[Funland] Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,317
Động cơ
345,222 Mã lực
tôi không hiểu sao nhiều người hằn học với việc người nhật bán xe honda ở việt nam
Có mấy ai hằn học đâu, riễu nó mấy tiếng là được rồi. Ghét là mấy đứa hay đi bênh Nhật không làm gì sai thôi, đã thế lại còn viết dài viết dai.
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
857
Động cơ
114,405 Mã lực
Tuổi
36
Nhật sai cái gì hả cụ. Mục đích của nó là phân chia lại thế giới, phân chia lại thuộc địa tìm kiếm tài nguyên, tìm kiếm thị trường. mà mấy thằng anh pháp, nó đang giữ hết. nên ba thằng đức ý, nhật nó gây chiến để chia lại. Sao lại gọi là chọn phe sai. Nếu không gây chiến thì giành lại kiểu gì, bảo mấy nước kia nó cắt cho hay cho chia cho à.
Vậy nên không thể nói chọn phe sai. Nước mĩ họ ko có ý kiến gì và ko lợi lộc gì trong việc này và quan điểm của họ khác nhật. Nước nhật lúc đó là dạng quân phiệt và phát xít, giết chóc bất chấp.
Chỉ sau này khi biết mĩ là bố thiên hạ và bị mĩ đánh cho quỵ gối thì nhật mới thay đổi cách nhìn về bản thân và về mĩ là mình không thế đối đầu với thế lực này được. Còn trước đó khi chưa được đong đếm sức mạnh của mĩ thì Nhật cứ nghĩ mĩ cũng chỉ như anh pháp mà thôi.
Nhật thời đó đói khát tài nguyên để phát triển kinh tế. nếu có đặt vấn đề với mĩ. Mĩ cũng sẽ nói NO,
Thằng Nhật ác quá cụ à, đi đến đâu là thảm sát đến đó. Bọn Anh, Pháp nó bóc lột cũng còn để cho ng ta thở nên tâm lý chống đối cũng yếu hơn. Nhật thì mới vào VN mấy năm hàng triệu ng chết đói. Kể cả k có phe đồng minh Xô Mỹ thì với cách cai trị này thì dân chúng thuộc địa cũng tự nổi dậy lật đổ Nhật rất sớm thôi, giống như cách mông cổ chiếm cả thế giới rồi mất tất cả
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,197
Động cơ
139,586 Mã lực
Website
songiang.vn
Chê cái kiểu hãng Hòn đá vs chính phủ Jav lo cho công nhưn VN mất việc thôi , có mấy ai chê xe đâu nhỉ ?
Tôi thấy họ giả vờ lo cho như vậy. Nhưng giả vờ cũng là tốt mà. kĩ sư công nhân ở các nhà máy honda rất nhiều đó. rồi các vendor của honda. Nếu giờ ra ngoài hết thì thị trường hấp thụ hết không.
đang lương tương đối chế độ ăn uống tốt, giờ phải dạt đi nơi khác.
Mà anh Vin nên nhân cơ hội này mà chiếm lĩnh lấy thị trường. Nên tích cực cải thiện chất lượng. với tư cách một người việt thì ủng hộ vin nhiệt tình thôi. Nhưng đừng để honda nó lấy lại nhịp bằng việc đầu tư cho xe điện lúc đó, nó sẽ thắng bằng thương hiệu uy tín và chất lượng. Chả thị trường nào bênh được đâu. Mà mới tiềm lực của honda thì không biết chừng đâu. Khi nó kêu gào với chính phủ không được, nó sẽ tính lại và chuyển hướng sang đầu tư cho xe điện. Việc nó kêu là có bài bản lộ trình, kể cả ko được nó lại tính kiểu khác.
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
913
Động cơ
483,234 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
tôi không hiểu sao nhiều người hằn học với việc người nhật bán xe honda ở việt nam. Nói rằng họ ăn lãi nhiều. Nếu không muốn họ ăn lãi nhiều a phải bán một thương hiệu cạnh tranh được với chất lượng của người ta. Bản thân anh ko muốn dùng xe tàu, anh ko muốn dùng lifan của việt nam.
Anh cũng ko muốn đi bộ, a ko muốn dùng xe đức xe nga vì nó quá xấu xí quá ăn xăng.
Nếu ko muốn họ lãi nhiều hãy thôi không dùng sp của họ. Nhưng bản thân cũng lại quá si mê người ta.
Người Nhật đâu cần tức giận với người Đức vì họ bán xe ở Nhật. Hay người Mĩ đâu có tức giận vì người nhật bán xe ở nước họ. Chắc họ cũng bảo nhật ăn lãi nhiều.
Tôi thấy nhiều rất buồn cười chê honda chê toyota. Họ nói họ thích dùng yamaha. họ nói họ thích dùng kia, dùng madz. nhưng họ không biết rằng nhiều người họ thích honda với toyota hơn.
mà mấy cái hãng yamaha với kia cũng là của nhật với của hàn mà thôi. Và cũng đắt ngang ngừa. Vậy họ muốn chứng minh điều gì trong sự việc này.
nếu xe honda không bền không tiết kiệm xăng, không bắt mắt thì có bán nổi không. Nên thay vì hậm hực hãy học người ta và đánh bật người ta bằng sự tiết kiệm, bằng sự bắt mắt. Người hàn đã cạnh tranh với người nhật ở một số lĩnh vực và phân khúc xe. Chúng ta nên học người Hàn thay vì ca thán.
Hãy nhớ xe máy dylan hay @ đã từng xuất hiện và biến mất khỏi thị trường. Cũng là xe nhật đấy thôi. VÀ từ khi sh xuất hiện, nó đi vào lòng người và trở thành niềm khao khát của mọi người. Vậy nên honda đứng vững đơn giản nó là thương hiệu đáng khao khát. Còn vẫn là hàng nhật như dylan hay @ mà không hợp mắt cũng chết trong nốt nhạc. Vậy nên đó là sự công bằng từ thị trường. Anh hãy chứng minh bằng sự vượt trội. khi a có sự vượt trội a sẽ có sự yêu quý từ thị trường. Và anh sẽ độc tôn.
Không chửi vì chất lượng nó tốt, chất lượng nó đã được chứng minh qua rất nhiều năm.
Cái đang chửi ở đây, là nó lên cái bài báo mang hàm ý "đe dọa" đến VN với những từ như "thất nghiệp" "lo ngại"..... mà bản chất là nó đang gây sức ép để giữ miếng mồi ngon của nó.
Xu thế xanh hóa tại VN là tất yếu, không tránh được.
 

