Thì các hãng khác ko phải trả tiền đầu tư làm trạm sạc, rồi trả tiền thuê mặt bằng cho các địa điểm đặt trụ, kể cả ở trạm xăng đặt cũng phải thuê nhé cụ, và rẻ cũng tiền triệu/charging point.Em cũng từng là người tiên phong ủng hộ anh V khi trải qua từ Fadil >> Lux SA, giờ thêm con VF3, với 1 con Feliz S thì em thấy ngoài việc người mua tiên phong như em về sau toàn bị hớ ra thì xe chạy ngon so với các xe khác cùng phân khúc. Riêng con Fadil thì nó giữ giá còn hơn cả Toy, cơ bản vì xe nó chạy cao tốc HN-HP 120km mà rất đầm, với tầm tiền 300 củ thì Fadil em thấy vẫn là chân ái nhất. Xu hướng chuyển đổi xe điện em thấy là hợp lý, tốt cho môi trường, xe hãng vin lợi hơn xe điện các hãng khác là vì hệ thống trạm sạc đang độc quyền ko chia sẻ, chứ sau tầm 10 năm nữa, VF mở cửa cho các hãng khác được sạc chung thì thị trường sẽ đa dạng hơn.
Đâu tư 1 trạm sạc rẻ cũng tiền vài tỉ, thu hồi vốn trong bao lâu?
H mở cửa là mở cửa như thế nào? Giá xạc bao nhiêu? Nếu chỉ tính tiền điện và phí dịch vụ thì ko thể thu hồi được vốn đầu tư + tiền thuê điểm đặt trạm, đắt thì thu 5-7-10k/kw thì các bác lại cũng vẫn chửi V ăn dày mà.
Một ngày đẹp trời các hãng khác nó đem hết xe ra dàn hàng ở các trạm sạc, trả phí sạc nhưng ko cho xe vin tiếp cận trạm sạc, thì lúc đó sẽ tính nhau thế nào.
Bài toán đầu tư khi đặt lên bàn cân, sẽ có rất nhiều thứ phải giải.
Yêu cầu của cụ ko khác gì việc cụ thuê nhà mở cửa hàng bán bia, đầu tư trang trí quán, tim khách, làm marketing, promotion, xong có người yêu cầu cụ phải cho ngồi cùng, bán mặt hàng khác có thể cạnh tranh với chính cụ, và bọn em ở đây hò nhau là cụ phải cho người ta ngồi bán cùng trong quán của cụ đi. Hay cụ mất tiền tán tỉnh, sính lễ tìm hiểu lấy vợ về, xong lại có thằng sang bảo thỉnh thoảng cho sang dùng nhờ vợ bác một cái, cho nó đa dạng, phỏng. Xin lỗi em dùng ví dụ hơi thô nhưng về bản chất không khác gì ạ.
Trừ khi Vin van động de nhà nước có chính sách không cho bất cứ hãng nào khác mở trạm sạc ở bất cứ đâu hay đi thuê địa điểm để mở thì mới là ko cạnh tranh sòng phẳng cụ ạ. Chứ h BYD thích thì vẫn thuê mặt bằng của trạm xăng, trung tâm thương mại hay trên phố lắm charging station được mà.
Chỉnh sửa cuối: