Civic mới - 2009

GARU

Xe hơi
Biển số
OF-36933
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
182
Động cơ
473,920 Mã lực
Theo mình thì dân EU cũng biết lựa chọn đấy,thực dụng mà!KIA chạy ở châu Âu không thiếu,còn KIA-FORTE có cái gì phảng phất của xe sang là vì nhà thiết kế nổi tiếng từ EU mà thế thì có gì phải băn khoăn nhỉ,còn vụ nhựa nếu bọc da như CV thì ai bảo nó o chuẩn nào,CV bỏ bọc da đi nhìn thấy nhựa của em nó còn lởm hơn ấy chứ các cụ nhỉ?Mình tỉn rằng sau này dân mình mua xe có quan điểm chưa mua đã lo bán lại sẽ xuống hàng thứ yếu thôi,mua xe là để phục mình đã qua thời mua xe để ngắm và mắc màn cho nó ngủ để bán lại cho ''đỡ'' lỗ:)):)):)):)):)):))
 

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
735
Động cơ
586,250 Mã lực
Em cũng giống cụ CSC. Khả năng mua được con civic 2.0 nhưng ngay từ đầu, sau khi xem Forte, em quyết định luôn. Sau khi xem xét cái giá phải trả cho cả hai con xe đều dạng bình dân cả, em quất luôn con nhiều tính năng đi cho sướng. Em không care nhiều đến chuyện bán lại mất giá hay được giá. Đi thích phải là tiêu chí số 1. Cái xe cũ của em Spectra đời "ơ kìa" mà đầy bác còn chạy 10 vạn km vẫn tốt. Em chả lăn tăn gì chất lượng của nó.

Em bổ xung, Forte còn có gương ECM mà cụ CSC quên chưa đề cập. Bản này là bản nội địa của Hàn nên trên gương ECM còn tích hợp chức năng đi qua các trạm soát vé tự động không phải xuất trình vé. Em giải thích với cụ CSC luôn.
 
Chỉnh sửa cuối:

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
735
Động cơ
586,250 Mã lực
KIA vẫn là KIA, Forte có nhiều đồ chơi hơn vẫn là đồ Hàn Quốc không thể so sánh đẵng cấp vối Honda của Nhật được. Có lần mình qua Thái, đi taxi hỏi tại sao ở bên Thái không thấy bóng xe của Hàn quốc, anh ta trả lời rất ngắn gọn: "Dân Thái lan thà đi xe Toyota cũ chứ không đi xe của Hàn quốc, vì xe Nhật không bị mất giá!" đúng là họ cũng ngu như dân VN mình.:21:
Bác lại lấy dân "mọi" Thái ra để làm cơ sở đánh giá đẳng cấp. Không có cái đẳng cấp nào ở cái dòng xe bình dân cả bác ạ. Thương hiệu xe Nhật hơn thì đúng nhưng đang bị Hàn Quốc đe dọa. Nissan còn xếp thứ tự sau Hyundai/Kia như vậy tôi nhận định luôn là Nhật Bản không thể so sánh với đẳng cấp Hàn Xẻng được :21:. Bác tỉnh lại đi. Thế kỷ 21 rồi mà còn suy nghĩ như thập kỷ 80 thế kỷ trước. Cùng con xe trang bị, option như nhau, ở Mỹ, Honda, Toy hoặc các hãng khác cũng chỉ dám bán chênh hơn so với xe Hyundai/Kia 2k chứ không thì sập tiệm. :))
 

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
735
Động cơ
586,250 Mã lực
Còn những ông nghĩ như thế này thì còn nộp tiền ng u cho bọn Nhật bẩn
Nhiều lắm cụ ạ. Ông chú họ em còn bảo có tiền chơi con Fortuner mới sướng mặc dù chả biết sướng ở điểm gì. :21: Em thì Honda cũng thích nhưng cái xe civic nó bán như ở Bắc Mỹ mà chênh Kia 2000 USD thì em mới chơi.
 

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
735
Động cơ
586,250 Mã lực
E thấy có một số điều chưa chuẩn Cụ ạ:
- CV2.0 2007 cả 2 chìa khóa đều điện tử giống hệt nhau
- CV có sấy kính sau
- CV có ABS và EBD
- Nội thất của Forte ko được tinh lắm, đồ nhựa cảm giác hơi bình dân quá, nhất là các khớp nối ở cánh cửa phía sau.
- Forte ko có sang số F1 (mặc dù cái này cũng ko thực sự cần thiết lắm nhưng là cái thú khi ngồi lên xe hơi mang tính Sport)
- Kê tay ở giữa của Forte ko trượt được, những ông nào chân ngắn hơi thiệt vì phải kéo ghế lên phía trước, ko kê được tay khi đi đường dài
- Hệ thống âm thanh gốc E thấy của CV cũng tương đương Forte thôi vì E nghe cả 2 rồi!
- Cụ quên 1 điều cũng quan trọng là Cốp của Forte to hơn CV khá nhiều!

