[Funland] Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam

Biển số
OF-795041
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
150
Động cơ
21,829 Mã lực
Tuổi
35
Nơi ở
119 đường K1 cầu diễn Nam Từ Liêm Hà Nội
Website
thietbibepnguyenkhang.com
Đổi xe xăng cũng được, không khí trong lành hơn là tốt . NHƯNG cái chính là xe điện giá cả phải rẻ chút, dân mình đa số còn nghèo , cái xe là tài sản lớn chứ chả phải đơn giản, cứ thích là cấm rồi chả có giải pháp cho dân, của đống tiền tự nhiên bán sắt vụn thì đó là tội ác với dân . Mồ hôi công sức tiền của cả chứ tự nhiên trên trời rớt xuống đâu
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,093
Động cơ
368,911 Mã lực
Tuổi
59
Bên họ thì xe ô tô nhập cũ nhiều lắm mà giá lại rất rẻ nên hồi ấy nạn tắc đường ở Bangkok thật khủng khiếp. Xe máy thì vô thiên lủng và các loại xe phân khối lớn là chủ yếu. Xe Honda thường thì chủ yếu là Nova, (côn tay, khung võng) họ tháo ống giảm âm nên mỗi khi đèn xanh bật lên là kéo ga thì tiếng pô dù ngồi trong tác xi vẫn vắng đầu Cụ ạ ! Còn ở vùng ngoại ô, đường chỉ 2 lane nhưng họ tuân thủ luật rất tốt nên dù ô tô hay xe máy đều đi với tốc độ cả trăm km/h Cụ ạ !
Mãi khi về Songkhla nhà Cháu mới nhìn thấy 2 pú dỉn suổi suổi (cô gái xinh đẹp) đi 1 cái xe Dream lùn. :))
Hay thật cụ.
Đúng là ta đi xe nhỏ chủ yếu, phục vụ đi lại, gọn nhẹ, tiện lợi, tiết kiệm nhiên liệu. Đến tận giờ, xe máy vẫn gắn chặt với đa số cần lao, đi lại, mưu sinh đấy ạ.
 

Mountain Men

Xe tăng
Biển số
OF-761632
Ngày cấp bằng
2/3/21
Số km
1,236
Động cơ
1,029,746 Mã lực
Đổi xe xăng cũng được, không khí trong lành hơn là tốt . NHƯNG cái chính là xe điện giá cả phải rẻ chút, dân mình đa số còn nghèo , cái xe là tài sản lớn chứ chả phải đơn giản, cứ thích là cấm rồi chả có giải pháp cho dân, của đống tiền tự nhiên bán sắt vụn thì đó là tội ác với dân . Mồ hôi công sức tiền của cả chứ tự nhiên trên trời rớt xuống đâu
Lừa dối là để ông Honda bán con xe chạy max 90km/sạc trong khi xe Tàu gấp đôi số đấy trước 5 năm cùng mức giá.
 

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,045
Động cơ
1,204,459 Mã lực
Mua xe hơi e ko chọn Honda vì bị vặt từ lúc mua xe máy.
Ko ai dại bị vặt 2 lần. =))
Cái gì cũng có giá của nó mà cụ.
Năm 2010 em mua con Dream, tổng thiệt hại khoảng 22-23tr gì đó. Đến 2016 em bán vì không đi tới nữa, ngta trả em 18tr, vì người nhà em bớt 1tr còn 17tr.
Đến giờ nó vẫn zìn zìn thồ hàng đi chợ.

Em thấy đáng tiền đấy chứ. Đến giờ, em thấy không có hãng nào so được với họ về độ bền.

