[Funland] Chính phủ và doanh nghiệp Nhật lo ngại lệnh cấm xe xăng ở Việt Nam

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,481
Động cơ
365,766 Mã lực
Vậy có ăn cháo đ....bát quá không? 30 năm trước, Mỹ khi còn cấm vận, và khi mới bỏ cấm vận, các doanh nghiệp Nhật đầu tư vào VN mang lại rất nhiều lợi ích cho đất nước và nhân dân Việt Nam ta (tất nhiên quyền lợi của họ là số 1 rồi :)) ) trong đó có Honda và Toyota lập liên doanh làm thay đổi (theo hướng tích cực) khá nhiều thị trường xe cộ của ta
Không cụ à, ơn huệ nó cũng vừa vừa như nhà nghèo phải đi vay tín dụng đen thôi
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
6,110
Động cơ
329,622 Mã lực
Kệ. Ko làm được thì lượn. Ăn lằm ăn lốn
Xe điện có xe VN với Tàu rồi :))
Mối lợi lớn thế, còn lâu nó mới bỏ. Chỉ là ảnh hưởng một tí tẹo, cấm xe máy xăng trong vđ 1 thì đáng kể gì, so với tổng dân số VN.
Đấy mới thấy bọn Nhật thật ko chấp nhận nổi. Nên hạn chế đc là tốt nhất.
Hiện nay, do thiếu lđ trẻ, mà nó trả lđ VN quá rẻ mạt luôn, so Hàn còn thua xa.
 

vanhai493

Xe điện
Biển số
OF-531493
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
3,902
Động cơ
370,862 Mã lực
Lỗi vặt dậm đinh có tính không, dậm đinh bánh sau các cửa hàng sửa xe máy bình thường sẽ không vá trong, vào vin 3s báo vá mất 2 ngày. Bạc đạn bánh sau hư, sẽ mất khoảng 2 tuần, không rõ nay có nhanh hơn không, sửa ngoài sẽ mất bảo hành động cơ.
căng quá bác nhỉ? vá thì tầm 15p là xong, sao qua 3s lại tận 2 ngày nhỉ :(
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,440
Động cơ
327,506 Mã lực
Vậy có ăn cháo đ....bát quá không? 30 năm trước, Mỹ khi còn cấm vận, và khi mới bỏ cấm vận, các doanh nghiệp Nhật đầu tư vào VN mang lại rất nhiều lợi ích cho đất nước và nhân dân Việt Nam ta (tất nhiên quyền lợi của họ là số 1 rồi :)) ) trong đó có Honda và Toyota lập liên doanh làm thay đổi (theo hướng tích cực) khá nhiều thị trường xe cộ của ta
Bản thân cụ cũng nói doanh nghiệp Nhật là đầu tư không phải vào đây làm từ thiện vì thế nên không ai nợ ai cả! Và cái phần ăn cháo đấy thì Việt Nam cũng đã trả về cái giá khá đắt rồi chứ cũng không ăn không của ai cái gì nên cụ không phải lo nhé!
 

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,440
Động cơ
327,506 Mã lực
căng quá bác nhỉ? vá thì tầm 15p là xong, sao qua 3s lại tận 2 ngày nhỉ :(
Xe đời mới thì em hay đi sân bay nói chung là cảm giác ngồi đằng sau cũng rất thích hỏi chuyện lái xe thì các lái xe đều chỉ khen chứ không ai chê có những xe đã đi chạy từ những ngày đầu Xanh Bike cách đây 3 năm rưỡi l, số lượng km thì rất nhiều rồi nhưng vẫn 72% dung lượng pin.

Và em cũng không nghe thấy ai đến nói đến cái việc thủng săm hay vá xe phải phức tạp như thế cảcòn đời cũ thì bà chị em có xe Klara nói chung là rất sướng, rẻ, nhàn.
 

Mr. Bảnh

Xe buýt
Biển số
OF-866082
Ngày cấp bằng
17/8/24
Số km
872
Động cơ
1,481,195 Mã lực
Tuổi
55
Nơi ở
Xã mạnh nhất VN
Hè rồi e săm thử 1 con VF loại rẻ nhất và cảm nhận đến giờ là e thích đi cafe cuối tuần bằng xe VF hơn SH Mode của vợ. Nó nhẹ hơn, êm hơn, ít ồn hơn, sạch hơn.

