- Biển số
- OF-45753
- Ngày cấp bằng
- 7/9/09
- Số km
- 9,844
- Động cơ
- 543,870 Mã lực
Cụ ngồi chưa? Cụ có làm cái gì liên quan đến hàng không không? Cụ có người nhà hay ae làm bên KSKL không?Cụ đã bao giờ ngồi trên đài KSKL chưa ?
Cụ ngồi chưa? Cụ có làm cái gì liên quan đến hàng không không? Cụ có người nhà hay ae làm bên KSKL không?Cụ đã bao giờ ngồi trên đài KSKL chưa ?
Em hỏi cụ mà? Vì cụ nói nhiệm vụ KSKL, rồi quan sát càng máy bay ban đêm cứ như đang ngồi làm việc trên đó. Em thì đơn giản ban đêm nhìn ô tô ngược chiều chả phân biệt được đang bật 1 đèn hay 4 đèn.Cụ ngồi chưa?
Đây là đèn càng mũi
Đây là đèn càng chính Nên kể cả mù hay mưa vận nhìn thấy nhé.
Thế cụ biết ở Heathrow có bao nhiêu tháp không lưu và bao nhiêu nhân viên làm việc mỗi ca không? Hàng không là ngành đòi hỏi an toàn cao nên họ sẽ tăng khả năng đảm bảo an toàn nhất nếu có thể làm. Ví dụ như bây giờ tàu biển nào chả có GPS chính xác đến tầm 10 mét nhưng hệ thống đèn biển vẫn được duy trì không chỉ ở Việt Nam mà các nước khác vẫn thế.Còn tất nhiên với kỹ thuật hiện nay thì hạ cánh tự động dùng thiết bị đã rất phổ biến, Việt Nam đã áp dụng từ cách đây khoảng 4 năm rồi khi điều kiện thời tiết cho phép. Em đi VNA khi hạ cánh xong phi công thông báo mới biết là chuyến bay vừa được hạ cánh tự động.Em lấy nhầm ảnh thôi.
Còn như cụ nói thì cụ tư duy xem sân bay heathrow ở London nó thế nào. Cứ 1 phút có 1 chuyến hạ cánh bình quân. Nước Anh thì cụ biết rồi đấy. Mùa đông dài, ngày ngắn, sương mù thường xuyên dày đặc quanh năm. Cụ yêu cầu kiểm soát không lưu phải vác ống nhòm ra nhòm càng máy bay được không? Còn cụ nói là họ phải làm khi thời tiết đẹp. Định nghĩa thế nào là thời tiết đẹp? Việc quên hạ càng có thể diễn ra trong khoảng 95% thời gian, 5% còn lại là kiểm soát viên phải theo dõi bằng mắt thường, như vậy xét về tính hiệu quả công việc có cần thiết không?
Chưa kể máy bay hiện đại , có đầy đủ tính năng để kiểm soát việc hạ càng, để phi công có thể biết được máy bay hạ càng hay chưa.
Kiểm soát đường dài nhiệm vụ khác kiểm soát tiếp cận cụ à. Ở bài báo đang nói đến ông làm nhiệm vụ kiểm soát tiếp cận ở sân bay.Em nghĩ, ở đâu thì nhiệm vụ KSKL không phải là phát hiện tàu bay thả càng hay chưa cụ ơi.
Em hỏi lại cụ đấy, cụ trả lời xem nào?Thế cụ biết ở Heathrow có bao nhiêu tháp không lưu và bao nhiêu nhân viên làm việc mỗi ca không?
Khiêm tốn vãiEm hỏi cụ mà? Vì cụ nói nhiệm vụ KSKL, rồi quan sát càng máy bay ban đêm cứ như đang ngồi làm việc trên đó. Em thì đơn giản ban đêm nhìn ô tô ngược chiều chả phân biệt được đang bật 1 đèn hay 4 đèn.