Còn họ ăn đậm được của mình thì cũng bởi do mình chứ có phải do họ cả đâu. Tự mình chìa túi ra cho họ móc mà ^^
 

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
3,498
Động cơ
403,952 Mã lực
Nơi ở
The heavens
nước Nhật vẫn đáng ngưỡng mộ chứ cụ
e mà có tiền ko cần nghĩ thì e xài tv sony, ô tô lexus, LC, tủ lạnh hitachi, điều hoà pana, đồ điện pana, máy ảnh canon, sony, tai nghe sony, máy nghe nhạc walkman.....
có điều là e cũng như rất nhiều người khác sẽ lựa chọn, cân nhắc khi mua hàng, đó là lý do hàng nhật giờ đang chết dần
nhưng đó là hàng tiêu dùng cuối cùng thôi, chứ Nhật vẫn nắm trong tay các cn lõi, vai trò vô cùng quan trọng trong chuỗi cung ứng, hoặc các ngành nghề mà chúng ta ít thấy
Chính xác cụ.
Cái này nó nà phân công nao động thôi. Quê cháu hay bẩu “mịe chúng mày, sống để cho người khác sống với chứ. Ăn cơm thì phải để cho người khác bát cháo. Cái gì củng mần thì người khác sống sao”.
nhật, giờ họ tập trung phân khúc giá trị cao, lợi nhuận khủng khiếp, như chip, phần mềm, đóng tàu công nghiệp cỡ nớn. Auto, công nghệ vũ trụ. công nghiệp quốc phòng. Giờ mẽo thả ra sau 3-5 năm Nhật có vũ khí hột nhân luôn. Công nghiệp quốc phòng xuất khẩu tốp đầu luôn chứ ko đùa được.
Nhiều ngành của họ, họ giấu như mèo giấu mứt để các nước khác lơ là ko để ý thôi. Công nghệ sinh học, cấy ghép gen của Nhật phát triển lắm. Nước mình nghèo nên hay để ý đến hàng tiêu dùng thiết yếu chứ mình tuổi gì so mí nhật.
a nhật nùn a noanh quanh nhìn thế thôi, chứ Hàn Quốc mí tàu khựa còn rẽ đất mà chạy theo anh ý. Tất nhiên, tổng nền kinh tế của tàu, hay 1 số hãng này nọ thì haier có thể đè được, mua sanyo hay samsung đè chết sony mảng tivi nhưng tổng thể sức mạnh quốc gia nhật nó ở đẳng cấp khác.
Quay trở lại chuyện xe điện, xe xăng có lẽ chúng ta phải đợi xong đại hội đoảng sẽ có câu trả người rõ ràng. Dù thế nào cũng phải ủng hộ Vietnam thôi, các cụ ạ. Đất nước mình mà.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
477
Động cơ
31,610 Mã lực
Tuổi
39
May là sau này oto có nhiều lựa chọn và người mua cũng thông thái hơn không thì thằng Toy nó cũng bú hết. Xe máy ngày trước chính ra lại ít lựa chọn nhé. Ngoài xe tàu quá độ 1 thời gian thì thị trường gần như chỉ còn Honda và Yamaha song mã. Rồi Ya đuối dần so với HD
Cụ nói quá chuẩn, được như thị trường ô tô là rất ổn, người tiêu dùng được hưởng lợi , đa dạng , cạnh tranh giá trong khi ô tô là một tài sản lớn đối với thu nhập người Việt. Người mình trông thế mà khá dễ dãi, ví dụ nguyên quả gọi xe máy nói chung là xe Honda như trong miền nam trước kia đã thể hiện sự tùy tiện, dễ dãi. Nhà êm cả nhà toàn Honda, nhưng em nhất quyết chơi Suzuki , bởi vì nó chả kém mà còn giúp nó tồn tại để bọn kia phải dè chừng, cạnh tranh. Nhưng ngày càng xịt rồi.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
766
Động cơ
70,255 Mã lực
Chính xác cụ.
Cái này nó nà phân công nao động thôi. Quê cháu hay bẩu “mịe chúng mày, sống để cho người khác sống với chứ. Ăn cơm thì phải để cho người khác bát cháo. Cái gì củng mần thì người khác sống sao”.
nhật, giờ họ tập trung phân khúc giá trị cao, lợi nhuận khủng khiếp, như chip, phần mềm, đóng tàu công nghiệp cỡ nớn. Auto, công nghệ vũ trụ. công nghiệp quốc phòng. Giờ mẽo thả ra sau 3-5 năm Nhật có vũ khí hột nhân luôn. Công nghiệp quốc phòng xuất khẩu tốp đầu luôn chứ ko đùa được.
Nhiều ngành của họ, họ giấu như mèo giấu mứt để các nước khác lơ là ko để ý thôi. Công nghệ sinh học, cấy ghép gen của Nhật phát triển lắm. Nước mình nghèo nên hay để ý đến hàng tiêu dùng thiết yếu chứ mình tuổi gì so mí nhật.
a nhật nùn a noanh quanh nhìn thế thôi, chứ Hàn Quốc mí tàu khựa còn rẽ đất mà chạy theo anh ý. Tất nhiên, tổng nền kinh tế của tàu, hay 1 số hãng này nọ thì haier có thể đè được, mua sanyo hay samsung đè chết sony mảng tivi nhưng tổng thể sức mạnh quốc gia nhật nó ở đẳng cấp khác.
Quay trở lại chuyện xe điện, xe xăng có lẽ chúng ta phải đợi xong đại hội đoảng sẽ có câu trả người rõ ràng. Dù thế nào cũng phải ủng hộ Vietnam thôi, các cụ ạ. Đất nước mình mà.
Cái gì em không biết chứ chip và phần mềm Nhật như l, nói thế cho vuông
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,820
Động cơ
125,809 Mã lực
Em sang Nhật mấy lần, bên đó họ cũng chuộng lao động Việt Nam hơn các nước khác vì chăm chỉ, văn hoá tương đồng. Còn chuyện phạm tội họ cũng đã lường trước là sẽ có tình trạng này khi sang đông đảo rồi.
 