Tàm tạm thế đã nhể! :)
Hộp số Forte có sporttronic +-, cụ xem lại đê. Forte có sẩy gương hậu nữa nhé! Cả Forte và Civic đều là xe bình dân nên nhựa của cả hai có lởm tí phải chấp nhận thôi.
 

PhiViet

Đi bộ
Biển số
OF-33587
Ngày cấp bằng
20/4/09
Số km
5
Động cơ
476,350 Mã lực
Bác lại lấy dân "mọi" Thái ra để làm cơ sở đánh giá đẳng cấp. Không có cái đẳng cấp nào ở cái dòng xe bình dân cả bác ạ. Thương hiệu xe Nhật hơn thì đúng nhưng đang bị Hàn Quốc đe dọa. Nissan còn xếp thứ tự sau Hyundai/Kia như vậy tôi nhận định luôn là Nhật Bản không thể so sánh với đẳng cấp Hàn Xẻng được :21:. Bác tỉnh lại đi. Thế kỷ 21 rồi mà còn suy nghĩ như thập kỷ 80 thế kỷ trước. Cùng con xe trang bị, option như nhau, ở Mỹ, Honda, Toy hoặc các hãng khác cũng chỉ dám bán chênh hơn so với xe Hyundai/Kia 2k chứ không thì sập tiệm. :))
Bác không nên bức xúc khi người khác không cùng suy nghĩ. Mình là người thập kỷ 60 của thế kỷ 20 nên quan điểm cũ hơn với người thế kỹ 21 cùng đâu phải là cái tội đúng không bác(k).
Mỉnh chỉ muốn bác xem lại điều mình viết ở trên: Mình không hề nói CIVIC là xe đẳng cấp mà đang nói đẳng cấp giữa thương hiệu Nhật và HQ, đó không chỉ riêng ý kiến riêng mình. Và mình lấy ví dụ dân "mọi" Thái (như bác gọi) cũng cùng quan điểm như thế.
Công ty mình nhờ được hưởng chính sách kích cầu, miễn thuế thu nhập nên trong tháng này có đến 4 người mua xe mới, và họ chỉ chọn Toyota, trong đó một người đổi chiếc KIA để mua altis (Mong rằng bác không nói họ ngu vì họ cũng có chút ít học vấn và vị trí trong công ty.):6:
Ngoài ra VN muốn bằng được "mọi" Thái chắc bác cũng biết là cần bao nhiêu năm rồi chứ. Quan điểm về "mọi" ở đây chắc bác cũng nên xem lại.:^)
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Em thích đồ Nhật và công nhận, trong hàng xe bình dân thì Civic kô phải là xe tồi nhưng:

1. Bản CVic VN thì phều quá
2. Bán đắt quá so với giá trị

Những bác nào nói về đẳng cấp đẳng kiếc khi so sánh những xe bình dân với nhau chứng tỏ chưa thoát khỏi tư tưởng tiểu nông.

Anh em lên đây trao đổi cốt giúp nhau sao cho có lợi nhất với đồng tiền bỏ ra chứ các bác nhỉ.
:6:(b)
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Bác không nên bức xúc khi người khác không cùng suy nghĩ. Mình là người thập kỷ 60 của thế kỷ 20 nên quan điểm cũ hơn với người thế kỹ 21 cùng đâu phải là cái tội đúng không bác(k).
Mỉnh chỉ muốn bác xem lại điều mình viết ở trên: Mình không hề nói CIVIC là xe đẳng cấp mà đang nói đẳng cấp giữa thương hiệu Nhật và HQ, đó không chỉ riêng ý kiến riêng mình. Và mình lấy ví dụ dân "mọi" Thái (như bác gọi) cũng cùng quan điểm như thế.
Công ty mình nhờ được hưởng chính sách kích cầu, miễn thuế thu nhập nên trong tháng này có đến 4 người mua xe mới, và họ chỉ chọn Toyota, trong đó một người đổi chiếc KIA để mua altis (Mong rằng bác không nói họ ngu vì họ cũng có chút ít học vấn và vị trí trong công ty.):6:
Ngoài ra VN muốn bằng được "mọi" Thái chắc bác cũng biết là cần bao nhiêu năm rồi chứ. Quan điểm về "mọi" ở đây chắc bác cũng nên xem lại.:^)
Đẳng cấp là ở hãng xe, ở từng dòng xe cụ thể. Chứ nói chung chung Nhật với Hàn thì ... quá chung chung, chứng tỏ còn phải trau dồi thêm bác ạ.