BlackWolf9474

Xe buýt
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
524
Động cơ
7,688 Mã lực
Dầu thế giới chưa hề có dấu hiệu cạn kiệt, khan hiếm thì sao phải bỏ cái tiện lợi đổi lấy cái bất tiện vậy cụ ?
Chừng nào hết dầu hoặc sạc pin nhanh và tiện như đổ xăng thì mới nói đc
Cụ nghĩ trạm xăng tiện hơn trạm sạc, nó đúng ở thời điểm hiện tại, đó là lý do vì sao hiện tại xe xăng vẫn nhiều hơn xe điện, nhưng cụ lại đang không nhìn vào thực tế là xe điện và trạm sạc đang ngày càng phổ biến và chiếm tỷ tệ ngày càng cao lên.

EU là khu vực đi đầu trong việc chuyển đổi sang xe điện, tầm nhìn tương lai của họ là bỏ xe xăng, họ có kế hoạch cụ thể và tất cả các nước thành viên đều đã phê duyệt, Theo Quy định (EU) 2023/851, từ năm 2035 trở đi, tất cả các xe hơi và xe thương mại nhẹ mới (new cars & vans) đăng ký tại EU phải đạt mức 100% giảm CO₂ so với mức của năm tham chiếu, tức là không còn xe chạy bằng động cơ đốt trong mới được đăng ký.