Nhg để đi hàng ngày thì việc món sạc hàng đêm là 1 điểm trừ rất lớn. Nếu xe điện chưa khắc phục được khâu sạc lâu này thì chưa thể thay xe xăng được ngay đâu

nhà bác dùng xe lâu chưa bác? có thấy lỗi vặt gì không bác?
E cũng cân nhắc chuyển 1 xe máy qua xe điện đổi gió ạ
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
16,345
Động cơ
435,515 Mã lực
chuyênj oda cccm kể hay.
 

trungthu2020

Xe điện
Biển số
OF-744758
Ngày cấp bằng
1/10/20
Số km
3,182
Động cơ
218,129 Mã lực
May mà lđ Nhà nước không nghĩ như các cụ
ấy là em đang nói về ODA
 

Mt6366

Xe buýt
Biển số
OF-199355
Ngày cấp bằng
22/6/13
Số km
933
Động cơ
332,391 Mã lực
liên quan đến chuỗi cung ứng
honda nó lớn, nó phải kỳ công xây 1 chuỗi cư để tối ưu chi phí, chuyên môn hoá
giờ đổi sang xe điện phát là 1 đống vendor phá sản ngay, mà cũng ko kiểm soát đc đầu vào như cũ
đó cũng là lý do apple hay samsung ko thể đổi mới nhanh như đt tàu, vì muốn mua giá rẻ phải mua nhiều và mua thường xuyên
Và điện thoại tàu thì vẫn chỉ bán ở tàu.
Xe tàu sau khi vào càn quét đã biến mất từ lâu do chất lượng như sh...

Nếu đã đi "đề nghị" công nhận kttt thì phải vận hành theo tt.

Cứ hàng tốt giá phù hợp là chén, phân biệt gì sính ngoại hay Vno.
 

xe đạp Japan

Xe điện
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
2,845
Động cơ
125,570 Mã lực
May mà lđ Nhà nước không nghĩ như các cụ
ấy là em đang nói về ODA
Vị thế nước ta giờ khác xưa nhiều quá, trong khi Japan thì ngày càng đi xuống.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
14,372
Động cơ
345,591 Mã lực
Và điện thoại tàu thì vẫn chỉ bán ở tàu.
Xe tàu sau khi vào càn quét đã biến mất từ lâu do chất lượng như sh...
..
Hả, cụ đang sống ở hành tinh nào..

2 cái này đang có ở khắp thế giới.
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
6,121
Động cơ
801,634 Mã lực
Vậy có ăn cháo đ....bát quá không? 30 năm trước, Mỹ khi còn cấm vận, và khi mới bỏ cấm vận, các doanh nghiệp Nhật đầu tư vào VN mang lại rất nhiều lợi ích cho đất nước và nhân dân Việt Nam ta (tất nhiên quyền lợi của họ là số 1 rồi :)) ) trong đó có Honda và Toyota lập liên doanh làm thay đổi (theo hướng tích cực) khá nhiều thị trường xe cộ của ta
Không hiểu ý cụ là gì??
 

omerta77

Xe container
Biển số
OF-35686
Ngày cấp bằng
21/5/09
Số km
6,121
Động cơ
801,634 Mã lực
Và điện thoại tàu thì vẫn chỉ bán ở tàu.
Xe tàu sau khi vào càn quét đã biến mất từ lâu do chất lượng như sh...

Nếu đã đi "đề nghị" công nhận kttt thì phải vận hành theo tt.