Vâng làm ở Tiếp cận thì nhiệm vụ KSKL cũng không phải để phát hiện càng máy bay thả hay chưa. Theo WIKI thì nhiệm vụ của họ là duy trì luồng các hoạt động trên không an toàn (duy trì khoảng cách quy định), điều hòa (bay theo tuyến, đường bay trật tự) và nhanh chóng (giảm tối thiểu nguy cơ chậm trễ). Còn việc điều khiển tàu bay như thế nào thì là việc của phi công, không phải trách nhiệm của KSKL.Kiểm soát đường dài nhiệm vụ khác kiểm soát tiếp cận cụ à. Ở bài báo đang nói đến ông làm nhiệm vụ kiểm soát tiếp cận ở sân bay.
Hì..Khiêm tốn vãi
Cụ này hình như có đợt trong topic về hàng không này, người trong ngành cụ biết gì thì nói đi đừng để anh em mất công tìm youtube.Hì..
Em không nhìn được thật mà.. Chắc tại mắt em kém rồi.
TWR Heathrow có 6 đến 7 KSV mỗi phiên trực. Mỗi phiên dài nhất 90 phút. Nghỉ giữa phiên ít nhất 30 phút. Cacs ca trực chia theo thời gian như sau: sáng 7am - 2.30pm, chiều 2.30pm - 10pm, đêm 10pm - 7am. KSV làm 2 ca sáng, 2 ca chiều, 2 ca tối. Sau đó được nghỉ 4 ngày.Thế cụ biết ở Heathrow có bao nhiêu tháp không lưu và bao nhiêu nhân viên làm việc mỗi ca không? Hàng không là ngành đòi hỏi an toàn cao nên họ sẽ tăng khả năng đảm bảo an toàn nhất nếu có thể làm. Ví dụ như bây giờ tàu biển nào chả có GPS chính xác đến tầm 10 mét nhưng hệ thống đèn biển vẫn được duy trì không chỉ ở Việt Nam mà các nước khác vẫn thế.Còn tất nhiên với kỹ thuật hiện nay thì hạ cánh tự động dùng thiết bị đã rất phổ biến, Việt Nam đã áp dụng từ cách đây khoảng 4 năm rồi khi điều kiện thời tiết cho phép. Em đi VNA khi hạ cánh xong phi công thông báo mới biết là chuyến bay vừa được hạ cánh tự động.
Em nói rồi mà. Điều khiển tàu bay là trách nhiệm của phi công.Cụ này hình như có đợt trong topic về hàng không này, người trong ngành cụ biết gì thì nói đi đừng để anh em mất công tìm youtube.
Tóm lại hạ cánh mà càng không hạ là lỗi của ai
TWR Heathrow có 6 đến 7 KSV mỗi phiên trực. Mỗi phiên dài nhất 90 phút. Nghỉ giữa phiên ít nhất 30 phút. Cacs ca trực chia theo thời gian như sau: sáng 7am - 2.30pm, chiều 2.30pm - 10pm, đêm 10pm - 7am. KSV làm 2 ca sáng, 2 ca chiều, 2 ca tối. Sau đó được nghỉ 4 ngày.
Chuẩn bị hạ cánh mà k hạ càng là loa cảnh báo kêu ầm lên đấy,Bình thường thì khi buồng càng mở, càng thả tốt sẽ có tín hiệu đèn báo cho phi công biết.
Vậy có 1 trong 2 hoặc cả 2 khả năng sau:
- Phi công bị Điên
- Con Boeing 787 này bị Điên
Cả Cờ ru bận chơi bập bênh cmnrChắc phi công ngủ gật chứ máy bay thời đại 4.0 rồi làm gì có chuyện càng không ra mà không có cảnh báo. Boeing nó chả thiết kế chưa mở càng lúc sắp hạ thì đèn báo
với còi bíp cảnh báo loạn các kiểu ấy chứ.
Nhưng hơi lạ là cả lái chính và lái phụ cùng ngủ gật một lúc thôi.