[Funland] Độc giả phản ánh robot nhập về, ĐH Bách khoa Hà Nội dán logo chồng lên logo nhà sản xuất

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
36,539
Động cơ
363,074 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Ngày trc bán Quần áo, nếu để nguyên nhãn mác khựa thì chả ai hỏi đến, bọn em mới về đi dệt và in nhãn các thương hiệu khác, rồi thuê nhân công may lại. Khách mua rầm rầm.
Về sau để tiết kiệm chi phí, bọn em đặt luôn bên anh hàng xóm tem nhãn của mình, rồi hàng về chỉ việc phân phối ra các cửa hàng. Cuối tháng đi thu tiền. Nhàn hạ,
Chuẩn bài, xưa e bán lụa trên Hàng Gai, phần lớn hàng Tàu cắt mác và nhân giá gấp 10 lần, vẫn Made in VN:)
 

Taihoatu

Xe lăn
Biển số
OF-41027
Ngày cấp bằng
19/7/09
Số km
14,632
Động cơ
689,239 Mã lực
Chuẩn bài, xưa e bán lụa trên Hàng Gai, phần lớn hàng Tàu cắt mác và nhân giá gấp 10 lần, vẫn Made in VN:)
Thực ra mình cũng muốn tự tay sản xuất ra sản phẩm của mình nhưng chi phí sản xuất cao quá, bạn bên kia biên giới dẫn đi thăm xưởng và chào mình với mức giá giật mình, nên về bán xưởng đi buôn cho nhàn.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,822
Động cơ
560,169 Mã lực
Thực ra mình cũng muốn tự tay sản xuất ra sản phẩm của mình nhưng chi phí sản xuất cao quá, bạn bên kia biên giới dẫn đi thăm xưởng và chào mình với mức giá giật mình, nên về bán xưởng đi buôn cho nhàn.
Đây là bước đi thông minh linh hoạt nhanh nhạy của các nhà kinh doanh nhưng mà không ai cũng làm được.
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,390
Động cơ
463,261 Mã lực
Rất bình thường.
Theo tìm hiểu của Báo Thanh Niên, robot 2 chân được ĐH Bách khoa Hà Nội trưng bày, giới thiệu tại triển lãm A80 là sản phẩm được phát triển bởi Công ty cổ phần Nghiên cứu kỹ thuật cơ khí chính xác (RPMEC), ĐH Bách khoa Hà Nội, trên mẫu robot 2 chân TRON 1 của LimX Dynamics, một công ty công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến, Trung Quốc. TS Nguyễn Chí Hưng, giảng viên Trường Cơ khí, ĐH Bách khoa Hà Nội, là giám đốc của RPMEC.
Robot này do RPMEC tự nghiên cứu phần phương trình động lực học và đầu tư mua hệ thống cơ khí từ LimX, có sự hỗ trợ kỹ thuật kết nối từ LimX. Việc ĐH Bách khoa Hà Nội đã dán đè lên logo của LimX tại triển lãm A80 dẫn tới hiểu lầm rằng robot là sản phẩm 100% của ĐH Bách khoa Hà Nội không được RPMEC đồng ý.
Như này thì cũng là chuyện bình thường, họ phát triển thuật toán điều khiển riêng, còn phần cứng đi mua hoặc thuê gia công cũng có sao đâu. Giờ mà đầu tư làm hết từ A-Z chắc chả mấy Công ty làm đâu. Nếu tại Triển lãm có bảng giới thiệu tính năng và thông số Rô bốt, ghi rõ về phần mềm mình làm chủ thôi thì cũng không sao.
 

