- Biển số
- OF-710012
- Ngày cấp bằng
- 10/12/19
- Số km
- 7,884
- Động cơ
- 741,138 Mã lực
Ngộ nhất là thay đèn/thay bóng để đi đăng kiểm, PASS xong lắp lại đèn độ thì chả ma nào hỏi. xxx có vẻ vẫn chưa quan tâm phạt vụ này!
Vẫn kiểm tra kỹ. Em phải đi vệ sinh bộ pha và thay bóng mới OK.Các cụ cho hỏi đợt này xe độ đèn đăng kiểm có gắt k vậy ạ. Thank all
Hàm hồ quá cụ. Nhỡ thợ bảo dưỡng phanh làm vớ vẩn khiến phanh không chuẩn, không có đăng kiểm không phát hiện ra có phải là hại cho chủ xe không? Đừng nói ai cũng có thể tự nhận biết. Cho nên cái gì được thì ghi nhận, cái gì không được thì phải yêu cầu sửa đổi chứ không thể đánh đồng tất cả được.Đội đăng kiểm (và Bộ GT là người soạn thông tư đăng kiểm) lười bỏ mẹ. Quy chuẩn có chi tiết về cường độ, góc chiếu, chủ xe đóng mấy trăm nghìn, trạm đăng kiểm nào cũng có máy đo sáng đàng hoàng, lẽ ra phải đo đạc đánh giá thì lại chỉ dựa vào mấy cái khái niệm "độ đèn" để cho qua hoặc đánh trượt.
Xe gia đình người ta đi bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên, vào đăng kiểm thì đạp ga, gõ gõ vài cái vào gầm rồi thu mấy trăm nghìn. Cả một sự lãng phí và hút máu có hệ thống.
vẫn đổi được nhưng phải là hàng chính hãng được cấp hợp chuẩn hợp quyNhà cũ đèn sợi đốt, vẫn giữ sợi đốt: ok.
Kmn đời có công nghệ tiên tiến, rõ hơn, tiết kiệm điện hơn cũng không được thay.
Muốn có đèn chiếu sáng công nghệ mới thì đổi nhà.
Hài!
Bác kiếm được bộ đèn đủ điều kiện đó đối với con Su Wagon (ví dụ thế) không?vẫn đổi được nhưng phải là hàng chính hãng được cấp hợp chuẩn hợp quy
Thế này cụ ạ, nếu bên nào làm được việc mổ xẻ, lắp ráp.... để ra được 1 bộ đèn cho 1 đời xe đời tống cụ thể đi. Họ phải mang bộ đèn đó đi đo kiểm, kiểm định chất lượng (bao gồm cả giấy tờ các thứ) để ra được tờ chứng nhận đạt chuẩn gì gì đó.... làm được điều đó thì đèn đó lắp được lên xe mà đăng kiểm chả làm gì được cụ. Nhưng để làm được thế, chi phí bằng vài con xe"Bộ đèn" công nghệ mới cho dòng xe cũ thì ít thấy lắm bác.
VD: đố bác nào tìm được bộ đèn bi led cho con Su Wagon mà có chứng nhận đấy. Thế nên mới cần phải thay "bóng lẻ" thay vì "bộ đèn", và cần phải cắt chóa ở bộ đèn cũ thì mới lắp được
Tất nhiên, nếu đưa lên máy kiểm định thì có lẽ thông số sẽ đạt vì bi led hàng tốt (thậm chí là hàng nguyên bản tháo ở xe khác) chứ không phải lôm côm. Nhưng luôn là bị từ chối cho lên máy đo thông số, đánh trượt luôn vì đã "khoét chóa".
Em xác nhận, 1 lần xe em bị đá bắn vỡ kính lái nhưng chỉ nứt ít trên cao, e cũng k để ý tới khi đk mới biết. Phải về thay rồi đk lạiHàm hồ quá cụ. Nhỡ thợ bảo dưỡng phanh làm vớ vẩn khiến phanh không chuẩn, không có đăng kiểm không phát hiện ra có phải là hại cho chủ xe không? Đừng nói ai cũng có thể tự nhận biết. Cho nên cái gì được thì ghi nhận, cái gì không được thì phải yêu cầu sửa đổi chứ không thể đánh đồng tất cả được.
Hôm nọ em đi KĐ, thay lại bằng bóng halogen, tối tí nhưng qua ngay.
