[Funland] Đề xuất tính thuế 20% trên lãi từng lần chuyển nhượng bất động sản

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
421
Động cơ
35,231 Mã lực
tất nhiên là khi áp dụng sẽ k còn 2 giá. nhưng vấn đề e đang nói là nếu tài sản đó sở hwuux trước khi luật có hiệu lực mà bán sẽ áp theo luật cũ. khi nào tài sản đó sang tên sau khi luật mới có hiệu lực thì từ đó sẽ theo luật mới
Cái này không thấy ghi trong văn bản cụ.
 

phongapollo

Xe hơi
Biển số
OF-376673
Ngày cấp bằng
6/8/15
Số km
134
Động cơ
247,121 Mã lực
CCCM cũng lưu ý là việc miễn tiền thuế thu nhập cá nhân vẫn áp dụng nếu sở hữu tài sản duy nhất .Vậy với chủ sở hữu riêng lẻ cũng chẳng ảnh hưởng gì đâu
Về toàn cảnh thị trường thì em không dám dự đoán nhưng nếu dòng thổ cư ở HN từ VD1> 3 giá vẫn sẽ tăng do nguồn cung khan hiếm hơn rất nhiều trong khi nhu cầu lớn .
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,313
Động cơ
186,318 Mã lực
Đấy là cho mục "thời gian nắm giữ" mà cụ unifo nếu mà tính từ lúc luật được ban hành thì có nghĩa là cần phải giữ lâu hơn. Còn mục 20% thì em không thấy chỗ nào mà có ghi có giá trị từ lúc luật được ban hành.
Vấn đề này cụ nêu ra khá quan trọng và tôi tin nhiều người không hiểu hết!
1. Mục 20% thì làm gì có tgian nắm giữ nữa cụ!
Vd, tôi mua của một cụ nắm giữ lâu lâu rồi đi, không có giá vốn, ghi giá bán 10 tỷ, tôi nộp thuế thay cụ ấy 2% là 200tr. Nhưng lần sau bán tôi bán 10,1 tỷ, cụ mua lại sẽ bán tiếp 10,2 tỷ…;)) rồi chìa cái hợp đồng mua vào, thì thuế giảm nhiều hơn so với cứ 2% phang đều đều phải không cụ!?;))
Hoặc tôi mua lại của một cụ mua từ Vinhomes giá hợp đồng 25 tỷ, cụ ấy bán cho tôi 25,2 tỷ, tôi bán cho cụ nữa giá 25,4 tỷ…, thuế 20% hình như nhỏ hơn là cứ 2% mà phang đều như hiện nay phải không cụ!?;))
Thế ngăn chặn đầu cơ kiểu j với cái thuế 20%!? Nên cần nhiều điều kiện khác nữa các cụ ơi!!!;))
Nhiều chuyên gia trên mạng đang phát biểu mà không nhớ, chứ gd 2007-2013 chúng ta đã có luật áp cái đó rồi! Mức 25% cơ, nên mục này không phải để ngăn đầu cơ!? Mà để động viên, công bằng với các giao dịch minh bạch thực sự!?
Kể cả có mua bán giá thật, thì mức 20%/lợi nhuận(sau khi đc phép kê hết các chi phí, vd giá mua vào, lãi vay…) khi đó sẽ đc nhà đầu cơ chấp nhận thay vì 2- 10%/doanh thu!???

Ví dụ, tôi mua 25 tỷ, vay hết 1 tỷ lãi, nửa năm bán 27 tỷ, tôi đc tính thuế (27-26) x 20% =200tr, lãi 800tr!!! Nếu phang luôn 2% như quy định hiện tại, tôi mất 27 tỷ x 2% = 540tr cơ!!!;))