Isuzu, Suzuki, Daihatsu có phải Nhật không bác, đi xe của bọn đấy thế nào? Hay bác làm con Hino chạy cho nó chiến???
 
Chỉnh sửa cuối:

Honolulu

Xe hơi
Biển số
OF-5461
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
186
Động cơ
545,049 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm
Bác không nên bức xúc khi người khác không cùng suy nghĩ. Mình là người thập kỷ 60 của thế kỷ 20 nên quan điểm cũ hơn với người thế kỹ 21 cùng đâu phải là cái tội đúng không bác(k).
Mỉnh chỉ muốn bác xem lại điều mình viết ở trên: Mình không hề nói CIVIC là xe đẳng cấp mà đang nói đẳng cấp giữa thương hiệu Nhật và HQ, đó không chỉ riêng ý kiến riêng mình. Và mình lấy ví dụ dân "mọi" Thái (như bác gọi) cũng cùng quan điểm như thế.
Công ty mình nhờ được hưởng chính sách kích cầu, miễn thuế thu nhập nên trong tháng này có đến 4 người mua xe mới, và họ chỉ chọn Toyota, trong đó một người đổi chiếc KIA để mua altis (Mong rằng bác không nói họ ngu vì họ cũng có chút ít học vấn và vị trí trong công ty.):6:
Ngoài ra VN muốn bằng được "mọi" Thái chắc bác cũng biết là cần bao nhiêu năm rồi chứ. Quan điểm về "mọi" ở đây chắc bác cũng nên xem lại.:^)
Đúng là tư tưởng nông dân việt nam, bản chất cũng chả hiểu thế nào là đẳng cấp đâu nhưng cũng đú theo số đông.
Cùng là loại xe bình dân thì tiêu chí thương hiệu chỉ chênh lệch lớn nếu là xe đức với xe hàn còn nhật với hàn thì khoảng cách bé tí, bây giờ người ta mua xe cần chú trọng nhiều hơn đến số tiền mình bỏ ra có đáng với thứ được nhận lại không? hay đơn giản chỉ là thấy thằng khác mua xe nhật mình cũng mua theo, bản chất chả hiểu được gì và mất gì
 

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
735
Động cơ
586,250 Mã lực
Bác không nên bức xúc khi người khác không cùng suy nghĩ. Mình là người thập kỷ 60 của thế kỷ 20 nên quan điểm cũ hơn với người thế kỹ 21 cùng đâu phải là cái tội đúng không bác(k).
Mỉnh chỉ muốn bác xem lại điều mình viết ở trên: Mình không hề nói CIVIC là xe đẳng cấp mà đang nói đẳng cấp giữa thương hiệu Nhật và HQ, đó không chỉ riêng ý kiến riêng mình. Và mình lấy ví dụ dân "mọi" Thái (như bác gọi) cũng cùng quan điểm như thế.
Công ty mình nhờ được hưởng chính sách kích cầu, miễn thuế thu nhập nên trong tháng này có đến 4 người mua xe mới, và họ chỉ chọn Toyota, trong đó một người đổi chiếc KIA để mua altis (Mong rằng bác không nói họ ngu vì họ cũng có chút ít học vấn và vị trí trong công ty.):6:
Ngoài ra VN muốn bằng được "mọi" Thái chắc bác cũng biết là cần bao nhiêu năm rồi chứ. Quan điểm về "mọi" ở đây chắc bác cũng nên xem lại.:^)