Có thể cột mốc 2035 sẽ delay một chút nhưng việc chuyển đổi xanh là tất yếu, trái đất vẫn còn rất nhiều than và dầu nhưng không thể cứ đốt mãi than và dầu chờ nó gần hết mới chuyển sang điện được, đời sống con người ngày càng nâng cao không ai muốn đun bếp rơm trong biệt thự của mình cả cụ ạ. Trong lịch sử phát triển của loài người thì những nước mà phe bảo thủ với công nghệ mới lãnh đạo thì sau đó đều tụt hậu so với những nước tiếp nhận cái mới sau đó.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
Cụ nghĩ trạm xăng tiện hơn trạm sạc, nó đúng ở thời điểm hiện tại, đó là lý do vì sao hiện tại xe xăng vẫn nhiều hơn xe điện, nhưng cụ lại đang không nhìn vào thực tế là xe điện và trạm sạc đang ngày càng phổ biến và chiếm tỷ tệ ngày càng cao lên.

EU là khu vực đi đầu trong việc chuyển đổi sang xe điện, tầm nhìn tương lai của họ là bỏ xe xăng, họ có kế hoạch cụ thể và tất cả các nước thành viên đều đã phê duyệt, Theo Quy định (EU) 2023/851, từ năm 2035 trở đi, tất cả các xe hơi và xe thương mại nhẹ mới (new cars & vans) đăng ký tại EU phải đạt mức 100% giảm CO₂ so với mức của năm tham chiếu, tức là không còn xe chạy bằng động cơ đốt trong mới được đăng ký.