X.RED

Xe buýt
Biển số
OF-873411
Ngày cấp bằng
19/12/24
Số km
913
Động cơ
483,234 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Chính xác cụ.
Cái này nó nà phân công nao động thôi. Quê cháu hay bẩu “mịe chúng mày, sống để cho người khác sống với chứ. Ăn cơm thì phải để cho người khác bát cháo. Cái gì củng mần thì người khác sống sao”.
nhật, giờ họ tập trung phân khúc giá trị cao, lợi nhuận khủng khiếp, như chip, phần mềm, đóng tàu công nghiệp cỡ nớn. Auto, công nghệ vũ trụ. công nghiệp quốc phòng. Giờ mẽo thả ra sau 3-5 năm Nhật có vũ khí hột nhân luôn. Công nghiệp quốc phòng xuất khẩu tốp đầu luôn chứ ko đùa được.
Nhiều ngành của họ, họ giấu như mèo giấu mứt để các nước khác lơ là ko để ý thôi. Công nghệ sinh học, cấy ghép gen của Nhật phát triển lắm. Nước mình nghèo nên hay để ý đến hàng tiêu dùng thiết yếu chứ mình tuổi gì so mí nhật.
a nhật nùn a noanh quanh nhìn thế thôi, chứ Hàn Quốc mí tàu khựa còn rẽ đất mà chạy theo anh ý. Tất nhiên, tổng nền kinh tế của tàu, hay 1 số hãng này nọ thì haier có thể đè được, mua sanyo hay samsung đè chết sony mảng tivi nhưng tổng thể sức mạnh quốc gia nhật nó ở đẳng cấp khác.
Quay trở lại chuyện xe điện, xe xăng có lẽ chúng ta phải đợi xong đại hội đoảng sẽ có câu trả người rõ ràng. Dù thế nào cũng phải ủng hộ Vietnam thôi, các cụ ạ. Đất nước mình mà.
Ghê thế mà 20 chục năm nay kinh tế Nhật toàn đi ngang, hoặc thụt lùi.
Trong khi Hàn, Đài, Trung nó tiến như vũ bão.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
Cụ so sánh với tai nghe airpod pro mà đi so chất lượng thì sai vài rồi. AP ngon nhất là ở dáng đẹp, đeo chắc tai và kết nối cực dễ với điện thoại mới (IP) chứ chất lượng quá thường. Cụ nghe nhạc sàn, nhạc quẩy thì chơi Sony quá tốt chứ để thẩm âm thì phải Anh, Đan Mạch hay Nhật thì cũng phải Denon, Onkyo, Pioneer…chứ cụ.
mấy hãng cụ bảo nó chuyên về tai nghe cho giới audiophile, cần setup phức tạp, cồng kềnh
còn sony họ đánh vào mảng phổ thông như Airpod, nhưng chất lượng thì khác bọt :))
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
Em lại gì văn phong của mấy anh Nhật, hạn chế xuất khẩu hiểu là mấy anh ấy bán không được nữa vì Hàn có đối tác mới thôi. Lúc mấy anh ấy rao chip mấy anh ấy sản xuất không đủ để làm siêu máy tính lớn nhất thế giới nghĩa là mấy anh ấy bán không được chỉ đành dùng xây "tượng đài". ...
Lúc nào mấy anh ấy "nổ" xe Honda thế này, xe Honda thế kia là hiểu mấy anh ấy sắp đứt tới nơi 🤣
cụ nhầm rồi, trong bài báo nói rõ là mấy chất đó Nhật nắm giữ >70% thị phần thì lấy đâu ra Hàn có đối tác mới :))
Giống đất hiếm của Tàu hiện tại vậy
Đợt ấy a thái tử của SS (chủ tịch hiện tại) phải đích thân sang Nhật để đàm phán
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
Là Airpod cụ nhé, không phải iPod ( là cái máy nghe nhạc thời xưa, bây giờ Apple đã ngừng SX rồi ) đâu. :))