Cảm ơn bác chia sẻ quan điểm. Em đã nói rồi. Em vẫn nói thương hiệu thì Nhật vẫn hơn nhưng đã bị rút ngắn rất nhiều. So sánh phải cụ thể từng mẫu, chứ không phải cứ Nhật với Hàn, như bác Doremonmattich nói. Nếu xe con là Isuzu thì có hơn được Hyundai/Kia không? Thực tế thì Hyundai và Kia nó đã vượt qua Nissan và bám ngay sau đít Honda rồi bác ạ. Bác nói cơ quan bác bán Kia mua Altis thì bác đấy bán là Kia gì? Ở đây bọn em đang so sánh Kia Forte cơ mà? Còn về dân Thái, chắc bác biết trước 75 người Việt ta hơn họ như thế nào. Ngoài ra, đối tượng mà bác hỏi là lái xe taxi, theo em chưa đủ tầm để đánh giá vấn đề này. Lái taxi ở Việt Nam cũng vậy, với họ, Toy là tốt nhất. Họ đã được đi Kia Forte hoặc Hyundan Sonata đâu cơ chứ? Về cơ quan bác, em không dám nói ai như thế nào mà mua Toyta. Có phải ai cũng biết được mọi vấn đề đâu bác. Anh em ta lên đây để trao đổi xem cùng đồng tiền, ta được hưởng cái gì xứng đáng nhất. Thằng Kia Hàn Xẻng như của ông THACO, bán đắt, option kém em cũng loại luôn. Nước Mỹ là nước phát triển bậc nhất thế giới, em nghĩ trình độ hiểu biết của người dân hơn ta nhiều, cũng là nơi mà Hyundai/Kia có sản lượng bán lớn nhất trên tổng số sản phẩm của họ đấy bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
Hộp số Forte có sporttronic +-, cụ xem lại đê. Forte có sẩy gương hậu nữa nhé! Cả Forte và Civic đều là xe bình dân nên nhựa của cả hai có lởm tí phải chấp nhận thôi.
Cụ đọc ko kỹ roài! Ý E là cần số trên vô-lăng đó ạ!
Còn đồ nhựa thì E muốn nói là bề mặt nhựa, những chỗ nối ko được tinh tế lắm! Riêng về phần nhựa nội thất, E thực sự hơi thất vọng! E cũng rất thích Forte, trước E đi con Spectra thấy rất hài lòng với số tiền bỏ ra. Forte giải quyết được rất nhiều về vấn đề option, hình thức nhưng quả cách âm khoang máy thì vẫn chưa hơn nhiều so với Spec, E thấy ngồi trong cabin mà tiếng máy nghe rõ lắm!
Kể ra nếu Forte có bản 2.0 ở VN thì tốt (ko tính Koup) vì số tự động 1.6 yếu, E đi số sàn 1.6 mà còn thấy hơi tủi thân!

Những điểm mạnh của Forte thì E hoàn toàn công nhận, nhưng mình cũng nên chỉ ra những điểm chưa ổn của nó cho các bác khác tham khảo chứ Cụ nhỉ!
28 ngàn - E thấy là hợp lý, E cũng đang khuyên ông anh thêm 200 củ, đổi Spec lên Forte đây!

Còn về chất lượng Nhật - Hàn, tất nhiên đúng là tùy hãng, tùy loại nhưng có 1 ông chủ Gara (trước đây cũng là thợ) nói với E 1 câu thế này: Phụ tùng xe Nhật đi được 5 năm thì Hàn chỉ được 3 năm. Cái này E thấy đúng nếu so Deawoo với Toy, nhưng riêng Kia/Huyndai thì chắc phải được 4 năm!
 

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
735
Động cơ
586,250 Mã lực
Cụ đọc ko kỹ roài! Ý E là cần số trên vô-lăng đó ạ!
Còn đồ nhựa thì E muốn nói là bề mặt nhựa, những chỗ nối ko được tinh tế lắm! Riêng về phần nhựa nội thất, E thực sự hơi thất vọng! E cũng rất thích Forte, trước E đi con Spectra thấy rất hài lòng với số tiền bỏ ra. Forte giải quyết được rất nhiều về vấn đề option, hình thức nhưng quả cách âm khoang máy thì vẫn chưa hơn nhiều so với Spec, E thấy ngồi trong cabin mà tiếng máy nghe rõ lắm!
Kể ra nếu Forte có bản 2.0 ở VN thì tốt (ko tính Koup) vì số tự động 1.6 yếu, E đi số sàn 1.6 mà còn thấy hơi tủi thân!

Những điểm mạnh của Forte thì E hoàn toàn công nhận, nhưng mình cũng nên chỉ ra những điểm chưa ổn của nó cho các bác khác tham khảo chứ Cụ nhỉ!
28 ngàn - E thấy là hợp lý, E cũng đang khuyên ông anh thêm 200 củ, đổi Spec lên Forte đây!

Còn về chất lượng Nhật - Hàn, tất nhiên đúng là tùy hãng, tùy loại nhưng có 1 ông chủ Gara (trước đây cũng là thợ) nói với E 1 câu thế này: Phụ tùng xe Nhật đi được 5 năm thì Hàn chỉ được 3 năm. Cái này E thấy đúng nếu so Deawoo với Toy, nhưng riêng Kia/Huyndai thì chắc phải được 4 năm!
Em cũng đang đi Spectra đây. 1.6 của Spectra ra đời đời 2001, không có CVVT, chỉ có 100 mã lực. Forte là động cơ Hyundai Gamma CVVT, cỡ năm 2007, 126 mã lực cụ ạ, gần bằng 1.8 Altis (130 mã lực) đấy. Cách âm khoang máy thì cụ nên xem lại, em thấy Forte cách âm ngon hơn nhiều đấy. Về giá, em bán con Spec cũ được 240tr, phải thêm hơn 300 củ nữa mới lên đời Forte được. Cụ đổi thế nào mà 200 củ chỉ em cái?