Có thể cột mốc 2035 sẽ delay một chút nhưng việc chuyển đổi xanh là tất yếu, trái đất vẫn còn rất nhiều than và dầu nhưng không thể cứ đốt mãi than và dầu chờ nó gần hết mới chuyển sang điện được, đời sống con người ngày càng nâng cao không ai muốn đun bếp rơm trong biệt thự của mình cả cụ ạ. Trong lịch sử phát triển của loài người thì những nước mà phe bảo thủ với công nghệ mới lãnh đạo thì sau đó đều tụt hậu so với những nước tiếp nhận cái mới sau đó.
cụ quên ko nói là để có điện cho từng đó xe chạy xăng thì nguồn ở đâu =))
năng lượng mặt trời và gió thì ko ổn định, điện than, điện khí thì cũng là đốt tài nguyên, điện nguyên tử thì châu Âu dẹp lâu rồi (giờ đang manh nha làm lại)
Tây ban nha chuyển đổi sang điện tái tạo vừa có vụ mất điện tê liệt cả nước đó cụ
đấy cụ trả lời câu hỏi điện đâu để chạy trc rồi hãy bàn chuyện dẹp xe xăng dầu
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,614
Động cơ
92,246 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Ta chẳng bị bọn Tây nó ép lòi kèn vụ xanh hoá nên phải cấm đấy. Bọn nó thì cứ nhơn nhơn ra đốt đấy chính là tiêu chuẩn kép đấy.
Tôi tưởng chạy doanh số chứ nhỉ? Chứ xanh hóa thì đầy kiểu xanh mà. Trồng rừng, bán tín chỉ carbon thì lại đúng lợi thế.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,492
Động cơ
1,052,789 Mã lực
Tuổi
41
cụ quên ko nói là để có điện cho từng đó xe chạy xăng thì nguồn ở đâu =))
năng lượng mặt trời và gió thì ko ổn định, điện than, điện khí thì cũng là đốt tài nguyên, điện nguyên tử thì châu Âu dẹp lâu rồi (giờ đang manh nha làm lại)
Tây ban nha chuyển đổi sang điện tái tạo vừa có vụ mất điện tê liệt cả nước đó cụ
đấy cụ trả lời câu hỏi điện đâu để chạy trc rồi hãy bàn chuyện dẹp xe xăng dầu
Chuyển đổi từ từ. Xe phát triển thì điện cũng phát triển. Chứ có phải sau 1 đêm hàng triệu chiếc xe xăng biến thành xe điện đâu.
Mấy năm trước cũng cãi nhau về sạc xe ở đâu. Làm trạm sạc thì sao? Có thiếu điện không. Hạ tầng lưới điện có chịu được không. Giờ thì sao. Các chủ xe đang rung đùi vì được sạc phờ ri.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
Chuyển đổi từ từ. Xe phát triển thì điện cũng phát triển. Chứ có phải sau 1 đêm hàng triệu chiếc xe xăng biến thành xe điện đâu.
Mấy năm trước cũng cãi nhau về sạc xe ở đâu. Làm trạm sạc thì sao? Có thiếu điện không. Hạ tầng lưới điện có chịu được không. Giờ thì sao. Các chủ xe đang rung đùi vì được sạc phờ ri.
rung đùi vì đc sạc free, nhưng hết free thì thu 10k-20k/kw cũng phải chịu cụ nhé
trên trời rơi xuống chỉ có **** chim và h20 thôi =))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,492
Động cơ
1,052,789 Mã lực
Tuổi
41
Tôi thấy họ giả vờ lo cho như vậy. Nhưng giả vờ cũng là tốt mà. kĩ sư công nhân ở các nhà máy honda rất nhiều đó. rồi các vendor của honda. Nếu giờ ra ngoài hết thì thị trường hấp thụ hết không.
đang lương tương đối chế độ ăn uống tốt, giờ phải dạt đi nơi khác.
Mà anh Vin nên nhân cơ hội này mà chiếm lĩnh lấy thị trường. Nên tích cực cải thiện chất lượng. với tư cách một người việt thì ủng hộ vin nhiệt tình thôi. Nhưng đừng để honda nó lấy lại nhịp bằng việc đầu tư cho xe điện lúc đó, nó sẽ thắng bằng thương hiệu uy tín và chất lượng. Chả thị trường nào bênh được đâu. Mà mới tiềm lực của honda thì không biết chừng đâu. Khi nó kêu gào với chính phủ không được, nó sẽ tính lại và chuyển hướng sang đầu tư cho xe điện. Việc nó kêu là có bài bản lộ trình, kể cả ko được nó lại tính kiểu khác.
Honda đang bán 2 mẫu xe điện. Yamaha cũng có. Chứ có phải họ không chuẩn bị đâu. Chẳng qua mất miếng bánh ngon thì quang quác lên. Hù dọa nọ kia.
 

BlackWolf9474

Xe buýt
Biển số
OF-839521
Ngày cấp bằng
31/8/23
Số km
524
Động cơ
7,688 Mã lực
cụ quên ko nói là để có điện cho từng đó xe chạy xăng thì nguồn ở đâu =))
năng lượng mặt trời và gió thì ko ổn định, điện than, điện khí thì cũng là đốt tài nguyên, điện nguyên tử thì châu Âu dẹp lâu rồi (giờ đang manh nha làm lại)
Tây ban nha chuyển đổi sang điện tái tạo vừa có vụ mất điện tê liệt cả nước đó cụ
đấy cụ trả lời câu hỏi điện đâu để chạy trc rồi hãy bàn chuyện dẹp xe xăng dầu
Cụ phản biện e thì cũng là đang phản biện lại lập trường và mục tiêu thực tế của toàn bộ EU, họ đã và đang triển khai rồi chứ không phải là nói xuông cụ ạ. Cụ có thể dễ dàng tìm hiểu thêm thông tin cho từng vấn đề mà cụ nêu ra.