2. Mục 2-10% theo tgian nắm giữ: Chỉ áp dụng nếu như không có cơ sở giá vốn. Nếu các cụ kia mua đầu cơ nắm giữ ngắn hạn để lướt, nhưng lại có giá vốn đầu vào, như trên, thì làm sao bắt các cụ ấy phải theo tgian nắm giữ đc phải không cụ!?
Nhiều chiên đa cũng chưa chắc nắm rõ cái này.
Tuy nhiên, quy định trong dự thảo luật chưa rõ lắm (tgian nắm giữ “tính từ khi có quyền sở hữu, sử dụng (từ ngày luật thuế có hiệu lực) đến ngày chuyển nhượng” có thể hiểu thế nào đây:
- Một là, các cụ có đất trc ngày luật có hiệu lực thì không thuộc nhóm bị điều chỉnh về tgian nắm giữ!?
- Hai là, nếu có, thì có cụ nắm giữ 20 năm rồi, giờ tính lại từ ngày luật có hiệu lực thì cụ ấy mới nắm á!? Cụ ấy có chịu không, vì mua đã 20 năm giờ mới bán!?;)) Theo nguyên tắc luật không hồi tố, thì tôi cho rằng cụ Meta2018 khả năng đang nhận định đúng nghĩa của luật, chỉ cần nhìn nghị định là rõ luôn ý người viết là gì.
Còn nữa, sau khi chịu thuế 10% một lần, tất cả các cụ phía sau sẽ có “giá vốn đầu vào hợp pháp để kê”, vậy làm ntn để kiểm soát được giá các cụ ấy bán ra, làm sao bắt các cụ ấy áp thuế theo tgian nữa, chỉ áp đc một lần thôi, vì cc ấy sẽ chìa ra cái đầu vào và “đòi áp 20%” tương tự như chứng khoán hiện nay.
Và nếu thực sự đầu cơ lướt sóng với giá mua bán thật, vd, mua vào tổng chi phí 4 tỷ, giờ bán đc 4,5 tỷ, cc đầu cơ sẽ sẵn sàng nộp (4,5 tỷ-4 tỷ) x 20% = 100tr và lãi 400tr, nếu táng 10% cho dưới 2 năm nắm giữ, cụ ấy phải nộp 4,5 tỷ x 10% = 450tr!!!!
Nhiều chiên đa tôi tin không nhìn ra đc vấn đề này đâu ợ, cứ đọc rồi phát biểu thôi!? Ngoài ra, còn rất nhiều điều kiện để có thể triển khai có hiệu quả đc cái luật như vậy!

👉Luật thuế để giảm, hạn chế đầu cơ là đúng vì giảm bớt lợi nhuận nhà đầu cơ, nhưng bảo để giảm giá bđs thì việc thuế thôi không đáp ứng được. Vấn đề chính là nguồn cung bđs và giá vốn đầu vào của nguồn cung! Khi nguồn cung một loại hàng hoá nào đó đủ, dư thừa, muốn đầu cơ cũng chẳng đc phải không cc!???;))
 
Chỉnh sửa cuối:

Meta2018

Xe tải
Biển số
OF-875981
Ngày cấp bằng
17/2/25
Số km
276
Động cơ
2,437 Mã lực
Đây là cho mục thời gian nắm giữ thôi mà.à nếu tính từ lúc luật ban hành thì lại phả giữ tài sản lâu hơn nữa.
thì ý là luật ban hành từ ngày nào thì ts dc coi là nắm giữ từ ngày đó. trc đó coi như reset về 0. va nếu suy luận thì có thể đồng nghĩa vs những bds nắm trc đó vẫn vẫn tuân luật cũ
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,313
Động cơ
186,318 Mã lực
👉Các cụ thấy số liệu minh họa trên như thế nào ợ!? Nhiều khi áp thuế 20%/lợi nhuận lại lợi hơn với nhà đầu cơ nếu áp thuế 2%/doanh thu lướt lát!?;)) Con số 20%, nó chỉ ảnh hưởng mạnh đến người nắm giữ lâu dài bđs, lãi lớn, chứ không phải nhà đầu cơ, phải không cc!?????;)) Còn 10% thì…lại bị vướng!? Vì nhà đâu cơ ngắn hạn sẽ quay về 20%!? Họ sẽ cân nhắc giữa 20% và 2-10%!? Cần phải có con số và tình huống thực tế, chứ đừng chỉ đọc và ngồi chém không thôi!? Đương nhiên, tôi cũng chỉ chém trên cơ sở kiến thức, kinh nghiệm cá nhân!!!;)))
 