joix

Xe điện
Biển số
OF-179262
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
2,654
Động cơ
369,784 Mã lực
Các cụ cho e hỏi là so với bản gốc bên Trung thì robot của Đại học BKHN phát triển phần mềm để trình diễn hôm triển lãm thành tựu 80 năm có gì đặc biệt so với nguyên mẫu ạ?
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,822
Động cơ
560,169 Mã lực
Như này thì cũng là chuyện bình thường, họ phát triển thuật toán điều khiển riêng, còn phần cứng đi mua hoặc thuê gia công cũng có sao đâu. Giờ mà đầu tư làm hết từ A-Z chắc chả mấy Công ty làm đâu. Nếu tại Triển lãm có bảng giới thiệu tính năng và thông số Rô bốt, ghi rõ về phần mềm mình làm chủ thôi thì cũng không sao.
Nếu rõ ràng như vậy và đừng dán đè logo thì người bản quyền robot và cộng đồng mạng không phản ứng bất lợi thế này. Nhưng rõ ràng như thế ĐHBK lại không muốn cơ. Cho đến bây giờ khi báo chí yêu cầu giải trình việc dán dè logo robot BK vẫn chưa trả lời trước công luận được.
 

duongtver

Xe tăng
Biển số
OF-79591
Ngày cấp bằng
5/12/10
Số km
1,390
Động cơ
463,261 Mã lực
Nếu rõ ràng như vậy và đừng dán đè logo thì người bản quyền robot và cộng đồng mạng không phản ứng bất lợi thế này. Nhưng rõ ràng như thế ĐHBK lại không muốn cơ. Cho đến bây giờ khi báo chí yêu cầu giải trình việc dán dè logo robot BK vẫn chưa trả lời trước công luận được.
Em nghĩ việc dán đè Logo cũng ko chủ ý đâu, có lẽ lúc đó họ nghĩ đơn giản là dán cái Logo cho khách đi qua dễ nhận biết nó là của BKHN mang đi triển lãm thôi, thời gian đưa ra triển lãm có lẽ cũng gấp gáp. Chưa chắc họ đã nghĩ sâu xa thế này, nếu không em tin họ in Logo BKHN và dán bên cạnh cùng Logo nhà sản xuất cho đỡ nhầm lẫn ngay, hoặc làm Bảng thông số tính năng để cạnh đó cũng được.
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,762
Động cơ
557,964 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Mua cái xác combo với một mớ programming API, rồi cho vọc vạch cái thành công trình khoa học... của mình.

Các thầy lại dìm nhau chứ dân đen như em đấm quan teo vì.... biết thừa rồi.
 

con dơi 141

Xe điện
Biển số
OF-836509
Ngày cấp bằng
4/7/23
Số km
2,919
Động cơ
186,814 Mã lực
Nếu rõ ràng như vậy và đừng dán đè logo thì người bản quyền robot và cộng đồng mạng không phản ứng bất lợi thế này. Nhưng rõ ràng như thế ĐHBK lại không muốn cơ. Cho đến bây giờ khi báo chí yêu cầu giải trình việc dán dè logo robot BK vẫn chưa trả lời trước công luận được.
Bên sx robot bẩu ntn Fully Open SDK and Hardware Interface
Nhưng họ cho dán logo lên robot không chứ chưa nói dán đè lên logo của họ
Em nghĩ việc dán đè Logo cũng ko chủ ý đâu, có lẽ lúc đó họ nghĩ đơn giản là dán cái Logo cho khách đi qua dễ nhận biết nó là của BKHN mang đi triển lãm thôi, thời gian đưa ra triển lãm có lẽ cũng gấp gáp. Chưa chắc họ đã nghĩ sâu xa thế này, nếu không em tin họ in Logo BKHN và dán bên cạnh cùng Logo nhà sản xuất cho đỡ nhầm lẫn ngay, hoặc làm Bảng thông số tính năng để cạnh đó cũng được.
BK chuyên giảng dạy về chất xám mà ngờ nghệch vậy thì khó tin quá.
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,822
Động cơ
560,169 Mã lực
Em nghĩ việc dán đè Logo cũng ko chủ ý đâu, có lẽ lúc đó họ nghĩ đơn giản là dán cái Logo cho khách đi qua dễ nhận biết nó là của BKHN mang đi triển lãm thôi, thời gian đưa ra triển lãm có lẽ cũng gấp gáp. Chưa chắc họ đã nghĩ sâu xa thế này, nếu không em tin họ in Logo BKHN và dán bên cạnh cùng Logo nhà sản xuất cho đỡ nhầm lẫn ngay, hoặc làm Bảng thông số tính năng để cạnh đó cũng được.
Mình cũng hi vọng là vậy chứ không phải dán đè là để giải quyết khâu oai, tạo danh tiếng cho nhà trường.
 

