Động cơ không ổn định

Lete

Xe buýt
Biển số
OF-54210
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
826
Động cơ
458,398 Mã lực
Xe em là Ford Laser 1.8AT. Dạo này đi thấy vòng tua máy không ổn định, lúc cao lúc thấp (có lúc chỉ còn 200 vong/phút). Trước đây thỉnh thoảng còn bị chết máy khi ở chế độ D. Em đã đưa đi xúc rửa lọc xăng, thay lọc gió, thay bugi bạch kim nhưng vẫn chưa hết bệnh (tuy ko bị chết máy nữa). Các cụ cao thủ tư vấn cho em xem nó bị bệnh gì ? Có nan y lắm không ah ? Liệu có phải cao áp hay hộp đen gì ko ạh ? Và gara nào có thể khắc phục được ?
Tks các cụ nhiều.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Xe em là Ford Laser 1.8AT. Dạo này đi thấy vòng tua máy không ổn định, lúc cao lúc thấp (có lúc chỉ còn 200 vong/phút). Trước đây thỉnh thoảng còn bị chết máy khi ở chế độ D. Em đã đưa đi xúc rửa lọc xăng, thay lọc gió, thay bugi bạch kim nhưng vẫn chưa hết bệnh (tuy ko bị chết máy nữa). Các cụ cao thủ tư vấn cho em xem nó bị bệnh gì ? Có nan y lắm không ah ? Liệu có phải cao áp hay hộp đen gì ko ạh ? Và gara nào có thể khắc phục được ?
Tks các cụ nhiều.
Máy đọc lỗi của em đọc rất tốt Ford Escape, hy vọng đọc được Laser của cụ, nếu cụ ở gần thì qua em đọc hộ xem nó có báo lỗi cảm biến nào không
 

datxe

Xe đạp
Biển số
OF-11472
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
21
Động cơ
529,510 Mã lực
Máy đọc lỗi của em đọc rất tốt Ford Escape, hy vọng đọc được Laser của cụ, nếu cụ ở gần thì qua em đọc hộ xem nó có báo lỗi cảm biến nào không
Bác Vietvoiz ơi, máy đọc lỗi của bác có đọc lỗi được nissan bluebird 1992 không? Hôm nào em qua bác đọc lỗi cho em với. Trời nóng máy xe em cũng chạy không ổn định, hay chết máy khi ở số D (phơi nắng 3 tiêng là bị), em đang nghi nó bị lỗi cảm biến nhiệt sai nên bù ga không tốt
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác Vietvoiz ơi, máy đọc lỗi của bác có đọc lỗi được nissan bluebird 1992 không? Hôm nào em qua bác đọc lỗi cho em với. Trời nóng máy xe em cũng chạy không ổn định, hay chết máy khi ở số D (phơi nắng 3 tiêng là bị), em đang nghi nó bị lỗi cảm biến nhiệt sai nên bù ga không tốt
Rất tiếc em chỉ đọc được chuẩn OBD2 là chuẩn phổ biến nhất hiện nay, nhưng chuẩn này chỉ có từ 1996 trở lại đây thôi
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Bác Vòi có biết ở đâu bán cái sợi cáp OBD 1 (12 chân cắm) ko, giá cả thế nào ạ? Em muốn thửa 1 sợi để nghiên cứu kết nối với laptop để đọc lỗi cho con xe của em (đời cũ - 1995). Xin cảm ơn bác nhiều!
 

Lete

Xe buýt
Biển số
OF-54210
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
826
Động cơ
458,398 Mã lực
Máy đọc lỗi của em đọc rất tốt Ford Escape, hy vọng đọc được Laser của cụ, nếu cụ ở gần thì qua em đọc hộ xem nó có báo lỗi cảm biến nào không
Cảm ơn bác. mấy hôm nữa rỗi em qua nhờ bác kiểm tra giúp nhé.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,700 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác Vòi có biết ở đâu bán cái sợi cáp OBD 1 (12 chân cắm) ko, giá cả thế nào ạ? Em muốn thửa 1 sợi để nghiên cứu kết nối với laptop để đọc lỗi cho con xe của em (đời cũ - 1995). Xin cảm ơn bác nhiều!
Em không biết ạ, bác có sure là OBD1 không hay nó còn có nhiều loại khác nưã như JOBD ... bác nhờ ai có cái máy X341 đọc thử xem nó ăn chuẩn nào đã cho chắc
 