Câu hỏi điện ở đâu thì EU họ đã trả lời rồi, xe điện chỉ là một trong nhiều lĩnh vực của chuyển đổi xanh, kế hoạch chuyển đổi xanh bao gồm cả việc nâng cấp hạ tầng lưới điện, xây dựng các nhà máy điện gió, mặt trời, hạt nhân ... xây trạm sạc , cải tiến công nghệ ... Họ đã tính toán con số cụ thể, nếu toàn bộ xe hơi ở EU trở thành xe điện, nhu cầu điện tăng thêm khoảng 10–15% so với mức tiêu thụ điện hiện nay. Không phải tự nhiên họ đặt mục tiêu 2035, tất cả đều được tính toán cẩn thận, nó là mục tiêu phát triển của toàn khối chứ đâu phải câu chuyện đùa của e với cụ?
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,492
Động cơ
1,052,789 Mã lực
Tuổi
41
rung đùi vì đc sạc free, nhưng hết free thì thu 10k-20k/kw cũng phải chịu cụ nhé
trên trời rơi xuống chỉ có **** chim và h20 thôi =))
10-20k thì trạm sạc bên thứ 3 mọc lên như nấm. Các cụ cứ lo, rồi giả thiết hết chuyện này chuyện nọ. Rồi có đúng quái đâu.
Mấy năm trước chỉ lo chỗ sạc rồi lo giá cao. Giờ được hẳn phờ ri. Ít nhất là 2 năm nữa. Vf9 3 năm nữa. Thử hỏi xe xăng nó cho đuọc lít nào.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
10-20k thì trạm sạc bên thứ 3 mọc lên như nấm. Các cụ cứ lo, rồi giả thiết hết chuyện này chuyện nọ. Rồi có đúng quái đâu.
Mấy năm trước chỉ lo chỗ sạc rồi lo giá cao. Giờ được hẳn phờ ri. Ít nhất là 2 năm nữa. Vf9 3 năm nữa. Thử hỏi xe xăng nó cho đuọc lít nào.
hiện tại vn đang thiếu điện cho sx nên mới phải cấp tốc hồi sinh 2 cái nhà máy điện nguyên tử
cụ xem nếu chuyển hết sang chạy điện thì nguồn đâu :))
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,618
Động cơ
501,903 Mã lực
Tuổi
55
Ghê thế mà 20 chục năm nay kinh tế Nhật toàn đi ngang, hoặc thụt lùi.
Trong khi Hàn, Đài, Trung nó tiến như vũ bão.
Nhật đi ngang vì tự tin vào thị trường nội địa. Hàn, Đài kém hơn nhưng luôn tìm tới xuất khẩu. Giờ GDP/người vượt cả Nhật rồi.
Vẫn đang xuất gạo và người sang Nhật đều đều mà cụ:

Nhật đánh thuế gạo 800% thì khó đỡ lắm, ko xuất được mấy. Vừa rồi họ lạm phát mạnh, gạo tăng hơn 200% nên mới phải nhập thêm ít gạo của mình để bù vào. Giờ họ dự kiến giảm sản lượng gạo thì gạo mình lại tèo thôi.
Hình như trước đây ở Nhật họ có chính sách hàng tốt thì bán trong nước, hàng thấp cấp hơn thì cho xuất khẩu thì phải ?!
Nhà cháu nghĩ nó ko phải là chính sách, vì chưa thấy cái chính sách nào như vậy bằng văn bản.
SX trong nước Nhật thì giá thành ko phải là quan trọng nhất, lý do là vì mô hình Keiretsu. NVL, linh phụ kiện họ mua trong "hệ sinh thái" nên có đắt tý cũng chả sao vì tiền vẫn nằm trong túi họ.

Nhưng khi XK sang Mỹ, Âu và các nước đang phát triển thì giá thành là một rào cản, vì vậy họ phải giảm chi phí xuống sao cho có thể tiêu thụ tại thị trường đó. Từ đó mà hình thành nên "đẳng cấp" của sp nội địa.