Chỉnh sửa cuối:

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,313
Động cơ
186,318 Mã lực
👉 Chính sách thuế chỉ là một phần thôi cc, tôi cho là phần nhỏ trong hệ thống các chính sách quản lý bđs cần có, chứ không thần thánh quá như cc chém đâu ợ!;))
1. Muốn chặn đầu cơ tuyệt đối bằng thuế thì phải:
Đánh thuế 100% trên lợi nhuận, kiểm soát 100% trên dòng tiền! Nhưng ở Việt Nam ta ko làm vậy và chưa đủ điêu kiện cũng như không cần làm vậy!
2. Muốn giảm giá bđs, phải tăng cung bđs (như Trung Quốc chẳng hạn), phải hạn chế tín dụng bđs cá nhân và phải giảm giá đất trên bảng giá và giá đất đầu vào của các dự án, đất nền phân lô mới! Tăng cung đủ thì cũng cầu cần đối, không cần tác động nữa nên Chính phủ luôn yêu cầu phải phát triển NOXH giá rẻ cho người dân…, đấy mạnh dự án nhà ở thương mại, kiểm soát chi phí dự án, giải quyết nhanh thủ tục pháp lý, đơn giản hoá thủ tục…để tăng cung!
3. Cc nhớ cho, chính sách là để ổn định, minh bạch, phát triển vì cái chung, không nghiêng về bên nào, không vì cái riêng, không để kìm hãm…tôi tin nhà nước đã và sẽ kiểm soát đc tốt tt bđs chứ không như nhiều cụ nghĩ bi quan trc nay đâu ợ!;))
 
Chỉnh sửa cuối:

alceste

Xe container
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
5,008
Động cơ
325,613 Mã lực
em có đọc 1 số chuyên gia cũng đều nói áp dụng thời gian nắm giữ tài sản là từ khi luật có hiệu lực.
trước năm ra luật cụ A mua giá đấu giá 10 triệu 1 mét, năm 2026 lên 80 triệu 1 mét, năm 2026 mới áp dụng luật thì tính là giá lúc mua là 80 triệu 1 mét. 2027 bán 90 triệu 1 mét thì chỉ mất thuế ở 10 triệu chênh lệch thôi.
Phải đợi cụ tổng nói trên vtv mới làm nhanh được, như vụ giấy phép xây dựng chẳng hạn.
Chưa có Nghị định CP và Thông tư hướng dẫn thực hiện cho các bộ ngành thì Chuyên gia cũng nói cho vui thôi nhé.
Trong dự luật còn nói rõ, chính phủ quy định chi tiết thì phải chờ Nghị định.
 

raul135

Xe tải
Biển số
OF-555631
Ngày cấp bằng
26/2/18
Số km
218
Động cơ
153,668 Mã lực
1753164063427.png

Lâu lắm mới chém vs các cụ, đọc văn bản tôi hiểu như thế này:
- ở Khoản 1 có từ "không cư trú" ở đây có thể hiểu là nhà này các cụ không ở mà các cụ ở chỗ khác. Vậy ở đây có tính đến thời gian không? Hay là cứ nhà nào các cụ không đăng ký thường trú, tạm trú thì phệt hết, hay là bđs liên quan đến kinh doanh như TMDV, ...?Đây mới là mức dự thảo nên tôi nghĩ chắc chỗ này phải có điều chỉnh hoặc làm rõ;
- ở Khoản 2, "không xác định được giá mua và các chi phí liên quan đến việc chuyển nhượng bất động sản" tôi nghĩ chỉ được 1 lần đầu lúc bán hoặc mua bds thôi, chứ từ lần thứ 2 là xác định được rồi, vì phải có tờ khai thuế và nộp thuế khi sang tên, trên tờ khai thuế có giá rồi. các chi phí sửa nhà, phát sinh thêm ... nếu các cụ không có hóa đơn thì khả năng cao là thuế ko chấp nhận cho các cụ chi phí đấy.
- Điều này của luật chắc chắn tác động đến các cụ lướt lát, năm giữ thời gian ngắn. Các cụ cứ bảo nắm thời gian ngắn thì cứ + 10% đổ lên ở đấy người mua sau chịu, khó đấy vì những người giữ 5 10 năm đổ lên chào giá nhẹ hơn chút là sút đc trước rồi.
 

