[Funland] Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,661
Động cơ
111,471 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cụ lại tưởng bên Nhật nó dễ dãi cho hàng VN thế thì chết. Bên Nhật là siêu bảo hộ. Chỉ cần nó mua gạo thôi không cần mua xe.
Vẫn đang xuất gạo và người sang Nhật đều đều mà cụ:

 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,661
Động cơ
111,471 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Ý hay!
Để tôi gọi mợ Sanae cho cái chỉ thị cấm xe xăng mấy quận Shinjuku, Chiyoda, Shibuya...
Cụ mà quen mợ ấy thì cụ nói mợ ấy dễ dãi với người Việt đang lao động bên đó một chút ạ. Nghe nói mợ này cực kỳ rắn với người nước ngoài vào Nhật.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,197
Động cơ
139,586 Mã lực
Website
songiang.vn
nhớ có vụ Nhật đóng cái tàu sân bay trá hình (gọi là tàu chở trực thăng) xong mới mớm mớm chuyển thành tàu sân bay mà a tàu với a hàn đã sun vòi
từ những năm 1930-1940 khi Tàu Hàn hay vn chúng ta đang ăn bo bo đi xe ngựa thì Nhật họ đã đóng đc tàu sân bay thì nếu tháo gông hiến pháp, họ có thể sx ra những chiếc tàu sân bay hiện đại ntn
nên nhớ là hàn thì chưa có tàu sân bay, còn tàu mới chỉ đưa vào huấn luyện khoảng chục năm trở lại đây
Cái đó thì ai cũng hiểu. Nhưng Nhật cũng bị Mĩ xích cổ rồi làm gì được. Đúng là trình độ công nghệ nhật có thể chế tạo hạt nhân trong nháy mắt và phát động chiến tranh trong 1-2 năm. HỌ đủ nguồn lực và làm rât nhanh. Nhưng rồi để làm gì, để gây chiến lại và bị thất bại và tổn thất một lần nữa.
Nên nhớ Nhật có thể đánh phủ đầu có thể thắng ở giai đoạn đầu nhưng với tiềm lực đất nước Nhật thì có chiến tranh hay gây chiến nước khác rồi cuối cùng sẽ thất bại. Vậy nên không cần lo về người Nhật. Người Nhật nếu muốn thể hiện trình độ khoa học công nghệ thì được còn muốn thể hiện sức mạnh cơ bắp thì chính là tự đào hố chôn mình. kể cả kịch bản Nhật tháo xích Mĩ thành công thì với tiềm lực nước nhật gây chiến với nước khác thì tự mình chôn mình mà thôi. Nước Nhật nên nhớ điều đó.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,997
Động cơ
469,592 Mã lực
Tuổi
45
Vẫn đang xuất gạo và người sang Nhật đều đều mà cụ:

Xuất sang Nhật theo dạng hạn ngạch nhỏ giọt. Mở đc bao nhiêu thì mở. Bõ bèm gì so với tổng quy mô XK gạo của VN.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
8,614
Động cơ
92,246 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Cụ mà quen mợ ấy thì cụ nói mợ ấy dễ dãi với người Việt đang lao động bên đó một chút ạ. Nghe nói mợ này cực kỳ rắn với người nước ngoài vào Nhật.
Phải rắn chứ. Không rắn thì nó bung bét hết, như Parisien giờ toàn đội da đen thì toi đặc.
Hanoian giờ cũng chả kém Parisien là mấy.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
Cái đó thì ai cũng hiểu. Nhưng Nhật cũng bị Mĩ xích cổ rồi làm gì được. Đúng là trình độ công nghệ nhật có thể chế tạo hạt nhân trong nháy mắt và phát động chiến tranh trong 1-2 năm. HỌ đủ nguồn lực và làm rât nhanh. Nhưng rồi để làm gì, để gây chiến lại và bị thất bại và tổn thất một lần nữa.