Nhưng giờ chất lượng hàng nội địa cũng ko còn giữ được như thập niên 2000 đổ về trước vì hàng hóa Hàn - Đài - Trung nó cạnh tranh dữ dội tại nội địa rồi, nên buộc phải giảm chi phí sx mà dẫn tới suy giảm chất lượng.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,492
Động cơ
1,052,789 Mã lực
Tuổi
41
hiện tại vn đang thiếu điện cho sx nên mới phải cấp tốc hồi sinh 2 cái nhà máy điện nguyên tử
cụ xem nếu chuyển hết sang chạy điện thì nguồn đâu :))
Chuyển từ từ. Không chuyển hết qua 1 đêm cụ ơi. Hiện tại xe điện có khoảng 250k xe. So với mấy triệu chiếc xe xăng ngoài kia.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,260
Động cơ
902,642 Mã lực
hiện tại vn đang thiếu điện cho sx nên mới phải cấp tốc hồi sinh 2 cái nhà máy điện nguyên tử
cụ xem nếu chuyển hết sang chạy điện thì nguồn đâu :))
1 xe điện như VF5-6 mỗi năm đi 12k km thì chỉ tốn khoảng 2000kwh
1 triệu xe hết có 2 tỉ kwh ~ sản lượng nhà máy nhiệt điện cỡ 400MW thôi.

Tiêu thụ điện hàng tháng của xe điện chắc ngang một cái điều hòa.
 
Chỉnh sửa cuối:

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,472
Động cơ
277,059 Mã lực
Tuổi
49
Hóa ra chị Thủ tướng mới của Nhật hồi trẻ là dân chơi PKL và nhạc công rock heavy metal
bttakaichi20210917.jpg
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
Cụ phản biện e thì cũng là đang phản biện lại lập trường và mục tiêu thực tế của toàn bộ EU, họ đã và đang triển khai rồi chứ không phải là nói xuông cụ ạ. Cụ có thể dễ dàng tìm hiểu thêm thông tin cho từng vấn đề mà cụ nêu ra.

Câu hỏi điện ở đâu thì EU họ đã trả lời rồi, xe điện chỉ là một trong nhiều lĩnh vực của chuyển đổi xanh, kế hoạch chuyển đổi xanh bao gồm cả việc nâng cấp hạ tầng lưới điện, xây dựng các nhà máy điện gió, mặt trời, hạt nhân ... xây trạm sạc , cải tiến công nghệ ... Họ đã tính toán con số cụ thể, nếu toàn bộ xe hơi ở EU trở thành xe điện, nhu cầu điện tăng thêm khoảng 10–15% so với mức tiêu thụ điện hiện nay. Không phải tự nhiên họ đặt mục tiêu 2035, tất cả đều được tính toán cẩn thận, nó là mục tiêu phát triển của toàn khối chứ đâu phải câu chuyện đùa của e với cụ?
ý cụ phản biện với e là tất cả trong mục tiêu của khối =))
cai khí đốt giá rẻ của Nga đã dặt dẹo rồi, giờ lại nuôi thêm đống xe điện mà dễ như cụ nói thì làm chính trị dễ quá ạ =))
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,661
Động cơ
111,471 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
"xét theo tình hình thực tế, theo đề nghị của hiệp hội ô tô xe máy, theo phản ánh của các hàng sản xuất lắp ráp xe tại Việt Nam, bla, bla, ... tạm thời chưa thực hiện cấm xe chạy nhiên liệu hóa thạch vào khu vực nội đô, đồng thời áp dụng các chính sách, biện pháp đồng bộ để hạn chế tình hình ô nhiễm của Thủ đô như: tăng thuế trước bạ, phí đăng ký đối với các loại xe chạy nhiên liệu hóa thạch vân vân và mây mây."
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top