_MCM_

Xe buýt
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
776
Động cơ
235,819 Mã lực
Tuổi
29
1753164063427.png

Lâu lắm mới chém vs các cụ, đọc văn bản tôi hiểu như thế này:
- ở Khoản 1 có từ "không cư trú" ở đây có thể hiểu là nhà này các cụ không ở mà các cụ ở chỗ khác. Vậy ở đây có tính đến thời gian không? Hay là cứ nhà nào các cụ không đăng ký thường trú, tạm trú thì phệt hết, hay là bđs liên quan đến kinh doanh như TMDV, ...?Đây mới là mức dự thảo nên tôi nghĩ chắc chỗ này phải có điều chỉnh hoặc làm rõ;
- ở Khoản 2, "không xác định được giá mua và các chi phí liên quan đến việc chuyển nhượng bất động sản" tôi nghĩ chỉ được 1 lần đầu lúc bán hoặc mua bds thôi, chứ từ lần thứ 2 là xác định được rồi, vì phải có tờ khai thuế và nộp thuế khi sang tên, trên tờ khai thuế có giá rồi. các chi phí sửa nhà, phát sinh thêm ... nếu các cụ không có hóa đơn thì khả năng cao là thuế ko chấp nhận cho các cụ chi phí đấy.
- Điều này của luật chắc chắn tác động đến các cụ lướt lát, năm giữ thời gian ngắn. Các cụ cứ bảo nắm thời gian ngắn thì cứ + 10% đổ lên ở đấy người mua sau chịu, khó đấy vì những người giữ 5 10 năm đổ lên chào giá nhẹ hơn chút là sút đc trước rồi.
Trong văn bản không có chữ "được" cụ ạ. Tức là: không xác định, chứ ko phải "Không xác định được. Tức theo em hiểu, trường hợp giao dịch không xác định giá định giá mua bán (do bên mua bán chọn), thì theo PA2. Chứ nếu là: Không xác định "được" thì ban căng, vì rất nhiều bđs xác định được hết.

Nói chung, em vẫn sợ nhỡ đâu ông thuế ông í áp phương án 1, lấy cái giá trên hợp đồng công chứng 10-15 năm trước ra áp vào giá mua của mình, giá bán giờ gấp xx lần, thì tiền thuế có mà 1 vài tỷ. Nhưng chắc ko đến nỗi thế đâu.
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,313
Động cơ
186,318 Mã lực
1753164063427.png