Về độ bền, theo em phải tính khoa học theo số km chạy chứ, không lại 1 tuần em đi hết 50k tiền xăng :21:; mà mấy ông thợ thì hay thế lắm. Ví dụ: Con spec của em đăng ký được 5 năm, vừa rồi mới thay đúng con cảm biến công tơ mét 200k; thế là độ bền 5 năm ngang xe Toy rồi :))

Phần nhựa thì em thấy OK, chỉ ghét cái tapi không bọc da.
 
Chỉnh sửa cuối:

duc158

Xe đạp
Biển số
OF-19363
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
42
Động cơ
503,020 Mã lực
Sau khi cân nhắc chán chê giữa CV2.0 và Kia Forte (em đủ xiền múc CV2.0 mới 100% nên không care lắm chuyện tiền bạc), mượn CV2.0, thuê tự lái CV1.8AT, đi thử Kia Forte đủ kiểu thì em quyết định xuống tiền mua Kia Forte. Và em cực kỳ thỏa mãn với quyết định của mình.

So sánh đầu tiên là 2 quả chìa khóa, nhìn chìa của Kia Forte "phê lòi" (chẳng khác gì chìa của BIM và MEC). Bước vào bãi gửi xe oto mà không biết em Kia Forte mình ở đâu thì bấm nút báo hiệu (xi nhan nháy, còi kêu, nhưng cửa không mở ạ, không lo mấy chú đạo chích lẻn vào xe).
Tới gần Kia Forte chỉ việc bấm nút cửa thông minh là lên xe ngồi luôn (Gấu nhà em thích nhất chức năng này, nó cho phép gấu nhà em có thể lái xe đi luôn mà không phải lục tìm chìa khóa trong cái túi to lỉnh kỉnh toàn đồ phụ nữ linh tinh của gấu)
Nếu chỉ muốn lấy đồ trong cốp thì chìa khóa Forte có riêng một nút mở cốp (còn CV2.0 thì phải mở hẳn cửa xe, giật cái chốt mở cốp ạ)

Ngồi vào Forte, tay vuốt nhẹ Start/Stop là máy nổ (một giọng nói của em gái Hàn xẻng ngọt ngào vang lên, nhưng nói thật là em chẳng hiểu gì cả :P). Chế độ đèn pha tự động của Forte sẽ kích hoạt đèn pha (nếu xe để trong hầm) nhưng khi ra ngoài trời là đèn tự tắt (cái này CV2.0 không có ạ, nhiều khi em đi CV cả chục km mới biết đèn pha chưa tắt)
Âm thanh của 04 loa ở 4 cánh, thêm 02 loa tép ở 2 cọc chữ A ăn đứt âm thanh CV2.0 (nếu bật chế độ super bass lên là em thấy rất ổn, không cần phải độ thêm về phần âm thanh)
Có thể chọn lựa nghe nhạc ở CD, Ipod hoặc USB. Nhưng Forte có chức năng này mà em khoái nhất : có nút tìm tên tất cả các bài trước khi chọn (có thể hiện tên đúng bài hát mình thích rôi mới bấm play, cái vụ này thì CV2.0 thua xa)

Đồng hồ điện tử của Forte thì quên sầu luôn, hiện đầy đủ mọi loại thông tin : nhiệt độ két nước, quãng đường còn đi được của xăng trong bình, các loại tốc độ trung bình và một lô các thông số khác (trong khi CV2.0 thì chán phèo)
Khoái nhất là chức năng ECO cho phép em biết được chân ga mình đã hợp lý chưa

Chế độ thoại rảnh tay của Forte thì quá phê luôn (cho phép nhớ 05 số máy điện thoại) có nghĩa là trên xe có 05 người thì cả năm người đó nếu bật bluetooth đều có thể dùng chung chế độ thoại rảnh tay.

Khi đi với tốc độ > 41km/h thì các chốt cửa của Forte sẽ tự khóa (chức năng này còn lâu CV2.0 mới có)
Forte còn chức năng Volume Dependent Speed Control (theo em hiểu là khi đi tốc độ càng cao thì âm thanh của loa càng giảm, tránh kích động người lái nếu nhạc đang mở to) Đấy là em suy luận thế chứ chưa có cơ hội thử.

