- Biển số
- OF-47713
- Ngày cấp bằng
- 30/9/09
- Số km
- 95
- Động cơ
- 460,950 Mã lực
Hôm rồi tui tự mợ họng gió ra để vệ sinh, chao ui là bẩn hết 30ngàn xăng mới sạch được. Nhưng riêng phần cổ chia gió cho 4 xylanh thì không mở được, do tui sợ mò rồi nó hõng thì sao, với lại tại mấy con ốc nó nằm sâu quá.
Khi vệ sinh tui thấy ở cổ chia gió cũng có một cánh bướm như bướm ga (một cái cho mỗi xylanh) có tất cả 4 cái ở 4 cửa chia, được cố định với nhau qua 1 thanh dọc nối ra ngoài, gắn với một cục điều khiển, được điều khiển bởi van chân không, lấy hơi ở họng gió để điều khiển.
điều tui muốn hỏi là: cái bướm ga này nếu máy tắt thì nó mở, khi khởi động máy thì nó đóng tít lại luôn, tui chạy máy nóng cỡ 70-80độ mà nó vẫn không mở, tăng ga không tải nó cũng không mở. bình thường tắt máy thì dùng tay có thể đóng mở được nhưng khi máy chạy thì dùng tay đẩy nó mở ra rất nặng. Vậy cho tui hỏi cái bướm ga này có tác dụng gì, nó mở khi nào? hay lúc bảo dưỡng họng gió tui đã thao tác sai ở chỗ nào?!!
À xe tui là NUBIRA II 2002
Khi vệ sinh tui thấy ở cổ chia gió cũng có một cánh bướm như bướm ga (một cái cho mỗi xylanh) có tất cả 4 cái ở 4 cửa chia, được cố định với nhau qua 1 thanh dọc nối ra ngoài, gắn với một cục điều khiển, được điều khiển bởi van chân không, lấy hơi ở họng gió để điều khiển.
điều tui muốn hỏi là: cái bướm ga này nếu máy tắt thì nó mở, khi khởi động máy thì nó đóng tít lại luôn, tui chạy máy nóng cỡ 70-80độ mà nó vẫn không mở, tăng ga không tải nó cũng không mở. bình thường tắt máy thì dùng tay có thể đóng mở được nhưng khi máy chạy thì dùng tay đẩy nó mở ra rất nặng. Vậy cho tui hỏi cái bướm ga này có tác dụng gì, nó mở khi nào? hay lúc bảo dưỡng họng gió tui đã thao tác sai ở chỗ nào?!!
À xe tui là NUBIRA II 2002