Nên nhớ Nhật có thể đánh phủ đầu có thể thắng ở giai đoạn đầu nhưng với tiềm lực đất nước Nhật thì có chiến tranh hay gây chiến nước khác rồi cuối cùng sẽ thất bại. Vậy nên không cần lo về người Nhật. Người Nhật nếu muốn thể hiện trình độ khoa học công nghệ thì được còn muốn thể hiện sức mạnh cơ bắp thì chính là tự đào hố chôn mình. kể cả kịch bản Nhật tháo xích Mĩ thành công thì với tiềm lực nước nhật gây chiến với nước khác thì tự mình chôn mình mà thôi. Nước Nhật nên nhớ điều đó.
gây chiến với mẽo, phần nào là Trung thì đúng là ko có cửa
chứ làm đồng minh với Mẽo, hoặc đập các nước yếu hơn thì dư sức cụ :))
họ giờ đang ngủ yên nhưng nếu đụng đến họ thì cũng ko đơn giản, với tiềm lực, kỷ luật, trình độ khoa học của họ
đâu đó chỉ hạn chế về mặt tài nguyên do địa lý
 

joceg

Xe hơi
Biển số
OF-870623
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
189
Động cơ
2,685 Mã lực
Tuổi
32
Cái đó thì ai cũng hiểu. Nhưng Nhật cũng bị Mĩ xích cổ rồi làm gì được. Đúng là trình độ công nghệ nhật có thể chế tạo hạt nhân trong nháy mắt và phát động chiến tranh trong 1-2 năm. HỌ đủ nguồn lực và làm rât nhanh. Nhưng rồi để làm gì, để gây chiến lại và bị thất bại và tổn thất một lần nữa.
Nên nhớ Nhật có thể đánh phủ đầu có thể thắng ở giai đoạn đầu nhưng với tiềm lực đất nước Nhật thì có chiến tranh hay gây chiến nước khác rồi cuối cùng sẽ thất bại. Vậy nên không cần lo về người Nhật. Người Nhật nếu muốn thể hiện trình độ khoa học công nghệ thì được còn muốn thể hiện sức mạnh cơ bắp thì chính là tự đào hố chôn mình. kể cả kịch bản Nhật tháo xích Mĩ thành công thì với tiềm lực nước nhật gây chiến với nước khác thì tự mình chôn mình mà thôi. Nước Nhật nên nhớ điều đó.
Nhật sai hồi Thế Chiến II khi chọn phe đối thủ của mẽo
Trung Quốc nên nhớ nỗi nhục nam kinh, bắc bình
Nhật giờ đã chọn lại phe rồi
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,661
Động cơ
111,471 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Phải rắn chứ. Không rắn thì nó bung bét hết, như Parisien giờ toàn đội da đen thì toi đặc.
Hanoian giờ cũng chả kém Parisien là mấy.
Hay là mình rút hết người Việt đang lao động bên Nhật về cho họ điêu đứng nhỉ?

Hiện đang có hơn 500,000 người Việt đang lao động bên đó đấy ạ.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,593
Động cơ
201,146 Mã lực
Ý hay!
Để tôi gọi mợ Sanae cho cái chỉ thị cấm xe xăng mấy quận Shinjuku, Chiyoda, Shibuya...
Ta chẳng bị bọn Tây nó ép lòi kèn vụ xanh hoá nên phải cấm đấy. Bọn nó thì cứ nhơn nhơn ra đốt đấy chính là tiêu chuẩn kép đấy.
 

Lá me xanh

Xe buýt
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
857
Động cơ
114,405 Mã lực
Tuổi
36
gây chiến với mẽo, phần nào là Trung thì đúng là ko có cửa
chứ làm đồng minh với Mẽo, hoặc đập các nước yếu hơn thì dư sức cụ :))
họ giờ đang ngủ yên nhưng nếu đụng đến họ thì cũng ko đơn giản, với tiềm lực, kỷ luật, trình độ khoa học của họ
đâu đó chỉ hạn chế về mặt tài nguyên do địa lý
Tốt nhất là nên ngủ cho kỹ, xung quanh toàn kẻ thù trong đó có 2 thằng to là Nga, Trung, thằng nhỏ là Hàn, Triều. Thời nhật chiếm ưu thế qua rồi, trc bọn kia nó bảo thủ phong kiến kinh tế và vũ khí kém hẳn chứ còn giờ thì k có chuyện dễ như xưa đâu, thằng nào cũng công nghệ cũng full giáp cả
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,593
Động cơ
201,146 Mã lực
Hay là mình rút hết người Việt đang lao động bên Nhật về cho họ điêu đứng nhỉ?