Đông Gioăng

Xe tăng
Biển số
OF-834575
Ngày cấp bằng
28/5/23
Số km
1,888
Động cơ
205,361 Mã lực
Mình đi tắt đón đầu mừ, chủ trương CP từ thời e còn đi học rồi :)
Em đương có ý tưởng vầy:
Bọn Ford, Merc, BMW nó mất hàng trăm nay để nghiên cứu, thử nghiệm và phát triển xe
Em với Toét mình bắt tay mua Máy Merc, Khung gầm Ford, hệ thống lái BMW, lập hãng xe Gioăng Toét tháng sau xuất xưởng luôn xe Gioăng Toét GT-Oăn (Tên thuần Việt chưa?). Tắt thế nó mới bõ
 

hoviethung

Xe lăn
Biển số
OF-98736
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
13,822
Động cơ
560,169 Mã lực
Bên sx robot bẩu ntn Fully Open SDK and Hardware Interface
Nhưng họ cho dán logo lên robot không chứ chưa nói dán đè lên logo của họ


BK chuyên giảng dạy về chất xám mà ngờ nghệch vậy thì khó tin quá.
Rõ ràng có sự khuất tất trong chuyện này. Hi vọng ĐHBK sẽ có giải trình minh bạch.
 

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
640
Động cơ
327,538 Mã lực
Thỏ rón rén có ý kiến thế này: Chắc nhiều bác không có khái niệm OEM hoặc khía niệm Supply Chain nó là cái gì?!

Trước hết, Thỏ ( chả sợ gạch đá mà khai) dek phải ngưởi của ĐHBK và cũng chả lợi lộc gì khi đi ngược sóng nhưng thiết nghĩ cũng nên chia sẻ chút ít những gì mà thế giới họ đã, đang và sẽ làm trong sản xuất. Thỏ cũng lờ mờ cho rằng ( có thể sai toét) là nhiều thành phần tự nhục, bất mãn nhân cơ hôi và nói trắng ra là lợi dụng sự thiếu kiến thức của số đông trong chuyên ngành hẹp để rồi bố láo bố lếu chửi đổng!

Bắt đầu từ việc gần gũi nhất với OF, đó là cái ô tô. Thỏ đố ông ofer nào kiếm được cái xe 100% linh kiện, phụ tùng, thân vỏ do 1 nhà sản xuất làm từ đầu tới cuối đấy?!!. Không phải do NSX họ không làm nổi hoặc ngoo mà câu chuyện là giá thành, là thời gian quay lại phục vụ ( Thỏ ngoo ngoại nên k dám dùng thuật ngữ viết tắt tiếng Mỹ).

Thỏ ví dụ tiếp ở Viettel. Khi NSX tuyên bố làm chủ công nghệ, làm chủ các công đoạn có nghĩa rằng họ 100% có khả năng sx hoàn chỉnh 1 sp, tuy nhiên tsji sao phải đầu tư R&D, khuôn mẫu... trong khi thị trường đã ê hề sẵn có, dễ mua? Tại sao không đặt OEM làm thro tiêu chuẩn của mình yêu cầu để tiết kiệm Nhân lực, chí phí? Và Thỏ nhắc lại, NSX tuyên bố làm chủ có nghĩa kể cả trong trường hợp bị cấm vận, chiến tranh hay gì gì đó thì vẫn sx ngon lành 100% từ A- Z ( cái này thì lại thuộc về Vận trù, Hậu cần Chiến lược... thôi k bàn)

Vậy quay trở lại com dô bốt của ĐHBK. Họ mua OEM phần cứng nhưng linh hồn là phần mềm thì họ chủ động thì có gì sai nhỉ hay sai thuộc về nhuengx ai không biết hay không có khái niệm OEM hoaecj chửi cho ra vẻ ...Hơn nữa, ĐHBK vốn là cơ sở nghiên cứu và giảng dạy, họ cần là cần cái Core chứ bắt họ phải đầu tư từ đầu việc nghiên cứ khuôn mẫu,đầu tư khuôn mẫu rồi bla bla để có 1 ẻm dô bốt 100% cho thỏa lòng mồm vuông thì... eo kinh!