maidichcity

Xe tải
Biển số
OF-17295
Ngày cấp bằng
12/6/08
Số km
290
Động cơ
510,491 Mã lực
@Lete: bác thử kiểm tra hệ thống IAC (Vavle điểu hòa khí khi xe ở chế độ galanti), vì đa số các xe của Ford đều được trang bị cái vavle này:
1. Chức năng & hoạt động: vavle sẽ ĐÓNG (bướm ga sẽ MỞ trong khi xe vận hành) hoặc MỞ (bướm ga ĐÓNG khi xe dừng & ở chế độ galanti). Được điều khiển = ECU & có 1 solenoid để ĐÓNG/MỞ cái valve (plunger) này.
2. Triệu chứng: sau 1 thời gian dài sử dụng IAC sẽ bị muội bám vào gây cản trở hoạt động ĐÓNG/MỞ của vavle, có thể vệ sinh sạch là ok. Xe hay chết máy khi đỗ/dừng ở đèn đỏ hoặc galanti ko ổn định, có khi gây chết máy.
3. Nguyên nhân: có 2 khả năng:
a. IAC bị tắc ĐÓNG (Close Stuck): có nghĩa là bị kẹt, ko thể mở ra cho không khí chạy vào buồng đốt khi xe dừng (máy vẫn đang vận hành) vì lúc đó Bướm ga (Throtle Plate) sẽ đóng hoàn toàn.
b. IAC tắc MỞ (Open Stuck): cũng như tắc ĐÓNG, IAC luôn MỞ, kể cả khi xe đang chạy (lúc này Bướm ga đang làm việc điều chỉnh lượng gió) nên thông tin đưa về ECU thông qua MAF Sensor (Cảm biến lượng gió vào) & MAP Sensor (Áp suất lượng khí trong máy - tùy từng loại xe có hoặc ko có MAP) sẽ bị SAI vì IAC tắc MỞ sẽ luôn đưa 1 lượng gió thêm vào trong hệ thống mà ECU ko biết.
3. Vị trí: gắn với thân cổ hút (Throtle Body), có jack cắm.

Thân.
 

Lete

Xe buýt
Biển số
OF-54210
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
826
Động cơ
458,398 Mã lực
@Lete: bác thử kiểm tra hệ thống IAC (Vavle điểu hòa khí khi xe ở chế độ galanti), vì đa số các xe của Ford đều được trang bị cái vavle này:
1. Chức năng & hoạt động: vavle sẽ ĐÓNG (bướm ga sẽ MỞ trong khi xe vận hành) hoặc MỞ (bướm ga ĐÓNG khi xe dừng & ở chế độ galanti). Được điều khiển = ECU & có 1 solenoid để ĐÓNG/MỞ cái valve (plunger) này.
2. Triệu chứng: sau 1 thời gian dài sử dụng IAC sẽ bị muội bám vào gây cản trở hoạt động ĐÓNG/MỞ của vavle, có thể vệ sinh sạch là ok. Xe hay chết máy khi đỗ/dừng ở đèn đỏ hoặc galanti ko ổn định, có khi gây chết máy.
3. Nguyên nhân: có 2 khả năng:
a. IAC bị tắc ĐÓNG (Close Stuck): có nghĩa là bị kẹt, ko thể mở ra cho không khí chạy vào buồng đốt khi xe dừng (máy vẫn đang vận hành) vì lúc đó Bướm ga (Throtle Plate) sẽ đóng hoàn toàn.
b. IAC tắc MỞ (Open Stuck): cũng như tắc ĐÓNG, IAC luôn MỞ, kể cả khi xe đang chạy (lúc này Bướm ga đang làm việc điều chỉnh lượng gió) nên thông tin đưa về ECU thông qua MAF Sensor (Cảm biến lượng gió vào) & MAP Sensor (Áp suất lượng khí trong máy - tùy từng loại xe có hoặc ko có MAP) sẽ bị SAI vì IAC tắc MỞ sẽ luôn đưa 1 lượng gió thêm vào trong hệ thống mà ECU ko biết.
3. Vị trí: gắn với thân cổ hút (Throtle Body), có jack cắm.