Lâu lắm mới chém vs các cụ, đọc văn bản tôi hiểu như thế này:
- ở Khoản 1 có từ "không cư trú" ở đây có thể hiểu là nhà này các cụ không ở mà các cụ ở chỗ khác. Vậy ở đây có tính đến thời gian không? Hay là cứ nhà nào các cụ không đăng ký thường trú, tạm trú thì phệt hết, hay là bđs liên quan đến kinh doanh như TMDV, ...?Đây mới là mức dự thảo nên tôi nghĩ chắc chỗ này phải có điều chỉnh hoặc làm rõ;
- ở Khoản 2, "không xác định được giá mua và các chi phí liên quan đến việc chuyển nhượng bất động sản" tôi nghĩ chỉ được 1 lần đầu lúc bán hoặc mua bds thôi, chứ từ lần thứ 2 là xác định được rồi, vì phải có tờ khai thuế và nộp thuế khi sang tên, trên tờ khai thuế có giá rồi. các chi phí sửa nhà, phát sinh thêm ... nếu các cụ không có hóa đơn thì khả năng cao là thuế ko chấp nhận cho các cụ chi phí đấy.
- Điều này của luật chắc chắn tác động đến các cụ lướt lát, năm giữ thời gian ngắn. Các cụ cứ bảo nắm thời gian ngắn thì cứ + 10% đổ lên ở đấy người mua sau chịu, khó đấy vì những người giữ 5 10 năm đổ lên chào giá nhẹ hơn chút là sút đc trước rồi.
Cụ hiểu sai toàn diện vì chưa từng đọc luật thuế này ợ! ;))Chữ “cư trú” và “không cư trú” đó không liên quan đến cái nhà mảnh đất cụ định bán, đó là thuật ngữ phân biệt các loại cá nhân, ví dụ, nôm na cụ người Việt Nam “cư trú”, còn cụ J. Trump ở nước ngoài “không cư trú” có mua nhà dự án Trump Hưng Yên, ngay ở đầu luật, mời cụ đọc lại!;)) Xin phép cụ không đọc đoạn sau của cụ…;))
Nhưng tôi nghiêm khắc phê bình cụ raul135 và có thể cụ nào đó cũng trích nhầm Điều 25 khiến cụ ấy hiểu sai, điều của các cụ là Điều 15 ợ, tôi đã đọc hết luật và vừa xem lại!;))
 
Chỉnh sửa cuối:

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,313
Động cơ
186,318 Mã lực
👉Về quy định mức thuế 2-10% theo “thời gian nắm giữ bđs tính từ thời điểm có quyền sở hữu quyền sử dụng(từ thời điểm luật này có hiệu lực) đến thời điểm chuyển nhượng bđs”, do cụ nào biên soạn dự luật viết hơi khó hiểu, tôi xin mạn phép các cụ trong thớt được mổ xẻ khả năng Nghị định sẽ quy định như sau:…;))
(Phải tôi tôi viết rõ luôn chứ viết thế khó hiểu)
 
Chỉnh sửa cuối:

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,313
Động cơ
186,318 Mã lực
Trong văn bản không có chữ "được" cụ ạ. Tức là: không xác định, chứ ko phải "Không xác định được. Tức theo em hiểu, trường hợp giao dịch không xác định giá định giá mua bán (do bên mua bán chọn), thì theo PA2. Chứ nếu là: Không xác định "được" thì ban căng, vì rất nhiều bđs xác định được hết.

Nói chung, em vẫn sợ nhỡ đâu ông thuế ông í áp phương án 1, lấy cái giá trên hợp đồng công chứng 10-15 năm trước ra áp vào giá mua của mình, giá bán giờ gấp xx lần, thì tiền thuế có mà 1 vài tỷ. Nhưng chắc ko đến nỗi thế đâu.
Quá quan trọng! Tiện cụ nói tôi xin mạn phép đưa quan điểm luôn!
👉Luật 2007 tính 25% tôi vừa xem có chữ “được”, khiến khó xử cho cả người mua bán và thuế vụ! Năm 2014 bỏ không còn tính theo cách 25% lợi nhuận đó, bỏ luôn vì gây “tranh cãi”, chỉ còn 2%!
Giờ đề xuất bỏ đi chữ “được”, có thể do họ rút kinh nghiệm, nên giờ cc có toàn toàn có thể hiểu cc có hai lựa chọn, 20% trên lợi nhuận hoặc 2-10%/doanh thu tuỳ…số nào nhỏ hơn!;))
 

_MCM_

Xe buýt
Biển số
OF-398028
Ngày cấp bằng
23/12/15
Số km
776
Động cơ
235,819 Mã lực
Tuổi
29
Em nghĩ khá kỹ, và theo em, luật thuế mới này nó có 2 thay đổi: 1) Đưa thêm 1 phương pháp tính thuế (Có chi phí, thuế 20%), bản chất là để phòng 1 số trường hợp, người bán lỗ bđs vẫn phải tính thuế thì nó ko hợp lý, và 2) Thay đổi % thuế theo thời gian