Thỏ xin hết và nhận gạch đá với điều kiện tranh luận có văn hóa và học thuật!
OEM là đơn vị gia côngsản xuất vật lý cho một thương hiệu khác. Đặc điểm của hàng/linh kiện OEM là không mang thương hiệu OEM, mà được dán thương hiệu của bên đặt hàng.
1760491599391.png

Trên con Robot có dán nhãn hiệu của Cty TQ. Trong quy trình sản xuất, việc dán nhãn hiệu là một trong những bước cuối cùng để hợp thức hóa sản phẩm. Một sản phẩm chỉ được phép dán nhãn hiệu khi nó đã được đánh giá đạt chuẩn về mặt chất lượng và chức năng. Vì vậy có thể hiểu cái con Robot kia đã là 1 SP hoàn chỉnh trc khi đến tay trường BK.
Ngoài ra OEM chủ yếu là gia công trên thiết kế của cty đặt hàng, VD Apple họ thiết kế sp, Foxconn cũng chỉ gia công thôi, vậy BK có thiết kế phần cứng con Robot kia ko?
 
Chỉnh sửa cuối:

TonkHankZa

Xe máy
Biển số
OF-891459
Ngày cấp bằng
16/8/25
Số km
66
Động cơ
1,058 Mã lực
Tuổi
37
Bây giờ gọi là Outsource, còn trước đây là làm giả !

"TPO - Chiều nay 14/1, Phòng PC15, Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang Cty Cổ phần khoá Minh Khai làm giả chính những sản phẩm của Cty mình với số lượng lớn bằng thủ đoạn nhập khóa Trung Quốc có in sẵn chữ khoá Minh Khai. "

đây là OEM mà nhỉ, kể ra cũng tội nghiệp cho Khóa Minh Khai thật á, một thời oách phết
 

Ao Đình

Xe tải
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
344
Động cơ
9,270 Mã lực
Tuổi
50
Sản xuất Ở ĐÂU quan trọng hay sản phẩm CỦA AI mới quan trọng?

Ngày nay, để tối ưu hóa giá thành, hàng hóa được sản xuất tại nhiều nơi trong một nước, hoặc trên nhiều quốc gia khác nhau.
Việc xác định sản phẩm đó sản xuất Ở ĐÂU (suất xứ) dựa trên nhiều yếu tố, chứ không chỉ dựa vào một vài yếu tố.
Một trong những tiêu chí xác định xuất xứ là làm thay đổi "CƠ BẢN" hình dáng, tính năng, tác dụng của sản phẩm, tuy nhiên việc này cũng gây nhiều khó khăn do sự đa dạng của sản phẩm.
Vd:
1/ nhập gạo từ TQ, về làm ra mỳ sợi, cái này làm thay đổi hình dáng, nhưng không thay đổi tính năng, tác dụng.
2/ một hãng công nghệ về động cơ điện oto, đặt toàn bộ phần cứng của chiếc oto từ nước khác sử dụng động cơ điện của mình chế tạo, thì cả tính năng, tác dụng, hình dáng...cũng không thay đổi.
Việc xác định sản xuất Ở ĐÂU chỉ phục vụ mục đích về thuế, có lẽ dần dần sẽ mất đi, họ sẽ dùng phương pháp khác, thay vì cứ bị vướng vào các quy định và định nghĩa mà không thể mô tả đầy đủ và rõ ràng.
Thay vào đó, các nước, các hãng sẽ chạy đua phát triển công nghệ lõi (CORE), và chỉ có cách đó mới mang lại phần GIÁ TRỊ GIA TĂNG cao và lâu dài.
Mình làm ra nó, không đồng nghĩa nó là của mình.
Điện thoại SAMSUNG sản xuất tại Việt nam (made in Vietnam), điều đó không cần tranh cãi, nhưng không ai nói đó là sản phẩm của người Việt. Điện thoại Apple sản xuất tại TQ, nhưng đó là sản phẩm do người Mỹ tạo ra, nó mang lại lợi nhuận, danh tiếng cho người Mỹ.
...
ĐHBK sẽ không cần đính chính hoặc giải thích, cũng chả cần một tờ giấy in logo của mình để dán trùm lên một cách cẩu thả, NẾU họ là chủ SỞ HỮU công nghệ lõi của con robot đó. Họ thậm chí cứ để nguyên dòng chữ made in China như cách của Apple đã làm trên điện thoại.
Nhập hàng Tàu về rồi dán mác logo của nhà sản xuất trong nước có mà đầy cụ ei.
Mấy năm trước đã chưa quy định được thế nào là made in Việt Nam, không biết giờ đã có chưa
1.png

Bây giờ gọi là Outsource, còn trước đây là làm giả !