Thân.
Cảm ơn bác rất nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

soigiacodon

Xe đạp
Biển số
OF-69505
Ngày cấp bằng
30/7/10
Số km
16
Động cơ
429,860 Mã lực
xe e Cam 96 xuất mỹ số tự động, dạo này e thấy nó cũng ko linh hoạt như trước nữa, hôm nọ tự nhiên vòng tua xuống 400-600 máy bị rung, ra thợ vệ sinh bugi chỉnh chọt dây ga lung tung bây giờ khoảng 1000-1100, nhưng khi ga đến 2000 bỏ chân ga ra e nó vẫn ở lại khoảng mấy giây sau đó về rất chậm.
các Cụ nào biết tư vấn giúp e với? Thank các cụ
 

ngotuanpro

Đi bộ
Biển số
OF-93474
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
1
Động cơ
402,410 Mã lực
thông thường ga không ổn định là do van điều khiên ga cần chừng,nếu buổi sáng nhậy nổ bình thường thì loài trừ cảm biến nhiệt độ nước.sáng mà khó nổ thì cb nhiêdo6965 nước tiêu.khi nóng bị lừng sừng như thằng say rươu thì coi lại bugi,dây cao ap,bu ji quan trọng là đúng hàng chứ rap mấy đồ chợ lớn với mấy thằng tàu thì tiền mất tật mang..chúc bác bắt bệnh chuẩn..
 

Liuba

Xe buýt
Biển số
OF-43215
Ngày cấp bằng
13/8/09
Số km
878
Động cơ
473,614 Mã lực
Bác Vietvoiz ơi, máy đọc lỗi của bác có đọc lỗi được nissan bluebird 1992 không? Hôm nào em qua bác đọc lỗi cho em với. Trời nóng máy xe em cũng chạy không ổn định, hay chết máy khi ở số D (phơi nắng 3 tiêng là bị), em đang nghi nó bị lỗi cảm biến nhiệt sai nên bù ga không tốt
Em không biết ạ, bác có sure là OBD1 không hay nó còn có nhiều loại khác nưã như JOBD ... bác nhờ ai có cái máy X341 đọc thử xem nó ăn chuẩn nào đã cho chắc
Rất may mắn là dòng ODB1 có thể đọc lỗi thủ công, hông cần máy. Em đã nghiên cứu và post bài ở đây, mời các bác tham khảo:
http://otoxomnhala.com/forums/showthread.php?4404-Cách-đọc-lỗi-ODB1-ALDL-thủ-công
 

thanhdtcbl

Xe tải
Biển số
OF-24755
Ngày cấp bằng
25/11/08
Số km
243
Động cơ
493,310 Mã lực
Website
thietbinganhang.net
Bác vietvoiz cho e hỏi xe e nó báo phải thay dầu trên bảng điều khiển thì theo bác e nên thay khi xe báo phải thay dầu hay thay dầu theo số KM mình đi đươc hả cụ voiz?
 
Chỉnh sửa cuối:

Phamnamanh

Xe hơi
Biển số
OF-140741
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
106
Động cơ
366,260 Mã lực
Hix , xe em mazda premacy cũng bị vòng tua cao và không ổn định . Đã thay dầu hộp số , thay dầu động cơ , vệ sinh thay lọc gió mới , thay luôn bơm trợ lực , đặt lại góc cam ...thế mà vòng tua khi khởi động vẫn 1.800 sau vài phút xuống còn 1400 , lúc này vòng tua cứ 1.400 rồi lên 1.500 rồi lại về 1.400 liên tục và ko ổn định . Trên này có cụ nào đã trị dứt điểm bệnh tương tự như vậy em xin được các cụ chia sẻ kinh nghiệm ạ
 

laixesecon

Xì hơi lốp
Biển số
OF-371473
Ngày cấp bằng
24/6/15
Số km
1,190
Động cơ
262,617 Mã lực
Hix , xe em mazda premacy cũng bị vòng tua cao và không ổn định . Đã thay dầu hộp số , thay dầu động cơ , vệ sinh thay lọc gió mới , thay luôn bơm trợ lực , đặt lại góc cam ...thế mà vòng tua khi khởi động vẫn 1.800 sau vài phút xuống còn 1400 , lúc này vòng tua cứ 1.400 rồi lên 1.500 rồi lại về 1.400 liên tục và ko ổn định . Trên này có cụ nào đã trị dứt điểm bệnh tương tự như vậy em xin được các cụ chia sẻ kinh nghiệm ạ
cụ ở HN ra em kiểm tra cho a. dây cầm chân e ở chữ kí a!
kiểm tra galangti, van thông hơi cacte và ống áp hoặc van không tải liên qua đến việc vòng tua của cụ không ổn đinh
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top