Đúng, walkman luôn là cái máy nghe nhạc tốt....nhưng giờ người ta ai dùng băng từ nghe nhạc nữa. Người ta nghe nhạc số qua các nền tảng như Spotify, Tidal, Apple Musis, Youtubemusic...vv...( ai cầu kỳ về chất lượng âm thanh thì dùng thêm bộ giải mã DAC di động để chuyển mã từ nhạc số sang nhạc Analog đủ chất lượng).. Nên ý tôi là cái walkman nó lỗi thời, chứ không chê nó nghe nhạc không hay.
Cụ chắc ít quan tâm đến thị trường nhạc và thiết bị di động chứ walkman nào xài băng từ nữa cụ =))
giờ là máy nghe nhạc hi-end chạy android tích hợp DAC hết rồi nhé cụ
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
xe điện gồm động cơ điện + cục pin, xe hybrid gồm động cơ điện + cục pin + động cơ đốt trong. Nói cách khác xe hybrid là phiên bản xe điện phức tạp hóa bằng cách nhét thêm động cơ đốt trong, nó vẫn được ưa chuộng thời điểm hiện tại vì trạm xăng vẫn phổ biến hơn trạm sạc, tương lai người ta sẽ dần bỏ bớt trạm xăng và phổ cập trạm sạc thì chẳng có lý do gì để duy thì động cơ đốt trong song song với động cơ điện trong cùng một con xe cả.
Dầu thế giới chưa hề có dấu hiệu cạn kiệt, khan hiếm thì sao phải bỏ cái tiện lợi đổi lấy cái bất tiện vậy cụ ?
Chừng nào hết dầu hoặc sạc pin nhanh và tiện như đổ xăng thì mới nói đc
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
Nói thật chứ các cụ chán bủ mợ. Giữa 1 cái động cơ điện với 1 cái động cơ chạy nhiên liệu hóa thạch, hiệu suất nó đã ăn đứt rồi. Sửa chữa, bảo dưỡng lại càng dễ. Pin thì càng ngày càng tốt, như điện thoại ấy. Nó là logic rồi. Chính vì dễ quá, bảo dưỡng chả có gì nên các nhà sx phải đẻ ra phần mềm quản lý để bắt người dùng phụ thuộc với ăn cho dày thêm. Chứ cứ trần trụi ra thì cái xe điện giờ có mà nhan nhản, xe xăng dầu chết mợ nó rồi. Hybrid linh tinh chẳng qua là kiếm tiếp trên cơ sở trót đầu tư nhà máy sx động cơ hóa thạch nhiều, khấu hao chưa hết, hoặc kiếm thêm. Cố tình làm phức tạp lên cho người dùng đến lúc thay thế, sửa chữa lại kiếm tiếp. Tư bản mà các cụ lại đòi nó chê tiền. Còn kiếm tốt thì tội gì không làm. Giờ các nhà sx Mỹ, đức, nhật đi sau TQ khoản xe điện với pin nên cố mà dìm chết thôi. Có cạnh tranh bằng mắt. Đến tesla còn đang lo úa ra. Giờ ông Nhật bửn thấy VN khó kiếm chả giãy nảy, mà VN cũng khôn, "Xanh hóa" đúng yêu cầu của các nước phát triển nhé. Chả làm sai tí nào, ưu tiên xe điện. Vụ "xanh hóa" để duy trì cửa trên của đội Âu mỹ bị TQ bật cho phá sản đang cuống cả lên rồi
động cơ điện đúng là hiệu suất cao hơn so với động cơ xăng
nhưng cái sự tối ưu đó đánh đổi = thời gian sạc lâu hơn đổ xăng, trạm sạc thì ko nhiều như trạm xăng và nếu có hết nhiên liệu giữa đường thì đúng là thảm hoạ =))
đó là lý do BYD đã phải đổi hướng sang sx xe hybrid để cố gắng tồn tại
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,317
Động cơ
345,222 Mã lực
Dầu thế giới chưa hề có dấu hiệu cạn kiệt, khan hiếm thì sao phải bỏ cái tiện lợi đổi lấy cái bất tiện vậy cụ ?
Chừng nào hết dầu hoặc sạc pin nhanh và tiện như đổ xăng thì mới nói đc
nhưng mà hàng trăm nước không có dầu. Chi phí mua dầu thường là 1 chiều chứ không hy vọng gì nước kia lấy tiền đó mua hàng trở lại, coi như mất hẳn 1 nguồn vốn. Trong khi nếu sản xuất điện trong nước thì có thể tăng GDP lên nhiều lần số tiền điện.