"TPO - Chiều nay 14/1, Phòng PC15, Công an TP Hà Nội đã bắt quả tang Cty Cổ phần khoá Minh Khai làm giả chính những sản phẩm của Cty mình với số lượng lớn bằng thủ đoạn nhập khóa Trung Quốc có in sẵn chữ khoá Minh Khai. "

Em ví dụ như iphone. Đúng, nó thuê gia công, sản xuất , lắp ráp ở nước thứ 3 nhưng vẫn là sản phẩm của nó vì từ khuôn mẫu phần cứng, tiêu chuẩn phần cứng, thiết kế, cấu hình phần cứng/ mềm vẫn là của nó. Khác xa là đi mua nguyên si sản phẩm từ thiết kế cho đến sản xuất, gia công, lắp ráp thành phẩm. Mã phần mềm gốc cũng của người ta. Về chế cháo thêm vài đoạn code, dán cái logo cũng ẩu đè lên. Xong nhận đó mà made in nhà mình với lý do mua về rẻ hơn tự sản xuất. Bản chất khác nhau hoàn toàn.
Nếu mình nghĩ mình giỏi đầu óc chứ không giỏi sản xuất phần cứng. Thì tại sao không tự thiết kế sáng tạo ra một mẫu mới rồi đem lên phương Bắc bảo nó sản xuất theo bản thiết kế cho nó khác với sản phẩm có sẵn chúng nó.
Chứ nhập hàng của chúng nó, xong up room rồi chỉnh vài đoạn code rồi bảo hàng này tao sản xuất nghe nó cứ sai sai ấy nhể.
Em rón rén có ý kiến ntn. Cụ chỉnh giùm nếu em sai.

Những sp kiểu công nghệ cao thường được nhà sx khoá để bảo vệ công nghệ.

Nếu bảo kỹ sư vn lập trình cho con bot abb thao tác nọ kia trên phần mêm abb thì ok. Nhưng nếu bảo họ viết phần mềm cho con bot đó thì theo em ko đủ trình.
Đơn giản là Bk có flash đc phần mềm cho thứ phổ thông như cái drone DJI ko?
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
36,539
Động cơ
363,074 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net
Mợ nói làm em nhớ đến anh lụa tơ tằm cũng lột tem dán nhãn mình giờ không biết đã ra chưa
Cả cái phố tơ lụa nó làm vậy cụ ạ, Em lăn lộn mấy năm sinh viên bán hàng trên đấy, hàng Made in Vietnam thật thì thường là hàng hoặc là rất đắt hoặc là rất lởm
 

1.25 ton

Xe điện
Biển số
OF-390227
Ngày cấp bằng
3/11/15
Số km
4,854
Động cơ
1,158,772 Mã lực
Thỏ rón rén có ý kiến thế này: Chắc nhiều bác không có khái niệm OEM hoặc khía niệm Supply Chain nó là cái gì?!

Trước hết, Thỏ ( chả sợ gạch đá mà khai) dek phải ngưởi của ĐHBK và cũng chả lợi lộc gì khi đi ngược sóng nhưng thiết nghĩ cũng nên chia sẻ chút ít những gì mà thế giới họ đã, đang và sẽ làm trong sản xuất. Thỏ cũng lờ mờ cho rằng ( có thể sai toét) là nhiều thành phần tự nhục, bất mãn nhân cơ hôi và nói trắng ra là lợi dụng sự thiếu kiến thức của số đông trong chuyên ngành hẹp để rồi bố láo bố lếu chửi đổng!