Xe em lắp bi gầm đấu công tắc riêng, đi đăng kiểm rút cầu chì ra. Không hoạt động, bật mãi ko sáng cũng chả sao cả.Có kiểm tra (bật/tắt) đèn gầm không cụ?
Xe em độ bi gầm, nhưng gần đây lỗi, nên em đã tháo dây ra, vẫn để đèn bi gầm, nhưng không hoạt động.
Em sợ kiểm tra đèn gầm, thì đèn xe em không hoạt động?
cách đây mấy tháng, cháu có ông anh xe đăng kiểm độ khoét chóa, bi bủng cũng về; còn độ bi, led mà chóa không động chạm thì thấy bảo vẫn ok ạ
2 cái cuối đúng ngược đời,
mổ thay bi chả vấn đề gì, thay bóng LED mới là thứ tra tấn người đối diện. Kể cả khi ý thưc sng lái xe cos pha chuẩn thì cos nó vẫn chói.
Đội đăng kiểm (và Bộ GT là người soạn thông tư đăng kiểm) lười bỏ mẹ. Quy chuẩn có chi tiết về cường độ, góc chiếu, chủ xe đóng mấy trăm nghìn, trạm đăng kiểm nào cũng có máy đo sáng đàng hoàng, lẽ ra phải đo đạc đánh giá thì lại chỉ dựa vào mấy cái khái niệm "độ đèn" để cho qua hoặc đánh trượt.
Xe gia đình người ta đi bảo dưỡng sửa chữa thường xuyên, vào đăng kiểm thì đạp ga, gõ gõ vài cái vào gầm rồi thu mấy trăm nghìn. Cả một sự lãng phí và hút máu có hệ thống.
Phức tạp hóa 1 vấn đề đã có quy chuẩn.Thế này cụ ạ, nếu bên nào làm được việc mổ xẻ, lắp ráp.... để ra được 1 bộ đèn cho 1 đời xe đời tống cụ thể đi. Họ phải mang bộ đèn đó đi đo kiểm, kiểm định chất lượng (bao gồm cả giấy tờ các thứ) để ra được tờ chứng nhận đạt chuẩn gì gì đó.... làm được điều đó thì đèn đó lắp được lên xe mà đăng kiểm chả làm gì được cụ. Nhưng để làm được thế, chi phí bằng vài con xe))
Nó lại là kiểu: chất lượng đồ lắp thêm / thay ấy có đảm bảo ko? Cũng như đồ tàu có fake 1 fake n đó, giá nào chả có. Lúc xảy ra sự cố lại cứ cào mặt ông quản lý nhà nước đã kiểm định rồi, nhưng chung quy lại có đủ chất lượng chưa? Thế nên ông NN ăn chắc là mày xuất trình đủ hồ sơ đây tao cấp phép đã. Để khúc đủ hồ sơ thì..... mấy cái dây điện hay cuộn băng keo cũng phải có hồ sơ. Kiểu vậy.Phức tạp hóa 1 vấn đề đã có quy chuẩn.
Đáng nhẽ ra: làm gì thì làm, mang xe đi đăng kiểm mà đạt mọi thông số yêu cầu khi test là pass.
Thế tôi mới nói: để hưởng cái tốt của công nghệ đèn mới, ta cần thay cái nhà mới chứ vô phương cải tạo nhà cũ.
Fake brand chứ không fake được thông số.Nó lại là kiểu: chất lượng đồ lắp thêm / thay ấy có đảm bảo ko? Cũng như đồ tàu có fake 1 fake n đó, giá nào chả có. Lúc xảy ra sự cố lại cứ cào mặt ông quản lý nhà nước đã kiểm định rồi, nhưng chung quy lại có đủ chất lượng chưa? Thế nên ông NN ăn chắc là mày xuất trình đủ hồ sơ đây tao cấp phép đã. Để khúc đủ hồ sơ thì..... mấy cái dây điện hay cuộn băng keo cũng phải có hồ sơ. Kiểu vậy.
Thường fake nó sẽ liên quan cả chất lượng. Kiểu cùng bóng đèn led đi, có cái xịn thì độ sáng nó lâu hơn, cái fake thì độ sáng ban đầu có vẻ như xịn, nhưng 1 thời gian sau biết ngay. Cũng như chất lượng các linh kiện cấu thành mà cụ.Fake brand chứ không fake được thông số.
