[Funland] Covid19 trong nguy có cơ?

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,492
Động cơ
415,197 Mã lực
VN mình là nước đang phát triển, chủ yếu xuất khẩu các sản phẩm nông, ngư nghiệp và các sản phẩm tiểu thủ công, phụ trợ....thường xuyên bị các nước phát triển ép giá. Trong khi chúng ta phải nhập hàng hóa, trang thiết bị....ngược lại từ họ với giá rất cao, lợi nhuận lớn đổ cả về các nước giàu.

Giờ Covid19 có vẻ đang định vị lại mọi thứ, các nước phát triển giờ không thể mang máy bay tàu bò xe hơi ra ăn được. Trong khi ngược lại nước ta đang nắm ưu thế lớn về lương thực, thực phẩm và các mặt hàng nhu yếu phẩm.

Giờ là lúc mình mặc cả lại với họ về những lợi thế đang có như họ đã từng làm với mình trước đây. Các cụ nghĩ sao?

P/s: cụ nào khai sáng giúp em về việc mình đang xuất gạo tưng bừng do nhu cầu các nước đang cao cái, theo em lẽ ra phải giữ lại kiểu "găm hàng" chờ giá cao trong tình hình hiện nay chứ nhỉ? Đấy là nếu mình thừa, còn nếu dịch bệnh kéo dài hơn liệu mình có thể thừa không?
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,530
Động cơ
183,007 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
VN là nc nông nghiệp vì ko có nền CN chứ ko phải vì mình có nền NN mạnh cụ chủ ah.
VN chỉ có thế mạnh về gạo, tiêu, cafe thôi, còn các mặt hàng nông sản, lương thực còn lại sản lượng đâu phải cao. Ấy là chưa nói đến vấn đề hàng rào kiểm dịch chất lượng.
Em thì thấy cái Cô vy này đem lại phần nào sự dịch chuyển ở cái cán cân "kỳ thị chủng tộc" hơn. Bọn da trắng Âu - Mẽo đã biết đến tư vị bị "lũ mọi C.Á" - (theo cách nhiều đứa da trắng miệt thị) kỳ thị ngược lại là ntn.
 

xuantien_mobis

Xe lăn
Biển số
OF-50629
Ngày cấp bằng
10/11/09
Số km
13,627
Động cơ
597,407 Mã lực
Nơi ở
Chợ trên Giời
Tất cả thủ đoạn hòng mang lại lợi ích cho mình trong cơn hoạn nạn vì dịch bệnh đều đáng lên án
 

chuotdong

Xe điện
Biển số
OF-24462
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
4,080
Động cơ
580,400 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nông nghiệp mình toàn ăn sổi từ dân đến nhà nước, nên cũng khó hy vọng
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,492
Động cơ
415,197 Mã lực
VN là nc nông nghiệp vì ko có nền CN chứ ko phải vì mình có nền NN mạnh cụ chủ ah.
VN chỉ có thế mạnh về gạo, tiêu, cafe thôi, còn các mặt hàng nông sản, lương thực còn lại sản lượng đâu phải cao. Ấy là chưa nói đến vấn đề hàng rào kiểm dịch chất lượng.
Em thì thấy cái Cô vy này đem lại phần nào sự dịch chuyển ở cái cán cân "kỳ thị chủng tộc" hơn. Bọn da trắng Âu - Mẽo đã biết đến tư vị bị "lũ mọi C.Á" - (theo cách nhiều đứa da trắng miệt thị) kỳ thị ngược lại là ntn.
Hàng rào chất lượng đấy chính là rào cản để nó ép giá các nước đang phát triển cụ ạ. Giờ nhu cầu cao thì phải dỡ hết rào thôi, không thì thằng khác nó nẫng tay trên luôn. Xem thằng Séc đang nẫng tay trên hàng khẩu trang cứu trợ của TQ gửi cho Ý kia kìa.
Sản lượng mình chưa cao nhưng trước giờ tìm đầu ra vẫn khó, giờ vẫn sản lượng ấy mà ra tốt với giá cao thì ổn quá còn gì?
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,492
Động cơ
415,197 Mã lực
Tất cả thủ đoạn hòng mang lại lợi ích cho mình trong cơn hoạn nạn vì dịch bệnh đều đáng lên án
Đây là cách mà Tư Bản nó áp dụng từ trước đến nay, giờ cũng dùng cách của nó thôi. Làm gì phải đao to búa lớn, chúng nó làm thế mới được ăn trên ngồi chốc đấy.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,321
Động cơ
301,482 Mã lực
Mạnh tiêu với điều thôi, chứ nn ăn thua gì so với chúng nó.
 

binhsu7273

Xe cút kít
Biển số
OF-191532
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
15,397
Động cơ
479,022 Mã lực
Sống Thủ Đoạn vậy, thì sau mấy bữa nữa sẽ nếm những Trái Độc do mình gieo trồng mà thôi.
 

maple_leaf

Xe điện
Biển số
OF-84274
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
2,233
Động cơ
-396,900 Mã lực
Mỹ, Canada, Úc là những nước xuất khẩu hàng đầu về lúa mỳ, thịt bò, thịt heo, cá hồi, tôm hùm, dầu mỏ, khí đốt.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,492
Động cơ
415,197 Mã lực
Sống Thủ Đoạn vậy, thì sau mấy bữa nữa sẽ nếm những Trái Độc do mình gieo trồng mà thôi.
Bạn không thích có thể không cần vào đây comment. Đây là bàn về kinh doanh đơn thuần, ép giá thằng giàu có nhiều tiền và trong quá khứ đã từng nhiều lần ép mình nhé. Đừng đao to búa lớn nhân quả linh tinh.
 

