rồi đấy nghĩa là ít nhất bọn đấy mất chỗ đấy vào tay Vin. Xe máy thì hãy đợi đấy.
 

BlackWolf9474

Xe buýt
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
524
Động cơ
7,688 Mã lực
Em đang hóng xem EU có giữ vững được quan điểm của mình khi sức ép từ doanh nghiệp sản xuất xe ô tô đang ngày càng tăng không.

E đã nói rồi, 2035 có thể sẽ bị delay vài năm nhưng điều đó không quan trọng, trừ khi EU hủy bỏ chương trình chuyển đổi xanh thì kỷ nguyên xe điện mới chững lại còn nếu không hủy thì thì dù có delay đến 2050 thì kỷ nguyên của xe điện vẫn là không thể ngăn cản trong tương lai gần, mỗi năm tỷ trọng xe điện bán ra tăng khoảng 2 - 3% như hiện tại thì 20 năm nữa sẽ gần sạch bóng xe xăng mới thôi (xe cũ thì đương nhiên vẫn được dùng).
 

shikamaru huhuhu

Xe đạp
Biển số
OF-880331
Ngày cấp bằng
2/5/25
Số km
34
Động cơ
1,899 Mã lực
Tuổi
34
Cụ khỏi lo cho mấy nhân viên làm ở honda, lúc đó Bác tôi phát cho mỗi người một chiếc xe điện là auto có việc làm ngay ấy mà.
Tôi thấy họ giả vờ lo cho như vậy. Nhưng giả vờ cũng là tốt mà. kĩ sư công nhân ở các nhà máy honda rất nhiều đó. rồi các vendor của honda. Nếu giờ ra ngoài hết thì thị trường hấp thụ hết không.
đang lương tương đối chế độ ăn uống tốt, giờ phải dạt đi nơi khác.
Mà anh Vin nên nhân cơ hội này mà chiếm lĩnh lấy thị trường. Nên tích cực cải thiện chất lượng. với tư cách một người việt thì ủng hộ vin nhiệt tình thôi. Nhưng đừng để honda nó lấy lại nhịp bằng việc đầu tư cho xe điện lúc đó, nó sẽ thắng bằng thương hiệu uy tín và chất lượng. Chả thị trường nào bênh được đâu. Mà mới tiềm lực của honda thì không biết chừng đâu. Khi nó kêu gào với chính phủ không được, nó sẽ tính lại và chuyển hướng sang đầu tư cho xe điện. Việc nó kêu là có bài bản lộ trình, kể cả ko được nó lại tính kiểu khác.
 

The Silent

Xe điện
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,355
Động cơ
139,815 Mã lực
Nói chung khóc cũng đ.éo giải quyết được vấn đề gì đâu mà. Anh thủ của VN đi khóc với bọn nó mấy năm để tái cấu trúc nhà máy lọc dầu Nghi Sơn mà tụi Nhật bơ như không, không có bất kỳ động thái thiện chí hợp tác nào. Khiến VN thiệt hại cỡ phải trên 10 tỷ $.
Giờ anh thủ đấm ngược lại tụi Nhật thôi. Lợi ích lớn nhất của tụi Nhật ở VN là thị trường xe máy, kiếm mỗi năm mấy tỷ $. Không chấp nhận "lợi ích hài hòa" thì phải chấp nhận mất thị trường xe máy thôi. Ít ra cũng bù đắp được thiệt hại ở cái lọc dầu Nghi Sơn.
Cụ chỉ dùm chi tiết câi vụ “bù đắp thiệt hại” đó như thế nào cho thớt thông não 1 phát :))
 

haphan2107

Xe máy
Biển số
OF-881397
Ngày cấp bằng
19/5/25
Số km
50
Động cơ
2,280 Mã lực
đụng chạm đến lợi ích 1 cái là NHật họ kêu ngay
 

poiuy

Xe ngựa
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
26,162
Động cơ
726,190 Mã lực
Tôi thấy họ giả vờ lo cho như vậy. Nhưng giả vờ cũng là tốt mà. kĩ sư công nhân ở các nhà máy honda rất nhiều đó. rồi các vendor của honda. Nếu giờ ra ngoài hết thì thị trường hấp thụ hết không.
đang lương tương đối chế độ ăn uống tốt, giờ phải dạt đi nơi khác.
Mà anh Vin nên nhân cơ hội này mà chiếm lĩnh lấy thị trường. Nên tích cực cải thiện chất lượng. với tư cách một người việt thì ủng hộ vin nhiệt tình thôi. Nhưng đừng để honda nó lấy lại nhịp bằng việc đầu tư cho xe điện lúc đó, nó sẽ thắng bằng thương hiệu uy tín và chất lượng. Chả thị trường nào bênh được đâu. Mà mới tiềm lực của honda thì không biết chừng đâu. Khi nó kêu gào với chính phủ không được, nó sẽ tính lại và chuyển hướng sang đầu tư cho xe điện. Việc nó kêu là có bài bản lộ trình, kể cả ko được nó lại tính kiểu khác.
Bẩn tưởi như 1 thằng nhà giàu vẫn đi giành ăn phần cơm tự thiện ấy nhỉ :))
Nó khoẻ thế, mạnh thế sao không làm đi, cứ đòi ưu đãi mãi làm gì? Tưởng mình vẫn là bố thiên hạ chắc?
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,820
Động cơ
125,809 Mã lực
Bẩn tưởi như 1 thằng nhà giàu vẫn đi giành ăn phần cơm tự thiện ấy nhỉ :))
Nó khoẻ thế, mạnh thế sao không làm đi, cứ đòi ưu đãi mãi làm gì? Tưởng mình vẫn là bố thiên hạ chắc?
Ở mình hiện nay, may ra có NVIDIA và SS là khóc, mặc cả được với lãnh đạo cấp cao của ta. Nhật giờ đi xuống nhiều, không còn vị thế như xưa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top