Như ở VN có thể tiết kiệm được 10 tỉ đô la nhập xăng dầu và tăng GDP chừng 20-30 tỉ đô nếu giảm nhập xăng dầu.

Đó là chưa kể chi phí bệnh viện và chi phí khí thải hay lợi ích từ bán chứng chỉ carbon.

Rồi đường vận chuyển than, dầu sẽ bị các nước có tàu sân bay nó ra chặn đường khi có biến.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
Ghê thế mà 20 chục năm nay kinh tế Nhật toàn đi ngang, hoặc thụt lùi.
Trong khi Hàn, Đài, Trung nó tiến như vũ bão.
nó là ngưỡng phát triển thôi cụ, tức là đến mức đó thì ko thể mở rộng hơn, tạo nhiều công ăn việc làm hơn, tăng lương cao hơn cho NLĐ
1 đất nước hơn 100 triệu dân mà đạt đến GDP bình quân đầu người như Nhật là kinh khủng rồi
Đài, Sing, Hong Kong toàn những nước nhỏ việc đó đơn giản hơn nhiều
Hàn thì có thể ca ngợi đc, nhưng vấn đề nội tại của HQ phức tạp và khó khăn hơn Nhật rất nhiều :D
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
7,006
Động cơ
276,788 Mã lực
nhưng mà hàng trăm nước không có dầu. Chi phí mua dầu thường là 1 chiều chứ không hy vọng gì nước kia lấy tiền đó mua hàng trở lại, coi như mất hẳn 1 nguồn vốn. Trong khi nếu sản xuất điện trong nước thì có thể tăng GDP lên nhiều lần số tiền điện.

Như ở VN có thể tiết kiệm được 10 tỉ đô la nhập xăng dầu và tăng GDP chừng 20-30 tỉ đô nếu giảm nhập xăng dầu.

Đó là chưa kể chi phí bệnh viện và chi phí khí thải hay lợi ích từ bán chứng chỉ carbon.