Crusaderland

Xe điện
Biển số
OF-26237
Ngày cấp bằng
23/12/08
Số km
3,031
Động cơ
519,274 Mã lực
Năm nay giá gạo tăng cũng mừng cho bà con nông dân, dù sao bán được gạo giá cao nông dân cũng đỡ khổ hơn.
 

STARIUS

Xe buýt
Biển số
OF-48814
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
915
Động cơ
448,306 Mã lực
Nông nghiệp ta chất lượng và sản lượng thấp quá cụ ơi. Gạo nó có ăn đâu. Chủ thớt nên tìm hiểu nông nghiệp bọn nó ( đặc biệt Mỹ ) thì mới thấy quy mô hiệu quả của nó thật kinh khủng.
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,321
Động cơ
301,482 Mã lực

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,492
Động cơ
415,197 Mã lực
Nông nghiệp ta chất lượng và sản lượng thấp quá cụ ơi. Gạo nó có ăn đâu. Chủ thớt nên tìm hiểu nông nghiệp bọn nó ( đặc biệt Mỹ ) thì mới thấy quy mô hiệu quả của nó thật kinh khủng.
Khoản này em không biết nhiều, thế nên mới bảo cụ nào biết thì khai sáng thêm mà.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
VN mình là nước đang phát triển, chủ yếu xuất khẩu các sản phẩm nông, ngư nghiệp và các sản phẩm tiểu thủ công, phụ trợ....thường xuyên bị các nước phát triển ép giá. Trong khi chúng ta phải nhập hàng hóa, trang thiết bị....ngược lại từ họ với giá rất cao, lợi nhuận lớn đổ cả về các nước giàu.

Giờ Covid19 có vẻ đang định vị lại mọi thứ, các nước phát triển giờ không thể mang máy bay tàu bò xe hơi ra ăn được. Trong khi ngược lại nước ta đang nắm ưu thế lớn về lương thực, thực phẩm và các mặt hàng nhu yếu phẩm.

Giờ là lúc mình mặc cả lại với họ về những lợi thế đang có như họ đã từng làm với mình trước đây. Các cụ nghĩ sao?

P/s: cụ nào khai sáng giúp em về việc mình đang xuất gạo tưng bừng do nhu cầu các nước đang cao cái, theo em lẽ ra phải giữ lại kiểu "găm hàng" chờ giá cao trong tình hình hiện nay chứ nhỉ? Đấy là nếu mình thừa, còn nếu dịch bệnh kéo dài hơn liệu mình có thể thừa không?
Bác thích khai sáng hả, nó đại loại như này:
Xuất khẩu gạo, OK.
Giá mặt bằng tại thời điểm đó là 350USD/tấn. Không ai phản đối cả.

Giờ, thằng Buyer nó bẩu: "Mài bán cho tau giá chỉ 300USD/tấn thôi nhá, tau cho vợ mài - í quên, êm biếu vợ anh 30USD/tấn".
Tôi đồng ý khẩn trương. Thế là bán được 1 tàu 10,000 tấn.

Đấy là chỗ tôi định cư thôi, còn Việt Nam thì quá là minh bạch + rân chủ rồi, không có chuyện đó.
 

STARIUS

Xe buýt
Biển số
OF-48814
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
915
Động cơ
448,306 Mã lực
Khoản này em không biết nhiều, thế nên mới bảo cụ nào biết thì khai sáng thêm mà.
Cụ thử search video về nền sản xuất Mỹ ( nông nghiệp, chăn nuôi , công nghiệp, thương mại...) mấy năm trước e vô tình xem trên mạng mới thấy quy mô nó quá khủng ,mình không thể hình dung được.
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,492
Động cơ
415,197 Mã lực
Cụ đang nói các nc phát triển cơ mà. Xk gạo đi mấy nc đông dân thì chúng nó ăn nhiều gạo. Nn chỉ mỗi gạo thôi à.
Đây, kỳ vọng xuất khẩu nông lâm.thủy sản năm nay 43 tỷ và đến 2025 lọt top 10 nước xuất khẩu nông sản hàng đầu TG. Vậy vẫn còn kém ạ?

43 tỷ là tương đương khoảng trên 15% GDP năm 2019 rồi đấy, cái này giờ mặc cả nhân 2-3 lần chẳng tốt hơn sao?
 

LeHoang_Tx

Xe điện
Biển số
OF-191996
Ngày cấp bằng
1/5/13
Số km
2,137
Động cơ
350,745 Mã lực
Nơi ở
NCT HN
Đây, kỳ vọng xuất khẩu nông lâm.thủy sản năm nay 43 tỷ và đến 2025 lọt top 10 nước xuất khẩu nông sản hàng đầu TG. Vậy vẫn còn kém ạ?

43 tỷ là tương đương khoảng trên 15% GDP năm 2019 rồi đấy, cái này giờ mặc cả nhân 2-3 lần chẳng tốt hơn sao?
Cụ nên tìm hiểu sản lượng, chất lượng, xuất đi những đâu, giá bao nhiêu, giá thị trường là bao nhiêu, tỷ trọng hàng VN họ nhập so với tổng nhập, các hàng rào kỹ thuật, thuế quan, năng lực cạnh tranh ... của từng sản phẩm, .... rồi thì hãy tìm CƠ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top