Trên gương chiếu hậu của Forte nhìn quá hiện đại với 3 phím bấm (chống chói, volume cảnh báo lùi và một nút gì đó em chưa hiểu)

Sát xi chắc chắn, xe đi rất đầm, độ ồn của Forte thì nhỏ hơn hẳn CV2.0 (ngồi trong CV2.0 có thể cảm nhận từng cái ổ gà luôn :77:)
Lazang 17" của Forte nhìn quá thể thao, trong khi nhìn lazang 16" của CV2.0 quá chán.

Forte có kém CV2.0 không ? có kém mấy thứ :
+ Tăng tốc Forte kém hơn CV2.0 nhưng với em chẳng mấy khi chạy quá 80km/h nên chẳng quan trọng. Trong khi máy CV2.0 ngốn xăng hơn máy 1.6 của Forte khá nhiều.
+ Forte thiếu 02 cái đèn đọc sách phía sau
+ Tapi cửa của Forte là nhựa chứ không phải da như CV2.0

Với hàng loạt những tiện nghi trên, đi thì sướng tê người mà tiền mua Forte bỏ ra ít hơn CV2.0 gần 200 triệu, thì thật sai lầm nếu mua CV2.0
Bác này có vẻ mê con Forte quá nên hơi đè Civic 2.0 nhỉ. So sánh máy 1.6 và 2.0 thì theo mình đã thấy khó so rồi. Mà thông tin về giá ở đây nhầm thì phải, con Forte có ~28k còn thằng Civic 2.0 là ~35k vậy chênh nhau 7k là mấy tiền nhỉ?

Volume Dependent Speed Control là tự thay đổi âm lượng theo tốc độ đó bác ạ. Cái này Civic phiên bản nào cũng có thì phải, âm thanh của Forte cũng okie, nhưng theo mình âm thah của Civic tinh hơn một chút, nghe đĩa CD âm cao nghe trong hơn nhưng bass vẫn cảm thấy hơi thiếu - nếu ai thích nghe Jazz thì thôi đừng nghe còn hơn. Nhưng những tiện nghi khác thì Forte hơn hẳn có giắc ipod đã khoái hơn rồi, bọn Civic này muốn làm giắc ipod khoan dây rợ lằng nhằng dã man.

Về thiết kế, cá nhân thôi nhé, Civic vẫn đẹp hơn, tinh tế hơn. Forte mới đep hơn nhưng theo mình vẫn kiểu gì đó hàng mã hơn, nhiều chi tiết của Civic mình thấy rất tinh như là thân trông nuột, đèn sau đẹp (còn phần trước đời Civic mới trông đẹp hơn không bị tủn mủn nữa - hồi trước mình rất ghét vì trông cứ tròn tròn cụt cụt).

Về vận hành, mình thấy Civic chạy bốc hơn (2.0 phải hơn chứ - còn kể cả 1.8MT mình thấy chạy cũng ok, xe bốc nhưng khá ổn định không có cảm giác bay xe). Forte cũng ok nhưng chạy đường cao tốc muốn vượt rất khó, còn trong thành phố thì thôi miễn bàn nhé.

Nói chung tóm tắt là:
Civic
Điểm mạnh: Động cơ ngon, tiết kiệm, chạy bốc; kiểu dáng đẹp tinh tế
Điểm yếu: Features nói chung là vừa yếu lại vừa thiếu (1.8MT còn không có dàn CD => Vụ này phải gọi là bố của ngu)
Giá của Civic theo mình là đắt (nếu tăng giá nữa thì sẽ là quá đắt) => có vẻ như Honda định giá lại cho giống nước ngoài (giá của Honda thường đắt hơn Toyota một chút).

Forte
Điểm mạnh: Giá rất hợp túi tiền => giá rất hợp với giá trị của xe => Nhưng nhớ là khi mua là để dùng lâu dài một chút - khoảng 3 năm => chứ bán lại mất giá lắm => Mua xe là để dùng nhé - chứ huênh hoang cho người ta nể thì nên mua Honda.
Điểm yếu: Máy không ngon bằng (không phải cảm giác Hàn Quốc gì đâu nhé), nói chung là không ngon bằng thôi (như so Santa Fe với CR-V cũng vậy).