Cứ hàng tốt giá phù hợp là chén, phân biệt gì sính ngoại hay Vno.
Cụ lại chủ quan rồi :))
1761706750749.png
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
3,619
Động cơ
201,524 Mã lực
Vậy có ăn cháo đ....bát quá không? 30 năm trước, Mỹ khi còn cấm vận, và khi mới bỏ cấm vận, các doanh nghiệp Nhật đầu tư vào VN mang lại rất nhiều lợi ích cho đất nước và nhân dân Việt Nam ta (tất nhiên quyền lợi của họ là số 1 rồi :)) ) trong đó có Honda và Toyota lập liên doanh làm thay đổi (theo hướng tích cực) khá nhiều thị trường xe cộ của ta
Ăn cháo được cho rồi đá cái bát cũng không phải của mình mới đáng chửi. Cụ mang bát ra mua cháo về ăn xong có quyền đá. Cũng như câu ăn quả nhớ kẻ trồng cây là quả được cho không chứ quả cụ mua ở chợ có phải nhớ ơn người trồng hay người trồng phải cảm ơn cụ khi giải cứu?
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
811
Động cơ
51,177 Mã lực
Tuổi
35
May mà lđ Nhà nước không nghĩ như các cụ
ấy là em đang nói về ODA
Chém gió thì lần nào cũng giống lần nào. 2 lần anh Thủ qua Nhật để đàm phán vụ lọc hóa dầu Nghi Sơn thì trên báo còn chém phần phật hơn thế này nhiều. Nào là "đối tác không thể thay thế", nào là "đối tác chiến lược toàn diện", nào là "VN mong muốn phía Nhật hỗ trợ vốn ODA"....
Nhưng suốt mấy năm nay không có dự án vay ODA lớn nào, vì VN không vay nên Nhật cũng chẳng thèm viện trợ mấy dự án oda không hoàn lại nữa. Về đầu tư tư nhân thì chỉ đang thực hiện những cái đã ký từ nhiều năm trước. VN chuyển nguồn vốn vay ODA của Nhật ở dự án cầu Đại Ngãi sang vốn nội dù Nhật đã có đề nghị tài trợ không hoàn lại khâu lập dự án. 2 dự án khác định dùng vốn oda Nhật là cầu Cần Thơ 2 và cầu Đình Khao cũng bị chuyển sang vốn nội. Cái dự án khí Lô B với đối tác Nhật đã ký rồi nhưng vẫn đang tắc, chưa biết cụ thể tiếp theo thế nào.
Nói chung, vài năm qua trên báo thì chém gió hữu nghị này nọ chứ quan hệ kinh tế Việt Nhật mờ nhạt.
 