Hiện đang có hơn 500,000 người Việt đang lao động bên đó đấy ạ.
Chắc cũng hàng trăm nghìn thằng Nhật vài trăm nghìn thằng Hàn đang lao động kiếm sống ở ta đấy. Hàn đại gia khu TH NC và The Manor, Hàn tầm trung thì Splendora, còn thấp nữa thì OCP 2,3 sáng cụ thấy đi Vinbus có mà chật.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,197
Động cơ
139,586 Mã lực
Website
songiang.vn
tôi không hiểu sao nhiều người hằn học với việc người nhật bán xe honda ở việt nam. Nói rằng họ ăn lãi nhiều. Nếu không muốn họ ăn lãi nhiều a phải bán một thương hiệu cạnh tranh được với chất lượng của người ta. Bản thân anh ko muốn dùng xe tàu, anh ko muốn dùng lifan của việt nam.
Anh cũng ko muốn đi bộ, a ko muốn dùng xe đức xe nga vì nó quá xấu xí quá ăn xăng.
Nếu ko muốn họ lãi nhiều hãy thôi không dùng sp của họ. Nhưng bản thân cũng lại quá si mê người ta.
Người Nhật đâu cần tức giận với người Đức vì họ bán xe ở Nhật. Hay người Mĩ đâu có tức giận vì người nhật bán xe ở nước họ. Chắc họ cũng bảo nhật ăn lãi nhiều.
Tôi thấy nhiều rất buồn cười chê honda chê toyota. Họ nói họ thích dùng yamaha. họ nói họ thích dùng kia, dùng madz. nhưng họ không biết rằng nhiều người họ thích honda với toyota hơn.
mà mấy cái hãng yamaha với kia cũng là của nhật với của hàn mà thôi. Và cũng đắt ngang ngừa. Vậy họ muốn chứng minh điều gì trong sự việc này.
nếu xe honda không bền không tiết kiệm xăng, không bắt mắt thì có bán nổi không. Nên thay vì hậm hực hãy học người ta và đánh bật người ta bằng sự tiết kiệm, bằng sự bắt mắt. Người hàn đã cạnh tranh với người nhật ở một số lĩnh vực và phân khúc xe. Chúng ta nên học người Hàn thay vì ca thán.
Hãy nhớ xe máy dylan hay @ đã từng xuất hiện và biến mất khỏi thị trường. Cũng là xe nhật đấy thôi. VÀ từ khi sh xuất hiện, nó đi vào lòng người và trở thành niềm khao khát của mọi người. Vậy nên honda đứng vững đơn giản nó là thương hiệu đáng khao khát. Còn vẫn là hàng nhật như dylan hay @ mà không hợp mắt cũng chết trong nốt nhạc. Vậy nên đó là sự công bằng từ thị trường. Anh hãy chứng minh bằng sự vượt trội. khi a có sự vượt trội a sẽ có sự yêu quý từ thị trường. Và anh sẽ độc tôn.
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,661
Động cơ
111,471 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Chắc cũng hàng trăm nghìn thằng Nhật vài trăm nghìn thằng Hàn đang lao động kiếm sống ở ta đấy. Hàn đại gia khu TH NC và The Manor, Hàn tầm trung thì Splendora, còn thấp nữa thì OCP 2,3 sáng cụ thấy đi Vinbus có mà chật.