So sánh chủ quan thế, còn bản thân đã từng chọn mua xe vẫn thấy xe Nhật có điểm mạnh riêng của nó - ai cũng biết, còn xe Hàn giá rất tốt (hồi mua CR-V chả bị con Santa Fe mê hoặc mãi). Hic.
 

duc158

Xe đạp
Biển số
OF-19363
Ngày cấp bằng
1/8/08
Số km
42
Động cơ
503,020 Mã lực
Em cũng đang đi Spectra đây. 1.6 của Spectra ra đời đời 2001, không có CVVT, chỉ có 100 mã lực. Forte là động cơ Hyundai Gamma CVVT, cỡ năm 2007, 126 mã lực cụ ạ, gần bằng 1.8 Altis (130 mã lực) đấy. Cách âm khoang máy thì cụ nên xem lại, em thấy Forte cách âm ngon hơn nhiều đấy. Về giá, em bán con Spec cũ được 240tr, phải thêm hơn 300 củ nữa mới lên đời Forte được. Cụ đổi thế nào mà 200 củ chỉ em cái?

Về độ bền, theo em phải tính khoa học theo số km chạy chứ, không lại 1 tuần em đi hết 50k tiền xăng :21:; mà mấy ông thợ thì hay thế lắm. Ví dụ: Con spec của em đăng ký được 5 năm, vừa rồi mới thay đúng con cảm biến công tơ mét 200k; thế là độ bền 5 năm ngang xe Toy rồi :))

Phần nhựa thì em thấy OK, chỉ ghét cái tapi không bọc da.
Bác ui, đi xe sao mà bền thế :( em thấy Spectra cứ tầm 2 năm là nhựa nhiếc rung bần bật đi xe thương dã man. Mà bán 240tr mà 5 năm là giỏi roài bác ơi :ohmy::ohmy::ohmy: xe nói chung là còn ngon nhỉ.
 

captivaLT088

Xe tải
Biển số
OF-20500
Ngày cấp bằng
27/8/08
Số km
387
Động cơ
503,663 Mã lực
Càng đắt càng mua các cụ ạ
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,725
Động cơ
581,131 Mã lực
Bác này có vẻ mê con Forte quá nên hơi đè Civic 2.0 nhỉ. So sánh máy 1.6 và 2.0 thì theo mình đã thấy khó so rồi. Mà thông tin về giá ở đây nhầm thì phải, con Forte có ~28k còn thằng Civic 2.0 là ~35k vậy chênh nhau 7k là mấy tiền nhỉ?

Volume Dependent Speed Control là tự thay đổi âm lượng theo tốc độ đó bác ạ. Cái này Civic phiên bản nào cũng có thì phải, âm thanh của Forte cũng okie, nhưng theo mình âm thah của Civic tinh hơn một chút, nghe đĩa CD âm cao nghe trong hơn nhưng bass vẫn cảm thấy hơi thiếu - nếu ai thích nghe Jazz thì thôi đừng nghe còn hơn. Nhưng những tiện nghi khác thì Forte hơn hẳn có giắc ipod đã khoái hơn rồi, bọn Civic này muốn làm giắc ipod khoan dây rợ lằng nhằng dã man.

Về thiết kế, cá nhân thôi nhé, Civic vẫn đẹp hơn, tinh tế hơn. Forte mới đep hơn nhưng theo mình vẫn kiểu gì đó hàng mã hơn, nhiều chi tiết của Civic mình thấy rất tinh như là thân trông nuột, đèn sau đẹp (còn phần trước đời Civic mới trông đẹp hơn không bị tủn mủn nữa - hồi trước mình rất ghét vì trông cứ tròn tròn cụt cụt).

Về vận hành, mình thấy Civic chạy bốc hơn (2.0 phải hơn chứ - còn kể cả 1.8MT mình thấy chạy cũng ok, xe bốc nhưng khá ổn định không có cảm giác bay xe). Forte cũng ok nhưng chạy đường cao tốc muốn vượt rất khó, còn trong thành phố thì thôi miễn bàn nhé.

Nói chung tóm tắt là:
Civic
Điểm mạnh: Động cơ ngon, tiết kiệm, chạy bốc; kiểu dáng đẹp tinh tế
Điểm yếu: Features nói chung là vừa yếu lại vừa thiếu (1.8MT còn không có dàn CD => Vụ này phải gọi là bố của ngu)
Giá của Civic theo mình là đắt (nếu tăng giá nữa thì sẽ là quá đắt) => có vẻ như Honda định giá lại cho giống nước ngoài (giá của Honda thường đắt hơn Toyota một chút).

Forte
Điểm mạnh: Giá rất hợp túi tiền => giá rất hợp với giá trị của xe => Nhưng nhớ là khi mua là để dùng lâu dài một chút - khoảng 3 năm => chứ bán lại mất giá lắm => Mua xe là để dùng nhé - chứ huênh hoang cho người ta nể thì nên mua Honda.
Điểm yếu: Máy không ngon bằng (không phải cảm giác Hàn Quốc gì đâu nhé), nói chung là không ngon bằng thôi (như so Santa Fe với CR-V cũng vậy).