LiKaShing

Xe điện
Biển số
OF-794429
Ngày cấp bằng
22/10/21
Số km
3,231
Động cơ
140,549 Mã lực
Website
songiang.vn
Không cụ à, ơn huệ nó cũng vừa vừa như nhà nghèo phải đi vay tín dụng đen thôi
Đây ko phải là ơn huệ. Và chúng ta cũng ko phải cảm ơn vì đây là quan hệ làm ăn. Tuy nhiên cái cụ chưa hiểu ở đây là chúng ta tháy cơ hội khi cho nhật vào, chúng ta được lợi gì. Nhật là nước giàu có là có nguồn vốn. Thử hỏi ko vay nhật thì vay ai. Ai có tiềm lực cho ta vay. Trong khi một lô một lốc các nước nghèo. Vay tây à nó cho vay ko. Vay mĩ à, hay vay camphuchia.
Ở đây đừng nói là cảm ơn nhưng cũng đừng nói là anh ta lợi dụng tôi.
Tôi xin lấy một ví dụ. Có một anh tiến sĩ thất nghiệp tìm mãi ko được việc, do bằng quá cao mà lại không có kinh nghiệm, trong khi người tuyển người cần người có kinh nghiệm. Một ngày nọ a ta đi dải hồ sơ và được một ông chủ thương tình thấy anh ta trình bày kể lể. Nhận vào làm việc. Dần dần anh ta được ông chủ giao thêm một số việc và cáng đáng thêm vai trò ở xưởng. Nhưng anh ta cũng tỏ thái độ khác đi, anh ta kênh kiệu và trách móc ông chủ. Anh ta cảm thấy a ta ở ví thế khác rồi. Nhờ có anh ta mà công ty mới phát triển. Cảm giác oán thán triển miên xảy ra.
Bài học rút ra: con người là loài động vật phản ứng theo hoàn cảnh. Sẽ ngoan ngoãn nghe lời khi ở hoàn cảnh khó khăn, còn sẽ đòi hỏi khi khá hơn một chút. Vậy nên anh chàng kia sẽ caàn tác oai tác quái hơn nữa. Bài học cho ông chủ kia là đã quá tốt với anh ta,
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
7,370
Động cơ
532,202 Mã lực
Nơi ở
..
Vị thế nước ta giờ khác xưa nhiều quá, trong khi Japan thì ngày càng đi xuống.
Nhưng mà nó vẫn là người cho Vay tiền mà. Ví dụ cụ có thằng bạn rủ uống cà fe .. rồi mở mồm lại vay tiền cụ ( lần thứ n ) cụ vẫn quan niệm vị thế bạn cụ bắt đầu trên cơ cụ ;))
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,481
Động cơ
365,766 Mã lực
Đây ko phải là ơn huệ. Và chúng ta cũng ko phải cảm ơn vì đây là quan hệ làm ăn. Tuy nhiên cái cụ chưa hiểu ở đây là chúng ta tháy cơ hội khi cho nhật vào, chúng ta được lợi gì. Nhật là nước giàu có là có nguồn vốn. Thử hỏi ko vay nhật thì vay ai. Ai có tiềm lực cho ta vay. Trong khi một lô một lốc các nước nghèo. Vay tây à nó cho vay ko. Vay mĩ à, hay vay camphuchia.
Ở đây đừng nói là cảm ơn nhưng cũng đừng nói là anh ta lợi dụng tôi.
Tôi xin lấy một ví dụ. Có một anh tiến sĩ thất nghiệp tìm mãi ko được việc, do bằng quá cao mà lại không có kinh nghiệm, trong khi người tuyển người cần người có kinh nghiệm. Một ngày nọ a ta đi dải hồ sơ và được một ông chủ thương tình thấy anh ta trình bày kể lể. Nhận vào làm việc. Dần dần anh ta được ông chủ giao thêm một số việc và cáng đáng thêm vai trò ở xưởng. Nhưng anh ta cũng tỏ thái độ khác đi, anh ta kênh kiệu và trách móc ông chủ. Anh ta cảm thấy a ta ở ví thế khác rồi. Nhờ có anh ta mà công ty mới phát triển. Cảm giác oán thán triển miên xảy ra.
Bài học rút ra: con người là loài động vật phản ứng theo hoàn cảnh. Sẽ ngoan ngoãn nghe lời khi ở hoàn cảnh khó khăn, còn sẽ đòi hỏi khi khá hơn một chút. Vậy nên anh chàng kia sẽ caàn tác oai tác quái hơn nữa. Bài học cho ông chủ kia là đã quá tốt với anh ta,
Cụ kể chuyện dài quá mà cũng không phản ánh đúng bản chất, không có ông chủ hay mang ơn suốt đời nào ở đây, mà là hợp tác, lợi ích hài hòa thì làm, lợi ích 1 chiều rút lãi sau lưng để dìm đối tác chịu lỗ thì nghỉ. Tiền ngu đã trả, sẽ không có lần sau.
Mà hình ảnh nhà nghèo phải đi vay tín dụng đen là sát nhất, khỏi giải thích dài dòng.
 

XSim

Xe lăn
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
11,318
Động cơ
902,567 Mã lực
Nhưng mà nó vẫn là người cho Vay tiền mà. Ví dụ cụ có thằng bạn rủ uống cà fe .. rồi mở mồm lại vay tiền cụ ( lần thứ n ) cụ vẫn quan niệm vị thế bạn cụ bắt đầu trên cơ cụ ;))
Nhưng nếu cụ cần chạy chỉ tiêu tín dụng thì bạn đang cần vay có khi lại cửa trên :))
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,665
Động cơ
263,869 Mã lực
Xe đời mới thì em hay đi sân bay nói chung là cảm giác ngồi đằng sau cũng rất thích hỏi chuyện lái xe thì các lái xe đều chỉ khen chứ không ai chê có những xe đã đi chạy từ những ngày đầu Xanh Bike cách đây 3 năm rưỡi l, số lượng km thì rất nhiều rồi nhưng vẫn 72% dung lượng pin.

Và em cũng không nghe thấy ai đến nói đến cái việc thủng săm hay vá xe phải phức tạp như thế cảcòn đời cũ thì bà chị em có xe Klara nói chung là rất sướng, rẻ, nhàn.
chung cư chỗ em có mấy con klara từ ngày mới ra, giờ nhìn mã nó vẫn long lanh như xe honda. Vẫn thấy đi lại bình thường. Còn mấy con Tàu đểu cùng thời nhìn nó cũ nát, vỏ như sắp rụng ra. Có con còn không lên dốc được nữa cơ. Đắt hơn nhưng sắt ra miếng.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top