Bắt đầu từ việc gần gũi nhất với OF, đó là cái ô tô. Thỏ đố ông ofer nào kiếm được cái xe 100% linh kiện, phụ tùng, thân vỏ do 1 nhà sản xuất làm từ đầu tới cuối đấy?!!. Không phải do NSX họ không làm nổi hoặc ngoo mà câu chuyện là giá thành, là thời gian quay lại phục vụ ( Thỏ ngoo ngoại nên k dám dùng thuật ngữ viết tắt tiếng Mỹ).

Thỏ ví dụ tiếp ở Viettel. Khi NSX tuyên bố làm chủ công nghệ, làm chủ các công đoạn có nghĩa rằng họ 100% có khả năng sx hoàn chỉnh 1 sp, tuy nhiên tsji sao phải đầu tư R&D, khuôn mẫu... trong khi thị trường đã ê hề sẵn có, dễ mua? Tại sao không đặt OEM làm thro tiêu chuẩn của mình yêu cầu để tiết kiệm Nhân lực, chí phí? Và Thỏ nhắc lại, NSX tuyên bố làm chủ có nghĩa kể cả trong trường hợp bị cấm vận, chiến tranh hay gì gì đó thì vẫn sx ngon lành 100% từ A- Z ( cái này thì lại thuộc về Vận trù, Hậu cần Chiến lược... thôi k bàn)

Vậy quay trở lại com dô bốt của ĐHBK. Họ mua OEM phần cứng nhưng linh hồn là phần mềm thì họ chủ động thì có gì sai nhỉ hay sai thuộc về nhuengx ai không biết hay không có khái niệm OEM hoaecj chửi cho ra vẻ ...Hơn nữa, ĐHBK vốn là cơ sở nghiên cứu và giảng dạy, họ cần là cần cái Core chứ bắt họ phải đầu tư từ đầu việc nghiên cứ khuôn mẫu,đầu tư khuôn mẫu rồi bla bla để có 1 ẻm dô bốt 100% cho thỏa lòng mồm vuông thì... eo kinh!

Thỏ xin hết và nhận gạch đá với điều kiện tranh luận có văn hóa và học thuật!
Đó là vấn đề cụ Thỏ ạ. Phần mềm không phải là hàng hóa vật lý theo luật pháp quốc tế, nên không xác định được xuất xứ. Do vậy nếu phần mềm này của BK xây dựng để vận hành con robot thì BK chỉ được nắm bản quyền sở hữ trí tuệ ( nếu họ có đăng ký ). Vì vậy khi họ nhập con robot này về thì họ không có quyền tuyên bố là con robot này do họ sản xuất, chế tạo bằng cách dán đè logo của họ lên logo của nhà sản xuất. Nói cách khác BK chỉ có thể làm thêm nhãn phụ và dán thêm vào con robot.

Thực ra luật pháp của ta vẫn chưa rõ ràng cho các nhà sản xuất và phân phối làm thương mại trong nước, nhưng các doanh nghiệp XNK thì nắm rất rõ vấn đề xuất xứ này rồi. Ví dụ May 10 sản xuất chiếc áo CK cho hãng CK, theo thiết kế của hãng CK , thì chiếc áo ấy vẫn phải có nhãn xuất xứ là Việt Nam, nhà sản xuất vẫn là May 10 . Hãng CK chỉ có quyền sở hữu bản quyền thương hiệu CK.

Túm lại phần mềm không được tính vào nguồn gốc xuất xứ sản phẩm theo luật pháp, vì nó không phải là hàng hóa vật lý.
 

bomon

Xe tăng
Biển số
OF-202335
Ngày cấp bằng
16/7/13
Số km
1,451
Động cơ
364,345 Mã lực
Đúng là việc dán đè nhãn là không hay ho gì, không nên khuyến khích.
Nhưng tí nữa em quên thủ tục trong những chủ đề này là thông não cho các bác kiều dốt tiếng Việt biết rằng "làm chủ công nghệ" trong tiếng Việt nghĩa là thành thạo vận dụng, tùy biến theo nhu cầu của mình, không mang nghĩa phát minh hay sở hữu trí tuệ, rất hay dùng trong ngữ cảnh chuyển giao công nghệ.
Thế là đã có mấy bài cứ đòi xem bằng sở hữu trí tuệ rồi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top