So sánh chủ quan thế, còn bản thân đã từng chọn mua xe vẫn thấy xe Nhật có điểm mạnh riêng của nó - ai cũng biết, còn xe Hàn giá rất tốt (hồi mua CR-V chả bị con Santa Fe mê hoặc mãi). Hic.

Em ủng hộ một số quan điểm của bác nhưng so CR-V với Santa Fe thì không ổn.
 
Chỉnh sửa cuối:

ruoi

Xe điện
Biển số
OF-16336
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
3,122
Động cơ
541,160 Mã lực
Nơi ở
Lượn ầm ầm... oánh bóng mẹt đường.
Website
www.sirnam.co.cc
Em ủng hộ một số quan điểm của bác nhưng so CR-V với Santa Fe thì không ổn.
CR-V Đài loan hoặc CR-V VN không phải là đối thủ của Santa Fe.

1. Santa Fe hơn CR-V về thương hiệu, (Huyndai hạng 5, Honda hạng 6 thế giới), Santa Fe được nhiều giải thưởng quốc tế hơn CR-V.
2. Doanh số Santa Fe ở VN gấp khoảng 20 lần doanh số CR-V, ( giá cả tạm coi như ngang nhau)
Chuẩn em cũng có ý kiến như bác...
Nhưng mà nói thực em chỉ thik cái thương hiệu và độ tiết kiệm của nó thôi, còn để đi và để hưởng thụ độ hiện đại tiện nghi thì em chọn xe hàn, tuy độ bền ko bằng nhưng đi thì phê thôi rồi chả kém nhụt bủn cái gì.
 

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
735
Động cơ
586,250 Mã lực
Các bác oánh nhau to rồi :21:; lại Hàn Cuốc với Nhật Bủn. Đầu tiên em có ý kiến là đi xe để cho sướng cái đã. Các bác đi để huênh hoang hay để phòng mất giá thì em không tranh luận vì theo em chả nên huênh hoang mấy cái xe thuộc hạng phổ thông làm gì và đi để tránh mất giá thì cứ mua con xe cũ mà đi, chả mất giá đi đâu nữa. Thực ra thì so với em Civic 1.8 AT thì em thấy Forte hơn hẳn. Còn so với 2.0 thì Forte thua nặng quả động cơ quá. Civic em cũng không chê nhưng bản bán ở Việt Nam thì ẹ quá và giá thì quá đắt so với giá trị. Theo em thì bản 1.8 AT ở mình với cấu hình hiện tại nên bán rẻ hơn bản Forte SLI special tí thì hợp lý. Cỡ 28.5 K. Em có thông tin tại Canada để các bác tham khảo. Nói chung dân châu Á nói chung, Việt NAm nói riêng chuộng Nhật Bản chứ dân Âu, Mỹ nó thực dụng, thương hiệu Toy và Hon qui ra tiền, cùng hạng xe chỉ hơn Hyundai/Kia tí thôi.

http://www.kia-forums.com/attachments/kia-forte-forum/3855d1243121254-canadian-forte-vs-competition-forte-chart-comparison-prices-economy.jpg
 

dunlopillo

Xe buýt
Biển số
OF-554
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
735
Động cơ
586,250 Mã lực
Chuẩn em cũng có ý kiến như bác...
Nhưng mà nói thực em chỉ thik cái thương hiệu và độ tiết kiệm của nó thôi, còn để đi và để hưởng thụ độ hiện đại tiện nghi thì em chọn xe hàn, tuy độ bền ko bằng nhưng đi thì phê thôi rồi chả kém nhụt bủn cái gì.
Bọn Tây nó có durable test hết đấy các cụ ạ. Mà theo test của nó thì Hyundai bền vãi cả ra :21:. Em đọc láng máng nên lười search lại quá. Cái link em gửi cho các bác có luôn so sánh, Kia nó bảo hành 5 năm/100.000km trong khi Toy và Hon lần lượt là 3 năm/80.000km/60.000km. Kia nó cũng tự tin lắm đấy chứ, bảo hành ở Tây thì hãng có chốn được khối.
 

kanz_min

Xe tải
Biển số
OF-5437
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
421
Động cơ
548,230 Mã lực
em đồng í với bác doremonmattich: CR-V mà so với SF là bị đì chết đấy ạ ^^, cài này bàn cãi nhiều rồi nhưng cuối cùng CR-V vẫn đuối hơn ^^
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top