Vâng, em đang cho 1 cậu người Hàn, 2 cậu người Nhật thuê nhà đây ạ. Thế mới nói là giao thương giữa các nước đều rất mở, và bám rễ khăng khít vì lợi ích lẫn nhau cả thôi.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,197
Động cơ
139,586 Mã lực
Website
songiang.vn
gây chiến với mẽo, phần nào là Trung thì đúng là ko có cửa
chứ làm đồng minh với Mẽo, hoặc đập các nước yếu hơn thì dư sức cụ :))
họ giờ đang ngủ yên nhưng nếu đụng đến họ thì cũng ko đơn giản, với tiềm lực, kỷ luật, trình độ khoa học của họ
đâu đó chỉ hạn chế về mặt tài nguyên do địa lý
Chả nước nào động đến nhật làm gì cả. Trung quốc biết thừa là cũng ko thể đụng đến nhật bản. Mà chỉ khích bác và chọc ghẹo mà thôi. gây căng thẳng mà thôi. Nhưng nước nhật nên nhớ cũng ko thể đụng đến nước nào kể cả các nước ở vùng đông nam á.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
Tốt nhất là nên ngủ cho kỹ, xung quanh toàn kẻ thù trong đó có 2 thằng to là Nga, Trung, thằng nhỏ là Hàn, Triều. Thời nhật chiếm ưu thế qua rồi, trc bọn kia nó bảo thủ phong kiến kinh tế và vũ khí kém hẳn chứ còn giờ thì k có chuyện dễ như xưa đâu, thằng nào cũng công nghệ cũng full giáp cả
đúng cụ
nhưng thói đời đâu dễ, nhiều thằng muốn đứng yên thì thằng khác mạnh lên cứ muốn bắt nạt nó cơ =))
vd như Ba Lan, theo lý đang giầu mạnh thì phải tập trung làm ăn, lo cho quốc kế an sinh
nhưng ko nhé, tao phải là cường quốc, tao phải có tinh thần dân tộc, tao phải là lá cờ đầu chống Nga ở phía đông (dù Nga nó chưa gây sự gì)
Nhật nó ngủ yên nhưng hàn, triều hay tàu ko cho nó ngủ thì sao =))
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,197
Động cơ
139,586 Mã lực
Website
songiang.vn
Nhật sai hồi Thế Chiến II khi chọn phe đối thủ của mẽo
Trung Quốc nên nhớ nỗi nhục nam kinh, bắc bình
Nhật giờ đã chọn lại phe rồi
Nhật sai cái gì hả cụ. Mục đích của nó là phân chia lại thế giới, phân chia lại thuộc địa tìm kiếm tài nguyên, tìm kiếm thị trường. mà mấy thằng anh pháp, nó đang giữ hết. nên ba thằng đức ý, nhật nó gây chiến để chia lại. Sao lại gọi là chọn phe sai. Nếu không gây chiến thì giành lại kiểu gì, bảo mấy nước kia nó cắt cho hay cho chia cho à.
Vậy nên không thể nói chọn phe sai. Nước mĩ họ ko có ý kiến gì và ko lợi lộc gì trong việc này và quan điểm của họ khác nhật. Nước nhật lúc đó là dạng quân phiệt và phát xít, giết chóc bất chấp.
Chỉ sau này khi biết mĩ là bố thiên hạ và bị mĩ đánh cho quỵ gối thì nhật mới thay đổi cách nhìn về bản thân và về mĩ là mình không thế đối đầu với thế lực này được. Còn trước đó khi chưa được đong đếm sức mạnh của mĩ thì Nhật cứ nghĩ mĩ cũng chỉ như anh pháp mà thôi.
Nhật thời đó đói khát tài nguyên để phát triển kinh tế. nếu có đặt vấn đề với mĩ. Mĩ cũng sẽ nói NO,
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,093
Động cơ
368,911 Mã lực
Tuổi
59
tôi không hiểu sao nhiều người hằn học với việc người nhật bán xe honda ở việt nam. Nói rằng họ ăn lãi nhiều. Nếu không muốn họ ăn lãi nhiều a phải bán một thương hiệu cạnh tranh được với chất lượng của người ta. Bản thân anh ko muốn dùng xe tàu, anh ko muốn dùng lifan của việt nam.
Anh cũng ko muốn đi bộ, a ko muốn dùng xe đức xe nga vì nó quá xấu xí quá ăn xăng.
Nếu ko muốn họ lãi nhiều hãy thôi không dùng sp của họ. Nhưng bản thân cũng lại quá si mê người ta.
Người Nhật đâu cần tức giận với người Đức vì họ bán xe ở Nhật. Hay người Mĩ đâu có tức giận vì người nhật bán xe ở nước họ. Chắc họ cũng bảo nhật ăn lãi nhiều.