Để đơn giản, có lẽ bên thuế sẽ ưu tiên phương án 2, tuy vậy, nếu người bán muốn giảm thuế trong 1 số trường hợp, thì phải tìm cách chứng minh được chi phí đã bỏ ra để áp dụng theo phương án 1. (Ví dụ: bán nhà 5 tỷ, mua vào 4 tỷ, và bỏ ra 800 triệu để sửa chữa chẳng hạn)
 

duchien04x4

Xe tải
Biển số
OF-779891
Ngày cấp bằng
10/6/21
Số km
421
Động cơ
35,231 Mã lực
Em nghĩ khá kỹ, và theo em, luật thuế mới này nó có 2 thay đổi: 1) Đưa thêm 1 phương pháp tính thuế (Có chi phí, thuế 20%), bản chất là để phòng 1 số trường hợp, người bán lỗ bđs vẫn phải tính thuế thì nó ko hợp lý, và 2) Thay đổi % thuế theo thời gian

Để đơn giản, có lẽ bên thuế sẽ ưu tiên phương án 2, tuy vậy, nếu người bán muốn giảm thuế trong 1 số trường hợp, thì phải tìm cách chứng minh được chi phí đã bỏ ra để áp dụng theo phương án 1. (Ví dụ: bán nhà 5 tỷ, mua vào 4 tỷ, và bỏ ra 800 triệu để sửa chữa chẳng hạn)
Cái chi phí thì nó bao la bát ngát vậy ai sẽ là người đi thẩm tra, và mất bao lâu. Nhất là cái nội thất nó muôn vàn cccm nhỉ. Nếu yêu cầu hóa đơn chứng từ để phục vụ cho công tác xác minh chi phí nữa thì cũng rất lằng nhằng và tốn rất nhiều thời gian.
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,313
Động cơ
186,318 Mã lực
Em nghĩ khá kỹ, và theo em, luật thuế mới này nó có 2 thay đổi: 1) Đưa thêm 1 phương pháp tính thuế (Có chi phí, thuế 20%), bản chất là để phòng 1 số trường hợp, người bán lỗ bđs vẫn phải tính thuế thì nó ko hợp lý, và 2) Thay đổi % thuế theo thời gian

Để đơn giản, có lẽ bên thuế sẽ ưu tiên phương án 2, tuy vậy, nếu người bán muốn giảm thuế trong 1 số trường hợp, thì phải tìm cách chứng minh được chi phí đã bỏ ra để áp dụng theo phương án 1. (Ví dụ: bán nhà 5 tỷ, mua vào 4 tỷ, và bỏ ra 800 triệu để sửa chữa chẳng hạn)
Ví dụ, tôi mua của cụ hàng “không nguồn gốc xuất xứ” lại lâu năm, thuế 2% giá 10 tỷ, thuế 200tr. Một năm sau tôi bán 12 tỷ, tôi chịu thuế giúp người mua, ng mua không phải chịu. Tôi vay ngân hàng hết 1 tỷ, tôi sẽ làm như sau:
1. Theo thuế đề xuất mới
TH1. Nếu tôi lờ đi chi phí, tôi khai bán 12 tỷ, thuế 10% là 1,2 tỷ, toi luôn! Vứt phương án này!
TH2. Tôi bán 10 tỷ đúng bằng giá mua, bỏ qua chi phí, thuế 10% là 1 tỷ, toi! Vứt nốt!
TH 3. Tôi bán 12 tỷ đúng giá bán, kê giá mua 10 tỷ (thuế có sẵn thông tin), kê hợp đồng lãi vay 1 tỷ(sẵn hợp đồng), thuế 200tr nộp thay người bán lần trc (thuế sẵn thông tin)
=>>Thuế phải nộp 20% x (12-11,2) = 160tr đồng! Chấp nhận được, khá ngon!;))
TH4. Tôi bán 11 tỷ, trên giá mua, kê giá mua 10 tỷ, lãi vay 1 tỷ, thuế 0 đồng! Chốt!;))
Tôi lãi: 12 -10 - 1 - 0,2 - 0,16 = 640tr đồng