Thông số đạt là đạt.
Ngoài ra, hàng xịn giá xịn, lắp cho cái xe không hỗ trợ thì kiểu gì cũng đục khoét. Mà cái vụ đục khoét lắp cho xe khác (kiểu mua bi xịn BMW lắp cho Kia pride CD5) thì chả cái giấy chứng nhận hợp quy nào nó mô tả cả. Thế vẫn không được?
Lý do gì mà 1 cái bóng bi led tháo xe Kia K3 đời 2024 chẳng hạn (nghĩa là có qua kiểm định, hợp quy, hợp chuẩn...) lại không thể lắp cho con Pride CD5? Nó fake ở đâu?Thường fake nó sẽ liên quan cả chất lượng. Kiểu cùng bóng đèn led đi, có cái xịn thì độ sáng nó lâu hơn, cái fake thì độ sáng ban đầu có vẻ như xịn, nhưng 1 thời gian sau biết ngay. Cũng như chất lượng các linh kiện cấu thành mà cụ.
Còn cái vụ thay thế và đục khoét: ban đầu nhà sản xuất họ nộp hồ sơ kiểm định cho bộ đèn này là cấu thành gồm các thành phần: A, B, C, D... cụ thể. Khi nhà sản xuất thay đổi bất kỳ linh kiện chính nào, thay đổi bất kỳ chi tiết hay thành phần nào đều phải kiểm định lại từ đầu cho sản phẩm đó. ==> Việc thay thế thành phần linh kiện thì cũng vậy, phải kiểm định lại toàn bộ từ đầu như mới. (Bên em từng làm sản xuất nên cũng ngấm cái sự nó thế đó. )
Đèn xe con Kia Pride cd5 nó lưu trong hồ sơ đăng ký chất lượng bao gồm: Mặt kính, vỏ nhựa, dây điện màu abc, bóng đèn chân H4, bóng đèn xi nhan chuẩn gì, mã gì, màu gì, kích thước ra sao, lỗ khoét thế nào....Lý do gì mà 1 cái bóng bi led tháo xe Kia K3 đời 2024 chẳng hạn (nghĩa là có qua kiểm định, hợp quy, hợp chuẩn...) lại không thể lắp cho con Pride CD5? Nó fake ở đâu?
Vấn đề phi lý nó ở chỗ đó.Đèn xe con Kia Pride cd5 nó lưu trong hồ sơ đăng ký chất lượng bao gồm: Mặt kính, vỏ nhựa, dây điện màu abc, bóng đèn chân H4, bóng đèn xi nhan chuẩn gì, mã gì, màu gì, kích thước ra sao, lỗ khoét thế nào....
Trong hồ sơ nó đã lưu như thế rồi.
Khi người ta thay thế bóng đèn chân H4 chẳng hạn bằng cụm bóng đèn bi Led ==> 1 bộ phận đã thay đổi so với hồ sơ lưu rồi. Để mà đúng thì nhà sản xuất phải làm hồ sơ mới cho cái bộ đèn đó bao gồm các thành phần mới như này như kia để kiểm định lại từ đầu. ==> Cụ nghĩ nhà sản xuất có mặn mà làm ko?Cái bóng riêng ko có lỗi, chỉ là cả cụm đèn có 1 thành phần sai lệch với cái có trong hồ sơ rồi ==> Sai.
à, có mở thêm chút là họ ko siết đèn gầm. Chỉ cần đèn gầm ko đấu với đèn Far là được.Vấn đề phi lý nó ở chỗ đó.
Chưa đủ tiền để đổi nhà, muốn đổi cái bóng compact hay bóng led đề nhà cửa được sáng sủa hơn, mua cái bóng đèn y như nhà hàng xóm mới xây để thay mà cũng không xong. Phải đổi cả nhà mới được.
Có cần bộ hồ sơ chứng minh nó đúng của K3 không? Có cần chứng minh thêm là trong lúc xe đang chạy cái chóa khoét không rụng ra không?Lý do gì mà 1 cái bóng bi led tháo xe Kia K3 đời 2024 chẳng hạn (nghĩa là có qua kiểm định, hợp quy, hợp chuẩn...) lại không thể lắp cho con Pride CD5? Nó fake ở đâu?