Rồi đường vận chuyển than, dầu sẽ bị các nước có tàu sân bay nó ra chặn đường khi có biến.
cụ có thể mua dầu từ khoảng 20 nước khác nhau,
nhưng pin xe điện thì a Tàu đang nắm trùm, đâu đó Nhật và Hàn có phần nào đó
theo cụ mức độ phụ thuộc ai nhiều hơn =))
 

haivanphe

Xe lăn
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
11,661
Động cơ
111,471 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Bán xe ô tô tháng 9.jpg


Thống kê lượng xe du lịch bán tháng 9 năm 2025 tại Trung Quốc đây ạ. Hóa ra lượng xe xăng bán ra tại Trung Quốc cũng không hề ít đâu.

Lượng xe bán ra của hãng đứng thứ 20 còn gấp gần 3 lần lượng xe của hãng đang đứng đầu ở VN. Thị trường 1.4 tỷ dân quả là khủng khiếp.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,317
Động cơ
345,222 Mã lực
cụ có thể mua dầu từ khoảng 20 nước khác nhau,
nhưng pin xe điện thì a Tàu đang nắm trùm, đâu đó Nhật và Hàn có phần nào đó
theo cụ mức độ phụ thuộc ai nhiều hơn =))
Trùm không có nghĩa duy nhất, mà khi có chiến tranh thì sản xuất ô tô mới làm quái gì.

Mà có ai cấm nhập xe xăng hay nhập xăng khi cần. Chỉ có ông xăng đa số mới chết, trong khi điện thật ra là điện-xăng.
 

nq19832005

Xe điện
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
2,798
Động cơ
997,125 Mã lực
Chính xác cụ.
Cái này nó nà phân công nao động thôi. Quê cháu hay bẩu “mịe chúng mày, sống để cho người khác sống với chứ. Ăn cơm thì phải để cho người khác bát cháo. Cái gì củng mần thì người khác sống sao”.
nhật, giờ họ tập trung phân khúc giá trị cao, lợi nhuận khủng khiếp, như chip, phần mềm, đóng tàu công nghiệp cỡ nớn. Auto, công nghệ vũ trụ. công nghiệp quốc phòng. Giờ mẽo thả ra sau 3-5 năm Nhật có vũ khí hột nhân luôn. Công nghiệp quốc phòng xuất khẩu tốp đầu luôn chứ ko đùa được.
Nhiều ngành của họ, họ giấu như mèo giấu mứt để các nước khác lơ là ko để ý thôi. Công nghệ sinh học, cấy ghép gen của Nhật phát triển lắm. Nước mình nghèo nên hay để ý đến hàng tiêu dùng thiết yếu chứ mình tuổi gì so mí nhật.
a nhật nùn a noanh quanh nhìn thế thôi, chứ Hàn Quốc mí tàu khựa còn rẽ đất mà chạy theo anh ý. Tất nhiên, tổng nền kinh tế của tàu, hay 1 số hãng này nọ thì haier có thể đè được, mua sanyo hay samsung đè chết sony mảng tivi nhưng tổng thể sức mạnh quốc gia nhật nó ở đẳng cấp khác.
Quay trở lại chuyện xe điện, xe xăng có lẽ chúng ta phải đợi xong đại hội đoảng sẽ có câu trả người rõ ràng. Dù thế nào cũng phải ủng hộ Vietnam thôi, các cụ ạ. Đất nước mình mà.
Cái gì em không biết chứ chip và phần mềm Nhật như l, nói thế cho vuông
Công tâm mà nói Nhựt là một nước trình độ khoa học rất cao, mặc dù bị giảm phát 20-30 năm nay nhưng kể cả bây giờ rất nhiều hệ thống công nghệ cao của các nước vẫn phải dùng linh kiện hoặc thành phần thiết bị của Nhật (tiêu biểu là mấy cái máy quang khắc chip), đủ để thấy họ đã từng và vẫn bá đạo thế nào.

Nhưng về xu hướng thì nhiều nước chạy nhanh, còn họ vẫn chạy ở top đầu nhưng chạy chậm và dần bị bắt kịp, vượt mặt.

Trừ mảng JAV nhé. =)) =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top