Tôi thấy nhiều rất buồn cười chê honda chê toyota. Họ nói họ thích dùng yamaha. họ nói họ thích dùng kia, dùng madz. nhưng họ không biết rằng nhiều người họ thích honda với toyota hơn.
mà mấy cái hãng yamaha với kia cũng là của nhật với của hàn mà thôi. Và cũng đắt ngang ngừa. Vậy họ muốn chứng minh điều gì trong sự việc này.
nếu xe honda không bền không tiết kiệm xăng, không bắt mắt thì có bán nổi không. Nên thay vì hậm hực hãy học người ta và đánh bật người ta bằng sự tiết kiệm, bằng sự bắt mắt. Người hàn đã cạnh tranh với người nhật ở một số lĩnh vực và phân khúc xe. Chúng ta nên học người Hàn thay vì ca thán.
Hãy nhớ xe máy dylan hay @ đã từng xuất hiện và biến mất khỏi thị trường. Cũng là xe nhật đấy thôi. VÀ từ khi sh xuất hiện, nó đi vào lòng người và trở thành niềm khao khát của mọi người. Vậy nên honda đứng vững đơn giản nó là thương hiệu đáng khao khát. Còn vẫn là hàng nhật như dylan hay @ mà không hợp mắt cũng chết trong nốt nhạc. Vậy nên đó là sự công bằng từ thị trường. Anh hãy chứng minh bằng sự vượt trội. khi a có sự vượt trội a sẽ có sự yêu quý từ thị trường. Và anh sẽ độc tôn.
Chê chỗ này chỗ kia cũng được thôi cụ, nhưng không nên hằn học chửi bới vì mua nó là lựa chọn của anh, ai ép đâu. Bị ép thì được :)).
Vừa dùng vừa chửi hehe, sao phải khổ vậy nhỉ, nó chỉ là món hàng đồ vật vô tri vô giác, nhưng thích cưỡi lúc nào cũng chiều tới bến đi tới nơi về tới chốn. :D
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
7,384
Động cơ
1,168,739 Mã lực
tôi không hiểu sao nhiều người hằn học với việc người nhật bán xe honda ở việt nam. Nói rằng họ ăn lãi nhiều. Nếu không muốn họ ăn lãi nhiều a phải bán một thương hiệu cạnh tranh được với chất lượng của người ta. Bản thân anh ko muốn dùng xe tàu, anh ko muốn dùng lifan của việt nam.
Anh cũng ko muốn đi bộ, a ko muốn dùng xe đức xe nga vì nó quá xấu xí quá ăn xăng.
Nếu ko muốn họ lãi nhiều hãy thôi không dùng sp của họ. Nhưng bản thân cũng lại quá si mê người ta.
Người Nhật đâu cần tức giận với người Đức vì họ bán xe ở Nhật. Hay người Mĩ đâu có tức giận vì người nhật bán xe ở nước họ. Chắc họ cũng bảo nhật ăn lãi nhiều.
Tôi thấy nhiều rất buồn cười chê honda chê toyota. Họ nói họ thích dùng yamaha. họ nói họ thích dùng kia, dùng madz. nhưng họ không biết rằng nhiều người họ thích honda với toyota hơn.
mà mấy cái hãng yamaha với kia cũng là của nhật với của hàn mà thôi. Và cũng đắt ngang ngừa. Vậy họ muốn chứng minh điều gì trong sự việc này.
nếu xe honda không bền không tiết kiệm xăng, không bắt mắt thì có bán nổi không. Nên thay vì hậm hực hãy học người ta và đánh bật người ta bằng sự tiết kiệm, bằng sự bắt mắt. Người hàn đã cạnh tranh với người nhật ở một số lĩnh vực và phân khúc xe. Chúng ta nên học người Hàn thay vì ca thán.
Hãy nhớ xe máy dylan hay @ đã từng xuất hiện và biến mất khỏi thị trường. Cũng là xe nhật đấy thôi. VÀ từ khi sh xuất hiện, nó đi vào lòng người và trở thành niềm khao khát của mọi người. Vậy nên honda đứng vững đơn giản nó là thương hiệu đáng khao khát. Còn vẫn là hàng nhật như dylan hay @ mà không hợp mắt cũng chết trong nốt nhạc. Vậy nên đó là sự công bằng từ thị trường. Anh hãy chứng minh bằng sự vượt trội. khi a có sự vượt trội a sẽ có sự yêu quý từ thị trường. Và anh sẽ độc tôn.
Chê cái kiểu hãng Hòn đá vs chính phủ Jav lo cho công nhưn VN mất việc thôi , có mấy ai chê xe đâu nhỉ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top