2. Theo thuế hiện tại
Nếu hiện nay
, tôi mua 10 tỷ nộp 2% thay ng bán là 200tr, bán tiếp 10-12 tỷ nộp 2% là từ 200-240tr!!
=> Tôi lãi 12 - (10 -1-0,2-0,24) = 560tr đồng

K/L: T/hợp này thì dù khai thật hay khai dối, tổng số thuế 2 lần mua bán thực ra có thể lại giảm chứ không hề tăng!?;)) Luật mới nếu đc thông qua lại có lợi cho nđt lướt sóng cc nhỉ!?;))
 
Chỉnh sửa cuối:

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,313
Động cơ
186,318 Mã lực
👉Cc thấy sao, liệu thuế đề xuất mới có lợi hơn cho người lướt sóng ngăn hạn như tôi hay không!? Hay thuế hiện tại lợi hơn ợ!?;)) Người mua có lợi hơn trc hay không? Hay thiệt hơn ợ!?;)) Nếu người mua lại cũng lướt sóng như tôi và sẵn sàng chịu thuế, không làm giá bđs tăng do thuế!?;)))
 

nguyenfa

Xe đạp
Biển số
OF-205365
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
27
Động cơ
818,467 Mã lực
Ở đây các Cụ có kinh nghiệm mua bán bđs nhiều, như em đang tìm hiểu thì thấy đội mua bán lướt lát ở cả HN và tỉnh đều gần như ít khi vào tên sổ đỏ, hầu hết là lướt cọc hoặc công chứng treo, bất đắc dĩ lắm mới vào tên chính chủ nếu là đội đầu tư chuyên nghiệp. Như vậy thì chỗ luật mới này cũng ko ảnh hưởng lắm đến đội đấy mà chỉ ảnh hưởng đến người mua thật cuối cùng do khả năng phải chịu thuế cao hơn. Còn cách tính thuế như dự thảo rất bất cập cho người thực hiện do cách xác định hình thức tính thuế thực sự không rõ ràng, người làm trực tiếp có xu hướng áp mức thuế cao nhất để tránh trách nhiệm thất thu thuế phải giải trình về sau
 

unifo

Xe điện
Biển số
OF-590277
Ngày cấp bằng
14/9/18
Số km
2,313
Động cơ
186,318 Mã lực
Ở đây các Cụ có kinh nghiệm mua bán bđs nhiều, như em đang tìm hiểu thì thấy đội mua bán lướt lát ở cả HN và tỉnh đều gần như ít khi vào tên sổ đỏ, hầu hết là lướt cọc hoặc công chứng treo, bất đắc dĩ lắm mới vào tên chính chủ nếu là đội đầu tư chuyên nghiệp. Như vậy thì chỗ luật mới này cũng ko ảnh hưởng lắm đến đội đấy mà chỉ ảnh hưởng đến người mua thật cuối cùng do khả năng phải chịu thuế cao hơn. Còn cách tính thuế như dự thảo rất bất cập cho người thực hiện do cách xác định hình thức tính thuế thực sự không rõ ràng, người làm trực tiếp có xu hướng áp mức thuế cao nhất để tránh trách nhiệm thất thu thuế phải giải trình về sau
Quả “treo” thì công nhận với cụ rồi, chịu chết! Dân lướt có treo cũng là thường vì khó biết! Dần dần người dân sẽ tuân thủ pháp luật tốt hơn và có trách nhiệm hơn cụ ợ! Như chứng khoán đấy, cụ nào chơi chăng thấy, kéo ầm ầm, cả ào ào, nhưng chứng khoán đc thừa nhận rủi ro đó rồi, chấp nhận thì chơi, trừ khi quá lố quá đáng…!?
Còn theo dự thảo thuế mới đấy, cc có quyền chọn hình thức cụ thấy thuế thấp nhất, vì họ đã bỏ đi quy định như trc đây gây tranh cãi khó thực hiện rồi cụ!;))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top