[Thảo luận] Cho tui hỏi về cái bướm gió

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
Hôm rồi tui tự mợ họng gió ra để vệ sinh, chao ui là bẩn hết 30ngàn xăng mới sạch được. Nhưng riêng phần cổ chia gió cho 4 xylanh thì không mở được, do tui sợ mò rồi nó hõng thì sao, với lại tại mấy con ốc nó nằm sâu quá.
Khi vệ sinh tui thấy ở cổ chia gió cũng có một cánh bướm như bướm ga (một cái cho mỗi xylanh) có tất cả 4 cái ở 4 cửa chia, được cố định với nhau qua 1 thanh dọc nối ra ngoài, gắn với một cục điều khiển, được điều khiển bởi van chân không, lấy hơi ở họng gió để điều khiển.
điều tui muốn hỏi là: cái bướm ga này nếu máy tắt thì nó mở, khi khởi động máy thì nó đóng tít lại luôn, tui chạy máy nóng cỡ 70-80độ mà nó vẫn không mở, tăng ga không tải nó cũng không mở. bình thường tắt máy thì dùng tay có thể đóng mở được nhưng khi máy chạy thì dùng tay đẩy nó mở ra rất nặng. Vậy cho tui hỏi cái bướm ga này có tác dụng gì, nó mở khi nào? hay lúc bảo dưỡng họng gió tui đã thao tác sai ở chỗ nào?!!
À xe tui là NUBIRA II 2002
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,626
Động cơ
499,071 Mã lực
Cái này em chịu bác ạ!
Em chỉ thấy G nhà em có mỗi 1 cái thôi.
 

saphia1115

Xe buýt
Biển số
OF-49849
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
937
Động cơ
466,075 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Nhà hàng xóm
Em công nhận, có mỗi 1 cái chứ lấy đâu 4 cái nhỉ? Mà em thấy lúc nào em sờ đến nó cũng mở ạ! Chả hiểu!:-@
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,626
Động cơ
499,071 Mã lực
Em công nhận, có mỗi 1 cái chứ lấy đâu 4 cái nhỉ? Mà em thấy lúc nào em sờ đến nó cũng mở ạ! Chả hiểu!:-@
Của bác mới chỉ mở thui à? Em sờ vào là "Xòe tóe loe" ra. Tốt nhất là không nghịch ngợm. Mết mỏi lắm.
 

vinh.hoang.cau

Xe hơi
Biển số
OF-57005
Ngày cấp bằng
15/2/10
Số km
146
Động cơ
447,640 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Cầu
Mây bạc chã cõ giụp gí đước bạc chũ thợt cạ. Chí cỏ đỏng vỡi mỡ là nhảnh thui B<
 
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,416
Động cơ
641,139 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Hôm rồi tui tự mợ họng gió ra để vệ sinh, chao ui là bẩn hết 30ngàn xăng mới sạch được. Nhưng riêng phần cổ chia gió cho 4 xylanh thì không mở được, do tui sợ mò rồi nó hõng thì sao, với lại tại mấy con ốc nó nằm sâu quá.
Khi vệ sinh tui thấy ở cổ chia gió cũng có một cánh bướm như bướm ga (một cái cho mỗi xylanh) có tất cả 4 cái ở 4 cửa chia, được cố định với nhau qua 1 thanh dọc nối ra ngoài, gắn với một cục điều khiển, được điều khiển bởi van chân không, lấy hơi ở họng gió để điều khiển.
điều tui muốn hỏi là: cái bướm ga này nếu máy tắt thì nó mở, khi khởi động máy thì nó đóng tít lại luôn, tui chạy máy nóng cỡ 70-80độ mà nó vẫn không mở, tăng ga không tải nó cũng không mở. bình thường tắt máy thì dùng tay có thể đóng mở được nhưng khi máy chạy thì dùng tay đẩy nó mở ra rất nặng. Vậy cho tui hỏi cái bướm ga này có tác dụng gì, nó mở khi nào? hay lúc bảo dưỡng họng gió tui đã thao tác sai ở chỗ nào?!!
À xe tui là NUBIRA II 2002
NubiraII của bác là loại 1.6 thì mới có cái bướm đó, bướm ấy không cần bảo dưỡng, nó chỉ mở khi bác chạy trên 70km/h, nó là hệ thống thay đổi chiều dài đường nạp cho mỗi xy-lanh, ở tốc độ thấp, máy cần đường nạp dài để lợi dụng quán tính dòng khí nạp, ở tốc độ cao máy cần đường nạp ngắn, mục đích của nó là tăng lượng nạp tối đa cho động cơ.
Tắt máy lấy tay đóng mở nhẹ và ngược lại là do xe bác bị cắm sai ống chân không ở cái van điện rồi, cụ cắm lại đi, sẽ thấy máy chạy khác hẳn đấy.
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
Cám ơn bác hardtop quá, bác nói chí phải, vì khi nó đóng lại thì tui thấy đường gió phải đi đúng 1 vòng quanh họng gió rồi mới vào xylanh.
Nhang bác nói tuo cắm bị ngược là ý bác sao, có phải là lúc máy nôt thì nó luôn mở và máy tắt thì nó đóng không? bác làm ơn chỉ rõ chu tui với để tui còn kiểm tra xem bị lỗi ở chỗ nào, thank bác
 

nxnghia114qb

Xe máy
Biển số
OF-47713
Ngày cấp bằng
30/9/09
Số km
95
Động cơ
460,950 Mã lực
Luôn đây cho tui hỏi:
Xe tui bị ga nó không đều, ga răngty thì có, ổn định khoảng 800-900vph, nhưng cứ nhấn ga không tải (không điều hòa luôn) thì nó cứ phải giật cục vài cái mới bốc lên được, khi vòng tua đến cỡ 1200 thì hết bị, tăng tốc lại êm, nhưng cứ thả về ga răng ty nhấn ga lại bị. Với lại khi máy nóng thì bị òa ga nó cứ giữ lúc thì 2000, lúc thì 1800 không hề chịu xuống.
Tui đã làm như sau: vệ sinh họng gió, lọc gió, thay lọc xăng, lau chùi bù ga, càm biến bướm ga, vệ sinh kim phun, thay bugi mới vẫn không hết.
Tui nghi là tại bơm xăng yếu, tui kiểm tra như sau: xả hết xăng ở đường hồi sau van áp suất đường xăng, thay lọc xăng, sau đó nổ máy chạy, một lúc sau tắt máy, rút đường hồi xăng ra kiểm tra thì thấy có một ít giọt xăng thoát ra theo đường này. Nên tui suy luận bơm xăng còn hoạt động tốt thì áp suất đường xăng mới đủ cao để mở van hồi xăng và chảy vào đường hồi (tất nhiên là khi bật khóa điện có nghe bơm xăng chạy một lúc), nhưng cũng có thể do van áp suất hở, tui thử bằng cách dùng hơi miệng thổi vào cố hết sức nhưng không thấy bị xì, vậy chắc là tốt, không biết suy thế đúng hay sai.
vậy mong các bác có kinh nghiệm nào về vụ này giúp tui cái, khám thử xe tui bị bệnh gì, tui cảm ơn nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
9,416
Động cơ
641,139 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Tôi đang bận nên sẽ trả lời cụ thể cho bác sau, riêng vấn đề máy bị òa ga thì chiên gia bổn hãng (HQ) cũng bó tay rồi nên bác hãy sống chung với nó nhé!
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Tôi đang bận nên sẽ trả lời cụ thể cho bác sau, riêng vấn đề máy bị òa ga thì chiên gia bổn hãng (HQ) cũng bó tay rồi nên bác hãy sống chung với nó nhé!
Em đã tự trị tiệt nòi bệnh òa ga rồi bác ạ. Nguyên nhân của òa ga dòng Daewoo là từ mấy món sau:
- Cục bù ga ko tải (steps motor);
- Do cảm biến vị trí bướm ga bẩn (hoặc ko chuẩn) => báo về ECM tín hiệu ko chính xác;
- Do 2 cái jack cắm vào 2 con này bẩn hoặc đứt dây. Bên OS có nhiều bác đã đem vào hãng thay đầu jack cảm biến vị trí bướm ga, và đã khắc phục được lỗi oà ga, nghe nhân viên hãng nói là do đầu jack này có tỷ lệ kim loại ko chuẩn nên truyền tín hiệu ko chính xác... híc, ko biết có phải ko nữa.
- Hệ thống dây nhợ dẫn đến 2 jack trên bị đứt hoặc teng làm tăng điện trở...
Cụ thể em đã tường trình vụ làm canh chống xoay kim bù ga tại đây:
http://otofun.net/showthread.php/103116-Những-căn-bệnh-thường-gặp-của-máy-em-deawoo/page8
Bác chủ thớt đã từng vào và post bài trong thread trên mà ko nhớ nhỉ :)
và tại đây (có 1 bác làm thành công cho Nu):
http://otoxomnhala.com/forums/showthread.php?t=172&page=12
Xe em là Esp đời 1995, cũ hơn của bác chủ thớt mà đâu có bệnh hoạn gì về òa ga nữa đâu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top